ไลฟ์แฮ็ก

มูฟออนอย่างไรให้ตัดใจจากคนรักเก่าได้เร็ว

282
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มูฟออนอย่างไรให้ตัดใจจากคนรักเก่าได้เร็ว

เวลาอกหักสิ่งที่หลาย ๆ คนอยากทำให้เร็วที่สุดก็คือการตัดใจจากแฟนหรือคนรักเก่าให้ได้ไว ๆ ยิ่งนึกถึงความทรงจำเก่า ๆ ทีไรก็ดันคิดถึงเขาขึ้นมาทุกที บางคนอาจเลิกรากันไปด้วยดี แต่ก็ยังมีความรู้สึกรักหลงเหลืออยู่ในใจ ยิ่งรู้สึกรักและผูกพันธ์มากเท่าไหร่ก็ยิ่งตัดใจจากคนรักเก่าได้ยากมากขึ้นเท่านั้น แน่นอนว่าการจะมูฟออนจากใครสักคนจำเป็นต้องใช้เวลา แต่คงเป็นเรื่องที่ดีหากเราสามารถตัดใจจากเขาคนนั้นได้เร็ว ๆ วันนี้เราจึงมี 5 วิธีตัดใจจากคนรักเก่า ให้เรามูฟออนได้เร็ว ๆ มาฝากกันค่ะ

01เครดิตภาพ Retha Ferguson - Pexels

1. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้

อาจหันไปโฟกัสกับงานที่ทำอยู่อย่างจริงจัง โดยหาเรื่องต่าง ๆ ทำให้ตัวเองยุ่งเข้าไว้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ต้องใช้สมาธิยิ่งดี เพราะจะทำให้เราหันมาโฟกัสกับงานตรงหน้า และมีเวลาคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาน้อยลง ทำแบบนี้สักสองเดือนขึ้นไปรับรองว่าต้องมูฟออนได้เร็วแน่ ๆ

Advertisement

Advertisement

02เครดิตภาพ Tirachard Kumtanom - Pexels

2. ออกไปเที่ยวกับเพื่อน

ออกไปเที่ยวหรือพบปะเพื่อนฝูงก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยได้ อาจชวนเพื่อนไปเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ อย่างสวนสนุก , ทะเล , จัดทริปขึ้นเขา พากันตระเวณหาของกินอร่อย ๆ  ซึ่งการมีกลุ่มเพื่อนที่ดีที่คอยสร้างเสียงหัวเราะและคอยซัพพอร์ตเราอยู่ตลอดก็ไม่ได้ทำให้เราสุขน้อยไปกว่าการมีแฟนเลย หมั่นออกไปเที่ยวกับเพื่อนบ่อย ๆ ความสนุกก็จะค่อย ๆ เข้ามาแทนที่ความเศร้าในใจเราเอง

03เครดิตภาพ Markus Spiske temporausch.com - Pexels

3. ตั้งเป้าหมายชีวิต

ลองตั้งเป้าหมายหรือสิ่งที่อยากทำสักครั้งในชีวิตดู ที่สำคัญต้องคิดที่จะลงมือทำอย่างจริงจัง จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจให้เราหันมาโฟกัสสิ่งที่เราต้องการในอนาคตมากกว่าเรื่องราวในอดีตที่จบลงไปแล้วนั่นเอง

006เครดิตภาพ Nathan Cowley - Pexels

Advertisement

Advertisement

4. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ช่วยให้ร่างกายเราผ่อนคลายได้ ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองทำให้ร่างกายเราตื่นตัว หากเราเลือกที่จะตั้งใจออกกำลังกายฟิตหุ่นตัวเองอย่างจริงจัง จะช่วยทำให้เราไม่มัวแต่หมกหมุ่นอยู่กับเรื่องเศร้า ๆ และหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายตัวเองแทน

04เครดิตภาพ cottonbro - Pexels

5. เลี่ยงการติดต่อ

หากเราอยากมูฟออนจากแฟนเก่าอย่างจริงจัง ควรเลี่ยงการเจอหน้า การติดต่อ หรือแม้กระทั่งการเข้าไปส่องโปรไฟล์ในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของเขาให้มากที่สุด เพราะจะทำให้เราคิดถึงเขามากขึ้น หากเรายังมีความรู้สึกดี ๆ ให้เขาอยู่ จนอาจลืมไปว่าเราเลิกกับแฟนคนนี้เพราะอะไร? ถ้าแน่ใจแล้วว่าอยากมูฟออนวิธีนี้ก็ช่วยได้ดีเลยทีเดียว


สำหรับผู้เขียนแล้วทุกวิธีสามารถเยียวยาหัวใจได้ดีเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะข้อสุดท้าย ยิ่งเราเลี่ยงที่จะเจอหรือติดตามความเคลื่อนไหวของเขา เราก็จะค่อย ๆ ลืมเขาได้ไปเอง การตัดใจจากใครสักคนจำเป็นต้องใช้เวลา ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วยังไงต้องมีสักวันที่เราลืมเขาได้อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement


เครดิตภาพหน้าปก Gratisography - Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์