อื่นๆ

มาเลิกนิสัยขี้ลืมกันเถอะ

528
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาเลิกนิสัยขี้ลืมกันเถอะ

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน จะว่าไปนิสัยขี้ลืมนี่หลาย ๆ คนก็คงเป็นเหมือนกันใช่ไหมล่ะคะ เพราะผู้เขียนเองก็ขี้ลืมไม่น้อยเหมือนกันค่ะ ซึ่งนิสัยเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่ผู้เขียนนำมาบอกเล่าในวันนี้ วิธีที่จะมาเปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ เลิกขี้ลืมแบบนี้สักทีนั่นเองค่า

ตารางงาน1.วางแผนการทำงาน

การวางแผนการทำงานเสมอ จะช่วยให้คุณผู้อ่านนั้นสามารถจดจำได้ว่าวันนี้คุณจะต้องทำอะไรเวลาไหน ซึ่งคุณควรลงตารางเวลาให้ชัดเจนเพื่อที่จะได้ป้องกันการลืมการทำสิ่งนั้น ๆ ในแต่ละวัน เช่น การทำงาน การรับประทานอาหาร การดื่มน้ำ หรือแม้กระทั่งกิจกรรมต่าง ๆ ที่คุณต้องทำในหนึ่งวันก็ควรที่จะบันทึกไว้ด้วยนั่นเองค่ะ

นาฬิกา2.ตั้งเตือนความจำ

หลังจากที่เราวางแผนการทำงานแล้วนั้นสิ่งที่คุณควรทำต่อมานั่นก็คือ การตั้งเตือนความจำสำหรับงานที่สำคัญ เพื่อให้คุณนั้นจำได้ว่าต้องทำงานนี้ตอนไหนนั่นเองค่าประชุม

Advertisement

Advertisement

3.  ทบทวนตารางแผนงานบ่อย ๆ

หากคุณไม่อยากให้มีเสียงเตือนความจำบ่อย ๆ สิ่งที่คุณสามารถเลือกทำได้นั่นก็คือการทบทวนตารางงานที่คุณวางไว้ในแต่ละวันอย่างสม่ำเสมอ โดยอาจจะทบทวนเวลาว่าง เวลาพักเที่ยง หรือการเข้าห้องน้ำไปทำธุระส่วนตัวก็ได้ค่ะ หมั่นทำทบทวนแผนงานอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ ก็จะช่วยให้คุณนั้นติดนิสัยการหมั่นทบทวนได้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งคุณเองก็จะสามารถจำตารางงานของตัวเองได้ดีขึ้นและเลิกเป็นคนขี้ลืมได้ในที่สุดนั่นเองค่า

สมาธิ4 . ทำกิจกรรมฝึกสมอง

การหมั่นทำกิจกรรมฝึกสมองเช่น ฝึกการเคลื่อนไหวร่างกายเล็ก ๆ น้อย ๆ  ฝึกการจำง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ชื่อคน ทะเบียนรถ การฝึกคณิตศาสตร์ง่าย ๆ ด้วยการบวก ลบ เลข ก็เป็นการฝึกสมองที่ช่วยให้สมองของเรานั้นได้ทำงานและมีความสามารถในการจำเพิ่มขึ้นได้นั่นเองค่ะ

สมาธิ5. ฝึกสมาธิ

Advertisement

Advertisement

การฝึกสมาธิเป็นวิธีง่าย ๆ ที่หลายคนนำมาใช้และได้ผลจริง โดยหลายคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ออกมากล่าวว่า เขาได้ใช้วิธีการฝึกสมาธิทุกวัน เพื่อจะได้มีสมาธิมีสติในการทำงาน การเรียน จนประสบความสำเร็จเหมือนทุกวันนี้เลยล่ะค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก ภาพปกภาพที่ 1 ภาพที่ 2ภาพที่ 3 ภาพที่4ภาพที่5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์