อื่นๆ

มิตรภาพ ความจริงใจ เเละเพื่อนแท้

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มิตรภาพ ความจริงใจ เเละเพื่อนแท้

Friendsภาพจาก : https://bit.ly/2Uwv4uV

ในชีวิตของคนเราก็เหมือนการเดินทาง การเดินทางของชีวิตจะต้องพบเจออะไรอีกมากมาย เจอคนมากมาย เราจะต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะเราไม่สามารถอยู่คนเดียวได้บนโลกนี้ แต่ความมีมิตรภาพ ความจริงใจ สำหรับการเดินทางของชีวิตเปรียบเสมือนกับการเดินเข้าไปในทุ่งป่าอันเเสนกว้างไกลเเละจะมีสักกี่ครั้งที่จะได้พบเจอเพื่อนที่ดี

'คบคนพาลพาลไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล' คำสุภาษิตไทยที่ได้กล่าวมานั้น ใช้ได้กับคำว่า 'เพื่อนแท้' เพื่อนที่ดีไม่จำเป็นต้องไปไหนมาไหนกับเราตลอดเวลา ไม่ใช่เพื่อนที่คอยยกย่องสรรเสริญให้เรารู้สึกเลิศลอย เพื่อนที่ดีต้องเป็นคนคอยชี้เเนะในทางดี

Friendsภาพจาก : https://bit.ly/2UqtDxY

ในสมัยวัยเด็ก เราเคยคิดว่า การมีเพื่อนเล่นเยอะๆนั้นมันดี เพราะเล่นกันหลาย ๆ คนคงจะสนุกดี วัยเด็กของเรา คือ เล่นเช้ากลับบ้านเย็น เเต่พอโตขึ้นความคิดเริ่มเปลี่ยนไป ความหมายของคำว่า เพื่อน ก็เปลี่ยนไปเเละมีเหตุผลมากขึ้น มิตรภาพเป็นสิ่งสวยงาม เพราะมันทำให้ชีวิตของเรามีคุณค่า มิตรภาพสามารถมอบให้แก่กันได้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบเเทน เพียงเเค่มีความรักเเละความจริงใจให้กันก็พอ หากเพื่อนของคุณหยิบยื่นสิ่งนี้ให้ด้วยความจริงใจถือว่าเป็นความโชคดี นอกจากจะคบเป็นเพื่อนกัน อาจจะมีทะเลาะกันบ้าง ความคิดเห็นไม่ตรงกัน เพราะชีวิตของเราไม่สมบูรณ์แบบตลอดเวลา เเต่ก็สามารถให้อภัยซึ่งกันเเละกันโดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้น ในชีวิตนี้เราไม่สามารถอยู่ตัวคนเดียวได้ ฉะนั้นเราต้องมีเพื่อน เพราะในยามที่เราเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ ในยามที่เราต้องการที่ปรึกษา ก็จะมีเพื่อนนี่เเหละที่จะเข้ามาช่วยเรา จึงจะทำให้ชีวิตของเราดำเนินต่อไปได้ มิตรภาพที่แท้จริงอาจหาไม่ได้ทั่วไป อาจจะต้องใช้เวลาเรียนรู้ ค้นหา เเละศึกษาทำความเข้าใจของกันเเละกัน เเล้วสักวันหนึ่งเราจะมีคนเข้ามาหาอย่างมากมาย มีทั้งดีเเละหลอกลวง

Advertisement

Advertisement

Friendsภาพจาก : https://bit.ly/2wMLGW5

หากวันใดวันหนึ่งที่มิตรภาพได้เปลี่ยนไป เพราะถ้าเพื่อนของคุณไม่เห็นคุณค่า เราคงต้องปล่อยไปตามทางของมันเเละไม่อาจเหนี่ยวรั้งต่อไปได้ ขอให้เก็บไว้เป็นความทรงจำ จำไว้ว่าวันหนึ่งเราเคยเป็นเพื่อนเเท้ที่มีมิตรภาพที่ดีต่อกัน ใครที่โชคดีได้เพื่อนที่เป็นกัลยาณมิตรที่ดี ควรรักษามิตรภาพเอาไว้ให้ได้นานที่สุด

มิตรภาพ ความจริงใจ เเละเพื่อนแท้ เป็นสิ่งที่หายาก เเต่การที่จะรักษาเอาไว้นั้นยากยิ่งกว่า

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pexels.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์