ไลฟ์แฮ็ก

รวม 7 เทคนิคสร้างความมั่นใจเพื่อตัวคุณที่ดีกว่าในเมื่อวาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 7 เทคนิคสร้างความมั่นใจเพื่อตัวคุณที่ดีกว่าในเมื่อวาน

สวัสดีค่าทุกคน สำหรับบทความนี้พรว.ก็อยากจะมาแจกเทคนิคการสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง เราเชื่อว่าคงมีใครหลายคนที่รู้สึกขาดความมั่นใจในตัวเอง ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม วันนี้หากคุณรู้ตัวแล้วว่าฉันอยากจะเป็นคนที่มีความมั่นใจมากกว่านี้  เราก็อยากให้ทุกคนลองเปิดใจเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดู

มาสร้างความมั่นใจไปพร้อมๆ กันด้วย 7 เทคนิคนี้ มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

1. ตั้งเป้าทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ โดยเริ่มจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันก่อนก็ได้ เช่น ลองพับผ้าห่มก่อนลุกจากที่นอนให้ได้ทุกวันสักหนึ่งอาทิตย์ ดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตร อะไรแบบนี้เป็นต้น  อยากให้คุณลองเปิดใจทำดูและลองดูสิว่าความรู้สึกหลังจากทำสิ่งที่ตั้งใจได้แล้วมันเป็นอย่างไร เริ่มสร้างจากเรื่องเล็กๆน้อยๆ ให้ได้แล้วค่อยก้าวออกมาทีละก้าวเพื่อความมั่นใจที่มากขึ้น

Advertisement

Advertisement

เป้าหมาย


2. ตอบรับคำชมด้วยคำว่าขอบคุณอย่างน้อบน้อม ถึงแม้ว่าคุณจะยังรู้สึกว่าไม่เก่งพอ ไม่ดีพอหรืออะไรใด ๆ ก็ตาม ให้เสียงที่ตอบออกไปเป็นเสียงของลักษณะคนที่มีความมั่นใจมากกว่าที่จะตอบไปในลักษณะของคนที่ไม่มั่นใจ เช่น  ไม่หรอกคะ ยังไม่เก่งหรอก เสียงเหล่านี้มันเป็นเสียงที่จะปิดกั้นความมั่นใจของคุณ ถ้าคุณอยากมั่นใจ คุณคิดว่าคนที่มั่นใจในตัวเองจะเลือกตอบแบบไหนคะ

thank you


3. ไม่เปรียบเทียบตัวเองกับใคร ให้เปรียบเทียบตัวเองกับตัวคุณในเมื่อวานก็พอ ว่าวันนี้คุณมั่นใจมากกว่าเมื่อวานหรือยัง วันนี้คุณทำอะไรที่ช่วยเสริมความมั่นใจของคุณหรือยัง

ความมั่นใจ


4. อยู่ให้ไกลจากสิ่งที่จะปล่อยพลังลบใส่คุณ สังเกตตัวเองว่าคุณได้พลังบวกจากสิ่งใดและอะไรที่เป็นพลังลบ เป็นสิ่งที่ดูดพลังบวกของคุณ จงอยู่ให้ไกลหรือหลีกเลี่ยงจากสิ่งเหล่านั้นซะหรือแม้กระทั่งเสียงจากตัวคุณเองเมื่อเวลาคุณทำพลาดคุณพูดกับตัวเองอย่างไรจะซ้ำเติมหรือปลอบใจตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ความมั่นใจ


5. ทำเป็นว่ามั่นใจไปเลย จงมั่นใจแบบที่ไม่มั่นใจนั่นแหละ  หากเป้าหมายของคุณคืออยากมีความมั่นใจมากขึ้นคุณก็ต้องนึกถึงลักษณะของคนที่มีความมั่นใจและบอกตัวเองไปเลยว่าฉันมั่นใจ  พยายามทำตัวให้เข้าใกล้กับคำว่ามั่นใจให้ได้มากที่สุด วันหนึ่งคุณจะเห็นผลลัพธ์เอง

ความมั่นใจ


6. สร้างอารมณ์ขันให้ตัวเอง ยิ้มให้เก่ง หัวเราะให้เก่ง การยิ้ม หัวเราะจะทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองมากชึ้น เมื่อคุณมีความสุข มีพลังบวก เชื่อสิพลังบวกเหล่านี้มันจะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาคุณอาจจะแปลกใจหากมีใครสักคนเข้ามาทักทาย เข้ามาพูดคุยกับคุณและคุณจะมีความภูมิใจในตัวเองโดยไม่รู้ตัว

ความมั่นใจ


7. รู้จักคุณค่าของตัวเองและสิ่งที่คุณมีรอบตัว ให้รู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ หากคุณกำลังพัฒนาตัวเองให้มีความมั่นใจก็จงเชื่อและเคารพตัวเองว่าคุณจะทำมันได้  บอกตัวเองหน้ากระจกเสมอว่าคุณมีคุณค่า ว่าคุณทำได้เพียงแค่คุณต้องการเวลาและขอบคุณสิ่งที่คุณมีรอบตัว ลองจินตนาการว่าหากคุณไม่มีมันคุณจะเป็นอย่างไร ความมั่นใจ เราลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้แล้ว ซึ่งเป็นสิ่งตรงข้ามกับที่เราเคยเป็นทั้งหมดเลย พอได้ลองทำแล้ว มันได้ความรู้สึกใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้สึก การพูดขอบคุณไปเลยเมื่อมีคนชม อันนี้มันทำให้เราแบบภูมิใจในตัวเอง จากที่เคยลังเลไม่กล้าตัดสินใจเพราะกลัวผิด ก็กล้าที่จะตัดสินใจมากขึ้น ไม่ต้องถามใคร

Advertisement

Advertisement

ทั้ง 7 เทคนิคเมื่อได้ลองทำตามแล้ว ความรู้สึกที่คุณจะได้รับคือความภูมิใจในตัวเองและเห็นคุณค่าของตัวเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันจะนำมาซึ่งความมั่นใจ ความมั่นใจเมื่อมันเพิ่มมากขึ้น เราก็จะสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น เด็ดเดี่ยวขึ้นและกล้าที่จะลงมือทำในเรื่องที่มันใหญ่ขึ้น ถึงแม้เราจะทำอะไรผิดพลาด ความมั่นใจนี่แหละที่จะช่วยเราให้แก้ปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆได้


เครดิต

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Star Cover

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พรว
พรว
อ่านบทความอื่นจาก พรว

อิสระ การเดินทาง การใช้ชีวิตและเรื่อยเปื่อย :) ติดตามการเดินทาง Fb : janz.alone

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์