อื่นๆ

มาแนะนำการเล่นและเทคนิคการเล่นในตัวละคร rov ep ที่ 1

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาแนะนำการเล่นและเทคนิคการเล่นในตัวละคร rov ep ที่ 1

วันนี้นะครับผมก็จะมาสอนเเละมาบอกเทคนิคในการเล่นตัวละครใน rov นะครับก็ที่จะมาบอกเนี่ยก็เป็นเทคนิคที่ผมเล่นเเละผมคิดว่ามันเป็นเทคนิคที่ดีเเละก็เล่นได้มันคงไม่เก่งอะไรมากมายเเต่นำไปเป็นตัวอย่างได้ครับเพราะว่าผมจะมาแนะนำการเล่นตัวละครเก่าๆ นะครับว่าสามารถเล่นในเวอร์ชั่นล่าสุดได้หรือเปล่านะครับเพราะว่าเวอร์ชั่นใหม่คือมีแต่ฮีโร่ใหม่ๆเข้ามามันก็ค่อนข้างที่จะเล่นยากอยู่นะครับผมก็จะมาสอนและเทคนิคการออกของต่างๆ อีกด้วยนะครับเเละบอกการใส่รูนด้วยครับ


vans

ภาพโดย:garena rov


ตัวละครนี้ก็คือเป็นตัวละครสายแครี่ดาเมจกายภาพบวกดาเมจเวทย์สายแครี่ที่โจมตีระยะไกลในระดับปานกลางไม่ไกลมากเป็นตัวละครที่ไม่มีสกิลหลบหลีกครับเเละเวลาตัวละครตัวนี้โจมตีครั้งที่ 3 มันจะเป็นการสุ่มปล่อยกงจักรสร้างดาเมจแบบกระจายกับดาเมจที่สามารถสตั้นได้ส่วนสกิลแรกเป็นสกิลที่สร้างความเสียหายวงกว้างครับแล้วก็เเละสร้างความเสียหายเป็นเวทย์สกิลที่ สอง เป็นสกิลสตั้นหยุดการเคลื่อนที่ของฝ่ายตรงข้ามเเละส้างความเสียหายเวทย์ด้วยนะครับแล้วก็ส่วนอันติเป็นการยิงปืนโดยสร้างความเสียหายเวทย์เเละกายภาพเป็นวงกว้างอีกเช่นกันครับแต่ถ้าอยากรีดดาเมจออกมาจริงๆเราควรไปอยู่ใกล้ศัตรูให้มากครับจะทำให้สกิลของตัวละครตัวนี้มีดาเมจรุนแรงมากยิ่งขึ้นครับหรือว่าจะใช้เป็นการเปิดฝั่งศัตรูก็ได้เพราะว่ามันสามารถเพิ่มพลังการเคลื่อนที่แล้วก็ความเร็วในการโจมตีอีกด้วยครับส่วนรูนที่แนะนำก็เป็นรูนที่เพิ่มความเร็วในการโจมตีแล้วก็มีเราก็ดาเมจนิดหน่อยและอัตราคริติคอลและความเร็วในการเคลื่อนที่ครับส่วนเทคนิคการยืนเราควรไม่ไปให้ฝ่ายตรงข้ามฆ่าเรามากเกินไปครับเราควรหาช่องทางในการที่เราจะโจมตีฝ่ายตรงข้ามฟรีโดยที่ฝ่ายตรงข้ามไม่มาสนใจเราครับผมถ้าเกิดทีมไฟต์และเราเห็นว่าเราไม่มีที่ยืนให้ยิงเราควรถอยมาครับจะทำให้เราไม่เป็นตัวแจกให้เพื่อนในทีมครับ

Advertisement

Advertisement


รูน

ภาพโดย:garena rov


อันนี้ก็เป็นภาพรวมของรูนนะครับก็จะมีการบวกพลังโจมตี 9 อัตรา 5 แล้วก็เจาะ 64 แล้วก็ความเร็วเคลื่อนที่ 10 แล้วก็ความเร็วในการโจมตี 26เป็นรูนที่ผมใช้ในตอนนี้ครับผมพลังแฝง

ภาพโดย:garena rov


อันนี้ก็เป็นพลังแฝงของตัวอื่นๆนะครับก็อันแรกก็จะเป็นแช่แข็งแล้วก็เราสามารถตายเกิดได้แล้วก็สามารถเพิ่มพลังการโจมตีกับดาเมจกายภาพได้ด้วยครับเป็นอะไรที่มีประโยชน์มากๆเลยครับเพราะว่าเราตายเราก็สามารถเกิดได้โดยทันทีสูงสุด 2 ครั้ง (ส่วนมากจะใช้กับหลายๆฮีโร่ด้วยไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเวทย์อย่างเดียว)เเทง

