ไลฟ์แฮ็ก

รวมApplicationsจาก Google ที่จะช่วยคุณจัดการชิวิตได้ง่ายขึ้นเยอะ!!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมApplicationsจาก Google ที่จะช่วยคุณจัดการชิวิตได้ง่ายขึ้นเยอะ!!!

ช่วงนี้จะทำอะไรก็ต้องระวังโควิด-19ใช่ไหมล่ะครับ จะเรียนก็ต้องออนไลน์ บางคนก็ต้อง Work From Home อีก วันนี้ นักเขียนก็จะมาแชร์ แอพพลิเคชั่นดีๆ จากGoogle ที่ช่วยให้เราสามารถใช้โทรศัพท์ของเรา ช่วยจัดการชีวิต ทำงาน และ เพิ่มความสะดวกสบายไม่ว่าจะทำงานออนไลน์หรือไม่ โดยแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ สามารถใช้ได้ สาวกAndroid และ IOS เพียงแค่มี Gmail ซึ่งนักเขียนขอรับรองเลยว่า ดาวน์โหลดมาแล้วได้ใช้ทุกตัวอย่างแน่นอน

google tasks

Google Tasks : Get Things Done

แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้เราสามารถจัดลำดับความสำคัญของงานที่เรามีได้ โดย Google Tasks จะให้เราสามารถใส่ งานที่ต้องทำ รายละเอียดของงาน วัน และ เวลาที่ต้องการให้เสร็จ โดยเจ้า Google Tasks จะคอยแจ้งเตือนวัน และ เวลา สำหรับงานต่างๆก่อนที่เราจะส่ง ซึ่งใช้งานง่าย รวดเร็ว และ สะดวกมากเลยล่ะครับ

Advertisement

Advertisement

Google Drives

Google Drive

เราจะพกแฟลชไดร์ฟให้ยุ่งยากทำไม ในเมื่อเรามี Google Drive แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเก็บเอกสาร ทั้งยังจัดระเบียบFolder ต่างๆได้ แถมยังสามารถแชร์ไฟล์ให้กับเพื่อนร่วมงานของคุณหลายต่อหลายคน  แถมยังเก็บไฟล์ไว้เฉยๆได้ฟรีถึง 15 GBเลยทีเดียวสามารถพกไฟล์คุณไปกับคุณได้ทุกที่เพียงแค่มีGmail Account

Google photos

Google Photos

เคยพบกับปัญหารูปภาพเต็มโทรศัพท์หรือไม่ จะลบก็เสียดาย จะเก็บไว้ความจำเครื่องก็เต็มอีก ค่าอัพเกรด GB ก็ต้องเสียเงินอีก Google Photos จะช่วยคุณแก้ปัญหานี้เอง โดยที่เราสามารถเก็บรูปภาพและวิดีโอเราไว้บน Cloud โดยที่เราสามารถเรียกดูได้เพียงแค่มีอินเทอร์เนตที่สำคัญ คุณสามารถเก็บรูปภาพและวิดีโอ ร่วมกับGoogle Drive ได้ฟรีถึง 15 GB เลยทีเดียว

Google Doc sheet and slides

Google Docs , Google Spreadsheet & Google slides

แอพพลิเคชั่นสุดสะสวก ที่จะทำให้คุณทำงานกับเพื่อนร่วมงานได้แบบOnline!!! หมายความว่า เพียงแค่มีแอพเหล่านี้ คุณก็สามารถจัดทำเอกสารไม่ว่าจะเป็นประเภท.doc(คล้ายกับMicrosoftWord) .XLSX(คล้ายกับMicrosoftExcel) และ .ppt(คล้ายกับMicrosoftPowerpoint)พร้อมกับเพื่อนฟของคุณ สามารถแบ่งงานกันได้ดี คอยดูจุดที่บกพร่องของงานและแก้ไขได้พร้อมกัน เป็นไงล่ะครับ น่าใช้ใช่ไหม

Advertisement

Advertisement

Google News

Google News

ข่าวสารออนไลน์สมัยนี้อัพโหลดอย่างกระจัดจายทั่วโลกอินเทอร์ แล้ววันนี้ล่ะ ข่าวอะไรที่มาแรง Google News แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้คุณทราบข่าวสารมาแรงได้ทั้งในประเทศ ประเทศที่คุณสนใจ แลข่าวสารทั่วโลก ทั้งยังดูข่าวสารกีฬา ธุรกิจ เทคโนโลยี บันเทิง และอื่นๆอีกมากมายได้อย่างเป็นหมวดหมู่อีกด้วย

เป็นไงล่ะครับ ไม่ต้องออกจากบ้านก็สามารถทำงานร่วมกับเพื่อน รับทราบข่าวสารทั่วโลก และจัดการระบบใช้ชีวิตได้อย่างเป็นระบบมากขึ้นเพียงแค่ดาวน์โหลดแอพเหล่านี้ นอกจากใช้งานง่าย ยังสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี อีกด้วย ถ้าหากเห็นประโยชน์และชื่นชอบบทความนี้ล่ะก็ นักเขียนฝากติดตามบทความต่อๆไปด้วยนะครับ

เครดิตรูปภาพ หน้าปก / Google Drive / Google Photos

ภาพ Google tasks Google doc spreadsheet and slides จากการเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นของนักเขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MISstudentThammasat
MISstudentThammasat
อ่านบทความอื่นจาก MISstudentThammasat

นักศึกษาภาค Management Information System ของ Thammasat Business School อยากแชร์เรื่องราวด้านIT / Sy

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์