อื่นๆ

มีแฟนหน้าตาดีใช่ว่าจะดีเสมอไป ! 5 ข้อเสียของการมีแฟน "หน้าตาดี" ที่ใครได้รู้แล้วต้องเลิกอิจฉาทันที

743
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มีแฟนหน้าตาดีใช่ว่าจะดีเสมอไป ! 5 ข้อเสียของการมีแฟน "หน้าตาดี" ที่ใครได้รู้แล้วต้องเลิกอิจฉาทันที

สวัสดีครับนักอ่านที่เคารพทุกท่าน เคยไหมครับเวลาที่เราจะพยายามเข้าไปจีบใครสักคนที่หน้าตาดีเพื่อให้ได้เขามาเป็นหวานใจของเรา ซึ่งโดยปกติแล้วเวลาที่คนเราต้องการจะหาแฟนสักคนหนึ่งเราก็จะต้องมองกันที่รูปร่างหน้าตาเป็นอันดับต้นๆ อยู่แล้ว เพื่อที่เราจะได้เอาไปอวดใครๆ เขาให้ต้องอิจฉากันเล่นๆ ได้ แต่หารู้ไม่ว่าการที่เรามีแฟนที่หน้าตาดีนั้นมันก็มีข้อเสียอยู่โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวเช่นกันใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีเพียงอย่างเดียว ก็ไม่รู้ว่าจะโชคดีหรือว่าโชคร้ายกันแน่ที่มีแฟนหน้าตาดีขนาดนี้ ถ้าคุณได้รู้และเห็นถึงข้อเสียเหล่านี้แล้วคุณก็อาจจะเปลี่ยนความคิดจากน่าอิจฉากลายเป็นไม่น่าอิจฉาก็เป็นได้ นี่คือ 5 ข้อเสียของการมีแฟน "หน้าตาดี" ที่ใครรู้แล้วต้องเลิกอิจฉาทันที โดยในแต่ละข้อจะมีอะไรบ้างนั้นมาลองพิจารณาดูกันเลยครับ

Advertisement

Advertisement

1. ต้องคอยระแวงอยู่ตลอดเวลา

coupleไม่ว่าใครก็ตามที่มีแฟนหน้าตาดีดูมีเสน่ห์ก็มักจะหึงหวงกันเป็นธรรมดา ตอนช่วงที่คบกันแรกๆ ก็ดูเหมือนจะปกติดีแต่พอคบไปคบมาสักพักก็เริ่มมีอาการจิตตกหวาดระแวงทุกครั้งว่าเขาจะนอกใจเราจนอยากที่จะไปจากเราเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ นี่ก็จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คู่รักบางคู่ต้องมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้งเพียงเพราะว่าความไม่เชื่อใจกันนั่นเอง

2. ตกเป็นเป้าสายตาของผู้อื่น

coupleคนธรรมดาที่หน้าตาดีเหมือนดาราดัง มีเสน่ห์จนเป็นที่น่าดึงดูดจากสังคม ถ้าหากคุณมีแฟนประเภทนี้แล้วล่ะก็ขอให้คุณจงดูแลแฟนของคุณให้ดีๆ อย่าให้ละสายตาเป็นอันขาด เพราะว่ายิ่งแฟนของคุณถูกจับจ้องมองมากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งมีโอกาสที่จะสูญเสียของรักไปอย่างไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้ ยิ่งถ้าเป็นในหมู่เพื่อนสนิทด้วยแล้วยิ่งไม่น่าไว้ใจใหญ่เลย ลองนึกภาพถ้าคุณต้องไปทำธุระแล้วทิ้งแฟนคุณให้อยู่กับเพื่อนสนิทที่กำลังแอบหมายปองแฟนคุณอยู่โดยที่คุณไม่รู้ตัวมันก็เหมือนเป็นการฝากปลาย่างเอาไว้กับแมว ดังนั้นอย่าได้ไว้ใจเด็ดขาดต่อให้จะเป็นเพื่อนหรือคนใกล้ตัวที่สนิทกันมากก็ตาม