ภาพโดย:garena rov


ส่วนตัวละครนี้ก็คือ grakk ครับเป็นตัวละครที่ผมคิดว่ามันมีประโยชน์มากๆเลยตอนทีมไฟต์นะครับแล้วก็เป็นตัวที่สามารถดึงศัตรูมาฆ่าได้ทีละตัวครับส่วนสกิลแรกนะครับเป็นการ slow ศัตรูรอบๆตัวสร้างความเสียหายเวทย์ส่วนสกิลที่ 2 เป็นการดึงศัตรูในระยะที่กำหนดมาหาตัวเองส่วนสกิลที่ 3 หรือว่าอันตินะครับเป็นการดูดฝ่ายตรงข้ามในระยะที่กำหนดนะครับเเล้วก็เป็นการดูดหมู่ด้วยครับส่วนสกิลชาเลนเจอร์ให้เอาสกิลที่สามารถ blink ไปข้างหน้าได้ครับจะสามารถคอมโบสกิลที่ 3 ได้ครับแล้วก็ส่วนการออกของก็แล้วแต่ตำแหน่งเลยถ้าเราเป็นแทงค์เราก็แทงค์ไปให้หมดเลยครับแต่ถ้าเราเป็น support เนี่ยแล้วก็ต้องออกของสนับสนุนเพื่อนด้วยแล้วก็เป็นแทงค์ด้วยครับแล้วก็ส่วนรูนแทงค์ก็แนะนำเป็นรูนแทงค์ปกติเลยมีทั้งบวกพลังชีวิตบวกเกาะแล้วก็บวกการฟื้นฟูแล้วก็มีการเคลื่อนที่แล้วก็ลดคูลดาวน์อะไรประมาณนี้ครับเราก็พลังแฝงแนะนำเป็นพลังแสงสีเขียวจะดีที่สุดครับหรือว่าจะเอาตายเกิดก็ได้ครับมันก็ใช้ได้เหมือนกันครับและเทคนิคการเล่นก็จะเป็นตัวคอยรับดาเมจให้เพื่อนหรือป้องกันเพื่อนไม่ให้โดนดาเมจของฝ่ายตรงข้ามมากเกินไปครับและคอยเปิด map ให้ทีมด้วยครับจะมีประโยชน์ต่อทีมเรามากๆ ครับ

Advertisement

Advertisement


กิลเดอร์ภาพโดย:garenar


ตัวละครนี้ก็คือกิลเดอร์นั่นเองนะครับส่วนสกิลติดตัวเนี่ยถ้าเราโจมตีปกติทั้งหมด 4 ครั้งนะครับการโจมตีครั้งถัดไปจะเป็นการดันศัตรูครับส่วนสกิลแรกเป็นการกระโดดไปข้างหน้าสามารถกระโดดผ่านกำแพงได้ครับแล้วก็การโจมตีครั้งถัดไปจะเป็นการดันศัตรูไปข้างหน้าและศัตรูอีกเช่นกันส่วนสกิลที่สองนะจะเป็นการยิงสิงโตทองคำและสร้างดาเมจเวทย์เเละสตั้นอีกด้วยนะครับสามารถยิงได้ในระยะไกลแล้วก็เป็นระยะที่กำหนดส่วนสกิลที่สามนะครับเป็นสกิลที่สตั้นศัตรูเมื่ออยู่ในรอบๆบริเวณของสกิลของตัวละครตัวนี้ก็จะสตั้นแล้วก็เทคนิคการออกของเนี่ยเราแนะนำเป็นการออกของดาเมจกึ่งแทงค์ไปเลยก็ได้ครับหรือว่าเป็นผู้ดาเมจเวทย์ทั้งหมดก็ได้ครับเพราะว่าตัวนี้เป็นตัวที่สร้างดาเมจเวทย์ครับส่วนเทคนิคการเล่นตัวนี้เล่นยังไงก็ได้ครับเป็นตัวที่เล่นไม่ยากครับผมเป็นตัวที่เล่นง่ายแล้วก็เก่งอยู่ในระดับหนึ่งครับ

