เพลง

" ยุติ-ธรรม " เพลงใหม่มาแรงกับความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" ยุติ-ธรรม " เพลงใหม่มาแรงกับความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง

" ยุติ-ธรรม " เพลงใหม่มาแรงกับความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง โดยเพลงนี้ถือเป็นเพลงใหม่มาแรงจากวงนักร้องเสียงร็อคโดยเพลงนี้ได้ลงสู่ YouTube เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2020 และในปัจจุบันมีคุณเข้ามารับชมรับฟังไปแล้วถึง 7 แสนวิว โดยวงที่ได้มาร้องเพลงนี้เพลงเกี่ยวความยุติธรรมไม่ใช่คนไหนไกลเขาคือเจ้าของเพลงแดงกับเขียวเพลงที่ได้รับความนิยมไปทั่วประเทศไทยและวงนั้นก็คือ TaitosmitH วันนี้เราจะมาพูดถึงเพลงใหม่มาแรงที่มีชื่อว่า ยุติ-ธรรม ว่าจะเป็นอย่างไรจะทำออกมาได้กินใจคนฟังขนาดไหนและความหมายของเพลงนี้จะเปล่งออกมาได้เข้าถึงอารมณ์คนฟังขนาดไหนไปดูพร้อม ๆ กันเลย

ยุติ-ธรรม ก่อนอื่นเลยเพลงนี้เป็นเพลงประกอบหนังเรื่องหนึ่งที่มีชื่อว่า คืนยุติ-ธรรม ด้วยคำว่ายุติธรรม เราจะมารู้จักถึงความหมายของมันก่อน โดยจะแปลออกได้เป็น 2 ประโยค เช่นคำว่ายุติ แล้วก็เขาว่าธรรม โดยคำว่ายุติก็จะแปลถึงคำว่าจบส่วนคำว่าธรรม ก็จะ แปลเป็นความเท่าเทียม เมื่อรวมกันแล้วก็แปลว่าจบแบบเท่าเทียมยุติธรรม แต่เพลงนี้จะสื่อถึงในยุคปัจจุบัน ที่เขียนว่ายุติ-ธรรม แต่ความหมาย กลับแปลได้ว่า จบกันแล้วกับความชอบธรรมที่มี ซึ่งมีความหมายที่แตกต่างจากคำว่ายุติธรรมซะจริง ๆ โดยต่อไปเราจะไปดู MV เพลงนี้กันว่าจะเป็นอย่างไร และหนังเรื่องนี้จะมาอยู่ใน MV เพลงนี้ฉากอะไรบ้างแล้วจะสื่อถึงอะไรไปดูพร้อมๆ กันเลย โดยตั้งแต่ต้นจะสื่อถึง คนในสมัยนี้เงินคือจุดสูงสุดของคนสามารถทำอะไรก็ได้ที่เอาเปรียบคนจน แล้วเมื่อได้เห็นบางฉากที่วงนี้ได้ดีดกีต้าร์ร้องเพลงรวมถึงการเล่นดนตรีต่าง ๆ นานา โดยภาพเป็นภาพขาวดำทำให้เราเห็นถึง อารมณ์ที่เขาจะสื่อให้ผู้ฟังได้รับชมรับฟัง รวมถึงในปัจจุบันก็มีการยิงกันตายทำให้ไม่เกิดความยุติธรรมกับคนตายและคนยิง และบางฉากจะทำให้เห็นถึงกฎหมายในบ้านเมืองของเรายังไม่มีความเป็นยุติธรรมมากเท่าที่ควร และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของ MV เพลงนี้ด้วยถ้าคุณได้ฟังเพลงนี้ควบคู่ไปกับ MV จากหนังเรื่องนี้คุณจะต้องอินเป็นอย่างมากกับบ้านเมืองในยุคนี้ของเรา มันยิ่งทำให้เราเห็นถึงความยุติธรรมในประเทศเราว่าเป็นอย่างไรโดยถ้าทุกคนอยากจะรับชมรับฟังก็สามารถไปรับชมรับฟังก็ได้ที่ YouTube กับเพลงยุติ-ธรรม และทุกคนจะต้องอินกับเพลงนี้อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ยุติ-ธรรม

