หนังและซีรีส์

รวม 50 อนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซี คอมเมดี้ ดราม่า โรงเรียน ฉบับเล่าย่อ ๆ & รีวิวสั้น ๆ

281
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 50 อนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซี คอมเมดี้ ดราม่า โรงเรียน ฉบับเล่าย่อ ๆ & รีวิวสั้น ๆ

สวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกคนค่ะ วันนี้ปอปลาตากลม จะมามัดรวม 50 อนิเมะแนวโรแมนติกในฉบับเล่าย่อ ๆ & รีวิวสั้น ๆ สำหรับสายหวานโดยเฉพาะ เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาอ่านรีวิวยาว ๆ อะแฮ่ม!! ส่วนนึงก็สนองนี้ดตัวเองด้วยแหละ555 หากใครต้องการอ่านแบบละเอียด มีรีวิวเพิ่มเติมไว้ให้ด้านล่างในแต่ละเรื่องเลยงับ มีทั้งโรแมนติกแฟนตาซี คอมเมดี้ ดราม่า โรงเรียน ย้อนยุค เกิดใหม่ ต่างโลก เกม เรียกได้ว่าจัดมาให้ฟินกันแทบจะทุกรูปแบบ หวังว่าจะชอบนะคะ ไปดูกันเล๊ยยย!!

  • หมายเหตุ : เป็นเพียงรีวิวตามความคิดเห็นและความรู้สึกของผู้เขียน หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

1.สืบคดีปริศนา หมอยาตํารับโคมแดง

สืบคดีปริศนา หมอยาตํารับโคมแดง

เล่าย่อ ๆ

  • เมาเมา สาวน้อยผู้อาศัยอยู่ในสถานเริงรมย์ย่านโคมแดง กับคุณพ่อผู้เป็นหมอยา วันนึงนางก็ไปส่งยาตามปกติที่หอนางโลม ทว่าขากลับแวะเก็บสมุนไพร ทำให้ถูกลักพาตัวไป จับพลัดจับผลูได้ทำงานเป็นหญิงรับใช้ในวังหลัง นับแต่นั้นมีเรื่องวุ่นวายในรั้วลับของจักรพรรดิ ทำให้เมาเมาได้แก้ปริศนามากมายที่เกิดขึ้นรอบตัวเธอ

Advertisement

Advertisement

รีวิวสั้น ๆ

  • ภาพสวยม๊ากกกกก ครบรส กลมกล่อม ทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า สืบสวน ความรู้ เราเป็นคนนึงที่ชอบแนวสืบสวนอยู่แล้วด้วย ละเชื่อมโยงกันเป็นช็อต ๆ ตัวละครฉลาดเป็นกรด น้องเมาเมาน่ารักเวอร์ สีหน้าตอนเห็นพระเอกกับสมุนไพรต่างกันลิบลับ ยัยน้องใจเต้นแค่กับสมุนไพรจ้า ทั้งที่ท่านจินชี(พระเอก) เบ้าหน้าฟ้าประทานทั้งสวยหล่อในคนเดียวกัน ไอดอลวังหลังที่สาวหลงตรึม มีแค่เมาเมาที่ไม่หลง ป๊าดดด!!!!! นอกจากนี้ก็ยังเปิดโลกชีวิตโสเภณีด้วย เพราะเป็นสถานที่ที่นางเอกคลุกคลีมาแต่เล็ก มีพี่สาวหลายคนในนั้นเอ็นดูเธอ ยังมีปมเกี่ยวกับเมาเมาบางอย่างที่จะเฉลยช่วงท้ายด้วย สนุกมาก ไม่ดูคือโครตพลาด เมะน้ำดีประจำซีซั่นอีกเรื่อง

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน : 24 ตอน

รับชมได้ทาง : Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

2.ยามาดะคุงเลเวล 999

Advertisement

Advertisement

ยามาดะคุงเลเวล 999

เล่าย่อ ๆ

  • คิโนชิตะ อาคาเนะ สาวมหาลัยที่ถูกแฟนหักอก จนต้องมาระบายในเกม แล้วก็บังเอิญไปเจอกับ ยามาดะ ที่อยู่กิลด์เดียวกัน ความอัดอั้นตันใจ ทำให้อาคาเนะเล่าทุกอย่างออกมาหมดเปลือก แต่เค้ากลับบอกว่าไม่สนใจด้วยความเย็นชา ขณะนั้นกำลังมีอีเวนต์เกมนี้ในโลกจริง ทำให้เธอเจอกับ ยามาดะ อาคิโตะ หนุ่ม ม.ปลาย เกมเมอร์สุดเย็นชาอีกครั้ง อาคาเนะจึงใช้เค้ามาอวดอ้างว่าเป็นแฟน ต่อหน้าแฟนเก่า

รีวิวสั้น ๆ

  • เลิฟคอมแนวเกม ตัวละครมีเอกลักษณ์และนิสัยเฉพาะตัวมาก ชัดเจน เรียลสมจริง รู้สึกได้ว่าตัวละครในเกมกับนิสัยคนในชีวิตจริงไม่ต่างกันเลย ภาพเป็นโทนสีที่ดูสบายตาสบายใจ มีภาพแก๊ก ๆ ตลกน่ารักตลอดเรื่อง(⁠◍⁠•⁠ᴗ⁠•⁠◍⁠) ใส่ออร่าฟุ้ง ๆ ตามฉบับแนวโชโจเพื่อสร้างบรรยากาศ โมเมนต์ดี

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : 13 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili

Advertisement

Advertisement

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

3.ร้อยเรียงรักจากหัวใจ

ร้อยเรียงรักจากหัวใจ

เล่าย่อ ๆ

  • อิโตเสะ ยูกิ สาวผู้มีปัญหาทางการได้ยิน เธอได้รับความช่วยเหลือจากรุ่นพี่มหาลัยเดียวกันอย่าง นางิ อิสึโอมิ ที่เข้ามาช่วยเหลือ นั่นคือประทับใจแรกพบที่มีต่อเค้า (จังหวะตกหลุมร๊ากก เป็นอย่างงี้ เสี้ยววินาที ที่ได้พบเธอ🎶🎵555)

รีวิวสั้น ๆ

  • ฟีลกู๊ดมาก ตั้งแต่เพลงเปิดเลย อบอุ่นละมุนจิตละมุนใจ สาวน้อยน่ารักผู้มีปัญหาทางการได้ยิน กับหนุ่มหล่อเหลาทรงเกา สกินชิพเก่ง ชอบบรรยากาศโครต งานภาพก็ดี ให้ความรู้สึกอบอุ่นปนเหงานิด ๆ ดูแล้วเขิล จิกหมอนมากจ้า 🤭 เรื่องนี้สะท้อนปัญหาทางการใช้ชีวิตของคนหูหนวกด้วย นางเอกที่ไม่ได้ยินเสียง แล้วพูดออกมาไม่ได้ ทำให้พระเอกเรียนภาษามือเพื่อยัยน้อง คือน่ารักมาก

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Muse Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

4.ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข

ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข

เล่าย่อ ๆ

  • มิโยะ เด็กสาวอาภัพผู้ในตระกูลสูงศักดิ์แต่กลับเหมือนเป็นคนรับใช้ แม่เลี้ยงกับน้องสาวกลั่นแกล้งรังแก ซ้ำยังไม่พอ วันนึงก็ถูกขายให้ไปแต่งงานกับ คุโด้ คิโยโกะ ชายผู้ได้ชื่อว่าโหดเหี้ยมเย็นชา ไร้หัวใจ แต่ไม่นานนักมิโยะก็ได้รู้ว่าเป็นแท้จริงคุโด้เป็นผู้ชายที่อบอุ่นช่างใส่ใจคนนึง

รีวิวสั้น ๆ

  • ช่วงแรกเหมือนซินเดอเรลล่า ซักพักเป็นละครน้ำเน่าเคล้าน้ำตาหลังข่าวเลย😂 อ่ะหยอก ๆ เตือนก่อนว่าถ้าใครไม่ชอบนางเอกประเภทที่ว่ายอมคนง่าย อาจจะหงุดหงิดได้นะคะ เพราะน้อง Self Esteem ต่ำเวอร์ เรื่องนี้บรรยากาศสวย ความญี่ปุ่นมาเต็ม เห็นพัฒนาการของตัวละคร

คะแนนจากผู้เขียน 7.5/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

5.คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักอย่างเดียวนะ

คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักอย่างเดียวนะ

เล่าย่อ ๆ

  • หนุ่มมัธยมปลายที่พกความซวยมาด้วยตั้งแต่เกิดอย่างอิซูมิ ยู ไปไหนก็เจอแต่เรื่อง ทว่าโชคชะตายังเมตตาต่อเค้าโดยส่งแฟนสาวอย่างคุณชิกิโมริที่คอยอยู่เคียงข้างคอยช่วยเหลือเค้าอยู่ตลอดมาให้ เธอเป็นทั้งสาวน่ารักและเท่ในเวลาเดียวกัน

รีวิวสั้น ๆ

  • คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่เพียงอย่างเดียวสมชื่อเพราะว่าเธอก็เท่สุด ๆ ไปเลยด้วยค่าาา กรี๊ดดดดด(⁠≧⁠▽⁠≦⁠) ผู้หญิงด้วยกันเองยังหลงเลย กร๊าวใจสุด ๆ ส่วนพระเอกของเราก็ดูน่ารักนุ่มนิ่ม อ่อนโยนมาก แต่บทน้องแกงหนักมากกก มีพระเอกคนไหนจะซวยกว่านี้อีกมั้ย โอ๊ยยยยสงสารจับใจ ดูเอาความฟินล้วน ๆ บอกเลยว่าหวานเจี๊ยบ ฆ่าคนโสด นางเอกรุกหนักมาก เหมือนจะสลับบทกันเลย คุณชิกิโมริเป็นพระเอก ที่คอยปกป้องนางเอกอย่างอิซูมิ ฮ่าฮ่า ว่าไปนั่น ตอนเขิลกันน่ารักหนักมาก

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili / Muse Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

6.คุณชายวิปริตกับเมดสาวรอบจัด

คุณชายวิปริตกับเมดสาวรอบจัดเล่าย่อ ๆ

  • คุณชายผู้ไม่สามารถแตะต้องใครได้ เนื่อง จากถูกแม่มดสาป เมื่อเค้าสัมผัสสิ่งมีชีวิตใดก็ตาม สิ่งนั่นจะตายลงในทันที จนถูกเรียกว่าคุณชายยมทูต แต่ยังมีอีกเรื่องที่กวนใจเค้านั่นก็คือ อลิซ เมดสาวที่คอยดูแลข้างกาย มักยั่วยวนเค้าเป็นประจำ ทำให้คุณชายหวั่นไหวไม่น้อย

รีวิวสั้น ๆ

  • จะน่าเศร้าขนาดไหนหากคุณไม่สามารถสัมผัส รับรู้ถึงไออุ่นจากใครได้ และความรักที่แม้อยู่ใกล้ แต่เหมือนห่างไกลกันแสนไกล เรียกได้ว่าหวานปนขม นางเอกรุกแรง เซอร์วิสหนักเลยจ้า ชอบความรีแอ็กตอนพระเอกโดนนางเอกแกล้ง เอ็นดูไม่ไหว งานภาพเป็น 2D ผสม 3D อาจจะมีเคลื่อนไหวดูไม่ไหลลื่นบ้างแต่ก็น่ารักไปอีกแบบ (⁠◍⁠•⁠ᴗ⁠•⁠◍⁠)

