อื่นๆ

มีรักที่ดีได้ เพียงแค่รักตัวเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มีรักที่ดีได้ เพียงแค่รักตัวเอง

หลายคนเคยประสบพบเจอกับปัญหาด้านความรัก ที่คุณเองก็อาจไม่เข้าใจว่าทำไมคุณจึงไม่ประสบความสำเร็จทางด้านความรักกับเขาเสียที ทั้งที่คุณเองก็มีความตั้งใจจริงที่จะมีความรักที่ดี พยายามทุกหนทางเพื่อที่จะรัก และรักษาความรักและความสัมพันธ์ที่มีนั้นให้ได้มากที่สุด แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะมีความรักสักกี่ครั้งก็เป็นคุณที่ต้องผิดหวังเสมอ ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนก็ไม่เคยรักใครได้สำเร็จ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

ความรัก

หลายคนที่ไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องของความรักนั้น เป็นเพราะว่า พวกเขาเหล่านั้นยังขาดความเข้าใจในเรื่องของความรัก เพราะทุกเรื่องราวของความรักในชีวิตที่ทุกคนต้องพบเจอ ในทุกสถานะไม่ว่าจะเป็นความรักจากครอบครัว จากเพื่อน หรือจากคนรัก สิ่งแรกที่คุณต้องมีก่อนที่จะมีความรัก หรือมอบความรักให้ใคร คือ คุณต้องรักตัวเองให้ได้เสียก่อน เพราะ ความรักตัวเอง คือ เป้าหมายของการเรียนรู้เกี่ยวกับความรัก

Advertisement

Advertisement

ความรัก

เมื่อคุณประสบพบเจอปัญหาเกี่ยวกับความรักให้คุณถามตัวเองให้ชัดว่า ตอนนี้คุณรักตัวเองแล้วหรือยัง ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกการกระทำในเรื่องราวความรักที่ผ่านมาคุณได้ทำลงไปด้วยเหตุผลอะไร สิ่งที่คุณทำเกิดจากความรักตัวเองบ้างหรือไม่ คุณได้ให้ความสำคัญกับตัวคุณเอง กับจิตใจของคุณเองมากพอหรือเปล่า คุณได้ให้เวลากับตัวเองได้คิด ได้สนใจความรู้สึกของตัวเองมากพอหรือไม่ คุณเข้าใจในความรู้สึก ความต้องการของตัวเองชัดเจนแล้วหรือยัง บางครั้งการที่คุณต้องพบเจอกับปัญหาเรื่องราวความรักเรื่องเดิมซ้ำ ๆ ก็เพราะเกิดจากปมในใจของคุณที่มีอยู่ แต่ตัวคุณไม่ได้รู้ถึงปมนั้น เพราะคุณไม่ได้ให้ความสนใจในตัวเองมากพอ คุณไม่เคยที่จะถามหรือเรียนรู้ตัวเองให้มากพอจนได้รับคำตอบนั้น แต่สิ่งที่คุณทำคือการวิ่งไปข้างหน้า สลัดความทุกข์ความผิดหวังที่เกิดขึ้นทิ้งไว้ข้างหลัง แล้วเดินหน้าหารักใหม่เพื่อเยียวยาหัวใจ ความเสียใจที่เกิดขึ้นบวกเข้ากับปมในใจที่คุณไม่เคยมองเห็นหลอมรวมฝังรากลึกอยู่ภายในจิตใต้สำนึกของคุณ เป็นสิ่งที่คอยสั่งการจิตสำนึกของคุณให้คุณปฏิบัติตาม ดังนั้นไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนคุณที่ยังมีปมนั้นอยู่ ก็จะยังคงคิดและตัดสินใจกระทำทุกสิ่งเหมือนเดิมอย่างที่ผ่านมา เคยผิดยังไงก็ผิดอย่างนั้น เคยเชื่อแบบไหนก็ยังคงเชื่อเช่นเดิมหรือมีความเชื่อที่เข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณเคยคบหากับคนที่เจ้าชู้ ไม่ว่าจะมีแฟนกี่คนก็เจ้าชู้ คุณก็คงจะคิดว่าชีวิตนี้คุณคงไม่มีทางที่จะหลุดพ้นจากแฟนที่เจ้าชู้ไปได้ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะตัวคุณเองที่เลือกคบหาและดึงดูดคนเหล่านั้น โดยการดึงดูดมาจากปมในใจว่ายังไงแฟนคุณต้องเจ้าชู้ และความเคยชินของตัวคุณเองที่ชอบคบหากับคนที่มีบุคลิกลักษณะแบบนั้น คุณจะหลุดพ้นจากเรื่องนี้ได้ก็ต่อเมื่อคุณต้องยอมรับและเข้าใจถึงปมที่คุณมีให้ได้เสียก่อนว่าต้นเหตุนั้นเกิดจากอะไร การที่คุณหยุดคิดและค้นหาปมนั้นเท่ากับเป็นการที่คุณเริ่มหันกลับมาให้ความสนใจกับตัวเอง หันกลับมาทำความเข้าใจกับตัวเอง และนี่คือจุดเริ่มต้นของการรักตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ความรัก

การรักตัวเองนั้นเป็นการสอนให้คุณไม่คิดทำสิ่งใดก็ตามที่เป็นการทำร้ายร่างกายและจิตใจทั้งของตัวเองและผู้อื่น เมื่อคุณรู้ว่าสิ่งนี้คือความทุกข์ ความสัมพันธ์นี้คือความทุกข์ คุณกล้าที่จะหยุดและปล่อยความทุกข์นั้นไป และทุกสิ่งที่คุณตัดสินใจกระทำลงไปจะเกิดขึ้นจากความเชื่อใจในตัวเอง เข้าใจในตัวเอง เข้าใจในความคิด เพราะคุณรู้ถึงความต้องการของตัวเอง คนที่รักตัวเองจะไม่จมกับปัญหา แต่จะทำการแก้ปมปัญหาเหล่านั้นให้เสร็จสิ้นไป จากนั้นจึงจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ความรัก

อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็เป็นเรื่องที่สามารถทำได้เพียงคุณเปิดใจ เปิดโอกาสให้กับตัวเอง หันกลับมาคุยกับตัวเอง ทำความเข้าใจตัวเอง ให้เวลากับตัวเอง เมตตากับตัวเอง เรียนรู้ตัวเองใหม่อีกครั้งเพื่อเป็นการก้าวต่อไปข้างหน้าได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม การที่คุณได้กลับมารักตัวเอง กลับมาเรียนรู้พูดคุยกับตัวเองจะทำให้คุณรู้จักตัวเองและมีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจนขึ้น คุณจะมองหาความสุขเพื่อตัวเองมากขึ้น และเมื่อคุณรักตัวเองมากพอคุณจะเปลี่ยนตัวเองเป็นศูนย์รวมของความรัก ตัวคุณจะกลายเป็นแหล่งผลิตความรัก ที่สามารถดึงดูดผู้คนให้เข้ามารัก ให้เข้ามาหาตัวคุณได้ คุณจะมีความรักที่ดี ทุกความรักที่เกิดกับคุณ ทุกความสัมพันธ์ที่คุณมีจะเป็นความรักที่ยอดเยี่ยมและสวยงาม เมื่อคุณรู้จักความรัก และคุณรักตัวเองมากพอ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์