ไลฟ์แฮ็ก

มาหา ไอเดียจัดแจกัน กันเหอะ

128
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาหา ไอเดียจัดแจกัน กันเหอะ

Tippy ชอบ On the way ไปที่ต่าง ๆ พักโรงแรมสวยๆ ไอเดียเจ๋ง ๆ ไปเรื่อย ๆ ชอบถ่ายรูปไอเดียการตกแต่งมุมห้อง ประดับแจกันรูปแบบต่าง ๆ เพื่อนำกลับมา เป็นไอเดียแต่งบ้าน บรรยากาศจะได้น่ารื่นรมย์ ไม่น่าเบื่อ ยิ่งช่วงนี้ Work From Home ต้องสร้างบรรยากาศที่บ้านให้น่าทำงานนิดนึง ไม่ได้แต่งบ้านเพื่อรับแขก ขอแต่งบ้านสวย ๆ เพื่อให้เกิดไอเดียบรรเจิดในการทำงานที่บ้านก็แล้วกันนะ

มาดูไอเดียง่าย ๆ ในการตกแต่งมุมโปรดของ Tippy กันดีกว่าค่ะ วันนี้ขอเสนอไอเดียจัดแจกัน ด้วยการรังสรรค์การใช้งานจากแก้ว ในการตกแต่งบ้านให้เก๋ไก๋ ตามสไตล์โรงแรมกันนะคะ ไปชมไอเดียเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ

T six 5

ไอเดียแรก คือการจัดดอกไม้จากแก้วไวน์ มุมสวยจากโรงแรม T six 5 พัทยา โดยนำใบไม้ที่มีทรงยาวมาพันรอบแก้ว เพื่อปิดร่องรอยโอเอซิสสีเขียว จากนั้นใส่โอเอซิสและจัดดอกไม้ทรงครึ่งวงกลมสั้น ๆ เน้นโทนสีเขียว สร้างบรรยากาศสดชื่น ดูสดใส ผ่อนคลายขึ้นเยอะเลย ใช่ไหมคะ

Advertisement

Advertisement

แชงกรีล่า

ไอเดียที่สอง งานโชว์ใส ๆ ไม่ซับซ้อนในแก้วไวน์  ไอเดียนี้จากโรงแรมแชงกรี-ลา จังหวัดเชียงใหม่ ถ้าคุณเป็นคอไวน์ ก็แค่เก็บจุกไวน์ไว้เป็นพร๊อพเก๋ ๆ ใส่ไปในแก้วไวน์ ไอเดียดิบ ๆ แต่บ่งบอกรสนิยมของเจ้าของได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งของไม่ใช้แล้วอีกด้วย

สุโกศล

ไอเดียที่สาม คุมโทนเครื่องแก้วใส ๆ ดอกไม้ขาว ๆ ในแบบเจ้าหญิง ดูลุคไฮโซ มุมดินเนอร์สวย ๆ จาก โรงแรมสุโกศล กรุงเทพมหานคร งานโรงแรมเค้าใช้ดอกไม้สด แต่งานในครัวเรือน สำหรับสาว ๆ ที่ชอบแนวนี้แนะนำใช้ดอกไม้พลาสติกดีกว่าค่ะ จะได้อยู่กับเรานาน ๆ

เอสอาร์ เรสซิเด้นท์

ไอเดียสุดท้าย มีพร๊อพหน่อย ๆ บวกต้นไม้น้อยชิ้น ไอเดียนี้จากโรงแรมเอสอาร์ เรสซิเด้นซ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เล่นกับรูปทรงเรขาคณิต แก้วทรงเหลี่ยม ใส่ลูกแก้วทรงกลม และยอดไม้สีเขียวจากการตัดแต่งกิ่งในสวน แค่นี้ห้องก็สดใสแล้ว

Advertisement

Advertisement

เป็นไงบ้างคะ เพื่อน ๆ มีใครชอบไอเดียจัดตกแต่งแบบนี้บ้างไหมคะ ถ้าชอบแบบนี้ แต่เสียดายเครื่องแก้ว Tippy แนะนำให้ไปหาซื้อเครื่องแก้วมือสองสวย ๆ จากร้านสินค้ามือสองญี่ปุ่นเลยนะคะ ไปไม่ถูก ไม่รู้พิกัดไหน เริ่มจากร้านที่ Tippy นำเสนอไว้ สำหรับชาวเชียงใหม่ และชาวกรุงเทพ ฯ กันก่อนได้นะคะ

ฮักจัง โกดังสินค้ามือสองญี่ปุ่น

Masaru สินค้าญี่ปุ่น มือ 1 มือ 2


ขอขอบคุณ

ภาพปกจาก www.pexels.com

ภาพประกอบโดย Tippy on the way

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์