เพลง

รวม 10 เพลงฮิต 2022 จะมีเพลงไหนบ้าง ไปดูกันเลย

521
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 10 เพลงฮิต 2022 จะมีเพลงไหนบ้าง ไปดูกันเลย

สวัสดีปีใหม่ 2023 จ้า ไหนใครไปเที่ยวไหนกันมาบ้าง ในส่วนของคนโสดอย่างดิชั้นนั้น โทรคุยกับเพื่อนข้ามปีเพราะอยากพักร่างยาวๆหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมาทั้งปี แต่หลังจากคุยกับเพื่อนเสร็จก็ยังไม่ง่วงอยู่ดีเลยเข้ายูทูปหาเพลงเพราะๆฟัง แล้วเจอคำค้นหาว่า เพลงฮิต 2022 ก็เลยเอ้อ จบปีแล้วนี่นา มารีแคปกันหน่อยดีกว่าว่าปีที่แล้วมีเพลงไหนที่แมสบ้าง ไปดูกันเลย


*มีการรีวิวตามความชอบส่วนตัวด้วย ย้ำนะคะว่าเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของดิชั้นเท่านั้น ดังนั้นไม่ดราม่ากันนะจ๊ะ*

ทักครับ - Lipta Feat. GUYGEEGEE

117 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่23 ก.พ. 2022

ทัก ทัก ทะ ดะ ทะ ดัก ทัก ทัก ทัก ทักครัช baby what's up

เพลงฮิตช่วงต้นปี 2022 ที่ร้องกันทั้งบ้านทั้งเมืองถึงขนาดที่ว่าแค่ใครพูดทักครับ เราก็พร้อมจะตอบว่า เบบี้วอทซับกันโดยอัตโนมัติ และอีกหนึ่งสิ่งที่จะไม่พูดไม่ได้เลยก็คือนางเอกเอ็มวี แจนเฮ นักแสดงสาวสวยจากค่ายจีเอ็มเอ็ม ที่น่ารักจนหนุ่มๆตกหลุมรักกันเป็นแถบ อย่าว่าแต่หนุ่มๆเลยค่ะ แม้แต่ดิชั้นเองยังโดนสาวแจนเฮตกไปด้วย และสิ่งที่ชอบอีกอย่างของเพลงนี้คือความหมายเพลงที่น่ารักและโรแมนติก อารมณ์แบบพ่อหนุ่มคลั่งรัก แอบชอบเธอ เธออย่าไปชอบใครนะ อะไรทำนองนี้ และด้วยความที่เพลงนี้ปล่อยตัวในเดือนแห่งความรักพอดี จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงยอดฮิตที่หนุ่มสาวเอาไว้ใช้จีบคนที่ชอบอีกด้วย ไหนใครเคยใช้เพลงนี้จีบคนที่แอบชอบบ้าง สารภาพมาซะดีๆ 555555

Advertisement

Advertisement

รีวิว: 5/5 - เพลงแนวสดใส น่ารัก พร้อมความติดหูที่ทำเอาหลอนหูไปซักใหญ่ๆ อีกทั้งเสน่ห์ของสาวแจนเฮที่ทำดิชั้นปั่นยอดวิวไปวันละไม่ต่ำกว่าสิบรอบ เรียกได้ว่าดีย์จนไม่รู้จะเอาอะไรมาตัด ก็ 5 คะแนนเต็มไปเลยสิคะ

โต๊ะริม - นนท์ ธนนท์

79 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2022

เธอมาทำให้ละลายโดนสาปให้ตายแล้วตายอีก

เพลงแนวโรแมนติก ที่ถูกแต่งเนื้อร้องโดยโบกี้ไลอ้อน นักร้องสาวผู้มีความสามารถในการแต่งเพลง จนทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แต่เห็นเพลงน่ารักๆแบบนี้เชื่อมั้ยคะว่าที่มาของเพลงโต๊ะริมมาจากการที่สาวโบกี้ นั่งดูข่าวฆาตกรรม ซึ่งเธอได้เล่าที่มาของเพลงนี้ให้ฟังในรายการ The Driver ว่าตอนเธอนั่งฟังข่าวฆาตกรรม จู่ๆ เธอนึกถึงคีย์เวิร์ดคำว่า เชือดนิ่ม แล้วก็คิดจนได้ประโยคแบบเต็มๆมาว่า เชือดนิ่มๆ ด้วยรอยยิ้มของเธอ แต่เธอมองว่าถ้าจะเอาประโยคนี้มาเป็นเพลงของตัวเองก็ดูไม่เข้ากับตัวเธอนักเลยมองหานักร้องที่ดูเข้าคอนเซปต์มากกว่า ซึ่งเธอเลือก นนท์ ธนนท์ หนุ่มผู้มีรอยยิ้มอันมีเสน่ห์คนนี้นี่เอง

