อื่นๆ

รถใหม่ป้ายแดง ของแรง ที่มันต้องมี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รถใหม่ป้ายแดง ของแรง ที่มันต้องมี

รถใหม่ป้ายแดง ของแรงที่มันต้องมี


ของมันต้องมี

รถยนต์กับคนในยุคนี้ จะเรียกได้ว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ค่ะ ด้วยความเจริญที่มีเข้ามา จนครบหมดแล้วเช่น ถนนหนทางที่ดีขึ้น ไฟฟ้า น้ำประปา ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว ต่าง ๆ จึงเป็นเหตุให้ผู้คน อยากเดินทางไปไหนไกลขึ้น  เพราะเดินทางสะดวกขึ้น  อยากไปก็ต้องอยากมีรถที่จะพาไปใช่มั้ยคะ  ตอนที่ยังไม่มีทุนพอจะซื้อหา ก็อาศัยนั่งรถไปกับคนอื่น ซึ่งก็อยู่ที่ว่ารถเค้าจะเต็มมั้ย ถ้ามีที่ว่างก็ได้ไป เต็มก็อด บางครั้งก็อยากจะร้องกรี๊ด ออกมาดัง ๆ เพราะอยากไปกับเค้ามาก แต่ไปไม่ได้เพราะรถมันเต็ม  จึงคิดในใจมาตลอด ว่ามีตังค์เมื่อไหร่ต้องได้เป็นของฉันอย่างแน่นอน เดี๋ยวเจอกันรถใหม่ป้ายแดงของชั้น …

ตัวผู้เขียนเองมีโอกาสได้ซื้อรถยนต์เป็นของตัวเองคันแรก ตอนอายุ 30 ได้มั้งเป็นรถเก่าค่ะจะบอกว่าเก่ามากเป็นรถเก๋งมิตซูบิชิ lancer champ ใช้ได้แป๊บเดียวเองค่ะก็ต้องขายต่อด้วยความเก่ามันจึงเสียจุกจิกบ่อยแล้วเราไม่คุ้นเคยกับรถเลยทำให้หงุดหงิดเวลาใช้งานก็เราเป็นผู้หญิงที่ไม่ได้รู้เรื่องรถเนาะทำให้ขายทิ้งไปเลย ขายเก่าไปซื้อใหม่ ก็ยังเป็นรถมือสองอีกเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเป็น toyota corona รุ่นที่มี ใหม่ เจริญปุระ เป็นพรีเซ็นเตอร์น่ะ  คันนี้ใช้อยู่ได้ 3 ปี ยอมรับว่าเครื่องอึดมาก ผู้เขียนขับจนหม้อน้ำแห้งถึง 2 รอบ เครื่องดับขณะขับอยู่เลยนะ ยังไม่เป็นไรเลย แค่ปล่อยให้เครื่องเย็นลง แล้วค่อย ๆ เติมน้ำเข้าไปใหม่ เฮ้ย ! สตาร์ทติดแล้วไปต่อได้อีกอ่ะ  หม้อน้ำแห้งเกิดจากความสะเพร่าของช่างล้วน ๆ โดยที่เราก็มั่นใจว่าออกมาจากอู่แล้วช่างจะดูแลให้ทุกอย่าง  ไม่เลยค่ะอย่าเชื่อใจใคร จำไว้เป็นบทเรียนเลยค่ะ ต้องเปิดกระโปรงหน้ารถ เช็คดูอีกรอบทุกครั้งค่ะ

Advertisement

Advertisement

มาถึงตอนนี้อายุเริ่มมากขึ้น ฐานะทางการงานดีขึ้นนิดหนึ่ง เงินในกระเป๋าเริ่มหนาขึ้นมาหน่อย ก็เกิดความ อยากได้รถใหม่ป้ายแดงขับกับเค้ามั่งสิ ขาย toyota อีกแล้วค่ะ เอาเงินมาดาวน์คันใหม่เลยค่ะ เริ่มเป็นหนี้ ณ บัดนาว ฮ่า ๆ  คันใหม่ ชี้ไปที่ป้ายแดง ที่แสดงว่าใหม่จริง ไรจริง เล็งเป็นรถเก๋งไว้ ไปกันเลย...

