อื่นๆ

ยังจำนิยายเรื่องแรกที่เลือกอ่านได้หรือเปล่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ยังจำนิยายเรื่องแรกที่เลือกอ่านได้หรือเปล่า

ทำไมคุณถึงเลือกนิยายเรื่องนั้นล่ะ มีหนังสือนิยายในร้านหนังสือมากมาย แต่ทำไมถึงต้องเป็นเล่มนั้น ณ ตอนนั้นด้วย สำหรับบางคนก็คงเดินเลือกไปได้เรื่อยๆ ถูกใจเรื่องไหนก็แค่ซื้อไป แต่บางคนก็ยืนเลือกอยู่นานกว่าจะเลือกได้สักเล่ม ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีเลือกต่างกันออกไป  เลยอยากลองเอาการเลือกซื้อหนังสือนิยายมาเปรียบกับเรื่องความสัมพันธ์ของคนเราดูบ้าง เพราะมันดูจะคล้าย ๆ กัน คุณคิดว่าสำหรับหนังสือนิยายเล่มหนึ่ง สิ่งไหนที่ถูกออกแบบมาให้ดึงดูดสายตาเป็นอันดับแรก? ใช่แล้ว มันคือหน้าปกไงล่ะ มันดึงดูดสายตาคุณมากพอที่จะทำให้คุณเดินเข้าไปหยิบมาลองเปิดดูว่าเนื้อเรื่องข้างในนั้น น่าสนใจแค่ไหน ก่อนคุณจะอ่านชื่อเรื่องด้วยซ้ำไป

รูปร้านขายหน้งสือข้างทาง

หน้าปก สู่ บทนำ – คุณสนใจหนังสือนิยายเล่มหนึ่งก็เพราะหน้าปกนั้นน่าสนใจ เปรียบกับคุณบังเอิญเจอคนที่รูปร่างหน้าตาดี ดีมากพอที่ทำให้หยุดสิ่งที่ทำอยู่และตั้งใจมองเขาคนนั้น และคุณก็ได้ตัดสินใจลองเข้าไปคุย คุณพยายามทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น เป็นที่แน่นอนแล้วว่า หน้าปกหนังสือนิยายเล่มนี้กำลังค่อย ๆ เปิดออกเพราะบทสนทนาแรกเริ่มและเชื่อมโยงไปถึงส่วนของบทนำ เช่นเดียวกับที่เขาเปิดใจยอมคุยกับคุณนั่นเอง ทีนี้ คุณก็จะได้รู้ว่านิยายเรื่องนี้น่าสนใจเหมือนกับหน้าปกหรือเปล่า

Advertisement

Advertisement

ภาพหนังสือที่ถูกเปิดอ่าน

สารบัญ สู่ เนื้อเรื่อง – ในเมื่อบทนำช่างน่าสนใจเหลือเกิน คุณรู้สึกว่าชอบเขาแล้ว และเขาก็เล่นด้วยนะ คุณสองคนก็จะมีการติดต่อกันเรื่อย ๆ พูดคุย นัดเจอ และรู้จักกันมากขึ้น ตอนนี้คุณกำลังกวาดสายตาไปตามหน้าสารบัญแล้ว และนี่คือช่วงที่คุณจะได้เรียนรู้รสนิยมของกันและกันว่ามีความเหมือนหรือแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน เมื่อทุกอย่างดูเหมือนจะลงตัวจึงตกลงคบหาดูใจกัน

รูปภาพหนังสือนิยายพับรูปหัวใจ เนื้อเรื่อง สู่ ตอนจบ – ส่วนนี้จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกอีกใบ ที่ซึ่งอารมณ์จะโลดแล่นไปพร้อมกับความเข้มข้นของเนื้อเรื่องที่เพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ บท ณ จุดหนึ่ง คุณจะผูกพันธ์กับตัวละคร เนื้อหาบางตอนอาจทำให้คุณมีความสุข จนยิ้มแก้มปริ บางตอนก็ทำให้เศร้า ถึงกับร้องไห้ ถ้าเปรียบหนังสือนิยายส่วนนี้กับความสัมพันธ์แล้วล่ะก็ คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ช่วงเวลาเผยธาตุแท้ ไล่จากน้อย ไปมาก นับวันก็ยิ่งแสดงออกมาบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งต่างเหล่านี้ จะนำไปสู่ตอนจบซึ่งบางครั้งก็ยากจะคาดเดาในที่สุด

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์