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili,IQIYl

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

7.นักเขียนหน้าตาย นายโนซากิคุง

นักเขียนหน้าตาย นายโนซากิคุง

เล่าย่อ ๆ

  • จิโยะ สาวมัธยมปลายที่ได้เตรียมตัวเตรียมใจไปสารภาพรักกับ เพื่อนร่วมชั้นที่แอบชอบมานานอย่าง โนซากิ แต่ด้วยความตื่นเต้นหนักมากทำให้เธอพูดผิด แล้วเค้าเข้าใจว่าเป็นแฟนคลับจึงแจกลายเซ็นไปหนึ่งกรุบ หลังจากนั้นเธอที่ได้ไปบ้านโนซากิก็รู้ว่าเค้าคือนักเขียนมังงะแนวโชโจชื่อดัง เธอจึงช่วยงานเพื่อให้ได้ใกล้ชิดเค้า

รีวิวสั้น ๆ

  • เรื่องนี้สงสารนางเอกมาก ไปสารภาพรักแต่เขาเข้าใจว่าเป็นแฟนคลับ ไหนจะฉากปั่นที่นางเอกโดนแกงอีก เห้อเศร้าจุยแทน😂 ฉีกจากแนวโชโจไปเลยจ้า เป็นอนิเมะที่น่ารัก แต่อย่าหวังฉากโรแมนติกหวานฉ่ำจากเรื่องนี้มากเลย เน้นขายขำ🤣 มีความบ้า ๆ บอ ๆ ไม่ต้องกลัวดราม่าเลยค่ะ เป็นเรื่องที่คลายเครียดได้ดีมากจนขำท้องแข็งทุกตอน

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : iQIYI

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

8.ขอรุกเข้าไปใกล้ ๆ ใจเธอ

ขอรุกเข้าไปใกล้ ๆ ใจเธอ

เล่าย่อ ๆ

  • อายูมุ หนุ่มมือใหม่หัดเล่นโชกิ (หมากรุกญี่ปุ่น)และกำลังแอบชอบ อุรุชิ รุ่นพี่สาวสุดน่ารักประธานชมรม เค้าตั้งใจที่จะสารภาพรักกับเธอหลังจากที่เล่นโชกิชนะ ถึงฝีมือจะต่างชั้น แต่อายูมุก็รุกเก่งไม่เบา อุรุชิที่รู้ตัวว่าโดนแอบชอบ เธอก็พยายามจะต้อนให้เค้าจนมุมและสารภาพรักออกมา แต่ก็เป็นเธอที่จนมุมซะเอง

รีวิวสั้น ๆ

  • สไตล์เลิฟคอมเมดี้น่ารักหวานกรุบวัยใส ฟีลจีบกันกุ๊กกิ๊ก เขิลยิ้มตามทุกตอน สดใส ดูได้เรื่อย ๆ เนื้อหาย่อยง่ายสบาย ๆ คลายเครียดค่ะ คุณพระเอกหยอดคำหวานใส่ได้แบบหน้าตาเฉย จนนางเอกต้องหวั่นไหว

คะแนนจากผู้เขียน 7/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

9.เธอผู้อันตรายต่อใจผม

เธอผู้อันตรายต่อใจผม

เล่าย่อ ๆ

  • หนุ่มจูนิเบียว ผู้ไม่ค่อยสุงสิงกับใครอย่าง อิชิคาวะ เคียวทาโร่ ที่ปลอดภัยสำหรับพักใจของเค้าในช่วงกลางวันก็คือห้องสมุด จนกระทั่ง ยามาดะ อันนะ สาวสวยสดใสดีกรีนางแบบประจำห้องได้รุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ของเค้า แล้วยังทำพฤติกรรมแปลก ๆ จนเคียวทาโร่ไม่อาจละสายตาจากเธอได้

รีวิวสั้น ๆ

  • พระนางนิสัยต่างกันสุดขั้ว แต่ที่เหมือนกันคือใจดีทั้งคู่ ความสัมพันธ์ค่อย ๆ พัฒนาจากเพื่อน เป็นเฟื่อนค่ะ55555 ใจเย็นนะทีละขั้น ยิ่งช่วงหลังนี่ฆ่าคนโสดหนักเลอ เบาหวานตัดขาได้ ขยี้เก่งมาก จุดที่จะทำคนดูฟินอ่ะ จิกหมอนมากแกรรร!!! ไม่ต้องกลัวดราม่านะ แทบไม่มีหรอก แก้ความเข้าใจผิดกันเร็วดี มุมมองตัวละครมีรสชาติ มีมิติ ดูสมจริง มีพัฒนาการ โดยเฉพาะพระเอก ในจิตใจเหมือนจะเบียว แต่ภายนอกเป็นคนดีมาก รู้จักกาลเทศะ

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (12 ตอน)

ซีซั่น 2 (13 ตอน)

รับชมได้ทาง : Bilibili

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

10.เจ้าชายปีศาจบ้านโมโมจิ

เจ้าชายปีศาจบ้านโมโมจิ

เล่าย่อ ๆ

  • ในวันที่อายุ 16 ปี โมโมจิ ฮิมาริ ได้รับของขวัญวันเกิดจากพ่อแม่ผู้ล่วงลับ คือพินัยกรรมที่แสดงหลักฐานว่าเธอคือ "เจ้าของบ้านโมโมจิ" แต่พอไปถึงบ้านฮิมาริก็ได้พบ อาโออิ ยูคาริ และ อิเซ หนุ่มแปลกหน้า 3 คน ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของบ้าน ไม่นานเธอก็รู้ว่าที่นี่เป็นบ้านแปลกประหลาดหลังนี้ตั้งอยู่ระหว่างสองภพ

รีวิวสั้น ๆ

  • พระนางสกินชิพกันบ่อย สมเป็นการ์ตูนตาหวานดี🤭 ขายเซอร์วิสหนุ่มหล่อสุด สายตานี่หยาดเยิ้มมาเลอ รู้สึกถึงกิมมิคต่าง ๆ ของอนิเมะโรแมนติกแฟนตาซีหลายเรื่องที่เอามายำรวมกัน ไม่รู้เป็นเพราะเราดูแนวนี้มาเยอะรึป่าว เลยคิดว่าปมแต่ละอย่างมันเดาทางง่ายเกินไปหน่อยอ่ะเรื่องนี้

คะแนนจากผู้เขียน 7/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Crunchyroll

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

11.หนุ่มซิงกับสาวฮอตเดทนี้จะรอดไหมนะ

หนุ่มซิงกับสาวฮอตเดทนี้จะรอดไหมนะเล่าย่อ ๆ

  • คาชิมะ ริวโตะ หนุ่มอินโทรเวิร์ดที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร วันนึงริวโตะแพ้การเดิมพันกับเพื่อน จึงได้รับบทลงโทษโดยการไปสารภาพรักกับสาวที่ชอบ เค้าจึงตัดสินใจบอกออกไปกับ ชิราคาวะ รุนะ สาวสวยสุดฮอตประจำชั้นเรียนที่ใคร ๆ ต่างก็หมายปอง

รีวิวสั้น ๆ

  • ฝ่ายหนึ่งยังไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องความรัก กับอีกฝ่ายที่ไม่เคยได้เจอรักดี ๆ ค่อยเรียนรู้ความสัมพันธ์กันไป มีทั้งสุขทุกข์ ดราม่าขั้นกลางระหว่างทางบ้าง ดำเนินเรื่องราวให้เห็นว่าเป็นการสอนทั้งคู่ให้เรียนรู้เรื่องความรักวัยรุ่น มีเซอร์วิสพอสมควร

คะแนนจากผู้เขียน 8/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Muse Thailand , Crunchyroll

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

12.ฮานาโกะคุง วิญญาณติดที่

ฮานาโกะคุง วิญญาณติดที่

เล่าย่อ ๆ

  • "ในโรงเรียนที่มีสิ่งลี้ลับทั้ง 7 ซึ่งเรื่องที่ดังที่สุดก็คือ ฮานาโกะซังในห้องน้ำ ที่เมื่อได้พบจะสามารถขอให้คำปรารถนานั้นเป็นจริง แต่เธอจะแลกเอาสิ่งสำคัญของคุณไป" เมื่อได้ยินแบบนั้น เนเนะจังที่กำลังอินเลิฟ จึงไม่รอช้าและรีบไปลองทันที ทว่าฮานาโกะที่เธอพบไม่ใช่เด็กผู้หญิงผมสั้นใส่ชุดแดงตามตำนาน แต่เค้ากลับเป็นเด็กผู้ชายซะงั้น!!!!! เอ้า

รีวิวสั้น ๆ

  • เรื่องนี้เราเลิฟมาก💓 เรื่องโปรดอีกหนึ่ง ตัวละครน่ารัก น่าเอ็นดูเอ็นใจ ลายเส้นดูมีเอกลักษณ์ มีความโรแมนติกแฟนตาซี คอมเมดี้ สดใส น่ารัก ขายขำเก่ง55555 ซักพักอ้าวกลิ่นดราม่าเริ่มโชยอ่ะเธอ สิ่งลี้ลับทั้ง 7 น่าสนใจมาก แต่ละคนมี story เป็นของตัวเอง ผูกเรื่องราวได้สนุก

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

13.หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์

หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์

เล่าย่อ ๆ

  • โกโจ วากานะ อยากเป็นช่างทำตุ๊กตาฮินะเหมือนกับคุณปู่ แต่เพราะมีเหตุการณ์ฝังใจสมัยเด็กที่ทำให้รู้สึกแย่ เค้าเลยต้องเก็บเรื่องที่ชอบเป็นความลับ วันหนึ่งขณะเลิกเรียนเค้าได้แอบไปเย็บชุดตุ๊กตาฮินะที่โรงเรียน เนื่องจากจักรที่บ้านพัง และความลับดันแตกเพราะ คิตากาวะ มาริน มาเห็น เค้าคิดว่าจะโดนเกลียด แต่เธอกลับขอให้ช่วยเย็บชุดคอสเพลย์ให้

รีวิวสั้น ๆ

  • เปิดโลกวงการคอสเพลย์มาก มันแสดงให้เห็นเลยว่าคนวงการคอส ไม่ว่าจะเป็นคนแต่งเอง คนตัดชุด ทำด้วยความประณีตและใส่ใจ ตั้งแต่การศึกษารายละเอียดของตัวละครที่จะคอสเพลย์ วัดตัว การซื้อวัสดุอุปกรณ์ ตัดเย็บชุด แต่งหน้าและการถ่ายรูปคือได้เห็นเลยค่ะว่ากว่าจะได้คอสแต่ละตัวมันใช้ความทุ่มเทและเวลา มีฉากเซอร์วิสบ้างไรบ้าง มีทั้งสาวแกลและโลลิ เราประทับใจตรงการได้เห็นความพยายามของแต่ละคนที่มุ่งมั่น ทุ่มเททำในสิ่งที่ตนเองชอบจากอนิเมะเรื่องนี้มากเลยค่ะ แล้วคนที่ชอบอะไรเหมือนกัน มันก็จะมีความหวีดกรี๊ดกร๊าดด้วยกันอ่ะ เข้าใจเลยค่ะ(⁠≧⁠▽⁠≦⁠)

