เพลง

ย้อนดูเส้นทางของ ADORA ศิลปินมากประสบการณ์จาก Aura Entertainment

277
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ย้อนดูเส้นทางของ ADORA ศิลปินมากประสบการณ์จาก Aura Entertainment

ยอมรับว่าเรารู้จัก ADORA ช้าไปหน่อย เพราะอันที่จริงถ้านับจากวันที่เธอเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวจนถึงวันนี้ก็จะครบสองปีแล้ว แม้เธอจะดูเหมือนศิลปินหน้าใหม่ในวงการเพลง แต่ความจริงแล้ว ADORA หรือในอีกชื่อ คือ พัค ซูฮยอน นั้น ได้โลดแล่นอยู่งเบื้องหลังวงการเพลงเกาหลีมานานมากแล้ว และในวันนี้เราจะทุกคนไปรู้จักกับศิลปินหน้าใหม่ที่ความสามารถไม่ใหม่คนนี้กัน

ADORA คือใคร ?

ADORA

ชื่อ : พัค ซูฮยอน (박수현) / ADORA (아도라)

วันเกิด : 25 กันยายน 1997

ค่ายเพลง : Music K Entertainment

BigHit Music (2016 - 2021)

Aura  Entertainment (2021 - ปัจจุบัน)

ก้าวแรกสู่งวงการเพลงเกาหลี

ในปี 2014 พัค ซูฮยอน ได้เข้าร่วมค่าย Music K Entertainment และได้กับการฝึกเพื่อที่จะเป็นร่วมเดบิวต์กับวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ค่ายตั้งใจจะสร้างในขณะนั้น คือ The Ark อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดเธอไม่ได้รับการเดบิวต์ และได้ออกจากค่ายในเวลาต่อมา

Advertisement

Advertisement

หลังจากนั้นใน 2016 เธอได้เข้าร่วมการออดิชั่น ของค่าย Big Hit อย่าง Next New Creator ซึ่งเป็นโครงการเฟ้นหาโปรดิวเซอร์ที่จะมาร่วมทำงานกับค่าย ทั้งยังมีเงินรางวัลมอบให้ผู้ชนะ และเธอก็ได้รับการคัดเลือกในปี 2016 นั้นเอง ในช่วงเวลานั้นเธอยังเป็นโปรดิวเซอร์หญิงเพียงคนเดียวในค่ายอีกด้วย

ภายใต้การทำงานร่วมกับค่าย Big Hit พัคซูฮยอน หรือในนามปากกาว่า ADORA ได้ร่วมทำงานกับศิลปินชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น BTS, TXT , Gfriend และอื่นๆอีกมากมาย

ADORA

หลังสะสมประสบการณ์กว่าหลายปี ท้ายสุดเธอได้เปิดตัวเป็นศิลปินภายใต้สังกัด Aura Entertainment และได้มีซิงเกิ้ลแรกออกมาในปี 2021 คือ MAKE U DANCE ซึ่งเป็นผลงานเพลงร่วมกับ อึนฮา VIVIZ

[Official MV] MAKE U DANCE - AURA

รีวิวเพลง : MAKE U DANCE เป็นเพลงป็อปที่มีทำนองสนุๆ ติดหู ทั้งตัวมิวสิควิดีโอก็ยังน่าสนใจมากๆด้วย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ภาพยนตร์เรื่อง One Cut of Dead เรื่องราวของกองถ่ายภาพยนตร์แนวซอมบี้ ที่ดันมีซอมบี้โผล่ออกมาจริงๆ ซึ่งตัวมิวสิควิดีโอก็เก็บรายละเอียดของภาพยนตร์ได้ดีทีเดียว

Advertisement

Advertisement

ADORAหลังจากนั้นในปี 2022 ก็เป็นช่วงที่เธอมีผลงานอย่างต่อเนื่อง เช่น The Little Name และได้เข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ Sing In The Green ซึ่งเป็นรายการที่ให้สมาชิกรายการคิดโชว์เพื่อที่จะร่วมแสดงกันในสวน และร่วมกันทำสวนร่วมกับแขกรับเชิญพืเศษในแต่ละตอน โดยสามารถชมการแสดงในแต่ละตอนได้ทางยูทูปของ idolplus

และที่สำคัญที่สุดคือ อัลบั้ม Adorable REbirth ซึ่งเป็น EP แรกของเธอนั่นเอง โดยเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนั้นเป็นเพลงที่ถูกแต่งขึ้นใหม่ทั้งหมด 5 เพลง ได้แก่ My Guy, CBGC, Blue Blue Space  และมีเพลงไตเติลหลักคือ Magical Symphomy

[Official MV] Magical Symphony

รีวิวเพลง : เพลงนี้เป็นเพลงที่มีเสน่ห์เพลงหนึ่ง มีจังหวะเปิดที่น่าสนใจ ส่วนประกอบต่างๆในเพลง ทั้งจังหวะและทำนองถูกจัดวางมาเป็นอย่างดี ทำให้แม้จะเป็นเพลงป็อปที่เรื่อยๆ แต่ก็มีจังหวะฮุคให้ติดหู ในส่วนของมิวสิควิดีโอก็ทำออกมาได้น่าสนใจ การได้เห็นเธอท่องออกไปในโลกเหมือนกับการดูภาพยนตร์สั้นก็ทำให้มิวสิควิดีโอดูไม่น่าเบื่อและเพลิดเพลิน

Advertisement

Advertisement

สามารถติดตามเธอได้ที่

ADORA Official Youtube : OFFICIAL ADORA

ADORA Official Instagram : @adora_official_aura

ADORA Twitter Account : @adoraofficialkr

ADORA Personal Instagram : @dora._.a


Source :

ADORA Official Instagram : ภาพปกที่ 1 / ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3

dingo music Youtube Channel : วิดีโอที่ 1

idolplus I 아이돌플러스 Youtube Channel : วิดีโอที่ 2

ADORA Official Youtube : วิดีโอที่ 3

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์