ไลฟ์แฮ็ก

มาแชร์ Lifestyle หลังจบโควิด ด้วยการทำ Visual Board ดุ๊กดิ๊กจาก Canva

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาแชร์ Lifestyle หลังจบโควิด ด้วยการทำ Visual Board ดุ๊กดิ๊กจาก Canva

มาแชร์ Lifestyle หลังจบโควิด ด้วยการทำ Visual Board ดุ๊กดิ๊กจาก Canva

สวัสดีค่าผู้อ่านที่น่ารักของเรา อยู่บ้านนาน ๆ ขนาดนี้ทำเอาจิตใจเราเหี่ยวเฉาไปมากเลยทีเดียวใช้มั้ยล่ะคะ เพื่อกระตุ้นเตือนตัวเองให้มีแรงบันดาลใจที่จะอยากทำอะไรดี ๆ ให้ตัวเองต่อไป เราอยากแนะนำให้ทุกคนลองทำ Visual Board ดูค่ะ Visual หมายถึง ภาพที่เรามองเห็นค่ะ Board ก็เป็นกระดานที่เราชอบเอาอะไรที่ย้ำเตือนความทรงจำ หรือกันลืมไปแปะ ๆ ไว้นั่นเองค่ะ ฉะนั้น Visual Board ของเราก็จะเป็นภาพที่เราอยากย้ำเตือนตัวเอง หรือภาพฝันที่เราอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เป็นเทคนิคการพูดกับตัวเองในสิ่งที่เราต้องการและใฝ่ฝันค่ะ

แต่ Visual Board ของเราจะไม่ธรรมดา ตรงที่มันจะดุ๊กดิ๊กได้ และมีเสียงค่ะ! กิ๊บเก๋มั้ยล่ะคะ ><

ตัวอย่าง Visual Board ของผู้เขียนเองค่ะ ส่วนตัวอยากเห็นตัวเองลงไปกลิ้งอยู่ตามชนบทปลูกผัก ปลูกหญ้า เลี้ยงเป็ด ปศุสัตว์ และใช้ชีวิตท่ามกลางท้องฟ้า และผืนดินค่ะ ลองเข้าไปดูแบบดุ๊กดิ๊กได้และมีเสียงกันได้ ที่นี่ จ้า

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่าง Visual Board อยากทำฟาร์ม อยู่ท่ามกลางธรรมชาติถ้าอยากเห็นวิธีทำกันแล้วมาดูกันเลยจ้า... รับรองว่าดูแล้วทำตามได้ 100%


0. ก่อนอื่นเข้าไปที่ www.canva.com เพื่อสมัครสมาชิกกันก่อนนะคะ จะใช้ email, gmail หรือ Facebook แอคเค้าท์สมัครก็ได้หมดเลยจ้า ง่ายมากเวอร์ และไม่มีค่าใช้จ่ายเลย เว้นแต่ว่าเราอยากจะซื้อแบบ pro เพื่อมีกราฟฟิคให้เราเลือกเยอะขึ้นจ้า ก็จัดไปตามความสะดวก

Visual Board_via_Canva1. เลือก >>Animated Social Media

visual board via canva_1_เลือก Animated Social Media

2. เลือกรูปที่ต้องการแปะลงไปใน Visual Board โดยกรอกหาในช่องสีขาวที่มีรูปแว่นขยายอยู่ โดยจะพิมพ์ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษก็ได้ หรือจะเอารูปตัวเองใส่เข้าไป ก็ง่ายเพียงแค่ลากไฟล์ภาพเข้าไปในหน้านี้ได้เลยค่ะ ส่วนตัวเราเห็นภาพตัวเองได้ทำตามสิ่งที่ใฝ่ฝัน คือ ทำฟาร์ม ก็จะมีรูปมาให้เราเลือกเยอะมาก เราก็เลือกรูปที่ตรงกับมโนภาพของเราไปค่ะ เพราะ Visual Board นี้จะเป็นการรวบรวมภาพในอนาคตที่เราอยากให้เกิดขึ้นเนาะ visual board via canva_2_เลือกรูปที่ตรงกับสิ่งที่ต้องการแปะ

