เพลง

ย้อนรอย!!! 8 อัลบั้ม ก่อนอัลบั้มที่ 9 "Delivery"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ย้อนรอย!!! 8 อัลบั้ม ก่อนอัลบั้มที่ 9 "Delivery"

ปล่อยไปแล้วสำหรับอัลบั้ม "Delivery" อัลบั้มลำดับที่ 9 ของวง "ลาบานูน" วงร็อกสัญชาติไทยมุสลิม ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน คือ เมธี, อนันต์ และสมเมย์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนเพลง ด้วยเพลงคุณภาพที่ปล่อยออกมาทั้ง 10 เพลง ได้แก่ เดลิเวอรี่, ดอกฟ้า, คนอบอุ่น, ยอดมนุษย์, รักคนผิด, โดนของ, ผิดไหม, กบเลือกนาย, ท้าพายุ, ชนะอยู่ที่ใจ และ Bonus Track เพลงตายเปล่า

แต่ก่อนจะออกอัลบั้ม "Delivery" นี้ ทางวงได้ออกอัลบั้มมาแล้วถึง 8 อัลบั้มด้วยกัน ซึ่งวันนี้เราจะพามาชมทั้ง 8 อัลบั้มของวงดนตรีไทยเชื่อสายมุสลิมวงนี้กัน

1.นมสด (พ.ศ.2541)อัลบั้มนมสด

ที่มา; อัลบั้มนมสด /Musics Bugs

เป็นอัลบั้มแรกของวงซึ่งออกกับค่าย "มิวสิคบั๊กส์" ภายหลังจากการเข้าประกวด "Hotwave Music Awards" โดยตอนแรกมือกลองยังคงเป็น สมพร อยู่ อัลบั้มนี้ตั้งชื่ออัลบั้มตามชื่อวง "ลาบานูน" ที่แปลว่า "นมสด" โดยตั้งใจจะทำดนตรีที่เรียบง่ายและเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยเพลง ยาม, หนักใจ, help me please เป็นต้น ซึ่งการันตีจากยอดขายสูงถึง 1 ล้านตลับ

Advertisement

Advertisement

2.191 (พ.ศ.2542)อัลบั้ม 191

ที่มา; อัลบั้ม 191 / Musics Bugs

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากกับอัลบั้มชุดแรก ทางวงจึงได้เดินหน้าทำอัลบั้มชุดต่อไป จนออกมาเป็นอัลบั้ม "191" ซึ่งมีเพลงดังอย่าง 191, รางวัลปลอบใจ, ถูกทุกข้อ, ลูกบอล, บังอาจรักเธอ เป็นต้น ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับดีไม่แพ้กับอัลบั้มแรกด้วยยอดขายเกิน 1 ล้านตลับอีกครั้ง

3.คนตัวดำ (พ.ศ.2545)อัลบั้มคนตัวดำ

ที่มา; คนตัวดำ / Musics Bugs

หลังจากเว้นว่างมา 3 ปี ทางวงได้ออกอัลบั้ม "คนตัวดำ" ให้แฟนเพลงหายคิดถึงด้วยเพลงดังมากมายตัวอย่างเช่น คนตัวดำ, แฟนเก่า, ใจง่าย เป็นต้น ซึ่งก็โด่งดังจนทำยอดขายเกิน 1 ล้านตลับเป็นอัลบั้มที่ 3 ติดต่อกัน นับเป็นช่วงเวลาที่โด่งดังอย่างมากของวงการเพลงไทยรวมถึง วง "ลาบานูน" ในตอนนั้นอีกด้วย

4.Clear (พ.ศ.2546)อัลบั้ม clearที่มา; อัลบั้ม clear / Musics Bugs

Advertisement

Advertisement

วง "ลาลาบูน" ได้ออกอัลบั้มที่ 4 ของตนเอง ใช้ชื่อว่า "Clear" ซึ่งอัลบั้มนี้มีเพลงดังเช่น Missed call, เพื่อนใหม่, พรุ่งนี้รวย และ Clear เป็นต้น อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่มียอดขายต่ำลงกว่า 3 ชุดแรกเนื่องจากได้รับผลกระทบจากเทปผี ซีดีเถื่อน ที่ระบาดกันอย่างหนักในเมืองไทยในขณะนั้น

