อื่นๆ

ยายรอขอบใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ยายรอขอบใจ

ที่บ้านสวนแห่งหนึ่ง ย่านฝั่งธนบุรี ในช่วงที่ผมยังเรียนหนังสือ หลังเลิกเรียนผมและเพื่อน 4-5 คน ชอบไปเที่ยวบ้านไอ้ดา เพราะบ้านติดแม่น้ำ มีอะไรให้เล่นสนุกๆเยอะเลย แถวบ้านไอ้ดา มีต้นมะม่วงและต้นหมากเยอะมาก ติดบ้านไอ้ดา คือแค่ข้ามท้องร่องสวน เป็นบ้านของยายตุ่ม แกอยู่คนเดียว ยายตุ่มเป็นคนปากร้ายแต่ใจดี สนิทกับพวกเรามาก พวกผมเวลาไปบ้านไอ้ดา ชอบซื้อขนมไปฝากแก วันนี้ก็เช่นกัน เราซื้อขนมครกไปฝาก พอข้ามท้องร่องได้ ไอ้หลอ จึงตะโกนเรียกยายๆ เงียบครับไม่มีเสียงตอบ พวกเราเดินหากันก็ไม่เจอ จึงเอาขนมครกวางไว้ที่โต๊ะ แล้วกลับบ้าน ไอ้ดา
วันรุ่งขึ้นเราก็ไปบ้านไอ้ดาอีก และข้ามท้องร่องไปหายายตุ่มพร้อมขนมเหมือนเช่นเคย เรามองเห็นแกก้มๆเงยๆอยู่ จึงเรียกยายยาย แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ก็เลยเดินเข้าไปพอเข้าไปกลับไม่เห็นยายตุ่ม ทั้งตะโกนเรียก หาอย่างไรก็ไม่เจอ ได้แต่บ่นๆกันว่าตะกี้ยังเห็นอยู่เลย เราก็เลยกลับกัน วันรุ่งขึ้นเราก็ไปบ้านไอ้ดาอีก คราวนี้เราเห็นยายตุ่มนั่งหน้าซีด ๆก็เข้าไปสวัสดี ยายตุ่มเห็นพวกเรา ก็บอกขอบใจนะพวกเอ็ง ที่เอาขนมมาฝากยาย ไอ้ดาเลยถามยายว่า ไม่สบายหรือเปล่าครับยาย เห็นหน้าซีดๆ ยายตุ่มยิ้มช้าๆแล้วบอกไม่เป็นไร รอขอบใจพวกเอ็งอยู่ แต่เดี๋ยวยายต้องไปแล้วนะ แล้วก็ลุกเดินเข้าไปในสวน พวกเราก็งงๆกันซักพักไอ้หลอได้ถามว่าได้กลิ่นอะไรมั้ยเหม็นเน่าอย่างแรง ผมจึงบอกให้ลองหาดูสิว่าตัวอะไรมาตายแถวนี้ เราจึงเดินหาตามกลิ่นเผื่อจะเจอต้นตอ จนลึกเข้าไปในสวน แต่ภาพที่เราเห็นนั้น ทำเอาพวกเราขนลุก วิ่งแตกกระเจิง ภาพที่เห็น คือศพยายตุ่ม ที่นอนเสียชีวิต ในสภาพ ตับไตไส้พุง ออกมาเกลื่อนกระจัดกระจาย พวกเราตั้งสติได้ก็วิ่งกลับบ้านไอ้ดา แล้วเล่าให้ พ่อไอ้ดาฟังพ่อก็เลยโทรแจ้งตำรวจ
หลังจากตำรวจ ตรวจและจัดการเก็บศพเรียบร้อยแล้ว ตำรวจก็แจ้งว่า ยายคงเป็นลมแดดล้ม ขาดใจตาย มา ประมาณ 3 วันแล้ว ส่วนพวกเครื่องในคงถูกพวกสัตว์มันแทะกินนะครับ ไอ้ดาจึงอุทานว่า3วัน พวกเราได้แต่มองหน้ากัน แล้วไอ้หลอจึงถามว่า แล้วเมื่อกี้ ที่ขอบใจเรา เรื่องขนมครก คือใครอ่ะ .

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์