อื่นๆ

มือพราย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มือพราย

สวัสดีครับ เรื่องนี้เกิดที่จังหวัดนครสวรรค์ครับ บ้านผมค่อนข้างจะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยามากๆ ก็จะประกอบอาชีพทำประมงเป็นหลัก โดยเมื่อก่อนครอบครัวผมจะอาศัยอยู่ในแพ แน่นอนว่ามีเรื่องลี้ลับอยู่มากโข

ภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay ภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay

เริ่มจาก สมัยที่พ่อผมยังเป็นเด็ก ก็จะเป็นน้องคนสุดท้องของครอบครัว แต่ก็มีความซนตามภาษาเด็กผู้ชาย สมัยก่อนเวลาอาบน้ำก็โดดน้ำที่ท่าน้ำกันเลย ไม่ได้มีห้องน้ำแบบสมัยนี้ แต่คือห้ามลงน้ำตอนกลางคืน เพราะกลัวพรายน้ำ มาดึงไป ไม่มีใครเคยเห็นตัวของมัน แต่คนโบราณบอกว่า เวลาพายเรือเล็กออกหาปลา พวกมันจะมาชนเรือ เผื่อที่จะให้เรือจม

วันนั้นพ่อเล่าให้ฟังว่า ไปช่วยดับไฟไหม้ในตลาดมา เนื้อตัวก็มอมแมม เลยจำเป็นต้องอาบน้ำ แต่ตอนนั้นปู่อยู่ในบ้านก็ไม่ทันได้เห็นพ่อลงไปอาบน้ำตอนนั้น แต่ป้าผมทำกับข้าวอยู่ ก็นั่งดูพ่ออาบน้ำ อยู่ ๆ พ่อก็เหมือนโดนกระชากลงไปในน้ำ ป้าเลยวิ่งไป ปลุกปู่ ปู่เองด้วยความที่มีวิชาอยู่บ้างก็ถือมีดหมอหลวงพ่อเดิม ท่องคาถาแล้วก็ตัดน้ำ ก่อนที่จะโดดลงน้ำตามไป ทันได้เจอตัวพ่ออยู่ ก็พาขึ้นมาบนแพ ชาวบ้านแถวนั้นก็มารุมดูกันเต็มเลย หลังจากที่พ่อฟื้นขึ้นมา ตาก็บ่น ๆ ๆ แล้วก็ถามว่า "ทำไมจนน้ำ ตะคริวกินหรอ" พ่อบอกว่า "มีคนดึงลงไป แล้วก็เหมือนมีมือมากดหัวเอาไว้ พ่อก็ดิ้นจนหมดแรง รู้สึกตัวอีกที่ก็มาอยู่บนแพแล้ว" หลังจากนั้นปู่ก็ตัดผมพ่อหนึ่งกระจุกแล้วก็ทิ้งลงน้ำไป

Advertisement

Advertisement

เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกของคนอยู่แพ ตัวปู่เองก็เคยโดนเช่นกัน แต่ตอนนั้นคนอยูาเยอะก็เลยช่วยไว้ได้ทน ปู่บอกว่าพวกนี้เป็นพรายน้ำ ส่วนใหญ่คนที่หายไป จะไม่เจอศพเลย ไม่เหมือนคนโดดน้ำตาย ศพจะลอยขึ้นอืดบนน้ำ แต่ถ้าพรายดึงลงไปจะไม่มีศพ และที่ต้องตัดผมพ่อแล้วทิ้งลงไปในน้ำ เผื่อเป็นการบอกพวกพรายว่าอย่ามายุ่งกับพ่ออีก และปู่ก็ให้ตะกรุดติดตัวพ่อมาโดยตลอด

ภาพปกโดย Pete Linforth จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์