อื่นๆ

มีหลายความฝันที่อยากเป็น

792
มีหลายความฝันที่อยากเป็น

ตอนผมเป็นเด็กผมมีความฝันอยากเป็นเชฟ แต่พอโตมาความฝันผมมันก็เปลี่ยนไป อยากเป็นผู้กำกับบ้างล่ะ อยากเป็นเกมเมอร์บ้างล่ะ นักวาดการ์ตูนบ้างล่ะ แต่คุณรู้อะไรไหมครับว่าสิ่งที่ผมอยากเป็น แต่กลับไม่เก่งแม้แต่ด้านเดียว จริงๆผมก็ฝึกฝนอยู่แต่ผมอยากจะฝึกฝนทุกอย่างแต่มันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำทุกอย่างภายในหนึ่งวัน จากพยายามมันก็เริ่มเหนื่อย พอเหนื่อยก็เริ่มท้อและหมดกำลังใจ จนปล่อยให้วันเวลาผ่านไปโดยปล่าวประโยชน์

คำคม

ภาพจาก นักเขียน

จนมีความฝันใหม่เพิ่มมา คืออยากเป็นนักดนตรี ก็ขอให้แม่ซื้อกีตาร์ให้แต่แม่กลับไม่ซื้อให้เพราะแม่รู้ว่าผมเป็นคนที่ยอมแพ้ต่อความอดทนแต่ความหวังมันยังไม่หมดไปเพราะว่าย่าซื้อกีตาร์ให้เป็นของขวัญวันเกิด ด้วยความเห่อของใหม่จึงฝึกอยากเอาจริงเอาจัง แต่ก็ท้อกับการที่เล่นไม่ได้ซักทีจึงไม่ค่อยได้ซ้อมและเก็บมันเอาไว้ไม่ได้แตะมันอีกเลย

Advertisement

Advertisement

คำคม

ภาพจาก นักเขียน

นสุดท้ายก็ตัดใจจากความฝันเลยเลือกที่จะเรียนไปเรื่อยๆ จนมาถึงวันที่ต้องเลือกว่าจะต่อสายอาชีพ หรือสายสามัญ ผมเลือกสายอาชีพเหตุผลที่เลือกเพราะ จะได้มีประสบการณ์ในการทำงานจริง เลยเลือกเรียนสายอาชีพ ในห้องเรียนมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้มากมายแต่ก็ไม่ได้ยากเย็น

จนถึงเวลาที่ต้องฝึกงานด้วยความที่เราเป็นเด็กใหม่แรกๆอะไรๆก็ดีไปหมดแต่พอผ่านไประยะหนึ่งก็เริ่มโดนติโดนว่าเพราะเราทำงานไม่เก่งแถมขี้ลืมอีก เลยเริ่มโดนด่า โดนกดดัน ความรู้สึกที่มีก็เริ่มเปลี่ยนไป มันต่างกับที่คิดไว้ โลกแห่งความเป็นจริงมันกดดันถึงขนาดนี้เลยหรอ เริ่มคิดว่ามันไม่ใช่ที่ของเรารึปล่าว ทำไมไม่มีความสุข ความฝันที่อยากเป็นก็ทำไม่ได้ ทำในสิ่งที่คนทั่วไปเค้าทำกันก็ทำไม่ได้ เคยคิดว่าถ้าทำอะไรไม่ได้เลยเราจะทำอะไรได้อีก

แต่ในช่วงโควิดที่ทำให้ผมไม่ต้องไปฝึกงาน ได้อยู่กับตัวเองได้อยู่กับบ้านเรียนออนไลน์ ก็มีเวลามากพอที่ได้คิดถึงอนาคตของตัวเองว่าเราจะทำอะไรได้ แล้วก็วนมาปัญหาเดิม คือมีสิ่งที่อยากทำเยอะแยะไปหมด ก็ลองทำไปเรื่อยๆ หาไรทำคลายเครียดจนสุดท้ายก็รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไรกันแน่ คือทำในสิ่งที่อยากทำ ถ้าวันไหนอยากทำอะไรก็ปล่อยไปตามใจตัวเอง อาจไม่ต้องทำทุกอย่างไปพร้อมกัน แต่ทำในสิ่งที่อยากทำ ณ ตอนนั้น ค่อยขยับไปทีละนิดไม่ต้องรีบร้อนฝันก็จะอยู่เพียงเอื้อมมือ

Advertisement

Advertisement

คำคม

ภาพจาก นักเขียน

อย่าพึ่งหมดหวังกับชีวิต สิ่งที่คุณคิดว่าเป็นไปไม่ได้มันอาจเป็นจริงซักวัน อดทนแล้วก้าวต่อไป แม้ว่าจะไม่มีใครอยู่เคียงข้างก็ตาม


คำคม

ภาพจาก นักเขียน


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เน€เธ›เน‡เธ”เธ„เธธเธกเน‚เธฅเธ
เน€เธ›เน‡เธ”เธ„เธธเธกเน‚เธฅเธ
อ่านบทความอื่นจาก เน€เธ›เน‡เธ”เธ„เธธเธกเน‚เธฅเธ

เน€เธ”เน‡เธเธซเธ™เธธเนˆเธกเธ˜เธฃเธฃเธกเธ”เธฒ เธ—เธตเนˆเธŠเธตเธงเธดเธ•เน„เธกเนˆเธ˜เธฃเธฃเธกเธ”เธฒ เธ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์