อื่นๆ

ยุคสุดท้าย คำนายเกี่ยวกับโรคระบาดสัญญาณเตือนตามพระคัมภีร์ไบเบิ้ล

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ยุคสุดท้าย คำนายเกี่ยวกับโรคระบาดสัญญาณเตือนตามพระคัมภีร์ไบเบิ้ล

ภาพปกจาก Pixabay.com

ในสถานการณ์โลกปัจจุบัน เต็มไปด้วยข่าวสารที่สร้างความตื่นตระหนก ตกใจ สร้างความรู้สึกไม่มั่นคงภายในจิตใจให้กับผู้คนทั่วโลก ด้วยว่ามีเหตุการณ์หลายอย่างที่เปลี่ยนไปและมีผลกระทบโดยตรงกับการดำเนินชีวิตของมนุษย์ทุกคน เช่น เหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้

  1. การเกิดสงคราม ความขัดแย้งระหว่างชาติต่างๆ และข่าวลือเรื่องสงคราม
  2. โรคระบาด ซึ่งปัจจุบันโรคไวรัส โคโรน่ากำลังแพร่กระจายสร้างความเสียหายไปทั่วโลก
  3. การกันดารอาหาร ล่าสุดองค์การสหประชาชาติได้ออกมาประกาศแล้วว่า โลกของเรากำลังเข้าสู่ช่วงที่จะเริ่มมีการขาดแคลนอาหารเกิดขึ้น
  4. สภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปอย่างมาก เช่น น้ำแข็งละลาย ไฟป่า พายุ น้ำท่วม ภูเขาไประเบิด แผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งและถี่ขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วทุกมุมโลก
  5. ความแห้งแล้ง และอุณหภูมิที่สูงขึ้นแล้ง

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก Pixabay.com

ใครได้รับผลกระทบจากสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบ้าง คำตอบคือ เราทุกคน ต่างได้รับผลกระทบ

คำถามว่า โลกเราจะเป็นอย่างไรต่อไป ?

เป็นคำถามที่มนุษย์ทุกคนอยากรู้คำตอบ และอยากได้รับคำตอบยืนยันให้กับตัวเองเป็นที่สุด โดยเฉพาะสถานการณ์โรคระบาดในเวลานี้ที่สั่นคลอนโลก และสั่นคลอนทุกระบบแบบเป็นปรากฏการณ์ใหญ่ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน และจะเป็นหัวข้อหลักในการกล่าวถึงในบทความนี้ เกี่ยวกับคำทำนายถึงโรคระบาด ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ทั้งนี้มีข้อมูลหลายด้านเกี่ยวกับคำพยากรณ์รวมทั้งคัมภีร์ศาสนาต่าง ๆ ที่กล่าวอ้างถึงยุคสุดท้าย โดยในบทความนี้ผู้เขียนขอนำข้อมูลจากพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ที่กล่าวถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ มาให้ได้อ่านกันตึก

ภาพจาก Pixabay.com

ทำไมพระคัมภีร์ไบเบิ้ล จึงเชื่อถือได้

เพราะจากการศึกษาของนักวิชาการทั่วโลกพบว่าในบรรดาคำทำนายที่ปรากฏในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ได้ปรากฏเป็นจริงแล้วทั้งสิ้น และไม่เคยผิดพลาดเลย รวมทั้งยังเป็นพระคัมภีร์ที่มีคนมากกว่า 2 พันล้านคนให้การศึกษา

Advertisement

Advertisement

โดยในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลได้มีการกล่าวถึง คำทำนายเกี่ยวกับโรคระบาด เอาไว้ดังนี้

(ข้อความต่อไปนี้นำมาจากพระคัมภีร์ไบเบิ้ล)

พระธรรมลูกา บทที่ 21:11 ทั้งจะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ในที่ต่างๆ และจะเกิดกันดารอาหารและโรคภัย และจะมีความวิบัติอันน่ากลัว และหมายสำคัญใหญ่ๆจากฟ้าสวรรค์ ไบเบิ้ล

ภาพโดยผู้เขียน

ในหนังสือวิวรณ์ ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับการทำนาย ที่เรียกว่า พยากรณ์ศาสตร์ ได้กล่าวถึง หนังสือ 7 เล่ม ที่จะถูกแกะตราประทับออก และจะเป็นสัญญาณ 7 อย่างซึ่งชี้ให้เห็นถึงยุคสุดท้าย โดยผู้ที่แกะตราประทับนั้นคือพระเยซูคริสต์ โดยในหนังสือม้วนเล่มที่ 4 นั้นได้กล่าวถึงการเกิดโรคระบาด ด้วย

