เพลง

ย้อนอัลบั้ม Making Steak วง HYBS ก่อนอำลาแฟนคลับชาวกุ้งตลอดกาล (Have been to shrimp)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ย้อนอัลบั้ม Making Steak วง HYBS ก่อนอำลาแฟนคลับชาวกุ้งตลอดกาล (Have been to shrimp)

นับว่าเป็นข่าวที่น่าตกใจกับ HYBS วงป็อปอินดี้สัญชาติไทย เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา แจ้งประกาศยุบวงเนื่องจากการเดินทางทำโปรเจคเพลงครบเป็นที่เรียบร้อย งานนี้ทำเอาแฟนคลับชาวกุ้งวง HYBS เสียใจกันยกใหญ่ เพราะแนวเพลงสุดอินดี้บวกกับคารมณ์คูลๆ ของคุณกานต์ คุณอลินมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร หาตัวจับได้ยาก โดย HYBS เริ่มมีชื่อเสียงจากเพลง RIDE โดยการแชร์สตอรี่ของศิลปินระดับโลก "อาร์เอ็มบีทีเอส" และนับตั้งแต่นั้นมาบทเพลงของพวกเขาสามารถเจาะใจแฟนคลับทุกวัย ทำให้ฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่ง HYBS ผลิตอัลบั้ม Making Steak ทั้งหมด 8 บทเพลงคุณภาพออกมา เป็นการประกาศอย่างชัดเจนว่าพวกเขาประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ต่อด้วย Tip Toe, Fantasy, Let it rain เพื่อยืนยันว่าการเดินทางของพวกเขาได้สิ้นสุดลง และวันนี้เราจะพาทุกคนย้อนไปสัมผัสกับ 8 เพลงในอัลบั้ม Making Steak ซ้อมคอก่อนอำลาเมื่อเราเคยเป็นกุ้งที่ SHOW DC วันที่ 16 มีนาคม 2567 ค่ะ

Advertisement

Advertisement

con

Making Steak

ชื่อนี้ถ้าไม่ได้มาอย่างอินดี้ก็ไม่คงใช่ HYBS แรงบันดาลใจของชื่อ Making Steak นั้นเกิดตอนคุณอลินกำลังนวดเนื้อสเต็กอยู่ จนปิ๊งไอเดียกับคุณกานต์ว่า "กำลังนวดเนื้อ" หยิบขึ้นมาตั้งชื่ออัลบั้มกัน จนกลายเป็น Making Steak ที่เรารู้จักจนถึงตอนนี้ มี 8 บทเพลงภายใต้สังกัด juicey โดย Making Steak ปล่อยวางตลาดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ต่อมาพวกเขาเปิดตัวอัลบั้มในวันที่ 9 กันยายน 2565 ณ Lido Connect Hall 3  และไม่มีจัดจำหน่ายบัตรแต่อย่างใดอีกด้วย ซึ่งจะมีเพลงทั้งหมดตามนี้เลยชาวกุ้ง

Making Streak

GO Higher

มาเลย ขึ้นไปให้สูงกว่านี้ GO Higher โมเดลดนตรีดึ๊บๆ ที่ฟังแล้วชวนผ่อนคลาย ยิ่งถ้าได้ดูมิกสิววีดีโอแล้วเราอาจหยุดอมยิ้มไม่ได้กับความขี้เล่นของคุณอลิน คุณกานต์ ที่สามารถครีเอทออกมาได้ศิลป์สุดๆ และคืนนี้ขึ้นไปสูงกว่าเดิมกันนะ (Let's go higer tonight Higer tonight.)

Advertisement

Advertisement

Dancing with my phone

ก็คงยังแนวป็อปอินดี้เอาไว้อีกเช่นเคยกับ Dancing with my phone หนึ่งในเพลงฮิตของอัลบั้ม Making Steak นี้ กับจังหวะของเพลงที่ชวนให้ขยับตัวกันเบาๆ สะบัดความรู้สึกด้านลบออกมาด้วยโทรศัพท์คู่ขา กับท่อน Dancing I'm all alone โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหมาะกับสาย introvert ไม่น้อยเลยค่ะ

Run Away

วิ่งกันไปไกลจนถึงแดนปลาดิบกันเลยทีเดียวกับ Run Away ที่ได้ถ่ายทำมิกสิววิดีโอในประเทศญี่ปุ่น โดยสองหนุ่มบอกไว้ หากปัญหาตรงหน้ามันใหญ่เกินที่ตัวเรารับไหวก็วิ่งหนีแบบคนเสียสติได้เลย มาสิวิ่งหนีไปด้วยกัน i'm run away (run away)