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

14.สาวลืมแว่นแสนละมุนรัก

สาวลืมแว่นแสนละมุนรัก

เล่าย่อ ๆ

  • โคมูระ คาเอเดะ แอบชอบสาวแว่นสุดน่ารักข้างโต๊ะอย่างคุณ มิเอะ ไอ ที่มักลืมแว่นตาอยู่เป็นประจำ มิเอะที่ตั้งใจมองนั้น ทำให้เกิดเป็นความโรแมนติกของหนุ่มขี้เขิลใจดีกับ สาวลืมแว่นแสนละมุนรัก

รีวิวสั้น ๆ

  • ภาพสวย มุมกล้องดีจัด ๆ ภาพเป็นมุมมองที่ดูเสมือนจริง สัมผัสได้เลยว่าใส่ใจกับการลงแสงลงเงามาก ปังปุริเย่ ฟีลเรื่องรักใคร่ในโรงเรียน โมเมนต์กับเพื่อนนั่งข้างโต๊ะ นางเอกเหลี่ยม เฮ้ยยย น้องแค่ลืมแว่นจริง ๆ No.1 แห่งการลืมแว่น แต่ชีวิตจริงเปลี่ยนแว่นบ่อยขนาดนี้เจ๊งนะคร๊าบ แว่นอันนึงไม่ใช่ถูก ๆ😅 เรียลตรงที่ความลำบากของคนใส่แว่นมันมีแบบนั้นจริงนะ อย่างเวลามองไม่ชัด แล้วเพ่งสายตาจนเหมือนตาขวางใส่คนอื่น หรือหน้าหนาวใส่แมสแล้วแว่นเป็นฝ้า เพราะผู้เขียนก็ใส่แว่น เข้าใจเลย

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : 13 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Ani-One Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

15.สารภาพรักกับคุณคางูยะซะดี ๆ ~สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ~

สารภาพรักกับคุณคางูยะซะดี ๆ ~สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ~ 

เล่าย่อ ๆ

  • จะเป็นยังไงเมื่อการสารภาพรักกลายเป็นสงคราม ทั้ง มิยูกิ ประธานสุดเท่ และ คางุยะ รองประธานคนสวย ทั้งคู่ต่างก็มีใจให้กันและดูเหมาะสมกันสุด ๆ แต่ด้วยความหยิ่งในศักดิ์ศรี จึงไม่มีใครยอมสารภาพรักออกไปก่อน เพราะพวกเค้าทั้งคู่เชื่อว่าถ้าใครสารภาพรักก่อนคนนั้นคือผู้แพ้

รีวิวสั้น ๆ

  • คู่รักปากแข็งที่ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมสารภาพรักก่อนเพราะกลัวจะเสียศักดิ์ศรี โปรดถอดสมองก่อนดูอีกเรื่องค่ะ🤣 คลายเครียด เบาสมองไม่มีอะไรมาก คอมเมดี้จัดเต็ม เน้นขายขำ ฮาท้องแข็ง กาวล้านกระปุก อย่าหวังฉากโรแมนติกหวานฉ่ำมากนะคะ เรื่องนี้เอาฮาจริง ๆ 55555 บอกเลยว่าบันเทิง ส่วนใหญ่เป็นชีวิตประจำวันอันสดใส มิตรภาพ ชวนปั่นป่วนกับก๊วนแก๊งสภานักเรียน

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (12 ตอน)

ซีซั่น 2 (12 ตอน)

ซีซั่น 3 (13 ตอน)

รับชมได้ทาง : Bilibili , IQIY , Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

16.ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม

ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม

เล่าย่อ ๆ

  • นาคามิ กันตะ นอนไม่หลับตอนกลางคืน จนทำให้กลางวันง่วงและปวดหัวประจำ เค้าเจอสถานที่ลับอย่าง ห้องชมรมหอดูดาว ซึ่งตอนนี้เป็นห้องเก็บของที่เงียบสงบ จึงคิดจะใช้เป็นที่พักผ่อน ทว่าเจอมางาริ อิซากิ สาวเพื่อนร่วมห้องหัวอกเดียวกันนอนอยู่ที่นั่น จึงตกลงร่วมกันเก็บเป็นความลับ ใช้สถานที่นี้งีบหลับ แต่ไม่นานอาจารย์ก็จับได้ ด้วยความเข้าใจจึงให้พวกเค้าตั้งชมรมดูดาว เพื่อใช้ที่นี่ต่อไปได้

รีวิวสั้น ๆ

  • โดนตกเพราะชื่อเรื่อง ดูโรแมนติกมากกกกก เป็นเรื่องที่น่ารัก กุ๊กกิ๊ก มีโมเมนต์ชวนเขิล ความสัมพันธ์โรแมนติกแบบสมจริงเรียบง่าย ไม่หวือหวาแต่อบอุ่นหัวใจ ภาพสวย มู๊ดโทนดีมาก เคมีพระนางเข้ากั๊นเข้ากัน นำเอาปัญหาการนอนไม่หลับมาเป็นจุดหลักเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกนางเอก พอคนสองคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน ที่เข้าใจกัน ได้มารู้จักมาใกล้ชิด ก็สนิทสนมกันได้ง่าย เกิดเป็นมิตรภาพดี ๆ และพัฒนาไปสู่ความชอบ

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน : 13 ตอน

รับชมได้ทาง : Muse Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

17.ฝากใจไปถึงเธอ

ฝากใจไปถึงเธอเล่าย่อ ๆ

  • คุโรนุมะ ซาวาโกะ ที่มักถูกเรียกว่า "ซาดาโกะ" ชื่อผีในหนัง the ring ซึ่งตัวเธอมาพร้อมกับข่าวลือแปลก ๆ เกี่ยวกับการมีสัมผัสพิเศษเรื่องภูตผีวิญญาณและคำสาป ความเข้าใจผิดพวกนี้ทำให้ชีวิตในโรงเรียนของเธอแทบไม่มีเพื่อน แต่ยังมีชายหนุ่มผู้สดใสคนนึงอย่าง คาเสะฮายะ โชตะ เข้ามาคอยคุยด้วยจนทำให้โลกของเธอเปลี่ยนไป

รีวิวสั้น ๆ

  • เลิฟคอมรุ่นเก๋าที่ยังคงความคลาสสิกเอาไว้ โรแมนติกใส ๆ คอมเมดี้กรุบกริบ แจกมีมสุดตลกน่ารัก ดูแล้วอมยิ้มตาม มีทั้งอบอุ่นและดราม่าซึ้งกินใจ มีความอึดอัด ทำเจ็บอกแปล๊บ ๆ เป็นช่วง แนวนางเอกเป็นสาวน้อยใสซื่อไร้เดียงสา

คะแนนจากผู้เขียน 9.5/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (25 ตอน)

ซีซั่น 2 (13 ตอน)

รับชมได้ทาง : Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

18.เก็บคุณหนูตกอับได้ ต้องปั้นให้ร้ายซะแล้ว

เก็บคุณหนูตกอับได้ ต้องปั้นให้ร้ายซะแล้ว

เล่าย่อ ๆ

  • ชาร์ล็อต อีแวนส์ ถูกองค์ชายอดีตคู่หมั้นใส่ร้าย ถูกไล่ล่าในฐานะกบฏ จนต้องหนีจากบ้านเกิดมาประเทศข้างเคียง แล้วพัดหลงเข้าไปในป่าลึกแห่งหนึ่ง เธอสลบไป พอฟื้นขึ้นมาก็ได้พบกับ อัลเลน ครอว์ฟอร์ด จอมเวทผู้รักสันโดษฉายาราชาปีศาจที่ช่วยเหลือเธอไว้ เพราะเค้าก็เคยถูกทรยศเช่นเดียวกัน ทำให้เห็นใจเธอ และจะช่วยสอนเรื่องใหม่ ๆ ปลูกฝังความคิดที่จะทำให้เธอรู้สึกมีความสุข

รีวิวสั้น ๆ

  • เลิฟคอมสุดน่ารัก นุ่มฟู ฮีลใจ หายห่วงไม่ต้องกลัวดราม่า บรรยากาศสบาย ๆ คลายเครียด เน้นเอาฮา นางเอกใส ๆ พระเอกสายเปย์ ตัวชงเยอะ เชียร์กันเก่ง ช่วงหลังนี่ยิ่งทำร้ายคนโสดเลยจ้า น้ำตาลเรียกพี่แล้ว หวานกันเกิ๊นนน

คะแนนจากผู้เขียน 8/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , iQIYI , Flixer

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

19.รักรักรักรักรักรัก เธอหมดหัวใจแฟนสาวร้อยคน

รักรักรักรักรักรัก เธอหมดหัวใจแฟนสาวร้อยคนเล่าย่อ ๆ

  • ไอโจ เรนทาโร่ หนุ่มผู้อยากมีความรักจึงไปขอพรจากศาลเจ้า เขาเคยสารภาพรักมาเป็นร้อยครั้งก็นกไม่เคยสมหวัง ซึ่งเค้าก็เจอเทพเจ้าตัวจริงซะด้วย เอ็งจะได้เจอเนื้อข้าง เฮ้ย!! เนื้อคู่ในไม่ช้านะพ่อหนุ่ม เทพเจ้าบอก แต่ความสับเพร่าของเทพเจ้าผู้ทำงานพลาดคือ เนื้อคู่ของเรนทาโร่นั้นดันมีถึง 100 คน ป๊าดดดด!!! มาพร้อมกับเงื่อนไขสุดโหดร้ายอีกอย่างคือ "มนุษย์ที่ได้พบรักกับเนื้อคู่นั้น จะต้องมีความสุขกับคู่ครอง แต่ถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้น จะเกิดเรื่องต่าง ๆ มากมายและตายในที่สุด"

รีวิวสั้น ๆ

  • งานภาพดีมาก ฮาเร็ม กาวล้านกระปุก ขายขำเก่ง มุก 5 บาท 10 บาทก็เล่น 55555 ถึงตัวละครจะเยอะแต่กระจายบทได้ดี คาแรกเตอร์แฟนสาวแต่ละคนของพระเอกจะมีภาพจำที่ชัดเจนและแตกต่างกันไป มีสตอรี่เป็นของตัวเอง ซึ่งเสน่ห์ความสวยน่ารักในแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้ามีแฟนสาวครบถึง 100 คนจริง นี่วายป่วงนะ😂 ขนาดแค่ SSแรกยังวุ่นวายละ แต่เกลียดพระเอกไม่ลงเพราะว่า ถ้าเลือกได้เค้าคงอยากมีแฟนคนเดียว แต่อันตรายอาจเกิดกับพวกเธอเลยทิ้งใครไว้ไม่ได้ แล้วก็เป็นคนทุ่มเทในความรักมาก🥹 สนุกม๊ากทุกคน ขำลั่นบ้าน ช่วงเวลาของพระเอกกับเหล่าแฟนมันเป็นอะไรที่น่ารัก

