ไลฟ์แฮ็ก

มาเช็คตัวเองกันดูซิ คุณกำลังแอบหลงรักเพื่อนตัวเองอยู่หรือเปล่า?

616
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาเช็คตัวเองกันดูซิ คุณกำลังแอบหลงรักเพื่อนตัวเองอยู่หรือเปล่า?

ถ้าคุณกดเข้ามาอ่านบทความนี้ ฮั่นแน่! แปลว่าคุณกำลังสับสนกับความรู้สึกของตัวเองตอนนี้ใช่ไหมละ? ทำไมอะหรอ ก็เพราะคนที่คุณกำลังนึกถึงก่อนที่จะกดเข้ามาอ่านบทความนี้เขาเป็นเพื่อนของคุณไง555 คุณกำลังรู้สึกอะไรเกินเลยเกินความสัมพันธ์เพื่อนที่ควรจะเป็นกับเพื่อนคนนั้นอยู่หรือเปล่านะ? ถ้าอยากรู้คำตอบที่ชัดเจนขึ้นก็ลองมาอ่าน 7 ข้อต่อจากนี้ดูสิ

  1. เผลอชวนคุยบ่อยๆหรือเผลออยากอยู่ใกล้ชิดโดยไม่ได้รู้ตัว ก็เพราะคำว่าเพื่อนจึงคุยกันเป็นปกติ เอ๊ะ!แต่เคยแอบสังเกตไหมว่าชอบคุยกับเพื่อนคนนี้บ่อยกว่าเพื่อนคนอื่นๆไปหรือเปล่า หรือบางทีอาจจะอยากอยู่ใกล้เข้าชอบเผลอเข้าไปคุยด้วยบ่อยๆโดยไม่รู้ตัว ที่บอกว่ามีเรื่องอยากคุยด้วยอยู่ตลอดเนี่ย ข้ออ้างหรือเปล่านะ? ยังไงก็อย่าลืมลองสังเกตตัวเองกันนะคะ บางทีอาจจะเป็นเพราะมีเรื่องที่อยากคุยจริงๆหรือรู้สึกว่าคุยกับเพื่อนคนนี้แล้วสนุกจังเลยเพลินจังเลย ถ้าถามประโยคไปยาวๆหรือชวนคุยไปยาวๆแต่เขาตอบมาแค่ประโยคสั้นๆยิ่งถ้าเป็นประโยคตอบรับที่ไม่ยาวมากหรือเขาเป็นคนที่พูดน้อยๆแล้วรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่คุยด้วยแล้วสนุก เพลินดี นี่คงไม่ใช่คิดแค่เพื่อนแล้วมั้ง555
  2. บางทีก็แอบเผลอเป็นห่วง ก็นะเป็นเพื่อนกันก็ต้องเป็นห่วงกันเป็นธรรมดา ถ้าเพื่อนเกิดมีสีหน้าไม่ค่อยดีหรือท่าทีไม่สบายก็คงต้องเป็นห่วงว่าเพื่อนจะเป็นไรหรือเปล่านะ เพื่อนมีปัญหาหรือมีอะไรไม่สบายใจไหมนะ เห็นไหมปกติจะตายเพื่อนทั่วไปเขาก็เป็นห่วงกันทั้งนั้น เป็นห่วงว่าเพื่อนกินข้าวเช้าหรือยังนะวันนี้ เพื่อนทำการบ้านหรืองานที่ต้องทำเสร็จหรือยังนะ เพื่อนจะเข้าใจโจทย์ข้อนั้นหรือเข้าใจงานที่บอสสั่งหรือเปล่านะ เป็นห่วงว่าเขาจะขับถ่ายสะดวกไหมนะ เป็นห่วงว่าเขาจะเป็นห่วงเราไหมนะ เอ๊ะ!เพื่อนปกติเขาเป็นห่วงกันขนาดนี้หรอแถมพอเป็นห่วงแล้วแอบเผลอไปถามเผลอไปห่วงใยนึกว่าคิดแค่เพื่อน เพื่อนอะไรเป็นห่วงกันทุกเรื่องหว่า? เพื่อนสนิท ใช่แล้ว!เพื่อนสนิท เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อไง!เครดิตจากภาพhttps://www.pexels.com/th-th/photo/7715384/
  3. เวลาเห็นเพื่อนอยู่ใกล้ใครมันหงุดหงิดจัง! ใช่ไหมละเวลาเห็นเพื่อนสนิทเราไปสนิทสนมหรือใกล้ชิดกับเพื่อนคนอื่นก็มักจะมีอาการหวงเพื่อน ไม่อยากให้เพื่อนสนิทของเราไปสนิทกับเพื่อนคนไหน ใครๆก็เคยเป็นใช่ไหมค่ะนิสัยหวงเพื่อนสนิท แต่ถ้าเพื่อนจะใกล้ชิดไปสนิทสนมกับใครเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ รุ่นน้อง หรือรุ่นเดียวกัน หรือต่อให้ไม่สนิทสนมกันเป็นพิเศษแต่แค่เห็นเขาไปอยู่ใกล้หรือสนิทกับคนอื่นที่ไม่ใช่เรามันก็รู้สึกหงุดหงิด หึง ห่วงบ้างโดยที่ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ากำลังหวงเพื่อนคนนี้เกินกว่าคำว่าเพื่อนไปแล้วนะ! ไหนใครหวงเพื่อนเกินไปแบบนี้บ้างลองตรวจสอบตัวเองดูสิค่ะว่าคิดแค่เพื่อนจริงๆหรือเปล่านะ555
