ไลฟ์แฮ็ก

มาสร้างฟอนต์ลายมือของตัวเองไว้ใช้งานกันเถอะ ง่ายและฟรี ที่ calligraphr.com : Let's Create Your Own Font !

28.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาสร้างฟอนต์ลายมือของตัวเองไว้ใช้งานกันเถอะ  ง่ายและฟรี ที่ calligraphr.com : Let's Create Your Own Font !

คงจะดีไม่น้อยหากเรามีฟอนต์ (Font) ประจำตัวที่เป็นลายมือของตัวเราเอง  คงเป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใครแน่ๆ  รู้หรือไม่คะว่าการสร้างฟอนต์จากลายมือของเราเองนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย  วันนี้จึงอยากจะชวนทุกคนมาสร้างฟอนต์ลายมือของตัวเองไว้ใช้งานกัน  สามารถทำได้แบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.calligraphr.com วิธีทำนั้นแสนง่ายแถมยังฟรีอีกด้วย

วิธีการสร้างฟอนต์ (Font) จากลายมือของเราเอง Step by step

1. เข้าเว็บไซต์ www.calligraphr.com และสมัครสมาชิกก่อน  ต้องยืนยันตัวตนที่อีเมล์ก่อนนะคะจึงจะใช้งานได้

2. จะพบหน้าจอที่บอกขั้นตอนคร่าวๆ ให้กดเลือก Create a Template

สร้างฟอนต์ลายมือ calligraphr.com

3. กดไปที่ TEMPLATES ตรงแถบสีม่วง จะมี Template ภาษาต่างๆให้เราเลือกที่แถบหน้าสุด มีภาษาไทยด้วยนะคะ  เมื่อเลือก Template ภาษาที่ต้องการแล้ว เราสามารถแก้ไข ลบบางตัวอักษรที่ไม่ต้องการออกได้ หากใช้แบบฟรีจะเลือกได้ไม่เกิน 75 อักษร เมื่อเลือกเสร็จก็กด Download Template สร้างฟอนต์ลายมือ calligraphr.com

Advertisement

Advertisement

4. Template ที่โหลดมาจะเป็นไฟล์ pdf หน้าตาจะเป็นตารางเปล่าๆมีตัวอักษรกำกับ ให้เราเขียนอักษรตามที่กำหนดในแต่ละช่องด้วยลายมือของเรา  วิธีการอาจจะ print เป็นกระดาษออกมาเขียนแล้วสแกนเป็นไฟล์ pdf เหมือนเดิม หรือ จะเขียนด้วยปากกาอิเล็กทรอนิกส์ก็ได้  ผู้เขียนใช้ Ipad และเขียนด้วย Apple pen จากนั้น export เป็น file pdf  ก็สะดวกไม่น้อยสร้างฟอนต์ลายมือ calligraphr.com

5. กดไปที่ MY FONTS ตรงแถบสีม่วง จากนั้นเลือก Upload Templates จะมี pop-up ขึ้นมาให้ส่งไฟล์ pdf ที่เราได้บันทึกลายมือที่เขียนไว้ จากนั้นกด UPLOAD TEMPLATEสร้างฟอนต์ลายมือ calligraphr.com

6. หลังจาก Upload เสร็จจะพบฟอนต์ลายมือของเราในหน้า MyFont ในขั้นตอนนี้เราสามารถปรับแต่งอักษรแต่ละตัวได้ จะขีดเขียนเพิ่ม หรือ ลบลายเส้นบางจุดก็ได้  สามารถลบอักษรที่ไม่ต้องการได้สร้างฟอนต์ลายมือ calligraphr.com

7. เมื่อปรับแต่งฟอนต์ของเราเรียบแล้วร้อยก็มาดาวน์โหลดฟอนต์กัน โดยกดที่ Buid Font จะมี pop-up ขึ้นมาให้ตั้งชื่อฟอนต์ของเรา  ในตัวอย่างนี้ตั้งชื่อ Myfont ค่ะ  จากนั้นจะมีหน้า Preview font ของเราและมีลิงค์ให้กดดาวน์โหลดหรือแชร์ได้สร้างฟอนต์ลายมือ calligraphr.com

Advertisement

Advertisement

8. เมื่อดาวน์โหลดฟอนต์แล้ว กดติดตั้งฟอนต์เรียบร้อย ก็ลองพิมพ์ข้อความด้วยฟอนต์ลายมือของเรากันได้เลย สร้างฟอนต์ลายมือ calligraphr.com

ตอนแรกกังวลอยู่นะคะว่าปกติลายมือไม่ค่อยสวย ฟอนต์ลายมือของเราจะออกมาเป็นยังไง จะอ่านออกหรือเปล่า ?  ตอนกรอกข้อความใน Template ค่อนข้างตั้งใจเขียนอักษรแต่ละตัวให้ชัดที่สุด  เรียกได้ว่าบรรจงสุดฝีมือ  ผลลัพธ์ออกมาน่าพอใจมากค่ะ เพราะเป็นลายมือเวอร์ชั่นที่อ่านออก 555

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีสร้างฟอนต์ลายมือของตัวเองที่ได้นำมาแชร์  ขั้นตอนง่ายมากเลยใช่มั้ยคะ อย่าลืมลองทำกันดูกันนะคะ  จะได้มีฟอนต์ลายมืออันเป็นเอกลักษณ์ของเราไว้ใช้งานกันค่ะ


แนะนำบทความอื่นๆจากผู้เขียน

Advertisement

Advertisement


*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์