เพลง

รวบบทเพลง ที่ฟังแล้วมี " กำลังใจ "

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวบบทเพลง ที่ฟังแล้วมี " กำลังใจ "

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกๆคน ไหนใครกำลังเหนื่อยกำลังท้อกับชีวิตหลายๆเรื่องบ้างคะเชื่อนะคะว่าทุกคนมีเรื่องให้คิดมากกันทั้งนั้นเลยเเต่บางอย่างที่เราเหนื่อยเราท้อปล่อยวางบ้างก็ได้นะคะอย่าไปฝืนตัวเองแต่ไม่ใช่ว่าทุกปัญหาบนโลกใบนี้จะไม่มีทางออกนะคะ " ทุกปัญหามีทางออก " ค่ะมันอยู่ที่ว่าต้นเหตุของปัญหานั้นเกิดจากอะไรเราก็เเก้ที่ต้นเหตุค่ะและอีกอย่างชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงอยู่เสมอนะคะเหนื่อยได้เเต่อย่าหยุดเดินนะคะเหนื่อยแล้วพักคนเรามันต้องสู้กันต่อไปถ้ายังมีลมหายใจไม่มีอะไรสายเกินไปที่จะสู้นะคะ บางคนอาจจะเหนื่อยจากการทำงาน บางคนเหนื่อยเรื่องครอบครัว บางคนเหนื่อยเรื่องความรัก ทุกคนล้วนมีเรื่องให้เหนื่อยทั้งนั้นเลย การผ่อนคลายจากการที่เหนื่อยจากเรื่องต่างๆก็เป็นอีกวิธีที่ดีนะคะ เช่นการฟังเพลง การออกไปวิ่ง การฟังธรรมมะ แต่วันนี้มากับหัวข้อการเเนะนำบทเพลง บางบทเพลงมันฟังแล้วทำให้เรามีกำลังใจจริงๆนะคะงั้นเราไปดูกันเลยค่ะว่ามีบทเพลงอะไรบ้าง ที่จะ " ฮีลใจ " เราเวลาเหนื่อยได้บ้าง

Advertisement

Advertisement

1. ลูกสบายดี

ลูกสบายดี ( ລູກ​ສະ​ບາຍ​ດີ ) : ก้อง ห้วยไร่ X ฐา ขนิษ [ OFFICIAL MV ]                                                             เป็นบทเพลงของนักร้องอีสานอย่าง " ก้อง ห้วยไร่ " และ "  ฐา ขนิษ " เป็นบทเพลงอีสานสุดไพเราะเนื้อหาในเพลงเป็นการให้กำลังใจตัวเองในการทำงานการทำงานที่บอกว่าตัวเองสบายเพื่อไม่ให้พ่อแม่เป็นห่วงเป็นเพลงที่ให้ความหมายลึกซึ่งมากๆเลยค่ะแต่ถ้าฟังดีๆ ในเพลงก็จะสื่อถึงความรักที่พ่อแม่เป็นห่วงลูกนั้นเองค่ะ ใครที่เหนื่อยที่ท้อสามารถเข้ามาฟังเพลงนี้ได้นะคะ เป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจอย่างดีเลย

2. ตามตะวัน

ตามตะวัน - NUM KALA x แอ๊ด คาราบาว (#MYHERO)「Official MV」                                                          เป็นบทเพลงของ " NUM KALA, Add Carabao " เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความไพเราะอีกเพลงด้วยค่ะ เป็นเพลงที่สื่อถึงการสู้ชีวิตของใครบางคนที่ทำงานเบื้องหลังมาตลอดจนวันหนึ่งเขาทำตามความฝันได้สำเร็จการทำตามใจดังที่ฝัน เป็นบทเพลงที่ฮีลใจได้ดีมากๆค่ะ การที่เราสู้ต่ออุปสรรค์ต่างอย่างไม่ย่อท้อสักวันจะเป็นวันของเราค่ะ

Advertisement

Advertisement

3. " 24พฤษภา "

