อื่นๆ

มาเป็นจิตอาสาอ่านหนังสือให้คนตาบอดกับแอป Read for the Blind

29.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาเป็นจิตอาสาอ่านหนังสือให้คนตาบอดกับแอป Read for the Blind

จะดีไหม? ถ้าเสียงของเราสามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นได้

เราถูกสอนมาว่า ความดี ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่บ้าน อยู่สวนสาธารณะ หรืออยู่ที่ไหนก็ตาม วันนี้เราจะชวนทุกคนมาเป็นจิตอาสาด้วยกันค่ะ เพียงเเค่มีมือโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เเละโหลดแอปพลิเคชัน " Read for the Blind " เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อของแอปพลิเคชันนี้  เป็นแอปพลิเคชั่นที่สำหรับคนตาบอด เเละสำหรับจิตอาสาที่มีใจอยากอ่านหนังสือให้อ่านตาบอดฟังค่ะ

ภาพแอป

แอปพลิเคชั่นสามารถโหลดได้ทั้งใน ios เเละ android ที่สำคัญฟรีค่ะ!

ลิงก์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน ios

ลิงก์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ android

หน้าเเรกเมื่อเข้ามาในแอปพลิเคชันเราจะต้องเลือกว่าเป็นคนตาบอด หรืออาสาสมัคร เลือกภาษา เเละประเทศ โดยภาษามี 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ เเละภาษาภูฏาน

ภาพหน้าเเรก 2เมื่อล็อกอินเรียบร้อยเเล้ว ในหน้าเเรกเราจะพบกับหนังสือที่มีคนอ่านมากที่สุด เเละรองลงมาเรื่อย ๆ นอกจากหนังสือเเล้วยังมีบทความด้วยค่ะ เราสามารถกดค้นหาชื่อหนังสือที่เรามีเเละอยากอ่านได้ที่ช่องค้นหาหนังสือด้านบน เเละถ้าหากเราอยากสร้างหนังสือที่ต้องการอ่านขึ้นมา สามารถกดคำว่า ' สร้างหนังสือใหม่ '

Advertisement

Advertisement

สร้างหนังสือเมื่อกดสร้างหนังสือเเล้วจะพบกับหน้านี้ ซึ่งเราสามารถแสกนคิวอาร์โค้ดของหนังสือเล่มนั้น เพื่อที่จะลดเวลาในการกรอกข้อมูลของหนังสือได้ค่ะ โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะอ่านคนเดียวหรือให้คนอื่นสามารถอ่านร่วมกันกับเราได้

ภาพหนังสือที่มีอยู่เเล้วถ้าหากหนังสือเล่มนั้นมีคนเคยอ่านไว้เเล้ว ทางเเอปพลิเคชันจะมีป็อบอัพเด้งขึ้นมาว่า ' หนังสือชื่อนี้มีในระบบอยู่เเล้วคุณเเน่ใจที่จะสร้างหนังสือ? ' ถ้าหากเราลองค้นหาชื่อหนังสือ เเละพบว่าผู้ลงหนังสือคนเเรกไม่ได้ตั้งค่าให้ผู้อื่นอ่านด้วยได้ เราก็จะสามารถกด ' ใช่ ' เพื่อสร้างหนังสือขึ้นมาใหม่ได้เลยค่ะ

สารบัญเมื่อกดสร้างหนังสือเเล้วทางแอปพลิเคชันจะให้เราสร้างสารบัญของหนังสือเอง เเละสามารถแก้ไขได้ตลอดเวลา เราสามารถกดปุ่มรูปไมโครโฟนเพื่อบันทึกเสียงได้เลยค่ะ

ภาพกดบันทึกเมื่อกดปุ่มสีเเดงเเล้ว จะเข้ามาในหน้านี้ เราสามารถอัดคลิปเสียงในแอปพลิเคชันอื่น เเล้วนำเสียงเข้ามาใส่ในหนังสือเสียงของเราได้ค่ะ หรือจะอัดเสียงภายในแอปพลิเคชั่นนี้ก็ได้เหมือนกันค่ะ เเนะนำให้ใช้หูฟังในการอัดเสียงนะคะ จะทำให้เสียงชัดมากขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

อัดคลิปเสร็จเมื่ออัดคลิปเสียงเสร็จสามารถเราฟังเสียงที่อัด เเละสามารถแก้ไขเสียงได้ โดยกดปุ่ม ' ปกติ ' เเละที่สำคัญสามารถบันทึกเสียงนี้ลงในเครื่องของเราได้อีกด้วยค่ะ เพียงเเค่กดเครื่องหมายเซฟที่มุมบนด้านขวา

ภาพหนังสือของฉันนอกจากนั้นเรายังสามารถดูหนังสือ หรือบทความที่เราอ่านไปแล้วทั้งหมดได้ เเละสามารถกดแก้ไขหรือลบเสียงที่อ่านไปแล้วของตัวเองได้ตลอดเวลาค่ะ

ภาพโปรไฟล์เราสามารถดูโปรไฟล์ของตัวเองได้ เเละสามารถดูได้ว่าเรามีหนังสือ หรือบทความที่บันทึกไปแล้วกี่เล่ม

สำหรับเราแอปพลิเคชั่นนี้ช่วยให้เราใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นการทำความดีเเบบที่เราทำได้เเละทำได้ทุกเวลาที่เราอยากทำหรือว่าง สิ่งที่เราชอบในแอปพลิเคชั่นนี้อีกอย่าง คือ คนปกติจะไม่สามารถกดฟังเสียงของเราได้ เราสามารถฟังเสียงของตัวเองได้เท่านั้น นั่นทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ ว่าจะไม่มีใครตำหนิเราว่าเราเสียงเพราะหรือไม่เพราะ เพราะเรามีความตั้งใจดี ถึงจะเพราะหรือไม่เพราะ อาจไม่ได้สมบูรณ์แบบ เเต่มันก็มาจากใจของเรา

Advertisement

Advertisement

มาใช้เสียงให้เป็นประโยชน์กันค่ะ :)


แหล่งที่มาของข้อมูล

ภาพปกโดยนักเขียน

ภาพประกอบโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์