5.สยามเซนเตอร์ (พ.ศ.2548)อัลบั้ม สยามเซยเตอร์

ที่มา; สยามเซนเตอร์ / Musics Bugs

2 ปีต่อมาทางวงได้ปล่อยอัลบั้ม "สยามเซนเตอร์" ออกมา โดยอัลบั้มนี้มีเพลงดังเช่น สยามเซนเตอร์, ปฏิทิน, ไก่ทอดหาดใหญ่ เป็นต้น ซึ่งอัลบัมนี้มีความพิเศษตรงที่ อนันต์ มือเบสของวงได้มาร้องนำเพลง สยามเซนเตอร์ อัลบั้มนี้ยังทำยอดขายได้ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับ 3 อัลบั้มแรก

6.24 ชั่วโมง (พ.ศ.2549)อัลบั้ม 24 ชั่วโมง

ที่มา ; 24 ชั่วโมง / Musics Bugs

เนื่องจาก 2 อัลบั้มที่ผ่านมาทำยอดขายได้ไม่มากเท่าที่ควร ในขณะนั้นทางวงจึงตัดสินใจจะทำอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มสุดท้าย โดยปล่อยอัลบั้มนี้ออกมาวางจำหน่าย มีเพลงคือ เพลงสตั้นแมน หลังจากนั้นทางวงจึงได้ตัดสินใจแยกวงโดย เมธี นักร้องนำ ไปเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และลงเลือกตั้งนายก อบจ.สตูล อนันต์ มือเบส ไปทำงานด้านไอที ซึ่งเป็นด้านที่ตนเรียนจบมา ส่วน สมพร มือกลองได้ย้ายไปอยู่กับวง "กะลา" ซึ่งกำลังฟอร์มวงขึ้นมาใหม่

Advertisement

Advertisement

7.Keep Rocking (2555)อัลบั้ม keep rocking

ที่มา; keep rocking / Musics Bugs

6 ปีผ่านไป เมธี นักร้องนำของวงและ อนันต์ มือเบสของวงได้ชักชวน สมเมย์ ซึ่งในขณะนั้นยังตีกลองให้กับวง "อ็อบบลิเวียส" อยู่มาร่วมทำอัลบั้มชุดนี้ขึ้นมา โดยอัลบั้มชุดนี้นับเป็นอัลบั้มชุดสุดท้ายที่ทำภายใต้สังกัด "มิวสิคบั้กส์" อัลบั้มนี้มีเพลงดังเช่น นางงามจักรวาล, ประกันชั้น 3 เป็นต้น

8.N.E.W.S. (พ.ศ.2559)อัลบั้ม N.E.W.S.ที่มา; อัลบั้ม N.E.W.S. / นิวส์ (อัลบั้มลาบานูน)

2 ปีต่อมา ทางวงได้ย้ายสังกัดมาอยู่กับ "Genie Record" ตามคำชวนของ กบ บิ้กแอส หลังจากนั้น "ลาบานูน" ได้ปล่อยซิงเกิล "ศึกษานารี" ออกมาเป็นซิงเกิลแรกให้แฟนเพลงหายคิดถึง ตามมาด้วยซิงเกิลที่ 2 "พลังงานจน" ที่ได้ เปา เปาวลี มาร่วมร้องด้วย หลังจากนั้นทางวงก็ได้ปล่อยซิงเกิลที่ 3 "เชือกวิเศษ" ออกมาซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์และโด่งดังเป็นอย่างมากการันตีด้วยยอดวิวบนยูทูปกว่า 500 ล้านวิว อัลบั้มนี้มีเพลงดังหลายเพลงเช่น ศึกษานารี, พลังงานจน, เชือกวิเศษ, ฉันก็คง, แพ้ทาง, พนักงานดับเพลิง, ใจกลางเมือง เป็นต้น อัลบั้มนี้นับเป็นการกลับมาของวงร็อกยุค 90 อย่างสง่างาม

ปัจจุบันทางวงได้ออกอัลบั้มล่าสุด "Delivery" ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีไม่น้อย ซึ่งแนวทางการทำอัลบั้มชุดใหม่นี้ได้นำแนวทางการทำอัลบั้มแบบเก่าที่เคยใช้ในการทำอัลบั้มชุดแรกๆ กลับมาทำเพื่อให้ได้กลิ่นอายความเป็นร็อกยุค 90 อีกครั้ง ซึ่งสามารถรับฟังผ่านทาง youtube หรือ streaming ได้ทุกช่องทาง

ช่องทางการติดตามศิลปิน

Facebook: Labanoon

Instagram: labanoonband


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์