24พฤษภา [24MAY] - แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก (JSPKK) | [Official Mv]                                                       เป็นบทเพลงของ " แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก (JSPKK) " เป็นบทเพลงที่พูดถึงสองด้านของชีวิตที่มีคนเกลียดมีคนไม่ชอบเเต่อย่าไปสนคำคนถ้ายังมีชิวิตสู้ต่อไป เป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจดีมากๆเลยค่ะ เพราะเป็นเพลงที่เตือนตัวอยู่ทุกเวลาว่า ไม่ว่าจะรวยจะจนเราก็คนเหมือนกันเพราะฉะนั้นอย่าดูถูกกันชีวิตถ้ายังมีลมหายใจเราต้องสู้กันต่อไปสู้กันในเนื้อเพลงยังพูดอีกด้วยว่า เรียนไม่จบไม่ใช่ว่าคนๆนั้นจะไม่มีงานทำ อนาคตเราทุกคนไม่เหมือนกัน

4.  " ชีวิตยังคงสวยงาม "

ชีวิตยังคงสวยงาม ≠ bodyslam (Ost."THAI HERO") -【OFFICIAL MV】                                                     เป็นบทเพลงของ"  bodyslam " เป็นเพลงที่ฮีลใจดีมากๆเลยค่ะให้กำลังใจในการก้าวผ่านเรื่องร้ายๆในทุกๆย่างก้าวทุกเรื่องที่เราเจอต่างเป็นตัวเราเองทีสามารถเอาชนะทุกปัญหาไปได้ด้วยลำเเขงตัวเองในเนื้อเพลงเป็นการบอกให้ยิ้มสู้ทุกปัญหา ทุกอย่างมีทางเเก้ สู้ๆค่ะ

Advertisement

Advertisement


ภาพปก By: https://www.canva.com/ และ https://www.pexels.com/ / ภาพที่1 เจ้าของภาพ  koolshooters  / ภาพที่2 เจ้าของภาพ ANTONI SHKRABA / ภาพที่3 เจ้าของภาพ lvan Samkov /

วีดีโอประกอบ By: https://www.youtube.com/ / วีดีโอที่1 / วีดีโอที่2 / วีดีโอที่3 / วีดีโอที่4 /

เพลงที่1 เพลง : ลูกสบายดี

ศิลปิน : ก้อง ห้วยไร่ X ฐา ขนิษ

คำร้อง/ทำนอง : ตฤณสิษฐ์ สิริพิชญาศานต์ X ท้าวคำสิงห์

เรียบเรียง : กั้ง ปืนโต X ขยะหน้าต้นไม้

มิกซ์ : กั้ง ปืนโต

Mastering : บอย พนมไพร

เบส : ธงชัย ถาวรโชติ

MV : ต้องเตต้องเต X เด็กฝึกงานท้าวคำสิงห์ แรงบันดาลใจ : บทเพลง Hello mama [ taitosmits ] และน้องเติ้ลเด็กน้อยขายพวงมาลัย สี่แยกบ้านไผ่ ขอบคุณชีวิตของผมเองที่อยู่รอดมาเพื่อได้เล่าเรื่องราวนี้ให้ทุกท่านได้ฟัง หวังว่าเสียงเพลงนี้จะสร้าง หวัง และ กำลังใจ ให้กับท่านได้บ้าง การหยิบเอาคำสั้นๆนี้ มาขยายความนั้นที่มาของมันคือ มันเป็น '' คำโกหกที่ผม พูดกับพ่อแม่บ่อยที่สุด '' ลูกสบายดี

เพลงที่2 เพลงตามตะวัน

ศิลปิน : NUM KALA x แอ๊ด คาราบาว

เนื้อร้อง : พยัต ภูวิชัย

ทำนอง : ณพสิน แสงสุวรรณ

เรียบเรียง : ณัฐชัย จองกฤษ

เพลงที่3 24 พฤษภา

ศิลปิน : แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก (JSPKK)

Lyric : Padung Songsang PROD.BOSSA ON THE BEAT DIRECTOR : JAKKAPONG BANLENG CAMERA : THANAWAT TANGPRADITKUN / PRUET AMORNDIT LIGHTING : PRUET AMORNDIT COLORIST: NATTAPONG KWANGYAW EDITOR : JAKKAPONG BANLENG / THANAWAT TANGPRADITKUN / BALLBOYBAND F/8 Production

เพลงที่4 ชีวิตยังคงสวยงาม

ศิลปิน : bodyslam

ทำนอง : อาทิวราห์ คงมาลัย

เนื้อร้อง : โป โปษยะนุกูล

เรียบเรียง : Bodyslam , พูนศักดิ์ จตุระบุล Orchestra Arranged & Conducted by ทฤษฎี ณ พัทลุง Orchestra Performed by Siam Sinfonietta

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์