อื่นๆ

มิตรภาพในถนน ความทรงจำ Friends and life

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มิตรภาพในถนน ความทรงจำ Friends and life

... ต่างคนต่างมีเส้นทางชีวิตเป็นของตัวเองมาเสมอ อยู่ที่จะเลือกไปทางไหน ถึงเราจะเคยนั่งรถคันเดียวกัน วิ่งไปในเส้นทางเดียวกันในเวลาเดียวกัน แต่เป้าหมายข้างหน้าก็ต้องจากกัน "โชคดีพวก ไว้เจอกัน" คำพูดที่เคยได้ยินประจำก่อนจาก ถึงเราจะไปทางเดียวกันก็จริงแต่ความฝันของพวกนั้นเราต่างกัน

แต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือ มิตรภาพ

เลือกแบบไหน อนาคตก็จะได้แบบนั้น เลือกทางไหน เป้าหมายก็คงไม่ต่างจากฝัน

ถึงวันนี้เราจะไม่ได้นั่งอยู่ในรถคันเดียวกัน วิ่งไปในถนนทางเดียวกัน แต่ก็คงมีสักวันที่เรานั่งผ่านอุโมงค์นั้นแล้วคงได้นึกถึงมัน พวกเราเคยนั่งผ่านมาด้วยกันแล้วนะ.

ในสักวันนึงคงมีใครสักคนที่ได้พูด "กูถึงแล้วนะเพื่อน"

โชคดีนะอย่าขับไวไม่ต้องรีบ มองทางดีดีนะ ถึงอย่างปลอดภัยละ ➡️ ความฝันและเป้าหมาย.

หลงทาง

ทุกเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตมักทำให้เราได้พบความผิดหวังต่างๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือใครกระทำกับตัวเรา แต่เมื่อวันใดเราได้ย้อนกลับในถนนเส้นนั้นก็มักจะได้ยินเสมอ "ทางนี้มันเร็วไปไหมเพื่อน มันจะดีหรอทางแบบนี้ เราควรไปทางที่ช้าแต่มั่นคงดีกว่าไหม" สำหรับตัวผมที่ไม่ได้อยู่กับเพื่อนเหมือนแต่ก่อนแต่ก็พอเข้าใจได้ครับ ทุกคนล้วนมีสังคม ทุกคนล้วนมีเส้นทางเป็นตัวเอง ผมเชื่อเสมอ โลกนี้มันกลมสักวันมันก็ต้องหมุนให้เราได้มาบรรจบพบเจอกันแน่นอน จะช้าจะเร็ว ก็รู้เสมอว่ามีกัน เพื่อนดีไม่ดี ไม่เคยมีใครกำหนดถูกผิดแค่เตือนกัน รอกันเราเคยถึงพร้อมกันแต่ตอนนี้ไม่แล้ว จะถึงช้าถึงเร็วก็คนเดิมไม่เคยเปลี่ยน ความฝันที่แตกต่าง ถนนคนละสาย แยกคนละทาง ก็ยังอยู่บนโลกใบเดียวกัน แม้มันจะอยู่ในความทรงจำแต่ถนนเส้นนั้น จะไม่มีวันจางหายไปแน่นอน

Advertisement

Advertisement

หลายๆอย่างไม่มีความแน่นอน ขนาดเมฆยังไม่เหมือนเดิมสักวัน cr.รูปผมถ่ายเองครับที่ผ่านมามันไม่ใช่ความบังเอิญหรอก ทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลของมัน หลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ช่วยปั้นแต่งทุกเรื่องราวมาอย่างรอบคอบ มิตรภาพในรถคันเก่า มันไม่เคยแย่เลยนะ สหาย

ต่อให้มืดหรือสว่างหรือต่อให้มองไม่เห็น ก็ยังรู้ว่ามันอยู่ตรงนั้น พระจันทร์=เพื่อน

สำหรับคนที่คิดมากเรื่องเพื่อนว่าทำไมยิ่งโตขึ้นเพื่อนยิ่งน้อยลง จริงๆสำหรับผม มันก็เปลี่ยนไปตามอายุ ต่างคนต่างมีหน้าที่เพิ่มขึ้นมีภาระต้องดูแล  สักวันในวันที่ดีกับเวลาที่เหมาะสมเราก็คงได้มารวมตัวกันอีกครั้งไม่ช้าก็เร็วครับ ให้เวลามันได้ทำหน้าที่ ให้เวลากับชีวิต ให้ชีวิตเราได้ทำงาน ใชัชีวิตให้หมุนตามโลกครับอย่าบังคับให้โลกมาหมุนตามเรา โลกมันกลมยังไงมันต้องหมุนให้พวกเราได้เจอกันอยู่แล้ว ต่อให้หน้าที่การงานจะต่างกันแค่ไหนเชื่อเถอะว่าทุกคนก็ยังคงเหมือนเดิม พยายามทำความเข้าใจให้ได้ครับ ชีวิตเรามีพบย่อมมีจากแต่ใช่ว่าจะจากกันตลอดไป ปาร์ตี้เลิกก็ต้องลา ปาร์ตี้ใหม่ก็ย่อมมีในวันข้างหน้า ทุกคนล้วนมีภาระ ผมเคยน้อยใจที่เพื่อนหายไปเหมือนกัน  แต่วันนึงผมเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ เริ่มเห็นชีวิต เริ่มมีหน้าที่มากขึ้น ก็ถึงเข้าใจครับ ชีวิตเราต้องเดินต่อครับ เราไม่ได้อยู่ในสังคมเล็กๆ ต้องมีคนอีกหลายหน้าค่าตาที่เราต้องเจอ แต่อย่างที่ผมเคยบอกไว้ข้างต้น ชะตามันได้ปั้นแต่ง ขีดเขียนมาเป็นอย่างดี เราจากกันแค่ตัวครับ ตัวอย่างเช่นพระจันทร์ ต่อให้เป็นตอนกลางวันหรือตอนกลางคืนที่ฟ้าปิด เราอาจจะไม่เห็นมันแต่ก็รู้อยู่เสมอว่ามันอยู่ตรงนั้นที่เดิม เพื่อนก็เช่นกัน ผมเชื่อแบบนั้น "this ain't no sad story, life has to go on" ไว้พบกันใหม่ในวันที่โลกหมุนให้เวลามาบรรจบกัน.

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ หวังว่าบทความเหล่านี้จะมีโอกาศได้ไปอยู่ในใจของใครสักคนนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ปล.  credit รูปภาพ เป็นของผมที่ถ่ายไว้ทั้งหมดเลยครับ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์