พระธรรมวิวรณ์  6:7-8 (THSV11)

เมื่อพระองค์ทรงแกะตราดวงที่สี่ ข้าพเจ้าก็ได้ยินเสียงสิ่งมีชีวิตที่สี่ร้องว่า “มาเถอะ”

แล้วข้าพเจ้าเห็น และนี่แน่ะ ม้าสีกะเลียวตัวหนึ่ง ผู้ที่ขี่ม้าตัวนี้มีชื่อว่ามัจจุราช และแดนคนตายก็ติดตามมาด้วย พระองค์ทรงให้ทั้งสองนี้มีอำนาจเหนือแผ่นดินโลกหนึ่งในสี่ส่วน ที่จะทำลายได้ด้วยคมดาบ ด้วยความอดอยาก ด้วยโรคระบาด และด้วยสัตว์ร้ายแห่งแผ่นดินไบเบิ้ล

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน

โดยตามความเชื่อของชาวคริสต์นั้นเชื่อว่า ปัจจุบันเป็นยุคที่เรียกว่า ยุคสุดท้าย และสัญญาณเตือนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สงคราม การกันดารอาหาร โรคระบาด ความผิดปกติ วิปริตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกนั้นได้ถูกกล่าวเอาไว้เป็นการล่วงหน้าในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลแล้วทั้งสิ้น และตามความเชื่อของชาวคริสต์นั้นมีความเชื่อว่า พระเยซูคริสต์นั้นจะปรากฏให้มนุษย์ได้เห็นด้วยตา อีกครั้งหนึ่ง ในวันพิพากษาโลกด้วย ถ้าเป็นไปตามคำทำนาย นั่นหมายถึงว่าเรากำลังอยู่ในยุคสัญญาณอย่างที่ 4 ซึ่งเหลือสัญญาณอีก 3 อย่าง ก่อนถึงการพิพากษาโลกแล้วนะทุกคน pandemic

ภาพจาก Pixabay.com

ในเวลานี้ทั้งโลกกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งในขณะที่ผู้เขียนกำลังนั่งเขียนงานชิ้นนี้อยู่มีผู้ที่ติดเชื้อไปแล้วทั่วโลก 1,514,866 ราย ใน 184 ประเทศ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นไปอีก มนุษย์ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ในจักรวาลคงต้องตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น และนี่เป็นบทความที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์โรคระบาดที่เป็นอีกคำพยากรณ์จากพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ที่แสดงให้เห็นว่า หรือนี่อาจเป็นไปตามคำนายตามพระคัมภีร์ ว่านี่จะเป็น ยุคสุดท้าย จริง ๆพระเยซู

ภาพจาก Pixabay.com

ทั้งนี้ยังมีคำพยากรณ์ในพระคัมภีร์ในศาสนาอื่น ๆ เช่น ในศาสนาพุทธกล่าวไว้ว่าจะมีช่วงกลียุค ก่อนถึงยุคของพระศรีอริยเมตไตร เป็นต้น

นั่นแสดงให้เห็นถึงคำเตือนที่เป็นการเตือนสติให้มนุษย์ทุกคนใช้ชีวิตอยู่อย่างไม่หลงทางไปกับสิ่งยั่วยุ สิ่งล่อลวงที่เป็นของทางโลกมากจนเกินไป และเป็นเรื่องราวคำเตือน ในรูปแบบคำพยากรณ์ที่กำลังบอกกับทุกคนเป็นนัยยะ ว่ามนุษย์นั้นมีวาระ เกิดแก่เจ็บตาย และเช่นกันทำให้ผู้เขียนรู้สึกได้ว่า สุดท้ายถ้าถึงวันนั้นแล้วชีวิตก็คงถึงจุดจบ และการที่จิตใจแสวงหาสิ่งที่ดี สิ่งที่ยอดเยี่ยม ในแผ่นดินสวรรค์นั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด ใช้ชีวิตโดยไม่ประมาทกันนะครับทุกคน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Witoo
Witoo
อ่านบทความอื่นจาก Witoo

อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย ทำงานในองค์กรด้านศาสนา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์