อื่นๆ

รวม 8 ไม้มงคล - ว่านมงคล เสริมโชคลาภ ศิริมงคล การค้าขายเเละเมตตามหานิยม

504
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 8 ไม้มงคล - ว่านมงคล เสริมโชคลาภ ศิริมงคล การค้าขายเเละเมตตามหานิยม

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านนะคะ Yuyan ได้รวบรวม 8 ไม้มงคล - ว่านมงคล เสริมโชคลาภ ศิริมงคล การค้าขายเเละเมตตามหานิยม มาฝากท่านผู้อ่านที่กำลังสนใจที่จะปลูกต้นไม้เพื่อประดับบ้าน ฟอกอากาศหรือเเม้เเต่เสริมศิริมงคลให้แก่บ้านเเละตนเองกันค่ะ

ไม้มงคล - ว่านมงคล

1. ต้นบอนสี

เป็นไม้ประดับล้มลุกอวบน้ำเเละเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งที่มีใบสวยงาม จนได้ชื่อว่าเป็น " ราชินีแห่งไม้ใบ " ซึ่งการปลูกต้นบอนสีมักใช้ดินร่วนปนทรายในการปลูก รดน้ำวันละ 1 ครั้ง ควรปลูกในที่ที่มีเเสงแดดรำไรเเละไม่ควรนำไปตากแดดจัดมากจนเกินไป

ความเชื่อ: หากบ้านใดที่ปลูกต้นบอนสีจะช่วยเสริมศิริมงคล ความสุขเเละความเจริญแก่บ้านนั้น

ราคา: ตั้งเเต่ 2x บาท - หลักร้อย

ต้นบอนสี

2. แก้วกาญจนา (ว่านเขียวหมื่นปี)

เป็นไม้ประดับเช่นเดียวกันกับต้นบอนสีเเละได้ชื่อว่าเป็น " ราชาแห่งไม้ใบ " มักปลูกคู่กับต้นบอนสี สังเกตจากขอบใบไม้ ถ้าขอบสีเเดงจะเป็นแก้วกาญจนา ซึ่งการปลูกแก้วกาญจนามักใช้ดินร่วนปนทรายผสมปุ๋ยคอกชอบน้ำเเละเเสงเเดดรำไร อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ ได้ความศิริมงคลเเล้วยังได้อากาศดีอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ความเชื่อ: เสริมศิริมงคล อายุยืนยาว

ราคา: ตั้งเเต่ 4x บาท - หลักพัน

แก้วกาญจนา

3. ต้นส้มจี๊ด

เป็นไม้พุ่มขนาดกลาง ปลูกง่ายเลี้ยงง่าย สามารถปลูกได้ทั้งลงดินเเละในกระถาง ซึ่งการปลูกต้นส้มจี๊ดมักใช้ดินร่วนผสมปุ๋ยคอกในการปลูก ชอบน้ำปานกลางเเละเเสงเเดดจัด นอกจากนี้ยังให้ผลส้มที่มีวิตามินซีสูงเเละเปี่ยมไปด้วยวิตามินอีกหลากหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เเถมยังส่งกลิ่นหอมอีกด้วย

ความเชื่อ: บ้านใดปลูกต้นส้มจี๊ดไว้หน้าบ้านจะช่วยเสริมศิริมงคล นำพาเงินทอง ความโชคดี ความผาสุกไหลเข้ามาในบ้าน

ราคา: ตั้งเเต่ 1xx บาท - หลักพัน

ต้นส้มจี๊ด

4. ว่านนกคุ่ม (ว่านนกคุ้ม)

เป็นไม้ล้มลุก อายุหลายปี มักนำมาปลูกเป็นไม้ประดับ ซึ่งการปลูกว่านนกคุ้มมักใช้ดินร่วนในการปลูก ชอบน้ำปานกลางเเละเเสงเเดดรำไร ไม่ควรนำไปตากแสงเเดดจัด นอกจากนี้ยังเป็นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ความเชื่อ: ปัดเป่าป้องกันภัยอันตราย สิ่งอัปมงคล

ราคา: ตั้งเเต่ 6x บาท - หลักพัน

ว่านนกคุ้ม

5. ว่านงาช้าง

เป็นพันธุ์ไม้อวบน้ำเเละไม้ฟอกอากาศ ดูเเลง่าย ไม่ค่อยชอบน้ำเเละเเสงแดด(สามารถตากเเสงรำไรได้) ปลูกได้ทั้งลงดินเเละในกระถาง จึงนิยมปลูกไว้ในบ้านเเละคอนโด ซึ่งการปลูกว่านงาช้างมักใช้ดินร่วนซุยในการปลูกเเละรดน้ำ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์

