เพลง

รวม 10 เพลงในอัลบั้มของ “ blackpink “ ที่คุณไม่ควรพลาด!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 10 เพลงในอัลบั้มของ “ blackpink “ ที่คุณไม่ควรพลาด!!

Blackpink girlgroupจากค่ายดังอย่าง YG ซึ่งประกอบไปด้วย เจนนี่ จีซู ลิซ่าและโรเซ่ ซึ่งทุกคนต่างก็รู้กันดีว่าไม่ว่าสาวๆจะออกอัลบัมไหนก็เป็นที่นิยมและดังเสนอ โดยนอกจากสาวๆจะมีเพลงไตเติ้ลหรือเพลงโปรโมทที่เป็นกระแสฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว ยังมีเพลงอื่นๆในอัลบัมที่ดีไม่แพ้กัน

วันนี้เราได้ทำการคัดเพลงที่ไม่ใช่เพลงไตเติลมา 10 เพลง ซึ่งมาให้รู้จักกัน โดยทั้ง 10 เพลงที่คัดมานั้นจะเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ซึ่งต้องบอกว่าเราไม่ได้มีความรู้ด้านดนตรีเป็นแค่คนชอบฟังเพลงเท่านั้นแต่อยากแชร์ อยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงที่เราชอบกัน


1. Really

เพลงจาก square up มินิอัลบั้มแรกของ blackpink โดยมีเพลงอย่าง Ddu-du ddu-du เป็นเพลงโปรโมทซึ่งเพลงจะมีดนตรีที่ค่อนข้างหนักและมีความแปลกใหม่ ต่างจากเพลง really ที่จะค่อนข้างฟังง่ายกว่า ดนตรีไม่ซับซ้อน สามารถฟังเรื่อยๆแต่ไม่ได้น่าเบื่อ

Advertisement

Advertisement


2. Kick it

เพลงจากอัลบั้มเดียวกับเพลง kill this love และ  Don’t Know What To Do ที่เป็นกระแส โดยเพลง kick it ส่วนตัวรู้สึกว่าเพลงมีกี่ไต่ระดับความสนุกได้ดี ท่อนแร็ปดี มีความลงตัวและท่อนที่มีการประสานเสียงที่ให้ความรู้สึกเหมือนงานโรงเรียนซึ่งตรงนี้แหละทำให้ดึงคนเข้าไปในเพลงได้ดี


3. Pretty Savage

เพลงนี้เรียกได้ว่าหยิกหลังเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มนี้อย่างเพลง lovesick girl ก็ว่าได้ เพลงนี้ค่อนข้างหนักแต่จังหวะไม่เร็วเกินไปหรือไม่ช้าเกินไป แถมเนื้อหาก็ยังแฝงการตอบโต้คนที่แสดงความคิดเห็นในทางไม่ดีไปในตัว เรียกได้ว่าแซ่บ


4. Crazy Over You

เป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกแล้วจะรู้สึกงงๆหน่อย แต่พอฟังไปฟังมาดนตรีมันค่อนข้างติดหู โดยดนตรีเพลงนี้จะให้ความรู้แบบสาวสวยเซ็กซี่ แสบซนนิดๆ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเพลงนี้เขาน่าจะอยากโชว์ทักษะการแร็ป เพราะว่าเรารู้สึกว่าท่อนแร็ปของเพลงนี้ค่อนข้างเด่นกว่าท่อนฮุก

Advertisement

Advertisement


5. Love To Hate Me

เป็นอีกเพลงนึงที่มาจากอัลบั้ม THE ALBUM ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด โดยเพลงนี้ไม่ได้เป็นเพลงที่มีท่อนพีคขนาดนั้น จะเป็นเพลงเรื่อยๆ บีทไม่หนักมาก จังหวะกลางๆแต่ฟังแล้วไม่น่าเบื่อเลย เป็นอีกเพลงที่ติดหูมากๆ


6. Typa Girl

สำหรับเพลงนี้ตอนแรกที่เราฟังก็จะแปลกใจนิดหน่อยเพราะด้วยอินโทรที่ไม่ค่อยเห็น Blackpinkใช้แต่พอฟังไปเรื่อยๆ อ๋อเลยที่เดียวเพลงยังคงความ swag ความเท่อยู่และมีเนื้อหาเป็นภาอังกฤษทั้งหมดอีกเพลง จังหวะจะมีการตัด mood เพลงไปมาแต่ทำออกมาได้อย่างลงตัวไม่ได้ขัดหู


7. The Happiest Girl

คราวนี้มาเป็นเพลงช้าๆเศร้าๆกันบ้าง เป็นเพลงที่ทุกคนได้โชว์ความสามารถในการร้องทุกคน โดนเฉพาะลิซ่าที่ปกติเราจะไม่ค่อยได้เห็นกันเท่าไหร่ เพลงนี้ส่วนตัวเราว่าเขาดึงคนฟังได้ดี เนื่องจากเมโลดี้ของเพลงและการไต่อารมณ์ของเพลงทำออกมาได้ดี แต่ติดอย่างเดียวเรารู้สึกท่อนจบค่อนข้างจบห้วนไปหน่อย แบบอารมณ์เราไปจุดสูงสุดละและจบเลย อารมณ์ยังค้างอยู่เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement


8. Hard To Love

เพลงนี้คนอื่นไม่ต้องขอโรเซ่เท่านั้น เสียงร้องและดนตรีเข้ากันมาก มันเสริมกันทำให้เพลงนี้ดูมีเสน่ห์มาก ไม่มีความเป็นเพลง kpop เลยฟิลเต้นในดิสโก้เลย เพลงมีความติด 90-80หน่อยๆ ไม่รู้เราเข้าใจถูกรึเปล่านะแต่มันมีติ่งเพลงสากลเก่าๆหน่อย ซึ่งจริตมันได้มากเข้ากับโรเซ่มาก


9. Tally

ต้องบอกว่าเพลงในอัลบั้ม Born Pink ดี ติดหูทุกเพลงจริงๆและนี้ก็เป็นอีกเพลงจากอัลบั้มนี้ที่เราชอบ เพลงนี้มันมีความรู้สึกสาวเท่ๆหน่อย ฟังได้เรื่อยแต่เนื้อเพลงดีสื่อถึงความรู้สึกของคนร้องได้ดี


10. Ready For Love

เพลงสุดท้ายกันซึ่งมาก็มาจากอัลบั้ม Born Pink เช่นกัน และยังเป็น Track สุดท้ายของอัลบั้มด้วย โดยเพลงนี้มีการคอลแลปกับ PUBG MOBILE ซึ่งเพลงนี้ก็ยังคงมีความเป็น Blackpink อยู่ เป็นเพลงที่จังหวะเร็วขึ้นมา ส่วนตัวชอบท่อนท้ายๆเพลงมันมีความฮึกเหิมดี รู้สึกอยากลุกขึ้นวิ่งเลย

สรุป อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่าเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ซึ่งจริงๆแล้วนั้นเพลงอื่นนอกจากนี้ก็ดีเช่นกัน หากทุกคนอยากฟังอีกหลายๆเพลงสามารถไปฟังเพิ่มเติมได้ที่BLACKPINK Official YouTube Channelได้เลยค่ะ


เครดิตวิดีโอ

เครดิตภาพ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ErngA
ErngA
อ่านบทความอื่นจาก ErngA

เรามาแชร์สิ่งที่ตัวเองชอบให้ชาวโลกกันดีกว่า..

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์