เพลง

รวม 16 บทเพลง เบิร์ด ธงไชย มากองรวมกันตรงนี้

512
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 16 บทเพลง เบิร์ด ธงไชย มากองรวมกันตรงนี้

รวมมาให้แล้วจ้า 16 บทเพลง ในเพลงมากองรวมกันตรงนี้ ของ เบิร์ด ธงไชย หลายคนที่ได้ฟังเพลงนี้แล้วคงรู้แล้ว่าในเนื้อเพลงมีชื่อเพลงในอดีตของพี่เบิร์ดซ่อนอยู่ แล้วก็คงจะอยากกลับไปฟังกันซ้ำอีกใช่ไหม? พี่เบิร์ดได้รวมเป็น Longplay มาให้ฟังกันแล้วจบครบในลิสเดียว

เนื้อเพลง มากองรวมกันตรงนี้ ในท่องหนึ่งที่มีเนื้อหาเป็นชื่อของบทเพลงของพี่เบิร์ด รวมทั้งหมด 16 บทเพลง โดยมีเนื้อร้องว่า

"เงียบเงียบคนเดียว" จะอยู่ทำไม ก็ "อกมันมีไว้หัก" แค่ออกมา "พักตรงนี้" บอกใครให้เขามา "ช่วยรับที""ติดอยู่ในใจ" มา "เล่าให้ฟัง" หน่อยเด่ ไม่เห็น "ผิดตรงไหน""คนไม่มีแฟน" มา "จับมือกัน" จะ "หมั่นดูแลหัวใจ" มา "กอดกัน" นะเพราะนี่เป็น "ยา" ที่ช่วยรักษา "รู้ไหม" มา "ฝากใจไว้" ยังไงไม่ช้า "พรุ่งนี้" ต้องเป็น "วันของเรา"

https://www.facebook.com/photo/?fbid=573691004112472&set=a.209603677187875

Advertisement

Advertisement

เพลงมากองรวมกันตรงนี้ เรียกว่าเป็นเพลงที่เหมาะสำหรับคนโสดอย่างแท้จริง เป็นจังหวะสนุก ๆ ไม่ว่าโดนทิ้ง โดนเท ก็ให้มากองรวมกันตรงนี้ พักใจกันหน่อยกับบทเพลงอารมณ์ดีของพี่เบิร์ด แถมยังแอบรวมชื่อเพลงเก่า ๆ ที่เพราะโดนใจมากเช่นกันเอาไว้ด้วยในเนื้อเพลง เรียกว่าเรียกรวมคนโสดมาฟังเพลงกันเถอะ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=577618343719738&set=pb.100044147334053.-2207520000..&type=3

เบิร์ด ธงไชย เป็นศิลปินในดวงใจใครหลายคน หลายรุ่น หลายวัย พี่เบิร์ดชอบการร้องเพลงมาก และไม่ว่าจะร้องแนวไหนพี่เบิร์ดก็ซ้อมเต็มที่เพื่อผลงานที่ดีออกมาให้แฟนคลับฟัง จึงไม่แปลกใจเลยที่จะมีหลายเพลงของพี่เบิร์ดอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ล่าสุดพี่เบิร์ดได้รับรางวัลชมเชย รางวัลเพชรในเพลง ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย ในบทเพลง เพลงให้โลกได้เห็น(น้ำใจคนไทย)

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/photo/?fbid=600799728068266&set=a.209603680521208