Advertisement

Advertisement


รูน

ภาพโดย:garena rov


ส่วนตัวละครนี้คือตัวตลกเป็นตัวละครเมจสายซัพพอร์ตตัวนี้ถ้าเก็บสายซัพพอร์ตตัวนี้ถ้าเก็บ stack ครบห้าครั้งก็จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นแล้วก็สามารถสามารถฟื้นฟู HP ให้กับพันธมิตรได้ครับส่วนสกิลแรกเป็นการวางบ่อพิษไปสร้างความเสียหายเวทย์ในระยะที่กำหนดเราก็สามารถติดแสตมป์บนหัวได้ครับแล้วก็สกิล 2 เป็นการปล่อยพิษใส่ศัตรูจะสร้างดาเมทเวทย์ถ้าปล่อยใส่ให้เพื่อนของเราจะทำการฟื้นฟู HP ของพันธมิตรได้ด้วยครับแล้วอันติเมทหรือว่าสกิลที่สามเป็นการสร้างความเสียหายเวทย์เช่นกันแต่ถ้ากดอันติใส่เพื่อนของเราเองจะทำให้เราเเละเพื่อนฟื้นฟู พลังชีวิตให้กับเพื่อนของเราได้ครับแต่การที่จะให้ฟื้นฟูๆให้ได้เยอะๆ เราควรเก็บ stack บนหัวของเพื่อนให้ครบ 5 ครั้งถ้าครบ 5 เราจะสามารถฟื้นฟู HP ให้กับเพื่อนได้มากขึ้นตัวนี้สามารถเล่นในเลนกลางได้ครับแล้วก็สามารถไปข้างล่างข้างบนได้

แต่ว่าข้อเสียก็คือมันเดินช้าแล้วก็ไม่มีสกิลหลบหนีครับการออกของก็ออกเป็นดาเมจทั้งหมดเลยก็ได้ครับแล้วก็รูนจะเอาเป็นเวทย์แล้วก็ฟื้นฟูพลังชีวิตแล้วก็บวกความเร็วในการเคลื่อนที่ก็ได้ครับจะทำให้ตัวนี้วิ่งเร็วมากขึ้นเเละก็เจาะเกราะเวทย์ครับส่วนพลังแฝงให้เอามาเป็นตายเกิดก็ได้ครับหรือว่าเกราะสีเหลืองก็ได้ครับส่วนเทคนิคการเล่นเนี่ยก็ออกของดาเมจเวทย์แล้วก็ของที่สามารถเพิ่ม HP ได้แล้วก็รองเท้าก็ต้านสถานะส่วนที่เหลือเป็นอะไรก็ได้แค่นี้ล่ะครับก็เล่นตัวละครนี้ได้เเล้วครับเเต่ตัวนี้ผมไม่ค่อยแนะนำเอาไปลงจัดอันดับเพราะจะทำให้ตัวเราเป็นตัวถ่วงของทีม เพราะบางคนที่หยิบมาเล่นจะเป็นตัวแจกให้ทีมมากกว่าเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้คนไม่หยิบนะครับเพราะว่าเป็นตัวที่ไม่มีสกิลในการหลบหลีกครับผมเพราะว่าฮีโร่ใหม่ๆเข้ามาเนี่ยก็สามารถมากกว่าทำให้ฝ่ายตรงข้ามฆ่าตัวนี้ได้แบบสบายๆ แต่ถ้าเราเล่นกับเพื่อนดีๆตัวนี้ถือเป็นตัวที่มีประโยชน์อยู่นะครับ


กาลี

ภาพโดย:garena rov


ตัวนี้ก็เป็นตัวที่เก่งอยู่พอสมควรครับเพราะเป็นการสุ่มการโจมตีในครั้งถัดไปจะเป็นเจาะเกราะเวทย์ 250  เปอร์เซ็นต์แล้วก็สกิลแรกนะครับเป็นการวางบ่อสร้างความเสียหายเวทย์แบบต่อเนื่องแล้วก็สามารถ slow ศัตรู 30% ทุกๆ level สกิลที่ 2 เป็นการสร้างเกราะเวทย์ให้ตัวเองส่วนสกิลที่สามเป็นการปล่อยเข็มหรือว่าการโจมตีปกติในระยะไกลแบบหลายๆดอกในส่วนนี้จะเป็นการสร้างความเสียหายเวทย์แบบต่อเนื่องเช่นกันครับและพลังแฝงเอาเป็นตายเกิดครับเเละอันต่อไปให้เอาที่มีบวกพลังเวทย์ครับจะสามารถบวกความเสียหายเพิ่มเติมได้ครับแล้วก็รูนเอาเป็นบวกพลังเวทย์แล้วก็บวกเจาะเกราะเวทย์เเละบวกความเร็วในการโจมตีด้วยครับตัวนี้ก็อยู่เลนกลางสามารถขึ้นบนลงล่างได้ตามปกติเลยครับเป็นตัวที่มีประโยชน์มากๆ   ตอนมีของเพราะว่ามันเเรงมากๆ เเละตัวละครตัวนี้ก็เหมือนกันครับกไม่ค่อยมีคนหยิบมาเล่นเหมือนกันนานๆ ทีจะเห็นแต่ถ้าเอาไปเล่นจัดอันดับเนี่ยจะไม่ค่อยเห็นเลยครับผมเพราะว่าฮีโร่ที่เข้ามาใหม่มันมีประโยชน์มากกว่าตัวนี้ครับผมส่วนการเล่นก็เล่นเหมือนเมจปกติทั่วไปเลยครับไม่ยากตัวนี้เล่นไม่ยากครับผม


