ไลฟ์แฮ็ก

มาออกแบบแบนเนอร์สินค้าง่าย ๆ กัน  (มือใหม่ที่ไม่เคยทำก็ทำได้นะ)

683
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาออกแบบแบนเนอร์สินค้าง่าย ๆ กัน  (มือใหม่ที่ไม่เคยทำก็ทำได้นะ)

หลาย ๆ คนก็อาจจะมีร้านค้าออนไลน์แล้วแต่ยังไม่มีแบนเนอร์สินค้า หรือมีร้านค้าออนไลน์แล้วและอยากจะเปลี่ยนแบนเนอร์สินค้าใหม่แต่ยังไม่รู้จะออกแบบแบบไหนดี หรือใครที่กำลังคิดจะเปิดร้านค้าออนไลน์แต่ยังไม่รู้ว่าจะออกแบบแบนเนอร์สินค้ายังไง มาทางนี้เลย

วันนี้เราจะชวนทุกคนมาออกแบบแบนเนอร์สินค้าง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม canva ซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดว่ามันคงทำยาก ทำไม่เป็นหรอก ยิ่งเราเป็นมือใหม่ด้วยแล้วก็ยิ่งไม่ต้องคิดเลยยากแน่นอนแล้วโปรแกรม canva เป็นโปรแกรมอะไรหน้าตาเป็นยังไงยังไม่รู้จักเลย เดี๋ยวก่อนยังไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวเราจะชวนทุกคนมาออกแบบแบนเนอร์สินค้ากันรับรองว่าง่ายและทุกคนก็ทำได้อย่างแน่นอน ซึ่งบอกก่อนเลยนะว่าโปรแกรมนี้สามารถใช้ได้ทั้งบนมือถือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก และคอมพิวเตอร์ สะดวกและง่ายมาก ๆ แล้วจะต้องออกแบบยังไงมาดูกันเลย

Advertisement

Advertisement


ภาพผลิตภัณฑ์หรือสินค้าในร้านค้า

mock ก่อนอื่นเราต้องเตรียมผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของร้านเราก่อน ดูว่าผลิตภัณฑ์ของร้านเป็นสินค้าในรูปแบบไหน หลาย ๆ คนอาจจะเป็นผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น ครีมทาผิว น้ำหอม แชมพูสระผม หรือสินค้าอื่น ๆ ในร้านค้าเรา หลังจากเตรียมภาพสินค้าเรียบร้อยแล้วเราก็มาทำการหาภาพ Background กัน แต่ของเราไม่มีสินค้าเราก็จะเข้าไปหาม็อคอัพสินค้าใน >>> https://www.freepik.com เพื่อนำมาเป็นตัวอย่างในครั้งนี้นะ


ภาพ Background

back เมื่อเราเตรียมผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของเราเรียบร้อยแล้ว เราก็มาหาภาพ Background ที่เราจะใช้ในการทำแบนเนอร์สินค้า ซึ่งสามารถเข้าไปหาได้ใน >>> https://www.freepik.com ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่มีภาพ Background ให้เลือกเยอะมาก ๆ มีทั้งใช้แบบฟรี สมัครเป็นรายเดือน หรือรายปี (อันนี้แล้วแต่ว่าจะเลือกแบบฟรีหรือจ่ายเงินกันนะคะ) เมื่อได้ภาพ Background ที่ต้องการก็มาหาภาพประกอบในแบนเนอร์สินค้ากันต่อ

Advertisement

Advertisement


ภาพประกอบ

ประกอบ 1

ประกอบ 2ประกอบ 3 เมื่อได้ภาพประกอบที่เราจะทำแบนเนอร์สินค้าแล้วจะเห็นได้ว่าหลังภาพมีพื้นสีขาวอยู่ หรือภาพสินค้าที่เราถ่ายมายังมีพื้นหลังอยู่ เราก็สามารถนำพื้นหลังของภาพประกอบ หรือภาพสินค้าออกได้โดยไปที่ >>> https://www.remove.bg เว็บไซต์นี้สามารถนำพื้นหลังออกได้อย่างรวดเร็วเลย แต่ถ้าในพื้นหลังมีตัวหนังสืออยู่บนพื้นหลังภาพประกอบ ซึ่งเว็บไซต์ remove ไม่สามารถนำออกได้หมดก็สามารถนำภาพเข้าไปทำใน >>> https://www.photopea.com เว็บไซต์นี้เหมือนโปรแกรม Photoshop เลยนะ หลังจากลบพื้นหลังและตัวหนังสือของภาพประกอบ หรือพื้นหลังภาพสินค้า แล้วเราก็นำมาออกแบบแบนเนอร์สินค้าใน >>> https://www.canva.com กันเลย


แบนเนอร์
หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วเราจะเข้าไปหาภาพ Background และภาพประกอบ และนำออกมาใช้ได้อย่างไร เราจะสามารถนำพื้นหลังกับตัวหนังสือออกได้ไหม นำภาพทั้งหมดไปออกแบบแบนเนอร์สินค้าได้ยังไงถึงจะได้แบนเนอร์สินค้าตามที่เราต้องการ ไม่ต้องกังวลค่ะ สามารถชมคลิปเต็มของทั้งโปรแกรม freepik  remove  canva และวิธีทำแบนเนอร์สินค้า ได้ที่ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ....

Advertisement

Advertisement


3 เว็บไซต์ที่ทำให้เรื่องออกแบบเป็นเรื่องง่ายสำหรับมือใหม่ freepik  remove  canva

มี photopae ไม่ต้องลงโปรแกรม ไม่ต้องง้อ Photoshop สำหรับมือใหม่

มาทำแบนเนอร์สินค้าง่ายๆ สําหรับมือใหม่ด้วยโปรแกรม canva


ขอขอบคุณ

ออกแบบแบนเนอร์สินค้าและภาพปก โดย : ผู้เขียน

เทมเพลต : https://www.canva.com

โปรแกรมลบพื้นหลัง : https://www.remove.bghttps://www.photopea.com

ภาพที่ 1 โดย frimufilms :  จาก : https://www.freepik.com

ภาพที่ 2 โดย vikayatskina :  จาก : https://www.freepik.com

ภาพที่ 3 โดย liligraphie :  จาก :https://www.freepik.com

ภาพที่ 4 โดย zirconicusso :  จาก : https://www.freepik.com

ภาพที่ 5 โดย pikepicture :  จาก : https://www.freepik.com


#TrueID In-Trend

#ออกแบบ

#แบนเนอร์สินค้า

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Natallaround
Natallaround
อ่านบทความอื่นจาก Natallaround

Nat all around เป็นเรื่องราวรอบๆ ตัวที่นำมาบอกต่อ มาชวนให้ทุกๆ คนได้ลองทำตามด้วยวิธีที่ง่ายและทุกคนส

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์