โดยเมื่อได้ดู MV เพลงนี้แล้วจะทำให้คุณเห็นว่าความยุติธรรมมันไม่มีอยู่จริงในโลกใบนี้ เพียงแค่คุณมีเงินมากพอคุณก็จะสามารถมีความยุติธรรมเป็นของตัวเองได้และต่อไปเราจะไปดูถึงความหมายของเพลงนี้กันว่าจะแต่งได้กินใจคนฟังขนาดไหนเราไปดูพร้อม ๆ กันเลย โดยตั้งแต่ต้นเพลงนี้จะสื่อถึง เมื่อตอนเด็ก ๆ พ่อแม่ก็เคยสอนว่าความเป็นธรรมเป็นสิ่งที่มีความเป็นศักดิ์สิทธิ์ แต่กลับถูกใครบางคนเหยียบย่ำมันจนมันไม่มีความหมายอีกต่อไปคนที่ตายก็ต้องตายฟรีคนที่ทำดีกับไม่ได้ดีต้องยอมเป็นคนที่ไม่ดี เพื่อย่ำยีศักดิ์ศรีให้กลับมาเป็นคนอีกครั้งหนึ่ง แล้วบางคนที่ทำตามกฎหมายทุกอย่างแล้วไม่ได้ทำผิดอะไรก็กลับกลายเป็นแพะ พร้อมทั้งหมดมันคือเงินตรานั้นมันมาเสนอแต่เวรกรรมกลับไม่ได้สนอง แล้วเมื่อได้เห็นเงินมากองเป็นกอบเป็นกำความยุติธรรมก็ไม่มีอยู่จริงแล้ว และทำให้รู้ว่าบ้านเมืองของเรานั้นมีขื่อมีแป จนเราต้องตะโกนออกมาว่าโธ่เอ๊ย โลกใบนี้ไม่มีความเป็นส่วนประกอบเลย เพราะว่ามีคนชอบเอาเปรียบคนจน และต้องปรากฏอีกรอบนะเว้ย เราก็คงทำได้แค่บ่นพูดอยู่แบบนี้ตลอดไป เพราะความเป็นจริง การเหลื่อมล้ำ มันก็อยู่ที่คนจะเลือกใช้มันหรือไม่ เพราะความยุติธรรม เป็นธรรมอันจอมปลอม เป็นธรรมที่ทำเพื่อพวกพ้อง แต่กลับเร็วตามด้วยกฎหมาย และเปลี่ยนคนให้เป็นควาย และนี่ก็คือความหมายของเพลงนี้ที่จะกินใจของผู้ฟังเป็นอย่างมากถ้าทุกคนชื่นชอบก็อย่าลืมไปรับชมรับฟังกันได้ที่เพลง ยุติ-ธรรม

Advertisement

Advertisement

ยุติ-ธรรม สุดท้ายนี้หวังว่าทุกคนที่ได้ฟังเพลงนี้แล้ว ก็จะมีจิตสำนึกเข้าไปในจิตใจของทุกคนว่ากฎหมายนั้นคือสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดไม่ควรมีใครไปทำลายกฎหมายเหล่านั้นและไม่มีใครต้องไปเอาเปรียบคนที่ไม่มีทางสู้ขนาดนั้นต่อให้เราจะอยู่สูงมากน้อยขนาดไหนเราก็ไม่ควรไปเอาเปรียบคนที่อยู่ข้างล่างที่สุด แต่สักวันถ้าคนที่อยู่ในจุดสูงที่สุดเหล่านั้นได้ลงมาข้างล่างคุณจะเข้าใจว่ากฎหมายนั้นไม่มีอยู่จริงและความยุติธรรมเป็นสิ่งที่ปลอมปลอมอย่างมากสำหรับคนจน และสุดท้ายนี้หากผู้เขียนผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยและนี่ก็คือทั้งหมดของ " ยุติ-ธรรม " เพลงใหม่มาแรงกับความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง

ยุติ-ธรรม

ขอขอบคุณการแต่งรูปจาก : Canva

ขอขอบคุณรูปปกจากFacebook : TaitosmitH

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบMV : ยุติ-ธรรม

ตกแต่งรูปภาพเพิ่มเติมโดยผู้เขียนเอง : Greatser

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์