ความเชื่อ: เสริมการทำมาค้าขายให้ร่ำรวย ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย - คุณไสยมนต์ดำ

ราคา: ตั้งเเต่ 8x บาท - หลักพัน

ว่านงาช้าง

6. ว่านอ้ายใบ (ว่านสาวน้อยประแป้ง)

เป็นไม้ล้มลุก อายุหลายปี โตช้า ปลูกง่ายเลี้ยงง่าย รดน้ำปานกลาง เติบโตในที่ร่มเเละเเสงเเดดรำไร ชอบอากาศอบอุ่น ซึ่งการปลูกว่านสาวน้อยประแป้งมักใช้ดินร่วนซุยในการปลูก นอกจากนี้ยังเป็นไม้ฟอกอากาศเเละสามารถดูดสารพิษในบ้านได้ดีอีกด้วย

ความเชื่อ: เสริมเสน่ห์เมตตามหานิยม นิยมปลูกไว้หน้าบ้านหรือร้านค้า เพื่อเรียกทรัพย์

Advertisement

Advertisement

ราคา: ตั้งเเต่ 4x บาท - หลักร้อย

ว่านอ้ายใบ

7. ว่านพญาจงอาง

เป็นไม้โบราณตระกูลบอน เลี้ยงง่ายเเละช่วยฟอกอากาศ ปลูกในที่เเสงเเดดรำไร รดน้ำวันละ 1 ครั้ง นิยมปลูกไว้ริมรั้วบ้าน ซึ่งการปลูกว่านพญาจงอางมักใช้ดินร่วนปนทราย อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยบรรเทาพิษจากการถูกสัตว์กัด ต่อย

ความเชื่อ: ป้องกันงูเเละสัตว์มีพิษ รวมถึงสิ่งไม่ดีไม่เข้ามาภายในบ้าน

ราคา: ตั้งเเต่ 8x บาท - หลักพัน

ว่านพญาจงอาง

8. ว่านสี่ทิศ

เป็นไม้อวบน้ำล้มลุก อายุหลายปี นิยมนำมาเป็นไม้ประดับเเละปลูกไว้ทางทิศเหนือ เพื่อเสริมความก้าวหน้า อำนาจวาสนา สามารถปลูกได้ทั้งลงดินเเละในกระถาง ชอบน้ำปานกลาง มักเติบโตในที่ที่มีแสงแดดเต็มวัน ซึ่งการปลูกว่านสี่ทิศนิยมใช้ดินร่วนปนทรายที่มีอินทรีวัตถุสูงเเละมีกรดเล็กน้อยในการปลูก นอกจากนี้ยังมีสรรคุณช่วยรักษาฝีต่างๆอีกด้วย

ความเชื่อ: หากผู้เลี้ยงสามารถปลูกให้ออกดอกพร้อมกันทั้งสี่ทิศ จะมีโชคลาภเเละสิ่งที่ปรารถนาจะประสบความสำเร็จ

ราคา: ตั้งเเต่ 9x บาท - หลักร้อย

ว่านสี่ทิศ

จากที่เราได้อ่าน 8 ไม้มงคล - ว่านมงคลมาเบื้องต้นเเล้ว Yuyan คิดว่าต้นไม้มงคลเหล่านี้ล้วนมีความหมายที่ดีเเละมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยส่วนตัวเเล้ว Yuyan สนใจว่านงาช้างเเละว่านสี่ทิศเพราะว่านงาช้างสามารถเลี้ยงในบ้านได้เเละสามารถฟอกอากาศได้ด้วย อีกทั้งยังเสริมเรื่องเมตตามหานิยม ส่วนว่านสี่ทิศนั้น Yuyan ชอบตรงที่มีดอกสวยงาม เวลามองเข้าไปในสวนน่าจะรู้สึกสดชื้นเเน่ๆเลยค่ะ นอกจากนี้ยังเสริมโชคลาภเเละความสำเร็จ อีกทั้งไม้มงคลทั้ง 2 ชนิดนี้ยังอยู่ในระดับราคาเอื้อมถึงด้วยนะคะหากใครที่กำลังมองหาไม้มงคลเพื่อเสริมศิริมงคลในด้านใดด้านหนึ่ง ประดับบ้าน หรือ ช่วยฟอกอากาศ Yuyan ขอให้ข้อมูลเบื้องต้นตรงนี้สามารถช่วยประกอบการตัดสินใจของท่านผู้อ่านได้ในระดับหนึ่งนะคะ😀

เครดิตภาพประกอบ:

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์