อื่นๆ

มาเปลี่ยนเมฆให้เป็น... ดีไหม?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาเปลี่ยนเมฆให้เป็น... ดีไหม?

เมฆ หรือก้อนเมฆ เป็นเหมือนปุยนุ่นสีขาวๆ ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า ทุกคนที่มองดูก้อนเมฆอยู่บนท้องฟ้าคงจะมีจินตนาการกันไปต่างๆ นาๆ

ก้อนเมฆเราคนหนึ่งที่ชอบดูก้อนเมฆและมักจะชอบจินตนาการไปตามรูปร่างของเมฆก้อนนั้นๆ ถ้าเราสังเกตุและจ้องมองก้อนเมฆเหล่านั้นไปเป็นเวลานานๆ เราจะเริ่มรู้สึกเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงบางอย่างของก้อนเมฆเหล่านั้น ก้อนเมฆจะค่อยๆ เคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ และรูปร่างที่เราเห็นมันก็จะเริ่มเลือนลางจางหายไปและจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นรูปร่างอื่นๆ แล้วเราก็จะจินตนาการไปตามที่เราเห็นเกี่ยวกับรูปร่างนั้นๆ  มันเป็นสิ่งที่แปลกตาไปอีกหนึ่งสิ่งสำหรับเรา

การที่เราได้มองขึ้นไปบนท้องฟ้าได้มองเห็นกลุ่มก้อนเมฆที่มีขนาดเล็ก ขนาดใหญ่อยู่บนท้องฟ้า รูปร่างลักษณะที่แปลกๆ แตกต่างกันออกไป  นั้นทำให้เราชอบที่จะมองดูและอดที่จะคิดและจินตนาการเกี่ยวกับรูปร่างต่างๆ เหล่านั้นไม่ได้

Advertisement

Advertisement

ก้อนเมฆก้อนเมฆบางครั้งก็ดูเหมือนกับเป็นฝุ่นละออง เป็นเหมือนครื้นบ้าง ดูเรียบๆ ไม่เป็นก้อนแต่ก็น่าดูและแปลกตาไปอีกแบบ

ท้องฟ้าบ้างก็ดูเหมือนพายุทอร์นาโด หรืออาจจะเหมือนอย่างอื่นก็ตามแต่จะจินตนาการกันไป แล้วผู้อ่านหล่ะค่ะคิดว่าภาพด้านล่างนี้เหมือน พายุทอร์นาโด หรือไม่?

ก้อนเมฆบ้างก็ดูเหมือน  บีเบนดัม ( Bibendum ) หรือ  มิชลินแมน ( Michelin Man ) ส่วนใหญ่ทุกคนจะรู้จักในชื่อของ มิชลินแมน ที่เป็นตัวการ์ตูนสีขาวๆ ที่นั่งอยู่บนรถ  เช่น รถยนต์ รถบรรทุก ส่วนใหญ่เราจะเห็นนั่งอยู่บนรถบรรทุกมากกว่า  หรือบางคนก็นำเจ้าตุ๊กตาสีขาวๆ นี้มาติดบนรถมอเตอร์ไซด์ก็ยังมี ดูเท่ห์และเก๋ไปเลยทีเดียว แล้วผู้อ่านหล่ะค่ะคิดว่าภาพด้านล่างนี้เหมือน  มิชลินแมน หรือไม่ค่ะ!!

ก้อนเมฆลักษณะของเมฆสามารถบ่งบอกให้รู้ถึงสภาวะอากาศที่จะเกิดขึ้นได้อีกด้วยค่ะ นี้คือความสวยงามตามธรรมชาติ หรือจะเรียกว่าปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ใครๆ ก็สามารถมองเห็นได้แค่มองขึ้นไปบนท้องฟ้า  แล้วท่านลองจินตาการดูสิค่ะ...

Advertisement

Advertisement

ก่อนเมฆสีขาวลอยอยู่บนท้องฟ้าเราสามารถเปลี่ยนก้อนเมฆให้เป็นอย่างอื่นได้ แค่จินตนาการ

ภาพประกอบทั้งหมดโดย: ผู้เขียน


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์