ความรู้สึกต่อ 16 บทเพลง เบิร์ด ธงไชย มากองรวมกันตรงนี้

  1. เงียบๆคนเดียว เป็นเพลงที่สื่อถึงอารมณ์ของคนที่ต้องการอยู่เงียบ ๆ เพื่อคิดทบทวนอะไรบางอย่าง เป็นเพลงที่บิวอารมณ์เหงา เศร้าได้เป็นอย่างดี
  2. อกมีไว้หัก เป็นเพลงทำนองสนุก ๆ ออกแนวประชดประชันว่าหากจะถูกหักอกต้องมารักกันก่อน แต่ส่วนตัวผมคิดว่าบางครั้งจีบไม่ติดก็อกหักได้เหมือนกัน ไม่ทันได้รักกันเลย งื้อ
  3. พักตรงนี้ เป็นเพลงที่ชุ่มชโลมจิตใจมากเลย เหมือนได้กำลังใจบางอย่าง จากอารมณ์ของเพลงที่ได้ถ่ายทอดมา ทำให้รู้ว่ายังมีที่ให้เราเป็นที่พักผิงอีกมากมาย
  4. ช่วยรับที เป็นเพลงที่มาในสมัยที่โทรศัพท์เริ่มเป็นที่นิยมมีประจำตัวกันทุกคน นิยมตั้งเป็นเสียงรอสาย หรือเสียงเรียกเข้ากัน โดยเนื้อเพลงเป็นกันตัดพ้อที่ไม่ยอมรับสาย เวลาไปง้อสาวก็ต้องเพลงนี้แหละ
  5. ติดอยู่ในหัวใจ เพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่มีแต่ใจ ทำนองสนุก ๆ เต้นได้ ฟังได้เพลิน ๆ ออกแนวคิดถึงพร่ำเพ้อมากมาย เหมาะสำหรับคนตกอยู่ในช่วงตกหลุมรัก
  6. เล่าสู่กันฟัง เพลงนี้คือดีมาก โดยเฉพาะท่องฮิต "ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้" เรียกว่าดังมาก ด้วยเนื้อเพลงที่ส่งความคิดถึงให้ถึงคนที่อยู่ห่างไกลกัน มันแทนใจได้ทั้งคู่รัก ครอบครัว ส่วนใหญ่จะไปแนวเด็กมาเรียนต่างจังหวัดต้องห่างกับทางบ้าน จำได้ว่าสมัยนั้นเด็กหอจะอินกันมาก
  7. ผิดตรงไหน เป็นอีกเพลงที่ตัดพ้อตัวเองว่าทำไมเธอไม่รัก เหมาะสำหรับคนที่จีบใครก็ไม่ติด มีแต่เพื่อน พี่ น้อง แบบว่าเพื่อนมีเยอะแล้ว ญาติยิ่งเยอะกว่า ขอเป็นแฟนได้ไหม?
  8. คนไม่มีแฟน อีกหนึ่งบทเพลงโดนใจคนโสดที่เฝ้ารอใครสักคนจะอยู่กันไปจนตลอดรอดฝั่งไม่ล่มไม่เทกันไปก่อน ตัดพ้อโชคชะตาที่ไม่เอื้ออำนวยให้เจอรักแท้
  9. จับมือกันไว้ บทเพลงแสนสนุกที่แค่ได้ยินดนตรีก็อยากออกไปเต้นแล้ว เนื้อเพลงชักชวนให้เราร่วมแรงร่วมใจกันสู้ไปด้วยกัน ในงานกีฬาสีนี่เปิดบิวความสามัคคีกันมากเลย
  10. หมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ (Bird 20 Memories 1) บทเพลงที่เหมาะสำหรับคนที่มีคนรัก ไม่ว่าจะคู่รัก เพื่อนสนิท ก็ใช้ได้เหมาะสำหรับเด็กนักเรียนช่วงเรียนจบแล้วต้องแยกย้ายกันไปเติมโต อาจจะหลงลืมกันไป มักได้ยินในงานเลี้ยงส่ง เลี้ยงรุ่น เลี้ยงเกษียณ
  11. กอดกัน เพลงนี้ไม่เก่ามากนักไม่กี่ปีนี้เอง เป็นจังหวัดสนุก ๆ ที่ดนตรีเป็นกลิ่นอายแบบฮูรา ฮูร่า ชายทะเล ฟังแล้วต้องสายเอวเลยเนี่ย
  12. ยาของหัวใจ เพลงนี้มันเหมาะสำหรับงานแต่งงาน เป็นเพลงที่ดีงามมากมาย ทำให้รู้ว่าบาดแผลที่ผ่านมามีเพียงเธอนี่แหละที่เป็นยารักษา ฟังแล้วอดยิ้มอย่างมีความสุขไม่ได้เลยอิน
  13. รู้ไหม (ว่าฉันคิดถึง) เพลงนี้อีกบทเพลงส่งความคิดถึงให้คนสำคัญทั้งใกล้ทั้งไกล ไม่ว่าจะห่างกันแค่ไหนก็ทำให้รู้ว่าฉันคิดถึงเธอเหลือเกิน
  14. ฝากใจไว้ เป็นอีกเพลงแสนอบอุ่นหัวใจ สอดประสานกับเสียงร้องประสานที่เป็นเอกลักษณ์ ดนตรีย้อนยุคไปอีก ฟังดูคลาสสิกมากเลย
  15. พรุ่งนี้ เป็นเพลงที่ชักชวนให้หายโกรธกันเหมาะสำหรับขอคืนดีกับเพื่อน ที่มักกระทบกระทั่งกันบ่อย ๆ โดยในเพลงจะมีท่อนที่เป็นจังหวะเร็วขึ้นทำให้ได้อารมณ์ว่ามันดีขึ้นจากเศร้า ๆ เป็นหายเศร้า
  16. วันของเรา เป็นเพลงสำหรับคู่รักที่จะร่วมฝ่าฟันไปสู่วันของเรา เหมาะกันคู่รักที่รักกันใหม่ ๆ มากวาดฝันในอนาคตต่อไป

Advertisement

Advertisement

เป็นไงกันบ้างครับ 16 บทเพลง เบิร์ด ธงไชย มากองรวมกันตรงนี้ มีเพลงไหนสกิดใจใครบ้างหรือป่าว ส่วนผมโดนไปหลายเพลงเลย บางเพลงก็ไม่ได้ฟังมานานแล้ว ทำให้คิดถึงย้อนไปสมัยที่ได้ฟังเพลงนั้นเป็นครั้งแรก ๆ เอาด้วยเลย บางคนอาจจะมีเพลงที่พึ่งเคยฟังเป็นครั้งแรกก็ได้

เครดิต

วิดีโอ รวมเพลงมากองรวมกันตรงนี้ จาก Bird Thongchai YouTube

ภาพประกอบ 1 , 2 , 3 จาก Bird Thongchai Facebook

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นายอบ
นายอบ
อ่านบทความอื่นจาก นายอบ

ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว ความรู้ด้านเทคโนโลยี และก็ตัวเรา ไว้จะมาเล่าไปเรื่อย ทำมาหากินอะเนอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์