Advertisement

Advertisement

และในส่วนของตัวเอ็มวีก็ได้เติร์ด Tilly Birds มากำกับด้วย โดยใน MV เป็นธีมร้านข้าวมันไก่ ซึ่งมันก็ดูสอดคล้องกับคำว่าเชือดนิ่มๆ ดี และมีการตัดสลับไปในฉากโรงเรียน โดยมีสาวโบกี้มาร่วมแสดงด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่างานคุณภาพทั้งเอ็มวีและตัวเพลงจริงๆ

รีวิว: 4.5/5 ชอบที่มาที่ไปของเพลงนี้มาก อีกทั้งตัวเอ็มวีที่มีความครีเอทและแปลกใหม่เลยมีความน่าสนใจ แต่โดยส่วนตัวแอบรู้สึกว่าเพลงยังไม่ค่อยติดหูนัก เลยขอตัดไป 0.5

นะหน้าทอง - โจอี้ ภูวศิษฐ์

156 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่16 มิ.ย. 2022

ฉันจึงเป่าคาถาเพื่อให้เธอหลงใหล ให้ทองที่แปะหน้าฉัน ทำให้เธอคลั่งไคล้

เพลงที่ทำให้ใครหลายๆคนเป่าคาถากันทั้งประเทศ เพราะหวังว่าคนที่เราแอบชอบจะมีใจให้กันบ้าง ช่วยได้มั้ยไม่รู้ แต่ที่แน่ๆคือเพลงนี้ได้เป่าคาถาให้คนหลงใหลจนยอดวิวปาไป 156 ล้านวิวกว่าๆ แถมยังได้รับรางวัล MV ยอดนิยมอันดับหนึ่งประจำปี 65 อีกด้วย ด้วยเพลงที่ฟังง่าย มีท่อนฮุกที่ติดหู เนื้อหากินใจ เสียงร้องที่แฝงไปด้วยความเศร้า บวกกับ MV ที่มีความแปลกใหม่ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพลงนี้ถึงประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ แต่พูดมาขนาดนี้แล้วจะไม่เล่ารายละเอียดของ MV ก็กระไรอยู่ งั้นขอเม้าท์ซักเล็กน้อยพอกรุบกริบแล้วกันนะคะ สตอรี่ใน MV เล่าเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่คอยซับพอร์ตแฟนสาวที่ฝันอยากเป็นนักร้องจนเธอประสบความสำเร็จ แต่นั่นก็ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มห่างกัน ชายหนุ่มจึงหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือการนะหน้าทอง เพื่อให้เธอกลับมาหลงรักแค่ตนเพียงคนเดียว

Advertisement

Advertisement

รีวิว: 5/5 ด้วยเสียงร้องอันทรงพลังของหนุ่มโจอี้ บวกกับเอ็มวีที่มีความยูนีค มันเลยทำให้เพลงมีความลงตัว เพราะงั้นเอาไปเลยค่ะ 5 คะแนนเต็ม

เฮอร์ไมโอน้อง (Hermionong) - อูน The Chanisara

24 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2022

อยากเป็นเฮอร์ไมโอนี่จะเสกให้พี่มารักแต่หนู จะทำให้พี่ได้รู้ว่ารักกับหนูจะฟินไม่ไหว

โดยปกติเราจะรู้จักคุณอูนกันในฐานะนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย แถมยังเป็น CEO ไดมอนด์เกรน แบรนด์กราโนลาชื่อดังที่ใครหลายๆคนก็รู้จัก แต่เพลงนี้เป็นการโชว์ความสามารถด้านการร้องเพลงของเธอเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าเธอทำได้ดีมาก และเพลงนี้ก็ได้แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ นักแต่งเพลงที่เคยแต่งเพลงดังอย่าง สองใจ และภาพจำ มาแต่งเพลงนี้ด้วย แต่ในของของท่อนแร็ปสาวอูนเป็นคนแต่งเองนะจ๊ะ โดยที่มาของเพลงนี้เริ่มมาจากเธอเป็นแฟนคลับตัวยงของหนังเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ จึงได้หยิบอะไรหลายอย่างในเรื่องมาอยู่ในเพลง ไม่ว่าจะเป็นเฮอร์ไมโอน้อง ที่มาจาก เฮอร์ไมโอนี่ หรือจะเป็นคาถาต่างๆในเรื่อง เป็นต้น

