เพลง

รวม 5 เพลงสากลความหมายดี ได้ทั้งการฝึกภาษา ได้ทั้งกำลังใจ

4.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 5 เพลงสากลความหมายดี ได้ทั้งการฝึกภาษา ได้ทั้งกำลังใจ

การฟังเพลง คือกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ใครหลายคนยกให้เป็นกิจกรรมคลายเครียดชั้นดี โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องข้ามผ่านความยากลำบาก เพลงที่ทั้งทำนองไพเราะและมีความหมายที่ดีก็สามารถเป็นกำลังใจให้เรารู้สึกดีกับตัวเองได้ สำหรับคอเพลงสากล วันนี้เราขอรวบรวม 5 เพลงสากลความหมายดี ที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากเนื้อเพลง และได้รับความรู้สึกดี ๆ ที่ปลอบประโลมจิตใจจากเพลงได้ด้วย จะมีเพลงอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. Who Says - Selena Gomez & The Scene

ฉันไม่ใช่นางงาม แต่ฉันก็สวยในแบบของฉันนะ

ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทุกคนล้วนแล้วแต่เคยเจอคำพูดที่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง แต่เชื่อสิว่าคุณมีดีในแบบของคุณ เมื่อคุณไม่ปล่อยให้คำพูดของคนอื่นมาตัดสินตัวคุณเองแล้วก้าวต่อไปอย่างมั่นใจเพื่อความฝันคุณก็จะมีความสุขด้วยตัวคุณเองอย่างแน่นอน เพลง Who Says ของเซเลน่าคือเพลงสากลความหมายดี ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปียังไพเราะอยู่เสมอ โดยเฉพาะท่อนที่ว่า "I'm no beauty queen, I'm just beautiful me" ที่แปลได้ว่า ฉันอาจไม่ใช่คนสวยที่สุด แต่ฉันสวยในแบบของฉันเอง เป็นท่อนที่ช่วยให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าสังคมจะกำหนดมาตรฐานความงามอะไรขึ้นมาจำกัดเราก็ตาม

Advertisement

Advertisement

2. Roar - Katy Perry

ฉันมันนักสู้ที่มีนัยน์ตาดั่งเสือเชียวล่ะ!

เคยไหมที่รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองเลย ก็เลยได้แต่นั่งเงียบ ๆ และพยักหน้าเห็นด้วยกับทุกคน ลองลุกขึ้นมาปัดตัวตนแบบนั้นออกไป สร้างความเชื่อมั่นในตัวเองให้มากขึ้นด้วยเพลง Roar ของนักร้องคนสวย เคที เพอร์รี กันดีกว่า เพลงนี้สื่อถึงการไม่ยอมจำนนอีกต่อไปแล้วลุกขึ้นมาสู้เพื่อตัวเอง อาจจะไม่ต้องถึงกับคำรามให้ดังเพื่อปลุกพลังเหมือนชื่อเพลง แค่ได้ยินท่อนที่ว่า "I got the eyes of the tiger, A fighter. Dancing through the fire" ก็ทำให้รู้สึกถึงพลังในตัวเองมากขึ้นแล้ว

3. Stronger - Kelly Clarkson

ความเจ็บปวดฆ่าคุณไม่ได้ แต่ทำให้คุณเข้มแข็งขึ้นได้!

เพลง Stronger ไม่ได้มีดีแค่เป็นเพลงที่มีจังหวะเหมาะกับการเดินแบบสับ ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นเพลงสากลความหมายดีที่ทำให้คุณรู้สึกเข้มแข็งมากขึ้น กับท่อนฮิตที่ว่า "What doesn't kill you make you stronger" ซึ่งสื่อถึงจิตใจคนเราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าเราจะเจอความเจ็บปวดอย่างไรก็ตาม เราก็สามารถเข้มแข็งขึ้นมาได้เมื่อผ่านพ้นไปแล้ว ความเจ็บปวดไม่สามารถฆ่าเราได้ แต่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้นเมื่อเราผ่านมันไปได้นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

4. Me, Myself and I - Beyonce

ฉันนี่แหล่ะ เพื่อนที่ดีที่สุดของตัวเอง

ถ็าพูดถึงเพลงสากลความหมายดีแล้วจะขาดเพลงของตัวแม่อย่างบียอนเซ่ไปไม่ได้เลย สำหรับเพลง Me, Myself and I จะช่วยปลอบประโลมจิตใจด้วยทำนองช้า ๆ ฟังสบาย แต่ในขณะเดียวกันจะช่วยให้คุณรู้สึกมีพลัง ลุกขึ้นมารักตัวเองได้มากขึ้น "And it ain't no need to cry, I took a vow that from now on I'm gon' be my own best friend" ท่อนนี้ล่ะที่จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าแม้ไม่มีใคร คุณก็ยังเป็นคนที่รักตัวคุณเองได้มากที่สุด

5. Born This Way - Lady Gaga

บอกจักรวาลไปเลยว่าภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นได้ "I'm beautiful in way" คือประโยคในเพลง Born This Way ของเลดี้กาก้าที่เอาไปใช้พูดกับตัวเองได้เลย แล้วต่อด้วยท่อนปลุกใจคือ "Don't hide yourself in regret, just love yourself and you're set" เพราะเพียงแค่คุณรักตัวเองในแบบที่เป็น แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องสนใจคำพูดของคนที่ทำให้เราเจ็บปวดหรอกนะ ตั้งใจใช้ชีวิตของตัวเองให้มีความสุขและรักตัวเองในแบบที่เป็นกันเถอะ

Advertisement

Advertisement

ทั้ง 5 เพลงนี้เป็นเพียงตัวอย่างของเพลงสากลความหมายดี จากอีกหลายแสนล้านเพลงที่คุณสามารถค้นหาได้ตลอดเวลา นอกจากจะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเพลงฟังเพลิน ๆ แล้ว เพลงความหมายดี ๆ ยังช่วยให้รู้สึกดีเวลาที่ฟังได้อีกด้วย สำหรับผู้เขียน คงไม่มีอะไรดีกว่าการได้เห็นทุกคนมีความสุขกับการพัฒนาตัวเอง ด้วยการเริ่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นการฟังเพลง แล้วทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน

เครดิต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์