Advertisement

Advertisement

3. เสี่ยงถูกวิจารณ์ด้านลบมากขึ้น

coupleคนที่มีหน้าตาธรรมดาไม่ได้ดูดีอะไรมากอย่างเราแต่มีแฟนที่หน้าตาดีมากๆ มันก็ต้องมีบ้างที่สังคมส่วนใหญ่มักจะมองว่าไม่ค่อยเหมาะสมกัน แตกต่างราวดอกฟ้ากับหมาวัดดูเข้ากันไม่ค่อยจะได้ ซึ่งเสียงวิจารณ์เหล่านี้ก็จะเกิดจากคนในครอบครัว เพื่อนฝูงหรือคนในสังคมบริเวณโดยรอบมากมาย ยอมรับว่าลึกๆ ในใจที่ได้เจอมันก็ค่อนข้างผิดหวังเสียใจอยู่ไม่น้อยแต่ถ้าได้ดูแลเอาใจใส่ใจให้ความเชื่อใจกันมากขึ้นก็อาจลบคำวิจารณ์จากสังคมได้ไม่มากก็น้อย

4. ไม่มีอำนาจในการต่อรอง

coupleเป็นเรื่องปกติที่คนมีแฟนหน้าตาดีมักจะเจอกันบ่อยมากเลยทีเดียว เป็นเพราะด้วยความที่เขาดูน่ารักน่าเอ็นดูจนคุณแทบจะไม่อยากเสียเขาไป ไม่ว่าเขาจะขอให้คุณทำอะไรต่ออะไรให้คุณก็จะเป็นฝ่ายที่ต้องใจอ่อนยอมเขาไปหมดทุกอย่าง ถึงแม้ว่าในใจเราเองก็ไม่ได้คิดอยากจะทำมันแต่เนื่องด้วยความที่น่ารักแถมยังขี้อ้อนอีกด้วยก็ไม่สิทธิ์ที่จะปฏิเสธได้ลงคอ

Advertisement

Advertisement

5. โอกาสในการโดนเทก็มีสูง

coupleในเมื่อคุณได้คนที่มีหน้าตาดีมาเป็นแฟนทั้งทีคุณเองก็หมั่นเติมเต็มความรักให้กัน คอยดูแลเอาใจใส่กันและกัน เข้าอกเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งในข้อนี้อย่างที่ได้กล่าวไปในข้อที่ 1 ถ้าคุณยังเอาแต่หวาดระแวงกลัวว่าคุณจะเสียเขาไป จึงส่งผลกระทบในเรื่องของการทะเลาะวิวาทและนำไปสู่การเลิกราในภายหลัง หรือในอีกกรณีหนึ่งที่อีกฝ่ายเจ้าชู้ไม่รู้จักพอคิดว่าตัวเองดูดีมากจนมีผู้คนมาติดพันกันอย่างเนืองแน่น ในส่วนนี้ผลลัพธ์มันก็ออกมาไม่ต่างกัน

สุดท้ายนี้ไม่ว่าคนเราจะได้แฟนที่หน้าตาดีหรือไม่ดีนั้นมันก็ไม่ได้สำคัญมากเท่ากับการที่เราให้ความรักความเชื่อกันและกัน มีความรับผิดชอบ เพราะความเชื่อใจและความรับผิดชอบนั้นจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ความสัมพันธ์ไปกันได้ยืนยาวขึ้น เรื่องของหน้าตานั้นจริงอยู่ที่เป็นสิ่งแรกๆ ที่คนอื่นเขาจะมองกันเป็นส่วนใหญ่แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดถึงลักษณะนิสัยข้างในคนนั้นได้ ดังนั้นก่อนที่จะลงหลักปักฐานกับใครนั้นควรศึกษาดูใจให้ดีๆ ซะก่อน คนเราสมัยนี้รู้หน้าแต่ไม่ค่อยรู้ใจ ถ้าเกิดได้คนหน้าตาดีแต่นิสัยแย่ๆ มาเป็นแฟนด้วยแล้วชีวิตเราก็จะแย่ไปตามๆ กันด้วยล่ะครับ

couple

รูปภาพประกอบจากเว็บไซต์ : Pexels.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AloneLife
AloneLife
อ่านบทความอื่นจาก AloneLife

กำลังใจสำหรับผมนั่นคือแรง Support จากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผม ฝากนักเขียนคนนี้ด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์