อื่นๆ

ยิ่งเล่นยิ่งได้ 5 เกม NFT สุดเจ๋งสร้างรายได้เสริม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ยิ่งเล่นยิ่งได้ 5 เกม NFT สุดเจ๋งสร้างรายได้เสริม

NFT หรือ Non Fungible Tokens ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีหลายหมวดหมู่ให้ได้เลือกสรรตามความสนใจ ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมา การเล่นเกม NFT ในโลกของ Blockchain สามารถสร้างรายได้เสริมให้กับผู้คนได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเหตุนี้ผู้คนจำนวนไม่น้อยจึงหันมาลงทุน ให้ความสนใจ ตลอดจนเล่นเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม ซึ่งเกม NFT ที่ได้รับความนิยม และเกมน่าสนใจมีดังนี้

1.The Sandbox

สำหรับเกม Metaverse ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคงไม่พูดถึง The Sandbox. ไม่ได้ เนื่องจากเกมนี้ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของที่ดินบนโลกเสมือนได้จริง อีกทั้งยังสามารถสร้างเกมเป็นของตัวเองได้ผ่าน The Sandbox Game maker โดยรายได้จากการเล่นเกมนี้จะมาจากการซื้อขายและปล่อยเช่าที่ดิน ส่วนสกุลเหรียญที่ใช้ภายในเกมคือ Sand ที่ถูกสร้างบนระบบ  Ethereum Blockchain ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ

Advertisement

Advertisement

เกม

2. My Neighbor Alice

My Neighbor Alice เป็นเกมแนว Multiplayer-Builder ภายในเกมถูกออกแบบให้มีความน่ารักสดใสง่ายต่อการเข้าใจ ทั้งยังเป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘Animal Crossing’ ซึ่งจะทำให้เราได้ตะลุยไปตามเกาะต่าง ๆ ตลอดจนใช้ชีวิตบนโลกเสมือนจริง โดยภายในเกมผู้เล่นจำเป็นต้องสร้างร่างอวตาร ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของตัวเราในการทำภารกิจต่าง ๆ เช่นปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ตกปลา และสร้างสิ่งก่อสร้าง นอกจากนี้เรายังเป็นเจ้าของที่ดินภายในเกมได้ โดยสิ่งของและผลผลิตที่หามาได้สามารถนำไปแลกเป็นไอเท็มเพื่อวางขายได้ โดยเหรียญที่ใช้คือ ALICE ผู้เล่นยังสามารถเข้าร่วมอีเวนท์ต่าง ๆ ภายในเกมเพื่อชิงรางวัลเป็นเหรียญหรือไอเท็มพิเศษได้อีกด้วย

อวตาร

3. Sorare

สำหรับคนที่ชื่นชอบ เกมฟุตบอล Sorare ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะนอกจากภาพภายในเกมจะสวยคมชัด ชวนให้เล่นได้แบบเพลิน ๆ แล้ว ผู้ยังสามารถเล่นจัดทีมฟุตบอล เลือกนักเตะลงแข่งขันได้เอง โดยข้อมูลของนักแตะภายในเกมอ้างอิงมาจากผลงานจริงของนักแตะคนนั้น ๆ นอกจากนี้การจัดทีมยังมีผลต่อคะแนนเพื่อสร้างรายได้ รวมไปถึงการ์ดนักฟุตบอลหายากที่สามารถนำไปขายในรูปแแบบ NFT ได้ สำหรับเกม Sorare ใช้สกุลเงิน Ethereum (ETH) เป็นหลัก

Advertisement

Advertisement

ฟุตบอล

4.Axie Infinity

เกม Axie Infinity ถือเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมที่สร้างสถิติมากมายในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงการสร้างรายได้สูงสุดให้กับผู้เล่นถึง 10,000 บาทต่อเดือน ซึ่งรายได้ภายในเกมสามารถแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือเลี้ยงดูและฝึกฝนสัตว์เลี้ยงดิจิตอลที่มีหน้าตาน่ารักให้สามารถต่อสู้ได้ เพื่อขายให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ภายในเกม อีกทางเลือกหนึ่งคือผจญภัยในภารกิจต่าง ๆ เมื่อเสร็จสิ้นจะได้รับเหรียญและไอเท็มพิเศษต่าง ๆ สำหรับนำไปวางขายบน Exchange และ Arena Battle โดยเหรียญหลักที่ใช้คือ Axie Infinity Shards (AXS)

เล่นเกม

5.Illuvium

เกมนี้เป็นเกมแนว Open-world RPG ที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum Blockchain ซึ่งผู้เล่นเกมสามารถท่องโลกแฟนตาซีเพื่อล่าและเก็บสะสมสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Illuvium โดยความพิเศษและคุณสมบัติเรื่องความเก่งกาจของแต่ละตัวจะแตกต่างกันไปตาม Class และ Affinities หลังจากนั้นเราสามารถนำ Illuvium ไปต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นภายในเกมเพื่อทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จ หากผู้เล่นแข่งขันชนะ ก็จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ ILV ซึ่งเป็นเหรียญหลักสำหรับการทำธุรกรรมต่าง ๆ ภายในเกม

Advertisement

Advertisement

ิดินแดนใหม่

ถึงอย่างไรก็ตาม เกม NFT ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงวิธีการสร้างรายได้เสริมรูปแบบใหม่ในยุคปัจจุบันเราจึงจำเป็นต้องจัดสรรเวลาให้ดี เพื่อไม่ให้กระทบกับงานที่เราต้องรับผิดชอบ และควรศึกษาข้อมูลพื้นฐานทั้งในด้านดีและไม่ดี ของเกมนั้น ๆ ก่อนตัดสินใจเริ่มเล่นหรือลงทุน

แหล่งอ้างอิง : finnomena

ขอบคุณรูปภาพประกอบ :าพหน้าปกจาก canva/ รูปภาพประกอบที่ 1 จาก freepik/ รูปภาพประกอบที่ 2 จาก freepik / รูปภาพประกอบที่ 3 จาก freepik/ รูปภาพประกอบที่ 4 จาก freepik / รูปภาพประกอบที่ 5 จาก freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่าจากดาวนี้
เรื่องเล่าจากดาวนี้
อ่านบทความอื่นจาก เรื่องเล่าจากดาวนี้

ดาวดวงนี้มีเรื่องราวที่น่าจดจำและแฝงไปด้วยมุมมองที่น่าสนใจมากมายเราจึงอยากแชร์เรื่องราว แนวคิดและมุม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์