  4. ชอบรับบท"นางกัน" ไม่ใช่กันจอน ไม่ใช่กันคิ้ว แต่เป็น นางกันท่า มีเพื่อนคนไหนเป็นบ้างค่ะเวลามีใครชอบมาอยู่ใกล้เพื่อนคนนี้ก็จะชอบเข้าไปกันท่าตลอด  นอกจากจะห่วง หวงเพื่อนแล้วก็ยังใส่ใจเพื่อนแบบสุดๆไปเลย ต้องกลัวเพื่อนไปเจอคนไม่ดีแน่เลย เลยต้องกันไว้ก่อน555 ตอนแรกก็แอบนึกว่ากลัวเพื่อนจะมีแฟนตัดหน้าแต่ไปๆมาๆคงไม่อยากให้ใครมาเป็นแฟนเพื่อนนอกจากตัวเองสินะ555เครดิตจากภาพ​ https://www.pexels.com/th-th/photo/5537498/  ​
  5. อยากให้เขาสนใจเรื่องของเรา เป็นเพื่อนก็คงอยากให้รู้เรื่องของกันและกันไว้สินะ ก็เป็นเพื่อนกันหนิถ้าเพื่อนทั่วไปก็คงไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเพื่อนสนิทก็คงรู้เองโดยไม่ต้องบอกว่าของที่เราชอบคืออะไร เราไม่ชอบกินอะไร เราชอบสีอะไร ทำอะไร ชอบไปที่ไหน แต่ถ้าชอบบอกให้เพื่อนคนนั้นฟังบ่อยๆ อยากให้รู้ตั้งแต่ของที่ชอบของที่ไม่ชอบ ยันเรื่องเล็กๆน้อยๆเรื่องจุกจิก อาทิเช่นเพลงที่ฟังบ่อยๆ(เป็นเพลงที่กำลังอินเลิฟ แล้วก็เผลอส่งไปให้เขาด้วยทำอยากบอกว่าอยากให้รู้ว่าชอบเพลงอะไรเฉยๆแต่จริงๆแล้วก็แอบบอกชอบผ่านบทเพลงใช่ไหมล่ะ555) ก็อยากให้รู้ทุกเรื่องของเราแล้วก็อยากแอบบอกความในใจด้วยนี่น่า ฮั่นแน่!นั่นไงแอบหลุดออกมาแล้ว!
  6. แอบสนใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของเขา ก็เพราะว่าเป็นเพื่อนกันก็เลยต้องใส่ใจกันหน่อยใช่ไหมล่ะ แต่ เอ๊ะ!ดันใส่ใจตั้งแต่ทรงผมที่เปลี่ยนไปยันsizeรองเท้าที่ใส่ สเปคที่เขาชอบ รวมไปถึงอาหารที่เขาทานในแต่ละมื้อ สเตตัสทุกสเตตัสที่เขาแชร์ โพสต์ทุกโพสต์ของเขา เรื่องราวในstoryที่เขาลง แถมยังแอบสืบอีกว่าคนที่เขาเพ้อถึงเป็นใคร ใช่เราหรือเปล่านะ? ถ้าไม่ใช่ฉันแล้วเป็นใครกัน! นั่นไงแอบโกรธแอบงอนโดยที่เขาไม่รู้ตัวอีกด้วย555เครดิตจากภาพhttps://www.pexels.com/th-th/photo/6347726/
  7. คิดถึงเพื่อนคนนั้นบ่อยๆ เวลาไปไหน ทำอะไร ก็มักนึกถึงเขาเสมอ ยิ่งได้เห็นสิ่งที่เขาชอบ สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ หรืออาหารอร่อยๆก็เผลอนึกถึงเขา แถมแอบคิดอีกนะว่าถ้าได้มาด้วยกันก็คงดี ถ้าได้ไปด้วยกันก็คงดี ถ้าได้กินด้วยกันก็คงดี คิดแล้วก็แอบเขินอีก นี่มันอาการของคนคลั่งรักชัดๆ ชัดเจนแล้วล่ะ ว่าคิดกับเพื่อนคนนี้เกินกว่าคำว่า"เพื่อน"ไปแล้ว คลั่งรักสุดๆไปเลย

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ อ่านทั้ง 7 ข้อจบแล้ว มีข้อไหนที่ตรงกับเราบ้างเอ่ย? ถ้าไม่มีก็คงดีสินะ แต่ถ้ามีมากกว่า 4 ข้อ นั่นแปลว่าคุณกำลังตกหลุมรักเพื่อนตัวเองอยู่โดยไม่รู้ตัว!(แต่ตอนนี้คงรู้ตัวแล้วสินะ555)

ภาพหน้าปกจากผู้เขียน โดย Canva

เครดิตจากภาพที่ 1 : Masha Raymers / Pixels

เครดิตจากภาพที่ 2 : Zen Chung / Pixels

เครดิตจากภาพที่ 3 : Liza Summer / Pixels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Crazyclose
Crazyclose
อ่านบทความอื่นจาก Crazyclose

เขียนบทความหลากหลายแนว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์