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Muse Thailand , Crunchyroll

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

20.สตรีศักดิ์สิทธิ์อิทธิฤทธิ์สารพัดอย่าง

สตรีศักดิ์สิทธิ์อิทธิฤทธิ์สารพัดอย่างเล่าย่อ ๆ

  • เซย์ สาวออฟฟิศธรรมดา ได้ถูกอัญเชิญไปต่างโลกแล้วถูกเรียกว่า "สตรีศักดิ์สิทธิ์" แต่เจ้าชายอาณาจักรนั้นดูท่าจะไม่ยอมรับเธอ เธอจึงออกไปใช้ชีวิตอิสระในโลกภายนอก แล้วได้ไปเป็นนักวิจัย จนเริ่มฝึกใช้เวทมนตร์ ผลิตโพชั่น

รีวิวสั้น ๆ

  • เรื่องนี้นางเอกอยู่กับพืชผักสมุนไพรดอกไม้ และ 🤭 ผู้ชายค่ะ 55555 ถูกรายล้อมไปด้วยหนุ่มหล่องานดี ตั้งแต่ตัวละครหลักยันตัวประกอบ และพระเอกเรือแรงส์แซงทางโค้งมาก ชัดมากว่าใคร สมชื่ออิทธิฤทธิ์สารพัดอย่างจริง ๆ มันสนุกที่ได้เห็นความสามารถนางเอกอ่ะ นางจะทำอะไรให้เราทึ่งอีกหลายอย่าง

คะแนนจากผู้เขียน 8/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (12 ตอน)

ซีซั่น 2 (12 ตอน)

รับชมได้ทาง : Bilibili , Muse Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

21.แกล้งนักรักนะรู้ยัง

แกล้งนักรักนะรู้ยังเล่าย่อ ๆ

  • เรื่องราวระหว่างเด็กหนุ่ม นิชิคาตะ ที่โดนเพื่อนสาว ทาคากิ ที่นั่งข้าง ๆ คอยแกล้งคอยแหย่เค้าอยู่เสมอ เป็นการแกล้งกันไปมาของเด็กมัธยมต้น ที่แม้ว่าดูเหมือนนิชิคาตะจะเป็นฝ่ายโดนแกล้งซะส่วนใหญ่ เพราะเค้าแกล้งคุณทาคากิแทบไม่เคยสำเร็จเลยก็ตาม😂 ซึ่งทำให้เริ่มก่อเกิดเป็นความรักขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

รีวิวสั้น ๆ

  • ฟีลแฟนมาก แต่เป็นเพื่อนไปก่อน การแกล้งกันไปมาของเด็ก ม.ต้นจนเกิดเป็นความโรแมนติกสุดมุ้งมิ้ง เป็นอีกเรื่องที่ให้พื้นที่สบายใจ แล้วก็รู้สึกฮีลเราในวันที่เหนื่อยล้าได้มากเลย ขำรีแอ็กชั่นเวลาพระเอกโดนนางเอกแกล้งอ่ะ ตลกสุด ๆ เอ็นดู ฮีก็พยายามจะแกล้งกลับ แล้วก็อยากจะเอาชนะ แต่ถามว่าสำเร็จมั้ย ก็ไม่ค่ะ สงสาร🤣 ส่วนนางเอกเวลาไปแกล้งเขาก็เขิลนะ แต่เก็บทรงอยู่ เรื่องนี้เป็นแนวน่ารักใส ๆ ดูแล้วอมยิ้มตามตลอด อยากดูอนิเมะภาคลูกมาก เพราะได้ข่าวว่ามังงะมีต่อ (ล่าสุดพระเอกได้เป็นครูพละ เพราะเวลาโดนนางเอกแกล้ง จะทำโทษตัวเองโดยการวิดพื้น 55555 )

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (12 ตอน + ova 1 ตอน)

ซีซั่น 2 (12 ตอน)

ซีซั่น 3 (12 ตอน + 1 movie)

รับชมได้ทาง : Bilibili , Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

22.นางร้ายสุดซึน ลีเซล็อตเต

นางร้ายสุดซึน ลีเซล็อตเต เล่าย่อ ๆ

  • ลีเซล็อตเต นางร้ายผู้มีชะตาอันน่าเศร้าไม่ว่าจบด้วยรูทไหนในเกมจีบหนุ่มนี้ ทว่าวันหนึ่ง เจ้าชายคู่หมั้นของเธอก็ได้ยินเสียงสวรรค์ จึงทำให้รู้ว่า เธอก็แค่ "ซึนเดเระ" (ปากไม่ตรงกับใจ) แต่เสียงนั้นเป็นเพียงเด็ก ม.ปลายชายหญิงธรรมดาที่เล่นเกมนี้อยู่ ความซึนของลีเซจังจะน่าเอ็นดูขนาดไหน แล้วโมเมนต์สองหนุ่มสาวที่เล่นเกมด้วยกันจะเป็นยังไงต้องลองไปดูกัน

รีวิวสั้น ๆ

  • เรื่องนี้มีหลายคู่ค่ะ มีสองพาร์ท คือในโลกจริงพระนางเล่นเกมด้วยกัน ก็จะมีได้ใกล้ชิด กระหนุงกระหนิง มีมุมกุ๊กกิ๊ก ๆ พาร์ทของเกม ลีเซจังนี่ซึนตัวแม่ ชวนเข้าใจผิดมาก แต่ยังดีที่มีหนุ่มสาวเล่นเกมคอยอธิบายให้เจ้าชายฟัง เอ็นดูนางไม่ไหว น่าร๊ากกก ตอนซึนแตกนี่เขิลหนักมาก เจ้าชายหยอดคำหวานใส่แบบดุดันไม่เกรงใจใคร อนิเมะก็จะตัดสลับระหว่างโลกจริงกับโลกเกมค่ะ แต่ไม่งงนะ ดูง่าย ใครชอบแนวสาวซึนต้องไม่พลาดนะจ๊ะ หุหุ🤭

คะแนนจากผู้เขียน 8/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

23.คุณคุโบะไม่ยอมให้ผมเป็นตัวประกอบ

คุณคุโบะไม่ยอมให้ผมเป็นตัวประกอบเล่าย่อ ๆ

  • จุนตะ หนุ่มจืดจางผู้ไร้ตัวตนจนแทบไม่มีใครเห็นเยี่ยงตัวประกอบคนนึง ยกเว้นคุณคุโบ สาวสวยประจำห้องที่มักมาคุยมาหยอกล้อเค้าอยู่เป็นประจำ

รีวิวสั้น ๆ

  • พระเอกขนาดที่ว่าเข้าร้านสะดวกซื้อประตูยังแทบไม่อยากเปิดให้ สงสารเค้านะคะ😅 เป็นแนวชีวิตประจำวันน่ารักสดใส ดูสบาย ๆ คลายเครียด ฮีลใจ นุ่มฟูมากเลยค่ะ คาแรคเตอร์ตัวละครก็ถูกออกแบบมาได้น่ารัก น่าเอ็นดูมาก <⁠(⁠ ̄⁠︶⁠ ̄⁠)⁠> หน้าตาจิ้มลิ้ม แถมภาพก็ดูสบายตาด้วย 

คะแนนจากผู้เขียน 8/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Ani-One Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

24.แผนสมรสไม่สมเลิฟ

แผนสมรสไม่สมเลิฟเล่าย่อ ๆ

  • จิโร่ หนุ่ม ม.ปลายบ้าน ๆ ต้องมาอาศัยร่วมชายคาเดียวกับ อาคาริ สาวแกลสุดฮอตในฐานะคู่รักสามีภรรยาจำเป็นตามหลักสูตร "การฝึกคู่สมรส" แต่ทั้งคู่ต่างมีคนที่ชอบ จึงพยายามเพิ่มแรงค์โดยการสานสัมพันธ์อันหวานชื่นเพื่อให้ได้สลับคู่

รีวิวสั้น ๆ

  • รักแท้แพ้ใกล้ชิด หวานฟินชวนใจเต้น เซอร์วิสแรงส์ เซอร์วิสบ่อย ฟินจิกหมอน บางตอนนี่หลายอารมณ์เชียว คนดูจะเป็นไบโพล่าอยู่แล้วค่า สลับดราม่าเป็นพัก ๆ นางเอกขี้แกล้ง พระเอกเลิ่กลั่กเก่ง ได้กลิ่นตุตุของรักสามเศร้าโชยมาแต่ไกลเลย ระวังให้ดีนะจ๊ะ

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

25.ชมรมรักคลับมหาสนุก

ชมรมรักคลับมหาสนุก

เล่าย่อ ๆ

  • ฟุจิโอกะ ฮารุฮิ สาว ม.ปลายที่มีโอกาสได้เรียนโรงเรียนไฮโซเพราะได้ทุน ขณะกำลังหาที่อ่านหนังสือแบบเงียบ ๆ แต่ดันหลงเข้าไปในโฮสต์คลับประจำโรงเรียน แถมความซวยยังไม่จบเท่านั้น เธอพลาดท่าไปทำแจกันราคา 8 ล้าน แตกโดยไม่ตั้งใจ จึงต้องมาทำงานชดใช้โดยการเป็นโฮสต์หนุ่มของที่นั่น เพราะตัดผมสั้นเลยไม่มีใครรู้ ไม่นานพวกรุ่นพี่ก็จับได้ว่าเธอเป็นผู้หญิง จึงต้องช่วยกันปกปิดความลับแล้วทำงานต่อไป

รีวิวสั้น ๆ

  • เลิฟคอมเมดี้สุดแสนจะโบ๊ะบ๊ะ ที่ฉากหลังเป็นโรงเรียนไฮโซโอ่อ่า แนวฮาเร็มขายขำสุด ๆ เบาสมอง คลายเครียดได้ดี เซอร์วิสหนุ่มหล่อใดต่อจี แพรวพราวมากแม่!!! มีความน่ารัก ตลก บางช่วงก็ซึ้งกินใจ ถ้าอยากพักตับมาจัดเรื่องนี้ได้ ฮาจัดเต็มไปเลย

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน : 26 ตอน

รับชมได้ทาง : iQIYI , Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

26.ชีวิตลูปที่ 7 ของนางร้าย ขอเป็นเจ้าสาวนอนกลิ้งสบายในอดีตแดนศัตรู

ชีวิตลูปที่ 7 ของนางร้าย ขอเป็นเจ้าสาวนอนกลิ้งสบายในอดีตแดนศัตรู

เล่าย่อ ๆ

  • ริเช่ อิมการ์ด เวซเนอร์ ถูกองค์ชายคู่หมั้นถอนหมั้นด้วยความน่าอับอาย และขับไล่เธอออกจากอาณาจักร ในความโชคร้ายเธอยังมีโอกาส เธอได้ใช้ชีวิตมาถึง 6 ชาติแล้ว เป็นแม่ค้า นักปรุงยา สาวใช้ นักวิชาการ อัศวิน เป็นมาหลายอย่างแล้ว ทว่าชีวิตในแต่ละชาติต้องตายจากการโดนลูกหลงสงครามที่เกิดขึ้น ชีวิตครั้งที่ 7 เธอจึงรู้สึกอยากใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ บ้าง เหนือสิ่งอื่นใดคือเธออยากมีชีวิตที่ยืนยาว คงเป็นโชคชะตากำหนดให้เธอมาพบกับ องค์ชายอาร์โน ไฮน์ รัชทายาทจักรวรรดิการุคไฮน์ ซึ่งเค้าเป็น คนที่ฆ่าเธอตายในชาติที่ 6 ความประทับใจแรกพบในตัวริเช่ ทำให้เค้าขอให้ริเช่มาเป็นเจ้าสาว!!!