Advertisement

Advertisement

3. เลือก >> Frame เก๋ ๆ ให้กับรูปภาพ จากนั้นลากรูปที่ต้องการใส่เข้าไปในเฟรมได้เลย

visual board via canva_4_เลือก Frame ให้กับรูปภาพ

4. ปรับให้รูปอยู่ข้างหน้าหรือข้างหลังก็ได้ กดที่ >> Position

Forward คือ เอารูปที่ต้องการไปไว้ข้างหน้า และ Backward คือ เอารูปที่ต้องการไปไว้ข้างหลัง กดได้มากกว่า 1 ครั้ง เผื่ออยากเอาไว้หน้ารูปหนึ่ง แต่ซ้อนทับกับอีกรูปหนึ่ง visual board via canva_5_ปรับให้รูปอยู่ข้างหน้า หรือข้างหลังก็ได้

5. ย่อขยายภาพได้เมื่อกดคลิ๊กที่รูปภาพ โดยกดที่จุดสีขาวนะคะvisual board via canva_6_ย่อขยายภาพได้

6. มาใส่ตัวดุ๊กดิ๊กกันค่ะ ให้เลือกที่ >>Element จากนั้น เลื่อนลงมาหา >>Sticker ค่ะ

visual board via canva_7_มาใส่ตัวดุ๊กดิ๊กกันค่ะ

7. มีสิ่งดุ๊กดิ๊กให้เราเลือกเยอะมาก ๆ เราเป็นสมาชิกแบบไม่เสียเงิน ก็เลือกใช้เฉพาะแบบที่ฟรีเนาะ อิอิvisual board via canva_8_มีสิ่งดุ๊กดิ๊กให้เราเลือกเยอะมาก ๆ เราเป็นสมาชิกแบบไม่เสียเงิน ก็เลือกใช้เฉพาะแบบที่ฟรีเนาะ

8. ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะคะ เรายังสามารถใส่เพลงประกอบ เข้าไปในภาพดุ๊กดิ๊กของเราได้อีกด้วยค่ะ!visual board via canva_9_ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะคะ เรายังสามารถใส่เพลงประกอบ เข้าไปในภาพดุ๊กดิ๊กของเราได้อีกด้วยค่ะ!

9. ตรวจสอบความเรียบร้อยจนเราพึงพอใจกับทุกอย่างใน Visual Board ของเราแล้ว ก็กดดาวน์โหลดไปแชร์ให้เพื่อน ๆ ให้ Social Media ของเราดูกันค่ะ โดยเราสามารถแชร์ออกไปได้หลายแบบมาก ๆ visual board via canva_10_เมื่อเราพึงพอใจกับทุกอย่างใน Visual Note ของเราแล้ว ก็กดดาวน์โหลดกันเถอะ

Advertisement

Advertisement

10.  เราอยากจะแชร์ Visual Board ดุ๊กดิ๊กไปให้ถึงเพื่อน ๆ ในเฟสบุ๊ค หรือ อินสตราแกรม ก็ให้เลือก GIF หรือ VIDEO MP4 น้า

visual board via canva_11_เลือกGIF หรือ VIDEO MP4 จ้า11. เราโหลดมาเป็น MP4 เพื่อที่จะได้ยินเสียงเพลงที่เราใส่เข้าไปด้วย อิอิ จากนั้นก็นำไปแชร์ตามโซเชียลมีเดียของเราได้เล้ย เย้ ๆ ลองเข้าไปดูได้ ที่นี่ จ้า

Visual Board_Canva_12_แชร์ในSocial Media ได้เลยยยใครอยากทำ Visual Borad ดุ๊กดิ๊กเกร๋ ๆ แถมมีเสียงด้วย ก็เข้าไปทำได้ฟรี ๆ ที่ www.canva.com จ้า หรือจะดาวน์โหลดแอพมาทำในมือถือก็ยังได้ สะดวก ง่าย และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดเลยค่ะ

หลังจบโควิดนี้เราอยากจะทำอะไรกันบ้าง มาแชร์ด้วย Visual Board เก๋ ๆ กันนะคะ ><


ที่มาภาพประกอบ Canva

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์