Finnicภาพโดย:garena rov


ส่วนตัวนี้สายแครี่นะครับสามารถเอาไปยื่นยืนเลนมังกรได้ครับเป็นเเครี่ที่ค่อนข้างเก่งเลยทีเดียวส่วนสกิลติดตัวจะทำให้เราโจมตีแรงมากขึ้นและกระจายความเสียหายไปรอบๆส่วนสกิลที่หนึ่งเป็นการขว้าง stack ออกไปติดฝ่ายศัตรูทั้งหมดจะเป็นการโจมตีที่รุนแรงมากขึ้นทั้งหมด 4 stack ยิ่งตียิ่งแรง ครับส่วนสกิล 2 เป็นการกลิ้งและสร้างความเสียหายต่อเนื่องสามารถกลิ้งทะลุกำแพงได้ครับส่วนอันติเมทเป็นการปล่อยโซ่ไปในระยะที่กำหนดแล้วสร้างความเสียหายต่อเนื่องแล้วก็slowศัตรูได้ด้วยครับแล้วก็สกิลนี้สามารถเรียกกลับมาตรงจุดที่เรายืนได้ส่วนรูนออกเป็นรูนบวกพลังโจมตี เก้าอัตราคริติคอล 5 เเละบวกความเร็วการเคลื่อนที่ 10 เเละบวกความเร็วในการโจมตี 26 ครับแล้วก็พลังแฝงให้เอาตายเกิดแล้วก็มีแช่แข็งตัวเองด้วยครับแล้วก็ถ้าเป็นการออกของก็ออกเป็นของแครี่ปกติเลยครับแล้วก็ถ้าเราอยากยืนนานๆก็ออกดูดเลือดใหญ่ครับนี้ก็นานๆทีจะเห็นครับ เพราะว่าเป็นตัวที่มีดาเมจเเรงมากๆเเต่ตัวละครโจมนี้โจมตีไม่ค่อยไกลมากครับแล้วก็ถ้าถามว่ามีคนหยิบมาเล่นหรือเปล่าก็มีครับแต่ว่าไม่ค่อยมีเหมือนกันเพราะว่านานๆ ทีจะเห็นครับผมเป็นตัวที่ต้องเข้าป่าครับ ถ้าเอามายืนเลนมันจะยืนลำบากครับผม เพราะว่าแครี่ตัวอื่นสามารถเดินเล่นได้ดีกว่าตัวนี้ครับ


คลิกซี่ภาพโดย:garena rov


ตัวนี้ก็คือผีเสื้อน้อยครับผมสกิลแรกของมันนะครับเป็นการปล่อยผีเสื้อออกไปข้างหน้าไปกลับนะครับสามารถสร้างดาเมท 2 รอบได้ด้วยครับส่วนสกิล 2 เป็นการยกศัตรูขึ้นสร้างความเสียหายเวทย์ส่วนอันติเมทเป็นการปล่อยพลังคล้ายๆดาวตกใส่หัวของศัตรูทั้งหมดโดยแต่ละตัวจะโดนทั้งหมด 4 ครั้งครับสามารถสร้างความเสียหายเวทย์อีกเช่นกันเป็นตัวละครที่ยืนเลนกลางแล้วก็มีประโยชน์มากๆเลยในการเพิ่มดาเมจหรือว่าเป็นตัวที่ค่อยๆ สร้างความเสียหายให้ศัตรูนั่นเองในระยะไกลส่วนการออกของก็ออกเป็นดาเมจเวทย์ปกติเลยแล้วก็ส่วนรูนก็เป็นรูนเมจปกติเลยแล้วก็พลังเเฝงก็เอาเป็นตายเกิดหรือว่าเป็นพลังแฝงที่บวกดาเมจเวทย์แล้วก็แค่นี้แหละครับแล้วก็ตัวนี้ครับเป็นตัวที่มีคนหยิบมาเล่นค่อนข้างมากเลยครับเพราะว่าเป็นตัวที่มีประโยชน์ในทีมมากๆ เลยและตัวละครตัวนี้เป็นตัวที่เล่นง่ายมากๆ ครับผม