รีวิวสั้น ๆ

  • พระนางเรื่องนี้คือคู่สร้างคู่สมที่แท้ทรู ความสามารถปังปุริเย่ทั้งคู่ รู้ทันกันหมด ตัวละครฉลาด มีไหวพริบ เชือดเฉือนกันด้วยความคิด ชอบม๊ากกกก ชอบนางเอกแบบนี้มาก เก่ง มีความสามารถหลายอย่าง เปิดตัวได้สนุก เล่าเรื่องกระชับดีด้วย ตัวร้ายหรอ ว๊ายยย!!! ไม่จริงค่ะ นี่นางเอกเพียว ๆ เลยนะ เอาตรงไหนมาร้ายก่อน แล้วที่บอกว่านอนกลิ้งสบายไปวัน ๆ เมื่อไหร่ก็บอกด้วยนะ เห็นทำนู่นทำนี่ไม่หยุดเลอเธอ

คะแนนจากผู้เขียน 9.5/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Muse Thailand , Crunchyroll

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

27.จังหวะวัยรุ่น ว้าวุ่นหัวใจ

จังหวะวัยรุ่น ว้าวุ่นหัวใจเล่าย่อ ๆ

  • อิวาคุระ มิตสึมิ สาวช่างฝันจากชนบทได้เข้ามาเรียนในเมือง เธอวางแผนอนาคตไว้มากมาย แต่แผนที่คิดไว้ไม่ได้เป็นดั่งใจไปซะทุกอย่าง วันปฐมนิเทศเธอหลงทางที่สถานีจึงบังเอิญได้เจอกับ ชิมะ โซสุเกะ หนุ่มหล่อที่มาสายเช่นกัน การขึ้นไปพูดในฐานะตัวแทนนักเรียน ทำให้เธอเครียดจนอ้วกแตกต่อหน้าทุกคน ถึงจะเริ่มต้นด้วยความเลวร้าย แต่มิตสึมิที่ได้เจอสังคมใหม่จะก้าวผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ไปด้วยพลังบวกของเธอ

รีวิวสั้น ๆ

  • เน้นมิตรภาพเป็นหลัก ความรักเป็นรอง สโลว์ไลฟ์ อบอุ่นหัวใจ มู๊ดโทนดี ฟีลกู๊ดมาก ไม่ดูคือพลาดมากจ้า เนื้อหาย่อยง่าย ดราม่ามีเพียงเล็กน้อย ประทับใจตั้งแต่ภาพโทนสีสุดละมุน ยันคาแรกเตอร์ มุมมองตัวละครที่สุดจะเรียลสมจริง แฝงแง่คิดดี ๆ มากมาย ชอบความคิดบวกของนางเอก มันฮีลใจได้ดีมาก ตั้งให้เป็น the best เลิฟคอมอีกเรื่องสำหรับเราเลย🫶

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

28.เกิดใหม่เป็นนางร้าย จะเลือกทางไหนก็หายนะ

.เกิดใหม่เป็นนางร้าย จะเลือกทางไหนก็หายนะเล่าย่อ ๆ

  • คาทารินะ คลาเอส ลูกสาวขุนนางชนชั้นสูง พลาดสะดุดล้ม แล้วเกิดระลึกชาติก่อนขึ้นมาได้ ว่าโลกนี้คือ เกมจีบหนุ่มที่เธอเคยเล่นเมื่อชาติปางก่อน แต่เธอดันเป็นตัวร้ายที่แกล้งนางเอกจน Bad End ทุกเส้นทาง ทำให้เธอพยายามหาทางหลีกเลี่ยงจากธงมรณะ

รีวิวสั้น ๆ

  • ต้องบอกว่านางร้าย(คาทารินะ นางเอก)ของเราถูกทุกคนรุมรักซะแล้วค่ะ ดึงดูดทั้งเพศตรงข้ามและเพศเดียวกัน จุดศูนย์กลางฮาเร็มที่แท้ทรูจะ ญxช ญxญ จิ้นได้หมดงับ เรื่องนี้เต็มที่เลอ คอมเมดี้จัดเต็ม ขำท้องแข็ง ชอบนางเอกมาก ตลก งานอดิเรกคือทะเลาะกับตัวเองในหัว และทำสวนจ้ะ😂 เอ็นดูมาก

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (12 ตอน)

ซีซั่น 2 x (12 ตอน+OAD 1 ตอน)

รับชมได้ทาง : True ID , Bilibili , Muse Thailand , IQIYI , WeTV

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

29.โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง

โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็งเล่าย่อ ๆ

  • โคมิ โชโกะ สาวสวยที่ถูกจับจ้องทุกย่างก้าว แต่เธอมีปัญหาใหญ่หลวงคือ เป็นโรคคุยไม่เก่งและสื่อสารกับผู้คนได้ยาก ทำให้เธอถูกเข้าใจผิดอยู่บ่อยครั้ง และเธอได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ คือ ทาดาโนะ ฮิโตะฮิโตะ และเป้าหมายของเธอคือการที่หาเพื่อนให้ครบ 100 คน

รีวิวสั้น ๆ

  • ตัวละครเบียวสุดใจ ต้องบอกว่าคาแรคเตอร์แต่ละคนมีเอกลักษณ์ชัดเจนมาก แปลก ๆ ทั้งนั้น พระเอกดูปกติสุดแล้ว 55555 ตลกปกฮา เน้นขายขำ เรื่องนี้สื่อให้เห็นถึงคนที่พูดไม่เก่ง สื่อสารกับคนอื่นได้ยากอย่างคุณโคมิที่พยายามหาเพื่อน มาดูกันว่าเธอจะหาเพื่อนได้ครบ 100 คนหรือเปล่า แล้วเวลาน้องทำหน้ามีมเคยเห็นดูไม่ไหว น่าร๊ากกก<⁠(⁠ ̄⁠︶⁠ ̄⁠)⁠>

คะแนนจากผู้เขียน 7.5/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (12 ตอน)

ซีซั่น 2 (12 ตอน)

รับชมได้ทาง : Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

30.Sugar apple fairy tale

Sugar apple fairy taleเล่าย่อ ๆ

  • แอน หญิงสาวผู้ไล่ตามฝันอย่างการเป็น "ช่างทำน้ำตาลสีเงิน" เหมือนคุณแม่ผู้ล่วงลับ เธอจึงได้ร่วมเดินทางไปกับภูติหนุ่มบอดี้การ์ดสุดหล่อแต่ปากร้ายเพื่อมุ่งสู่การแข่งขัน

รีวิวสั้น ๆ

  • สาวนักทำน้ำตาลกับภูติปากแซ่บสุดหล่อ หวานกว่าน้ำตาลก็ต้องเคมีพระนางแล้วแหละเรื่องนี้ เซอร์วิสเก่ง ตอนนางเอกปั้นน้ำตาลคือสวยมาก ประหนึ่งศิลปะรูปแบบนึง มีดราม่าเป็นช่วง (แต่แอบกระซิบว่าตอนจบพาร์ทแรกนี่เจ็บตับหนักมาก) ต้องไปดูต่อพาร์ท 2

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili,Muse Thailand,IQIYI

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

31.เอาแล้วไง ยัยแฟนเก่าดันเป็นลูกสาวแม่ใหม่

เอาแล้วไง ยัยแฟนเก่าดันเป็นลูกสาวแม่ใหม่เล่าย่อ ๆ

  • เมื่อคู่รักอย่าง อิริโดะ และ อายาอิ เลิกรากันไปด้วยความเข้าใจผิดตอนมัธยมต้น ได้กลับมาพบกันอีกครั้งในรูปแบบที่ไม่คาดคิดคาดฝันมาก่อน นั่นคือในฐานะพี่น้องตามกฎหมาย ความวุ่นวายจึงบังเกิด

รีวิวสั้น ๆ

  • ถ่านไฟเก่ามันลุกโชน การพบกันของคู่รักเก่าที่ยังมีใจให้กันอยู่ในรูปแบบที่ไม่คาดฝันมาก่อน ก็เลยเกิดความวุ่นวายขึ้น มีฉากเซอร์วิสบ่อยอยู่ พระเอกนางเอกซึนเก่ง ขิงใส่กันเก่ง ทั้งที่ยังมีใจให้กันอยู่  แต่ปากแข็งแล้วก็ด้วยฐานะที่เป็นอยู่ตอนนี้มันก็ค่อนข้างลำบากใจ ดราม่าไม่ได้ขนาดตับพังแต่หน่วงใจ

คะแนนจากผู้เขียน 7.5/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , IQIY , Ani-One Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

32.เจ้าหญิงผู้เสียสละกับราชาอสูร

เจ้าหญิงผู้เสียสละกับราชาอสูรเล่าย่อ ๆ

  • ซารีฟี่ สาวน้อยมนุษย์ถูกส่งมาเป็นเครื่องสังเวยลำดับที่ 99 ให้กับองค์ราชาเผ่ามาร แต่เธอได้รู้ความลับบางอย่างว่า แท้จริงแล้ว องค์ราชาเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งมารผู้จิตใจดี เค้าได้ช่วยเหลือมนุษย์ที่ถูกนำมาเป็นเครื่องสังเวยให้หนีไปหลายคน ซารีฟี่จึงตัดสินใจที่จะอยู่ที่นี่ข้างกายเค้า องค์ราชาจึงต้อนรับเธอในฐานะองค์ราชินี

รีวิวสั้น ๆ

  • สาวน้อยผู้คว้าหัวใจจอมมารสิงโต ที่จริง ๆ เป็นแค่โบ้คลั่งรัก เป็นความรักที่ผ่านบททดสอบ อุปสรรคหลายสมรภูมิม๊ากกก ตัวละครสื่อความรู้สึกออกมาได้ดี มีดราม่าพอสมควรเลยกว่าพระนางจะได้อยู่กันแบบแฮปปี้เอนดิ้ง โรแมนติกแบบอบอุ่น จั๊กจี้หัวใจ เหมาะกับคนที่ชอบแนวรักต่างเผ่าพันธุ์  องค์ราชาร่างมนุษย์จีย์มาก<⁠(⁠ ̄⁠︶⁠ ̄⁠)⁠> 

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน : 24 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

33.ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ

มนต์รักซอมบี้สาวโมเอะเล่าย่อ ๆ

  • นารูมิ สาวพนักงานออฟฟิศที่ไปทำงานที่บริษัทใหม่วันแรก ได้พบกับเพื่อนสมัยเด็กอย่าง ฮิโรทากะ เธอที่เพิ่งเลิกกับแฟนเพราะเหตุผลที่โดนรู้ว่าเป็นสาววาย จึงมาบ่นกับฮิโร แต่ฮิโรทากะกลับพูดว่า ถ้าแค่แฟนเป็นโอตาคุเหมือนกันก็ไม่เป็นไรแล้วนี่ พวกเค้าจึงได้คบกันแบบงง ๆ ความกาวจึงเริ่มต้นขึ้น