รถคันใหม่จ้า

จัดไปกับแบรนด์ Honda ( ฮอนด้า ) รุ่น city โฉมรุ่นนี้สวยมาก คันนี้เลือกใช้เป็นเกียร์ออโต้ ขับง่ายกว่าคันก่อนเยอะเลย อุปกรณ์ในรถ เป็นระบบไฟฟ้าค่ะ ดีจังสะดวกไปหมด  เบาะก็สั่งเป็นเบาะหนังมา ไม่อมฝุ่นเหมือนคันก่อน เครื่องเสียงที่ติดมากับรถก็เสียงดี ไม่ได้ไปแต่งอะไรใหม่เลย ภายในกว้างขวาง นั่งขับสบายดีแท้  ที่ใส่ของด้านท้ายกว้างมาก และแยกส่วนกับห้องโดยสาร จึงไม่มีปัญหา เรื่องกลิ่นที่จะเข้าไปรบกวนในห้องโดยสาร ถ้าคนชอบซื้อทุเรียนใส่รถ นี่เหมาะเลย   สีด้านนอกเช็ดมันควับตลอด เห่อของใหม่สุด ๆ ( แอบกระซิบเป็นแบบนี้แค่ปีแรก 555 )

Advertisement

Advertisement

เห่อปีแรก

ด้วยขนาดเครื่องยนต์ แค่ 1500 ซีซี. จึงประหยัดน้ำมัน อันนี้ตัวผู้เขียนชอบมาก เพราะเมื่อขับรถใหม่ ก็มีหนี้สินที่จะต้องส่งทุกเดือน การประหยัดน้ำมันถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเลยค่ะ เมื่อเป็นรถใหม่ก็ไม่จุกจิกเรื่องการซ่อมเรื่องอะไหล่ อันนี้ถือว่าเป็นประโยชน์กับตัวผู้เขียนโดยตรง เพราะเราผ่านการใช้รถมือสองมาแล้วรู้ดีว่า หงุดหงิดมาก ลำบากตอนรถเสีย เราเป็นผู้หญิงจะกังวลเพิ่มอีกเท่าตัวถ้ารถเสียกลางทาง  ใช้รถใหม่ ไม่เสีย ก็ไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย อันนี้เริ่ดมาก  จะบอกว่าคันนี้ซื้อใช้มาตั้งแต่ 2009 ยังไม่เคยได้ซ่อมอะไรเลย เจ๋งอ่ะ ระบบเบรกของรุ่นนี้เป็นดิสเบรคทั้ง 4 ล้อ เบรคดีไม่มีลื่นไถลค่ะ ค่าใช้จ่ายก็จะมี แค่เปลี่ยนยาง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนหม้อแบตเตอรี่ เต็มน้ำมัน ต่อภาษี กับประกันภัย แค่นี้จริง ๆ นะ Honda เค้าทำมาดี อันนี้ขออวย

Advertisement

Advertisement

สวยทั้งคัน

ถ้าต้องมีรถสักคัน ขอยืนยันว่าซื้อรถใหม่ป้ายแดงเถอะ ปัญหาจุกจิก เรื่องซ่อมบำรุงจะหมดไป  ถ้าไม่ซื้อด้วยเงินสด การผ่อนจ่ายคำนวณแล้วต่างกันไม่เท่าไหร่ ดอกเบี้ยรถมือสองสูงมาก ถ้ายังไม่ได้เลือกยี่ห้อใดไว้ ก็ลองเปิดใจกับแบรนด์ Honda ดูนะคะ ผู้เขียนกล้าการันตี ทั้งการใช้งานก็ดี ขับขี่ก็สวย  เพราะ Honda เข้าขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบรูปโฉมได้สวยอยู่แล้วค่ะ  ท้ายนี้หวังว่าผู้อ่านจะลองเอาข้อมูลบางอย่างในบทความของผู้เขียน ไปใช้เปรียบเทียบ และพิจารณา  ในการเลือกซื้อ รถคันใหม่ดูนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างค่ะ

" จะมีรถป้ายแดง มันก็ต้องแรง เท่ากับ หัวใจ "

ติดตามผลงานอื่น ๆ ได้ที่ลิงก์สีฟ้าด้านล่าง 👇👇👇👇👇👇

เพจ :fanpage

ยูทูบ :YouTube

บล็อกดิต :Blockdit

เว็บไซต์ :on air channel

ทรู : Trueid

ทักทาย สอบถาม

Line :air nume

เฟส :Facebook

_____________________

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์