รีวิว: 4/5 ส่วนตัวมองว่าท่อนแร็ปยังไม่ค่อยไหลลื่นมากนัก แต่ก็เข้าใจได้ว่าสาวอูนก็พึ่งเสร็จทักษะด้านนี้ได้ไม่นาน แต่ครั้งแรกทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเก่งสุดๆเลย

ฉลามชอบงับคุณ - Bonnadol Feat. IIVY B

40 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2022

ฉลามน่ะชอบงับคุณ ส่วนผมน่ะชอบคุณงับ

เพลงที่มีที่มามาจากประโยคไวรัลอย่าง "ฉลามเป็นสัตว์ที่น่ารัก เพราะมันอ่ะชอบงับคุณ แต่ผมอ่ะชอบคุณงับ" และนำสานต่อเป็นเพลงน่ารักๆ ที่ฟังง่ายและติดหู ที่ร้องโดย บอนซ์ ณดล เจ้าของเพลงที่แต่งเพลงนี้เอง แต่ทุกคนรู้มั้ยคะว่าจริงๆแล้วเพลงนี้เกือบไม่ได้ถูกปล่อยให้ฟังกันแล้ว เนื่องจากในตอนนั้น บอนซ์ ณดล ได้เล่าว่า จริงๆเขาแต่งเพลงนี้มานานมากแล้ว แต่เนื่องจากไม่มีทุนในการทำเอ็มวี เลยยังไม่ได้ปล่อยเพลงนี้ซักที แต่เพราะได้รับการสนับสนุนจากพี่ที่ดูแลเพลงนี้เลยได้ถูกปล่อยมาในที่สุด และก็ถือเป็นการปล่อยเพลงที่ถูกเวลามากจริงๆ เพราะมีคนนำเพลงนี้ไปเต้นใน tiktok กันจนเป็นกระแสกระหึ่มไปทั่วโซเชียลเลยทีเดียว

รีวิว: 4/5 เพลงเพลงที่ฟังง่ายๆ สบายๆ แต่เพราะไม่มีท่อนที่พีคเลยทำให้เพลงดูราบเรียบไปหน่อย

วาดไว้ (recall) - BOWKYLION

93 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2022

ที่เธอเคยบอกฉันอย่าร้องไห้ อยู่ให้ได้ถ้าเธอไม่อยู่

นี่เป็นเพลงที่สาวโบกี้แต่งเพื่อรำลึกถึงคุณแม่ที่จากไป และในท่อนฮุคของเพลงก็มาจากคำพูดของคุณแม่เธอที่บอกว่า "ถ้าแม่ไม่อยู่แล้ว โบต้องอยู่ให้ได้นะ เพราะยังไงแม่ก็อยู่กับโบตลอดนั่นแหละ" อื้อหือพอรู้ถึงที่มาของเพลงแล้วยิ่งรู้สึกเศร้าไปอีกสิบระดับ แต่อันที่จริงต่อให้ไม่รู้ที่มาของเพลงเราก็สามารถรับรู้ได้ถึงความเศร้า เสียใจที่เธอถ่ายทอดออกมาผ่านเนื้อเพลง ทำนอง น้ำเสียง และเอ็มวีที่เธอใช้ธีมการวาดรูปเพื่อให้มันสอดคล้องกับชื่อเพลง และต้องการสื่อว่า สิ่งที่ต้องการทำแต่ทำไม่ได้ เราก็คงทำได้แค่วาดไว้ในจินตนาการ และการสื่อสารอันทรงพลังของเธอก็ได้ทำให้เพลงวาดไว้มียอดวิวสูงถึง 93 ล้านวิว

รีวิว: 5/5 เป็นหนึ่งในไม่กี่เพลงที่ทำให้คนร้องไห้ยากอย่างดิชั้นถึงกับเก็บทรงไม่อยู่และร้องไห้ออกมาไม่หยุด เพราะมันดีพมากจริงๆ

คนไม่คุย (Silent Mode) - PROXIE

22 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2022

เราลองเป็นแฟนกันเลยได้มั้ย ก็เพราะฉันเป็นคนไม่คุย

เพลงน่ารักสดใสที่แฝงความแพรวพราวตามสไตล์วง PROXIEบอยกรุ๊ปจากค่าย bROTHERS Music หรือก็คือค่ายของพี่ติ๊ก เจษฎากรณ์นั่นเอง โดยเนื้อหาเพลงเกี่ยวกับคนที่กำลังจีบสาวแต่ไม่รู้จะจีบยังไงเพราะขี้อาย บวกกับพูดไม่เก่ง เลยขออยากเลื่อนขั้นเป็นแฟนเลยละกัน ฮั่นแน่ เห็นน่ารักแบบนี้แต่แพรวพราวสุดๆ ดิชั้นคงตอบได้คำเดียวว่า แต่งค่ะ