Killer

มาต่อกันกับความ juicey น่าสยองขวัญ Killer เรื่องราวของมาตกรที่แสนเย็นชาใช้คำว่ารักเป็นตัวล่อ เพราะเธอนั้นเกิดมาเป็นนักฆ่า ด้วยดนตรีที่แอบชวนลุ้นระทึกอยู่หน่อยๆ ซึ่งถ้าดูมิกสิกวิดีโอคู่ด้วยแล้วบอกเลยค่ะ ว่าพวกเราอาจเป็นกุ้งถูกฆาตกรรมแน่นอน Baby you were born as a killer (born as a killer )

Advertisement

Advertisement

Ride

เพลงต้นเรื่องที่ทำให้พวกเราชาวกุ้งหลายคนมาเจอกัน Ride นั้นถูกปล่อยมาออกช่วงโควิด-19 ระบาด ซึ่งคุณกานต์ คุณอลิน ได้แต่งเพลงนี้ขึ้นเพราะมันว่างครับ (เขาว่างั้น) กับท่อน please don't you go (I'II be alone) อย่าหายไปไหนนะคุณ ไม่ว่าคุณต้องการอะไรผมก็ยินดีทำให้ อยู่ด้วยจนถึงเช้าเลยนะบวกกับเสียงนุ่มๆ เหมือนติดกับดับทำให้ชาวกุ้งจะไม่ไปไหนอย่างแน่นอนกับ Ride

Would You Mind

คุณจะว่าอะไรไหม ถ้าผมจะเรียกคุณว่าบ้าน Would you Mind มาพร้อมกับอารมณ์เพลงอบอุ่น เรื่องการแอบชอบใครสักคน ว่าถ้าหากฉันบินได้ ฉันจะบินไปที่หน้าต่างบ้านของคุณ และร้องว่า "Would you Mind it, if I'm gonna call you my home" ทำเอาชาวกุ้งอย่างเราๆ อุ่นจนเกือบสุกตามๆ กันไปเลยค่ะ

Rockstar

เพลงเดียวของอัลบั้ม Making Steak ที่มีเพียงเวอร์ชัน Offical Audio เท่านั้น กับความหมายสุดฟีล "ไม่ว่าใครจะพูดเพื่อหยุดผมให้ช้าลงยังไง ผมก็ไม่ให้ค่าและสนใจ ผมจะทำอย่างที่ต้องการ เพราะถึงเวลาที่ร็อคสตาร์เบบี้อย่างผมต้องไปโชว์ตัวแล้ว"  i gotta go, Put on a show like i'm a rockstar baby

Prettiest To Me

เพลงช้าสุดโรแมนติกหนึ่งเดียวของ HYBS เลยก็ว่าได้ เรื่องความสัมพันธ์รักหวานฉ่ำกับความหมายดีงาม "เพลงนี้ของผมและคุณอาจไม่มั่นคงตลอดไป แต่มันงดงาม So won't you sing along to our brand new song" โดยเพลงนี้ถูกแต่งเพื่อมอบให้คนชื่อพลอยอีกด้วยค่า แบบนี้หวานทั้งเพลงและคนจนไหลเยิ้มแล้วค่ะทุกคน

HYBS Three

และนี้คือทั้ง 8 บทเพลงของอัลบั้ม Making steak โดย HYBS ยังได้ปล่อย Tip Toe, Fantasy, Let it rain จนสามารถครองใจแฟนคลับจนฮิตติดชาร์จทุกแพลตฟอร์มได้อีกครั้ง เพื่อตอกย้ำว่าการเดินทางพวกเขามาไกลเกินที่คิดอย่างมาก ซึ่งครั้งหนึ่งทำให้ชาวกุ้งได้ใกล้ชิดกับศิลปินสุดอินดี้เบอร์ต้นๆ ของวงการเพลง ทุกงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา และเราในฐานะที่เคยเป็นกุ้งขอเป็นกำลังใจให้คุณกานต์ คุณอลินตลอดทุกเดินการทางค่ะ ใช่และนั่นคือ สเต๊ก! (I'm Blessed and Thank you)

HYBS four


เครดิตภาพหน้าปกต้นฉบับ : HYBS จาก Facebook

เครดิตภาพประกอบ : ภาพที่ 1 โดย HYBS จาก facebook, ภาพที่ 2 Making Steak โดย HYBS จาก Facebook, ภาพที่ 3 โดย HYBS จาก Facebook, ภาพที่ 4 โดย HYBS จาก Facebook

ขอบคุณ : HYBS 1.GO Higher2.Dancing with my phone3.Run Away4.Killer5.Ride6.Would You Mind 7.Rockstar8.Prettiest To Me

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์