รีวิวสั้น ๆ

  • รักวัยทำงานของเหล่าโอตาคุที่เป็นผู้ใหญ่ ขำหนักมาก 55555 มีการล้อเลียน พูดถึงพวกเกม อนิเมะ มีงานหนังสือมังงะคอมมิค คอสเพลย์ ตบมุกฉบับโอตาคุ เป็นศูนย์รวมความโอตาคุ เรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นว่าการเป็นผู้ใหญ่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องทิ้งสิ่งที่ชอบไปถ้ามันไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน เราเข้าใจความชอบสิ่งเหล่านี้ เพราะเราเองก็รักการดูอนิเมะมากเหมือนกัน อีกอย่างมันก็เป็นรสนิยมและสิทธิมนุษยชนส่วนตัวของคนคนนึงที่มีสิทธิจะชอบอะไรก็ได้ด้วยค่ะ

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : 11 ตอน + OVA 3 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Prime Video

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

34.สโนไวท์ผมแดง

สโนไวท์ผมแดงเล่าย่อ ๆ

  • ชิรายูกิ สาวแพทย์ปรุงยาผู้มีเรือนผมสีแดงสดงดงามราวกับลูกแอปเปิ้ล สีผมที่หายากและเป็นที่ต้องตาต้องใจขององค์ชาย เขาจึงอยากได้เธอเป็นสนม แต่สโนไวท์ปฏิเสธ แล้วหนีออกจากอาณาจักรไป จึงได้รับความช่วยเหลือจาก เซ็น ชายหนุ่มปริศนา แล้วมารับรู้ในภายหลังว่า เค้าคือองค์ชายจากอาณาจักรข้างเคียง

รีวิวสั้น ๆ

  • เป็นแนวรักใส ๆ เรื่องนึง ที่ความสัมพันธ์ค่อยเป็นค่อยไป ทั้งบรรยากาศ ดนตรีประกอบ โปรยคำหวานสมเป็นแนวโชโจม๊ากกก ตัวละครงานดี ดูแล้วยิ้มตามจนแก้มปริตลอด กับความสัมพันธ์ชวนเขิลฟินของพระนาง เห็นพัฒนาการในหลายด้านของตัวละคร ทั้ง coming of age และความรัก

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : ซีซั่น 1 (12 ตอน)

รับชมได้ทาง : Bilibili [เสียดายมาก เจอแบบถูกลิขสิทธิ์ภาคเดียว (จริง ๆ มีซีซั่น 2 อีก 12 ตอน + OVA 1 ตอน ) ]

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

35.รักอลวนคนสลับบ้าน

รักอลวนคนสลับบ้าน  เล่าย่อ ๆ

  • นางิ และ เอริกะ ที่ถูกสลับตัวกับเค้าตอนเป็นทารกแรกเกิดในโรงพยาบาล พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายที่ทั้งรักลูกแท้ ๆ และผูกพันกับลูกบุญธรรมมากก็เลยต้องการให้ทั้งคู่แต่งงานกัน ทั้งคู่จึงกลายเป็นคู่หมั้นกันไปโดยปริยาย และถูกจับใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเดียวกัน แม้ทั้งคู่จะไม่ค่อยถูกกันก็ตาม ไหนจะคู่หมั้น น้องสาวต่างสายเลือด คู่แข่งที่แอบชอบ นางิจะได้ลงเอยกับใครกันนะ

รีวิวสั้น ๆ

  • ฮาเร็มอีกเรื่องได้มีมจากพระเอกเยอะ 55555 หน้าหลากอารมณ์มากเลยเธอ มีกองอวยอยู่ 3 กองค่ะ นั่นก็คือ คู่หมั้นที่สลับตัวสลับครอบครัวกันแต่เกิด สาวที่เป็นทั้งคู่แข่งและคนที่แอบชอบ ไหนจะน้องสาวคนละสายเลือดที่อยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก อลวนวุ่นวายสมชื่อเรื่อง ก็แล้วแต่ว่าใครจะลงเรือไหนจ้า

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน  : 24 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

36.จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น

จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็นเล่าย่อ ๆ

  • เมื่อสาว ม.ปลาย ต้องไร้บ้านเพราะพ่อติดหนี้พนัน เธอได้เจอชายคนหนึ่งที่ถูกหมาไล่และช่วยไว้ ชายคนนั้นให้บ้านกับเธอ ปรากฏว่าที่นั่นเป็นศาลเจ้าซะงั้น แถมเทพอารักษ์ จิ้งจอกหน้าสวยสุดเย็นชาก็ไม่พอใจเธอเท่าไหร่ แต่ต่อมาเธอก็ได้รู้ว่าตัวเองกลายเป็นเทพเจ้าผู้สืบทอดต่อจากชายคนนั้น การอยู่ร่วมกันของจิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพเจ้าจำเป็นจึงเริ่มต้นขึ้น จะปั่นป่วนขนาดไหนต้องลองไปดูกัน

รีวิวสั้น ๆ

  • อนิเมะโปรดขึ้นหิ้งอีกเรื่อง เลิฟคอมในตำนาน ที่สายโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง นางเอกยิ้มทีโลกละลายเลย อบอุ่นมาก พระเอกเป็นจิ้งจอกเย็นชาสุดหล่อ คนนี้สาวกรี๊ดเยอะนะคะ ครบรสความฟิน ความฮา ตัวละครมีสตอรี่เป็นของตัวเอง ทำให้เราผูกพันได้ไม่ยาก แต่ดราม่าที ก็จุกอกพอสมควรเลย ถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่างมนุษย์กับปีศาจที่มีอุปสรรคให้ต้องก้าวข้าม พอรู้ปมตอนจบคือซึ้งใจมาก🥺 นอกจากคู่หลักแล้วยังมีคู่อื่นเพิ่มสีสรรค์ด้วยน๊าา

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (13 ตอน)

ซีซั่น 2 (12 ตอน)

OVA (5 ตอน)

รับชมได้ทาง : IQIYI

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

37.ขาดคุณนางฟ้าข้างห้องไป ผมคงมีชีวิตต่อไปไม่ได้อีกแล้ว

ขาดคุณนางฟ้าข้างห้องไป ผมคงมีชีวิตต่อไปไม่ได้อีกแล้วเล่าย่อ ๆ

  • อามาเนะ ที่กำลังเดินกลับบ้านก็ได้เจอกับ สาวคนหนึ่งที่นั่งชิงช้าอยู่กลางสายฝนด้วยสีหน้าเศร้าใจ เค้าจึงปล่อยผ่านไปไม่ได้ และเดินเข้าไปยื่นร่มให้เธอ นับแต่วันนั้นชีวิตของเค้าก็เปลี่ยนไป แท้จริงแล้วเธอคือมาฮิรุ นางฟ้าที่ใคร ๆ ต่างรู้จัก เพราะทั้งน่ารัก เรียนเด่น กีฬาดี แถมเป็นเป็นเพื่อนข้างห้องที่ต้องการตอบแทนเรื่องร่มวันนั้น

รีวิวสั้น ๆ

  • หวานแบบฉบับเบาหวานตัดขาได้ อนิเมะฆ่าคนโสดของแท้ งานภาพอาจจะเผาไปหน่อย เลยได้กลิ่นน้ำตาลไหม้บ้าง เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากเน้นขายความสัมพันธ์หวานฟินระหว่างพระนาง ทั้งคู่กลายเป็นเซฟโซนของกันและกันไปแล้ว ใครไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องเข้มข้น ดูสบาย ๆ แต่ชอบฉากหวานฟินเยอะ ๆ มาจัดได้

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Prime Video , Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

38.นักฆ่าโรแมนติก

นักฆ่าโรแมนติกเล่าย่อ ๆ

  • อันซุ สาว ม.ปลายที่มีความสุขกับการเล่นเกม กินช็อกโกแลต และเป็นทาสแมว วันหนึ่งก็ได้พบกับ ริริ จอมเวทตัวจิ๋วสื่อรักที่โผล่มาจากจอทีวี และต้องการที่จะช่วยให้อันซุผู้ไร้ประสบการณ์รักใคร่ได้รู้จักความโรแมนติกชวนใจเต้นในชีวิตจริง อันซุ จึงเริ่มโดนยัดเยียดสถานการณ์โรแมนติกให้

รีวิวสั้น ๆ

  • เรียกได้ว่าเรื่องนี้เหมือนเอาสูตรสำเร็จของเลิฟคอมหลายเรื่องมายำรวมกันเลย ฮาหนักมาก หน้านางเอกมีมทุกตอน ความกาวนี่ไม่มีแผ่ว ปิดท้ายด้วยความซึ้งปนฮา เรื่องนี้ให้แง่คิดบางอย่างเกี่ยวกับความลำบากที่คนหน้าตาดีต้องเจอด้วย ภายนอกอาจจะดูน่าอิจฉาก็จริง แต่สายตาที่โดนผู้คนจับจ้องบางครั้งก็ทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็โดนคุกคามทางเพศผ่านสายตาได้ทั้งนั้น

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน  : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Netflix

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

39.นางฟ้าที่แสนโง่เขลา ผู้ร่ายรำกับปีศาจ

นางฟ้าที่แสนโง่เขลา ผู้ร่ายรำกับปีศาจเล่าย่อ ๆ

  • เมื่อโลกปีศาจใกล้จบสิ้น ด้วยแรงกดดันจากสวรรค์ แต่เหล่าปีศาจกลับเกียจคร้านที่จะต่อสู้ อาคุตสึ มาซาโทระ ปีศาจจากปรโลกจึงได้ขึ้นมาทำภารกิจบนโลกมนุษย์เพื่อตามหาผู้ที่จะมาสนับสนุน ซึ่งทำให้เจอกับสาวน้อยสุดน่ารัก เพื่อนร่วมห้องอย่าง อามาเนะ ลิลลี่ แล้วอาคุตสึหลงเสน่ห์ของเธอเข้า จนเปิดเผยตัวตน แต่หารู้ไม่ว่าลิลลี่จังเป็นนางฟ้าศัตรูคู่อาฆาต!!!