นอกจากนี้เพลงนี้ก็ยังติดหูสุดๆ ขนาดดิชั้นไม่ได้เป็นแฟนคลับและพึ่งได้ฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรกยังร้องตามได้ อีกทั้งเพลงนี้มีท่าเต้นที่เต้นตามได้ง่ายเลยเกิดเป็นกระแสใน tiktok อย่างรวดเร็ว

รีวิว

4.5/5 เป็นเพลงที่มีกลิ่นอายของค่ายกามิกาเซ่สมัยก่อนมากๆ ทำเอาดิฉันตกหลุมรัก 6 หนุ่ม PROXIE แบบหัวปักหัวปำ แม้จะไม่ได้เป็นแฟนคลับก็ตาม แต่หลังจากนี้ก็ไม่แน่นะ

Timemachine [ไทม์แมชชีน] - ปอน นิพนธ์ x โต๋เหน่อ

66 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2022

ถ้ามีไทม์แมชชีนจะย้อนเวลากลับไปในตอนที่ฉันได้พบเธอ จะกอดเธอให้นานจับมือเอาไว้ไม่ปล่อย

เพลงนี้ทำให้นึกถึงรักครั้งแรก ซึ่งก็ถือเป็นความทรงจำในวัยเด็กที่ไม่มีวันลืม แม้ว่าเราจะแยกย้ายกันไปเติบโตกันแล้วก็ตาม และในเอ็มวีก็เป็นธีมโรงเรียนอีกด้วย และแน่นอนว่าพระเอกและนางเอกเอ็มวีของเรานั้นเป็นเด็กน้อยวัยประถม เลยทำให้เพลงนี่น่ารักคูณล้านไปเลย

ในส่วนของเสียงของปอน นิพนธ์ และ โต๋เหน่อนั้นเป็นอะไรที่ติดหูขั้นสุดทั้งท่อนร้องและแร็ป ยิ่งตอนร้องพร้อมกันยิ่งอิน นอกจากนี้ ดนตรียังให้กลิ่นอายยุค 90 เบาๆ ใครที่เป็นเด็กหรือวัยรุ่นยุค 90 น่าจะรู้สึกอินกับเพลงนี้ได้ไม่ยาก

รีวิว: 5/5 เอ็มวีน่ารัก เพลงเพราะกินใจ เนื้อเพลงมีความหมายดีคล้องจอง ร้องง่ายยันท่องแร็ป

ทรงอย่างแบด (Bad Boy) - Paper Planes

35 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2022

ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy

ท่ามกลางเพลงแนวสดใสน่ารักโรแมนติก เพลงทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เพลงแนวร็อคพังค์ก็ได้พุ่งทะยานสู่ 35 ล้านวิว และกลายเป็นเพลงชาติของเหล่าวัยรุ่นฟันน้ำนม ที่เรียกได้ว่า เปิดเพลงนี้ให้เด็ก 10 คนฟัง ก็ร้องได้ 15 คน จริงๆก็แปลกใจเล็กน้อยที่เพลงนี้เป็นขวัญใจเหล่าแก๊งค์เด็กนมผง เพราะสไตล์แนวพังค์มันดูน่าจะถูกใจวัยรุ่น ชาวร็อค หรือไม่ก็คนวัย 30 กว่าๆที่ทันยุคอีโม แต่พอฟังไปนานๆก็พบว่าเนื้อร้องมีความร้องง่าย ไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังมีท่อนว๊ากด้วยก็ไม่แปลกใจว่าทำไมเด็กๆถึงชื่นชอบกัน

รีวิว: 5/5 ด้วยเพลงที่ติดหู เนื้อเพลงมีความคล้องจองกันทำให้ร้องตามง่าย และสไตล์อีโมพังค์ที่ดิชั้นชื่นชอบเป็นการส่วนตัว เพราะงั้น 5 เต็มไปเลยจ้า