ลิปโป้ภาพโดย:garena rov


ตัวละครนี้ก็คือลิปโป้ครับผมสกิลที่หนึ่งเป็นการกระโดดไปข้างหน้าและสามารถสร้างความเสียหายกายภาพและสามารถกระโดดไปได้ทั้งหมด 3 ครั้งแล้วการกระโดดครั้งสุดท้ายจะเป็นการสตั้นศัตรูด้วยครับผมส่วนสกิลที่ 2 เป็นการปล่อยอะไรไปสักอย่างหนึ่งจะเป็นการสร้างความเสียหายกายภาพอีกเช่นกันส่วนอันติเมทเป็นเพิ่มพลังโจมตีแล้วก็สามารถดูดเลือดได้แล้วก็เพิ่มความเร็วในการโจมตีด้วยส่วนรูนเอาเป็นรูนตีไว้ก็ได้ครับดาเมจ 9 อัตราคริติคอล 5 บวกความเร็วในการโจมตี 26 บวกความเร็วในการเคลื่อนที่ 10 ครับผมส่วนพลังแฝงเอาเป็นตายเกิดก็ได้ครับตัวนี้ก็สามารถไปยืนเลน dark slayer ครับผมแล้วก็ตัวนี้ครับยังมีคนหยิบเอามาเล่นอยู่ด้วยครับแต่ในเวอร์ชั่นล่าสุดมีคนหยิบมาเล่นน้อยมากๆด้วยเช่นกันมันไม่เหมือนเมื่อก่อนครับเป็นตัวที่นิยมมากๆเลยเพราะว่าตัวนี้แพ้ตัวละครที่สร้างความเสียหายที่รุนแรงหรือว่าต่อเนื่องครับถ้าตัวละครตัวนั้นออกตัดเลือดตัวละครตัวนี้ก็จะไม่ค่อยมีประโยชน์ในเกมสักเท่าไรครับ


กาอาระภาพโดย:garena rov


ส่วนตัวนี้ก้คือเมจที่สามารถ slow ศัตรูได้ครับแล้วก็ส่วนสกิลติดตัวเนี่ยถ้าเราโจมตีปกติ 3 ครั้งหรือว่าใช้สกิลเก็บ stack ครบ 3 ครั้งก็จะทำให้แข็งเป็นหินหรือว่าหยุดการเคลื่อนที่ของเรานั่นเองส่วนสกิลแรกเป็นการยกศัตรูขึ้นมาส่วนสกิลที่ 2 เป็นการปล่อยลูกบอลทรายและกระโดดไปหาศัตรูได้ส่วนอันติเมทเป็นการปล่อยทะเลทรายสร้างความเสียหายเวทย์แบบต่อเนื่องครับผมตัวนี้ก็จะเป็นตัวที่ไม่มีคนเล่นเลยเพราะว่าไม่มีสกิลหลบหนีและก็ตัวนี้ดาเมจก็ไม่ใช่ว่าจะแรงจนเกินไปนะครับผมคิดว่าเป็นตัวที่ไม่มีใครหยิบมาเลยตัวนี้ก็อย่างที่รู้ว่ามันไม่มีคนเล่นแล้วก็ส่วนเป็นรูนเนี่ยเอาเป็นรูนเวทย์ปกติเลยก็ได้ครับแล้วก็ส่วนพลังแฝงก็เอาเป็นตายเกิดหรือว่าเป็นพลังแสงที่บวกดาเมจเวทย์ก็ได้ครับส่วนตัวนี้ก็ยืนเลนกลางครับผมคิดว่าไม่ค่อยมีคนเล่นแล้วก็ถ้าเอาไปลงจัดอันดับเนี่ยโอ้โหบอกเลยว่าทีมนั้นแพ้แน่นอน 100% ครับผม


ครับก็เป็นไงกันบ้างกับการแนะนำตัวละครใน rov ตัวเก่าๆ ครับถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยครับ เพราะว่าสิ่งที่ผมบอกไปเป็นเทคนิคหรือว่าเป็นสิ่งที่ผมคิดขึ้นมาเองนะครับ หากผิดพลาดประการใดก็ขอโทษด้วยนะครับ


#ภาพทั้งหมดเราเอามาจาก:Game  garena  rov


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์