รีวิวสั้น ๆ

  • คำเตือน โปรดถอดสมองก่อนดู🤣 กาวจริงไม่ติงนัง แจกมีมเก่ง โรแมนติกแฟนตาซีขายขำ ที่ฉากหลังเป็นแนวโรงเรียน ฉากบู๊ก็มีบ้างประปราย นางเอกเป็นปีศาจในคราบนางฟ้าชัด ๆ เหลี่ยมจัดเลย เถื่อนกว่าปีศาจตัวจริงก็นางฟ้านี่แหละค่ะ555 อาจจะมีดราม่าเบื้องลึกเบื้องหลังของนางเอกหน่อยช่วงหลัง

คะแนนจากผู้เขียน 8/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Ani-One Thailand , Crunchyroll

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

40.วัดป่วนชวนมารัก

วัดป่วนชวนมารักเล่าย่อ ๆ

  • อาคากามิ อาเคมิตสึ ตั้งปณิธานมุ่งมั่นว่าจะไม่เดินตามรอยพ่อจอมลามกเด็ดขาด แต่วันนึงดันไปเจอสาวสวยจนเก็บอาการไม่อยู่ เริ่มหวั่นไหว เค้าจึงหนีไปบวชมันซะเลย แต่ไม่วาย วัดที่ไปบวชนั้นดันมีแต่สาว ๆ เพราะที่นี่กลายเป็นสำนักชีไปซะแล้ว😱

รีวิวสั้น ๆ

  • คำเตือน โปรดถอดสมองก่อนดู ใครชอบแนวขำปอดโยกปนเอโร่ย กวักมือเรียก เกียมรับความฮาไม่จำกัด อยากตัดกิเลสแต่มาเจอกิเลสในวัด เห้อ!! สงสารเค้านะคะ😂 บันเทิงล่ะทีนี้ ขายขำเก่ง เซอร์วิสแรงส์มาก ระวังเลือดหมดตัว ฮาทุกตอน มีภาพแก๊ก มียิงมุกตลอด

คะแนนจากผู้เขียน 9/10

มีจำนวน  : 12 ตอน + OVA 1 ตอน

รับชมได้ทาง : Ani-One Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

41.เสน่ห์สาวข้าวปั้น/Fruit basket

เสน่ห์สาวข้าวปั้นเล่าย่อ ๆ

  • ฮอนดะ โทรุ ได้สูญเสียแม่ไปด้วยอุบัติเหตุ ทำให้เธอได้มาอาศัยอยู่กับคุณปู่ แต่วันนึงคุณปู่ต้องซ่อมแซมบ้าน จึงขอให้เธอไปอยู่กับเพื่อนสักพัก แต่กลัวเป็นการรบกวน เธอจึงไปอาศัยกางเต็นท์อยู่ในป่า ซึ่งไม่นานโทรุก็ได้รับรู้ว่านี่เป็นพื้นที่ของตระกูลโซมะ การปรากฏตัวของเคียว ทำให้ความลับของตระกูลโซมะถูกเปิดเผย ซึ่งก็คือเมื่อถูกเพศตรงข้ามกอดจะทำให้กลายร่างเป็น 12 นักษัตร

รีวิวสั้น ๆ

  • ต้องบอกก่อนว่าใครคิดจะดูเรื่องนี้เตรียมตับดี ๆ นะคะ ดราม่าแรงเด้อ ภาพดี ตัวละครสวยหล่องานดีกันทุกคนเลย อาหารตาสุด หลายอารมณ์ อบอุ่นปนขื่นขม ซาบซึ้งปนเศร้าเคล้าน้ำตา เอาความคอมเมดี้มาตัดขมบ้างเป็นพัก ถ้าได้ขำก็ท้องแข็งเหมือนกันนะ รู้สึกผูกพันกับตัวละครเร็วมาก มีความแฟนตาซีตำนานเล่าขานของ 12 นักษัตร ได้ข้อคิดชีวิตดี ๆ เยอะเลย สำหรับสายโรแมนติกแฟนตาซีดราม่า ควรได้ดูสักครั้งในชีวิตค่ะ เรามีความผูกพันกับเรื่องนี้ม๊ากกกก เพราะตลอด 3 ซีซั่น มันเต็มไปด้วยความรู้สึกหลาย ๆ อย่าง

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (25 ตอน)

ซีซั่น 2 (25 ตอน)

ซีซั่น 3 Final (13 ตอน)

prelude Movie (เรื่องราวของพ่อแม่ก่อนที่โทรุจะเกิด) มีใน Flixer

รับชมได้ทาง : Netflix , Disney+ , iQIYI

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

42.เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช

เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโชเล่าย่อ ๆ

  • ชิมะ ทามาฮิโกะ ชายผู้ใช้ชีวิตด้วยความสิ้นหวัง ใช้ชีวิตดั่งคนที่ตายไปแล้วในชนบทแสนไกล เค้ากำลังคิดว่าที่นี่คงเป็นที่ตายของตัวเอง ขณะนั้นก็มีเด็กสาวคนนึงอย่าง ทาจิบานะ ยูซูกิ เดินทางมาที่นี่แล้วบอกว่าจะมาเป็นภรรยาของเค้า ตั้งแต่นั้นมาเค้าก็ได้ใช้ชีวิตร่วมชายคาเดียวกันกับเธอ เธอเป็นเหมือนแสงสว่างอันอบอุ่นแห่งความหวังที่ทำให้เค้าผู้โดดเดี่ยวลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

รีวิวสั้น ๆ

  • สำหรับพระเอก ชีวิตยังไม่สิ้นก็ดิ้นกันไปค่ะ แต่พอมีนางเอกเข้ามาในชีวิตก็เหมือนเป็นแสงสว่างที่ส่องทางให้เค้ารู้สึกอยากอยู่ต่อไป ตัวละครน่ารักออกแนวโลลิค่ะ คาแรกเตอร์ค่อย ๆ เปิดตัวออกมา นุ่มฟูจิตใจเวอร์😊 เป็นอีกเรื่องที่มู๊ดโทนอบอุ่นหัวใจ มีดราม่าเล็กน้อย นางเอกทั้งน่ารักและแกร่งมาก

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : IQIYI , Bilibili , Muse Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

43.โทโมะจังเป็นเด็กผู้หญิงนะ

โทโมะจังเป็นเด็กผู้หญิงนะเล่าย่อ ๆ

  • โทโมะ ที่สารภาพรัก จุนอิจิโร่ แต่จุนกลับไม่เคยมองโทโมะเป็นผู้หญิง ทว่ามองเป็นเพื่อนหนุ่มคนนึงซะมากกว่า เส้นทางความรักของโทโมะจะเป็นอย่างไรต่อไป จุนจะมองเธอเป็นผู้หญิงบ้างมั้ย พวกเค้าจะข้ามเฟรนด์โซนนี้ไปได้หรือไม่!!!!!

รีวิวสั้น ๆ

  • เฟรนด์โซนแรงส์มากแม่!!! นางเอกเรื่องนี้ก็จะห้าว ๆ หน่อย ก็เล่นกับพระเอกแบบรุนแรงเหมือนเด็กผู้ชายมาตลอดตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่แอบรักเพื่อนสนิท แต่ตัวเองไม่สมหญิงเท่าไหร่ เลยพยายามจะทำตัวเป็นผู้หญิงแต่ก็นั่นแหละค่ะ😅 สิ่งที่ได้เรียนรู้จากเรื่องนี้ก็คือ "การเป็นตัวของตัวเองน่ะดีที่สุดแล้ว เพราะถ้าอีกฝ่ายชอบตัวตนเราจริง ๆ จะชอบเราที่เป็นตัวของตัวเองนี่แหละ" เล่าความรู้สึกผ่านตัวละครทั้งนางเอกพระเอกเลย ไม่ใช่เพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และเราประทับใจที่มีความรักมิตรภาพระหว่างเพื่อน ๆ รู้สึกว่าน่ารักมาก มีทะเลาะกันบ้าง แต่ก็คอยให้กำลังใจกัน ตัวละครมีความเบียวความกาว แนวตลกปกฮาอีกเรื่อง

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน : 13 ตอน

รับชมได้ทาง : Prime Video

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

44.จะยังไงภรรยาของผมก็น่ารัก

จะยังไงภรรยาของผมก็น่ารักเล่าย่อ ๆ

  • นาสะ ขณะเดินกลับบ้านเค้าก็เห็นผู้หญิงคนนึงที่น่ารักมาก ๆ และพยายามจะวิ่งเข้าไปหาเธอคนนั้น แต่เค้าดันเกิดอุบัติเหตุโดนรถบรรทุกชน และได้เธอคนนั้นช่วยไว้ เค้ารู้สึกถึงพรหมลิขิตตั้งแต่แรกพบที่ได้เจอจึงบอกชอบเธอ และเธอคนนั้นก็บอกว่าเธอจะยอมคบด้วยโดยมีเงื่อนไขคือต้องแต่งงานกัน เค้าจึงตอบตกลงทันที

รีวิวสั้น ๆ

  • หวานเขิลแบบคู่รักเพิ่งแต่งงานกัน ข้าวใหม่ปลามัน ตัวละครน่ารักนุ้บนิ้บตะเล็กตะน้อย เขิลกันได้คาวาอี้สุด ๆ ฟินเลย บอกเลยว่าเรื่องนี้อย่างฉ่ำ ยิ่งSS2 ทำร้ายคนโสดหนักมาก55555

คะแนนจากผู้เขียน 8/10

มีจำนวน  : 12 ตอน + ova 1 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

45.เอลิเซ่แพทย์หญิงทะลุมิติ

เอลิเซ่แพทย์หญิงทะลุมิติ

เล่าย่อ ๆ

  • เอลิเซ่ เดอ คลอแรนซ์ จักรพรรดิโฉดชั่วที่ตายเพราะกรรมของตัวเองได้เกิดใหม่เป็น ทาคาโมโตะ อาโออิ ในยุคปัจจุบันแล้วได้ใช้ชีวิตเป็นครั้งที่ 2 เธอจึงคว้าโอกาสนี้เพื่ออุทิศตนให้กับการเป็นแพทย์ แต่เธอเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิตและได้กลับมาเกิดในร่างเอลิเซ่อีกครั้ง คราวนี้เธอตั้งปณิธานว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนโศกนาฏกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แล้วมุ่งมั่นช่วยเหลือคนในฐานะหมอ

รีวิวสั้น ๆ

  • สร้างจากมังฮวา เรื่องนี้ค่อนข้างเน้นไปทางการแพทย์ อาจจะไม่มีฉากหวานฟินมาก แต่ถ้าใครชอบแนวหมอถือว่าตอบโจทย์สุด ๆ นางเอกเรื่องนี้มุ่งมั่นในอาชีพหมอมาก ตั้งใจช่วยเหลือผู้คนเพราะอยากไถ่บาป แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าใจไม่รักจริงเธอคงทำไม่ได้หรอกค่ะ แทรกเกร็ดสาระความรู้เข้ามาเยอะเหมือนกัน

คะแนนจากผู้เขียน 8/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili , Crunchyroll

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

46.โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน

โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน

เล่าย่อ ๆ

  • มิยามูระ อิซูมิ หนุ่มแว่นอึมครึม ซึ่งเหมือนขั้วตรงข้ามกับ สาวสวยสดใสหัวไวและมั่นใจอย่าง โฮริ เคียวโกะ ทว่าอีกด้านนั้น มิยามูนะเป็นหนุ่มสุดเหล่ท่อ(หล่อเท่) ส่วนโฮริเป็นแม่บ้านสุดเฉิ่มที่ต้องคอยดูแลน้องชาย โชคชะตานำพาให้ทั้งคู่ได้มาเจอกันและล่วงรู้ความลับของอีกฝ่าย ความสัมพันธ์ของทั้งสองจึงเริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้น