Stand by หล่อ - New Country

4.9 ล้านวิว

ลงคลิปเมื่อวันที่2 ธ.ค. 2022

โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไหร่ you จะมีใจ

วงบอยกรุ๊ปหน้าใหม่จากค่าย Grammy Gold ที่โปรดิวซ์โดย ก๊อท จักรพันธ์ เจ้าชายแห่งวงการลูกทุ่ง โดยโปรเจคนี้ได้เตรียมการมายาวนานถึง 3 ปี ก่อนจะเปิดตัวในเดือนธันวาคมในปี 2022 แบบสุดปัง ด้วยแนวเพลงแนวลูกทุ่งแต่มีกลิ่นอายของป๊อบแบบนิวเจน จึงทำให้เพลงนี้ผสมผสานความลูกทุ่งแบบสมัยใหม่อย่างลงตัว แต่สิ่งที่ทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่เพราะโปรดิวซ์เซอร์เท่านั้น แต่เพราะท่อนฮุคที่โดนใจอย่าง "โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไหร่ you จะมีใจ" ที่ติดหูคนทำใครหลายๆคนเข้าใจผิดว่ามันคือชื่อเพลงไปแล้ว อีกทั้งท่าเต้นก็เต้นตามได้ง่าย จึงไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้จะเกิดกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว แหม่ น่าเสียดายถ้าเพลงนี้ปล่อยออกมาในช่วงสงกรานต์ ก็คงพากันเต้นท่าโดนัทยังมีรูกันทั่วบ้านทั่วเมือง

รีวิว: 4/5 เพลงดี ท่าเต้นถูกใจ สมาชิกแต่ละคนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แต่อาจเป็นเพราะน้องๆยังเป็นมือใหม่อยู่เลยรู้สึกว่ายังขาดเสน่ห์บางอย่าง

จริงๆยังมีเพลงฮิตอีกหลายเพลงที่ดิชั้นยังไม่ได้พูดถึง แต่ที่ยกมานี้คือเป็นเพลงที่ติดหูและดิชั้นชอบเป็นการส่วนตัว แล้วถ้าถามว่าดิชั้นชอบเพลงไหนมากที่สุด ก็ต้องบอกเลยว่าเป็น...ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy ด้วยสไตล์เพลงแนวพังค์ที่ถูกจริตดิชั้นมาก แถมติดหูอีกด้วย เรียกได้ว่าเพลงนี้นอกจากจะตกเด็กเล็กเด็กน้อยได้แล้วยังตกเด็กโข่งอย่างดิชั้นด้วยนะคะ 555555

แล้วคุณล่ะชอบเพลงไหนในปี 2022 บ้าง มาเม้าท์มอยกันได้นะ และสุดท้ายนี้ ก็ขอให้ปีนี้เป็นปีที่มีแต่ความสุขกันนะคะ


เครดิตภาพ

รูปประกอบรูปปกที่ 1 จาก Instagram official account: paperplanesbandofficial

รูปประกอบรูปปกที่ 2 จาก Instagram official account: newcountryth

รูปประกอบรูปปกที่ 3 จาก Instagram official account: bowkylion

เครดิตวิดิโอ

คลิปที่ 1 จาก YouTube Channel : LIPTAofficial ชื่อคลิป ทักครับ - Lipta Feat. GUYGEEGEE [OFFICIAL MUSIC VIDEO]

คลิปที่ 2 จาก YouTube Channel : LOVEiS+ ชื่อคลิป NONT TANONT - โต๊ะริม (melt) [Official MV]

คลิปที่ 3 จาก YouTube Channel : Genierock ชื่อคลิป นะหน้าทอง - โจอี้ ภูวศิษฐ์ (JOEY PHUWASIT)「Official MV」

คลิปที่ 4 จาก YouTube Channel : Diamond Grains ชื่อคลิป เฮอร์ไมโอน้อง (Hermionong) MV Eng sub - อูน TheChanisara

คลิปที่ 5 จาก YouTube Channel : Bonnadol ชื่อคลิป ฉลามชอบงับคุณ - Bonnadol Feat IIVY B [Official MV]

คลิปที่ 6 จาก YouTube Channel : Whattheduck ชื่อคลิป BOWKYLION - วาดไว้ (recall) [Official MV]

คลิปที่ 7 จาก YouTube Channel : PROXIE ชื่อคลิป PROXIE - คนไม่คุย (Silent Mode) | Official MV

คลิปที่ 8 จาก YouTube Channel : เสียงเพลงของโจร ชื่อคลิป Timemachine [ไทม์แมชชีน] | ปอน นิพนธ์ x โต๋เหน่อ「Official MV」

คลิปที่ 9 จาก YouTube Channel : Genierock ชื่อคลิป ทรงอย่างแบด (Bad Boy) - Paper Planes「Official MV」

คลิปที่ 10 จาก YouTube Channel : GRAMMY GOLD OFFICIAL ชื่อคลิป Stand by หล่อ - New Country 【MUSIC VIDEO】

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์