รีวิวสั้น ๆ

  • เรื่องที่อนิเมะนี้สื่อออกมา เป็นแง่คิด มุมมองในชีวิตที่ดีมาก "สิ่งที่เราได้เห็นอาจไม่ใช่อย่างที่เราคิดเสมอไป เราไม่ควรด่วนตัดสินใครเพียงเพราะเห็นแค่ไม่กี่ด้านของเค้า" ภาพลักษณ์ของคน ๆ นึง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคน ๆ นั้นจะมีบางด้านที่เรายังไม่เห็นอีกรึป่าว พระเอกกับนางเอกต่างกันสุดขั้ว แต่ก็ปรับตัวเข้าหากันได้ อีกทั้งสื่อถึงความเจ็บปวดของวัยรุ่นคนนึงที่มีบาดแผลทางจิตใจอันควรได้รับการเยียวยาด้วย หวานปนขมเล็กน้อยกับเรื่องปมอดีตของตัวละครที่สื่อความรู้สึกออกมาได้ชัดเจน ตัดรสด้วยความฮาโบ๊ะบ๊ะ สร้างสีสันตลอดเรื่อง เป็นอีกหนึ่งเลิฟคอมยอดฮิตเลยก็ว่าได้ ถามว่าฉากไหนทำให้เรารู้จักอนิเมะเรื่องนี้ คงเป็นภาพติดตาที่หลายคนเคยเห็นอย่างฉากที่พระเอกกระโดดข้ามรั้วไปซื้อของลดราคาให้นางเอกค่ะ ฉากนั้นคือเท่ม๊ากกก

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (13 ตอน)

ซีซั่นเสริม (Horimiya -piece- 13 ตอน) ไม่ได้ต่อจาก SS 1 แต่เป็นไทม์ไลน์ที่ไม่ได้เล่าเอาไว้ภาคแรกค่ะ

รับชมได้ทาง : Bilibili , IQIYI , Netflix , Prime Video

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

47.บริษัทลุ้นรักหนุ่มหิมะกับสาวสุดคูล

หวานใจนายตัวป่วน 

เล่าย่อ ๆ

  • ฟุยุสึกิ สาวสุดคูลที่ได้ช่วยเหลือ ฮิมุโระ หนุ่มหิมะเอาไว้ ไม่รู้ความบังเอิญหรือโชคชะตาทำให้ทั้งคู่ได้มาเจอกันอีกครั้งที่บริษัทในฐานะเพื่อนร่วมงาน ความอบอุ่นใจดีของฟุยุสึกิทำให้ฮิมุโระใจละลายใต้พายุหิมะ เรื่องราวระหว่างสาวคูลกับหนุ่มหิมะ จะน่ารักขนาดไหนต้องไปดูกัน

รีวิวสั้น ๆ

  • เน้นขายความรักหวานฟินพระนาง เขิลไม่ไหว ยิ้มจนเมื่อยกราม เอ็นดูตอนเวลาพระเอกเขิลนึกถึงนางเอกจนสร้างหิมะขึ้นมาเต็มเลย แถมสำเนียงคันไซพระเอกแปลซับมาเป็นภาษาเหนือปนอีสาน ฮาไม่ไหว น่ารักมุ้งมิ้ง ละมุน อบอุ่นหัวใจ ไม่ดราม่า ดูสบาย ชิว ๆ แนวรักวัยทำงาน ชีวิตประจำวัน สโลว์ไลฟ์ เรื่องนี้มนุษย์จะอยู่ร่วมกับเผ่าพันธุ์อื่นด้วยนะ นอกจากพระเอกที่เป็นลูกหลานของสาวหิมะ ก็ยังมีสาวจิ้งจอกด้วย หูหางโผล่ คาวาอี้มากเธอ(⁠≧⁠▽⁠≦⁠) มีหลายคู่เลย นุ่มฟู ฮีลใจสุด ๆ

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน : 12 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili,Ani-One Thailand

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

48.รักมันน่าขยะขแยงขนาดนั้นเลยหรอ

รักมันน่าขยะขแยงขนาดนั้นเลยหรอ

เล่าย่อ ๆ

  • อามาคุสะ เรียว ชายหนุ่มผู้มีดีทั้งหน้าตาและความสามารถ เสียอย่างเดียว เจ้าชู้ เช้าวันหนึ่งเค้ากำลังจะไปทำงานแล้วเกือบตกบันได แต่ยังโชคดีที่มีสาว ม.ปลาย คนหนึ่งมาช่วยไว้ ซึ่งปรากฏว่าเธอคือ อาริมะ อิจิกะ เพื่อนของน้องสาว เค้าจึงจะตอบแทนด้วยของขวัญ การจูบหรือเดท แต่เธอกลับพูดว่า น่าขนลุก เค้าจึงตามจีบเธอเพราะสนใจในตัวเด็กคนนี้ที่ต่างจากผู้หญิงคนอื่น

รีวิวสั้น ๆ

  • เรื่องนี้เหมาะกับคำนิยามที่ว่า "ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก" จริง ๆ ค่ะ แนวที่เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำกับฉันแบบนี้ ก็เลยมาสนใจ ก่อเกิดเป็นความรักตามแบบฉบับโรแมนติก ระวังคุกนะคะคุณพรี่ เค้าเป็นเด็กมัธยมปลายเด้อ อย่าลืม😅 บอกเลยว่าพระเอกตามจีบตามตื้อนางเอกสุด ๆ ไปเลยค่า ดูซิจะติดมั้ย อาจจะมีดราม่าตอนท้าย ๆ เล็กน้อยเพราะด้วยความต่างอายุของพระนางนะคะ

คะแนนจากผู้เขียน 7/10

มีจำนวน :12 ตอน

รับชมได้ทาง ; Bilibili

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

49.ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ

ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ 

เล่าย่อ ๆ

  • นาโอโตะ หนุ่มเฉิ่มขี้อาย ที่ไปนั่งทำการบ้านหลังเลิกเรียนอยู่ห้องสมุด แล้วได้เจอกับสาวแกลสุดแสบอย่าง นางาโทโระ รุ่นน้องปี 1 ที่เข้ามาหาและแกล้งเค้า นับจากวันนั้น ชีวิตเค้าก็ไม่เงียบเหงาอีกต่อไป เพราะนางาโทโระ มักเข้ามาป่วนเค้าเสมอ

รีวิวสั้น ๆ

  • พระเอกโดนนางเอกแกล้งแรงส์มาก เอาซะรุ่นพี่ปวดหมอง แสบสมชื่อจริง ๆ ฉากส่วนใหญ่ก็จะเป็นการเล่าถึงชีวิตประจำวันในโรงเรียนระหว่าง นางาโทโระที่มาคอยป่วนรุ่นพี่ของเธอในห้องชมรมศิลปะค่ะ มีฉากเซอร์วิสบ้างอะไรบ้าง

คะแนนจากผู้เขียน 8.5/10

มีจำนวน :

ซีซั่น 1 (12 ตอน)

ซีซั่น 2 (12 ตอน)

รับชมได้ทาง : Bilibili , iQIYI , Ani-One Thailand , Prime Video

รีวิวเพิ่มเติม คลิก

50.ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน

ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน

เล่าย่อ ๆ

ด้วยความเป็นทาสแมวทำให้ โซราตะ คันดะ ไม่อาจทิ้งพวกน้อง ๆ ไว้ได้ เค้าจึงเลือกไปอยู่ ซากุระโซว หอพักที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมตัวของพวกเด็กมีปัญหา แทบบ้าตายรายวันเลยแหละ ไม่นานสมาชิกใหม่ของหอพักได้ปรากฏตัว ชินะ มาชิโระ สาวสวยมากเสน่ห์ผู้มีฝีมือในการวาดรูปย้ายมา โซราตะคิดว่าเธอไม่ควรอยู่กับพวกแปลก ๆ ที่นี่ จนกระทั่งรู้ว่าชินะเองก็ ทำอะไรไม่เป็นเลยนอกจากการวาดรูป แม้กระทั่งการแต่งตัว หรือจัดห้อง ทำให้เค้าต้องกลายเป็นพี่เลี้ยงดูแลเธอประหนึ่งแม่ ซึ่งเป็นการเพิ่มความปวดหัวให้อีกระดับ

รีวิวสั้น ๆ

อนิเมะดี ๆ อีกเรื่องที่เรารู้สึกผูกพันมาก กล่าวถึงวัยรุ่นมัธยมปลายที่กำลังผลิบาน เริ่มต้นรอยต่อระหว่างความเป็นเด็กกับผู้ใหญ่ แนว slice of life ปน coming of age ที่ได้เห็นพัฒนาการของตัวละคร การทำตามความฝัน ความสำเร็จ เรียนรู้ที่จะผิดหวัง หอพักซากุระโซวแห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวความทรงจำอันอบอุ่น มิตรภาพ ความรู้สึกเอ่อล้นของทุกคนที่เติบโตไปด้วยกัน เตือนก่อน เซอร์วิสแบบเลือดหมดก๊อกได้ ระวังให้ดี มีแทบทุกตอน

คะแนนจากผู้เขียน 10/10

มีจำนวน  : 24 ตอน

รับชมได้ทาง : Bilibili

รีวิวเพิ่มเติม คลิก


คะแนนในใจของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป นี่เป็นเพียงแนวทางและความชอบส่วนบุคคลของผู้เขียน คุณผู้อ่านต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้นถึงจะรู้นะคะ ยังไงก็ต้องขอขอบคุณและให้กำลังใจผู้ที่สร้างผลงานเหล่านี้ขึ้นมาด้วยความตั้งใจจากใจจริงค่ะ😊


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ รวม 50 อนิเมะแนวโรแมนติกแฟนตาซี คอมเมดี้ ดราม่า โรงเรียนในฉบับเล่าย่อ ๆ & รีวิวสั้น ๆ ต้องขอบอกว่าเป็นการสนองนีดตัวเองด้วยส่วนนึงค่ะ 55555😆 ด้วยความที่เราชอบแนวโรแมนติกมากอ่ะเนาะ เลยอยากจะเขียนบทความที่ 100 นี้เป็นการเฉลิมฉลองโดยเขียนเรื่องราวที่ชอบมาก ๆ อย่างอนิเมะแนวโรแมนติก ทีแรกคิดว่าจะเอา 100 เรื่องดีมั้ย แต่ดูทรงแล้วเยอะไปเลยเอา 50 แล้วกัน อยากจะแบ่งปันความหวานให้ทุกคนได้กระชุ่มกระชวยด้วยเช่นกัน อารมณ์เมาท์มอยกับเพื่อน(⁠≧⁠▽⁠≦⁠) บอกเลยว่าฉ่ำ ๆ ดูกันให้ตาแฉะกันไปเลยจ้า ซึ่งการมัดรวม 50 เรื่องนี้ก็เพื่อสำหรับบางคนที่อาจจะต้องการความกระชับ สั้น ๆ ได้ใจความเราก็เลยจัดให้ค่ะ หวังว่าคุณผู้อ่านจะดูอนิเมะอย่างมีความสุขนะคะ สำหรับวันนี้ผู้เขียนต้องขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีจ้า😊

ขอบคุณเครดิต

บทความอื่น ๆ ของผู้เขียน

https://intrend.trueid.net/post/331585 https://intrend.trueid.net/post/405404 https://intrend.trueid.net/post/373419 https://intrend.trueid.net/post/344736

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปอปลาตากลม
ปอปลาตากลม
อ่านบทความอื่นจาก ปอปลาตากลม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ จะตั้งใจเขียนค่ะ😊 ฝากติดตามกันด้วยนะคะ (≧▽≦)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์