เพลง

รวม Easter eggs ใน เพลง cardigan

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม Easter eggs ใน เพลง cardigan

เมื่อ 24 ก.ค. 2020 Taylor Swift ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ Cardigan ออกมาทำได้น่าประทับใจมาก และในมิวสิกวิดีโอมี ความลับหลายๆอย่างซ่อนไว้อยู่มากมายซึ่งตอนนี้เรารวบรวมมาให้ดูแล้ว  ด้วยความที่มีการระบาด covid-19 ก็เลยมีความค่อนข้างยากในการถ่ายทำ

ในเพลงมีความหมายประมาณว่า เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ รักที่หายไป และทำไมความรักวัยเยาห์มันถูกเก็บไว้ในความทรงจำ ทำไมถึงทิ้งร่องรอยที่ลบไม่ออกด้วยหล่ะ และ ความรักที่หายไปนานเมื่อย้อนมองกลับไป และ ความรู้สึกพิเศษที่ทำให้รู้สึก

เรามีท่อนที่ชอบที่สุดในเพลงนี้ด้วย... ท่อนที่บอกว่า I felt like I was an old cardigan under someone’s bed you put me on and said I was your favourite ความหมายประมาณว่า รู้สึกเหมือนเสื้อคาร์ดิแกนตัวเก่าๆที่อยู่ใต้เตียงใครบางคน คุณเอาฉันขึ้นมาและพูดว่าฉันคือตัวโปรด  ชอบเพราะ มันดูมีความหมายเเบบเลี้ยวๆไม่ตรงแต่มันให้ความหมายดูลึกซึ้งมาก   เพลงนี้ฟังบ่อยมากให้คะแนน 9.5/10 เลย

Advertisement

Advertisement

cardigan   เป็นซิงเกิ้ลแรกแต่ว่าความเป็นจริงแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่อยู่ในเซต teenage love triangle เล่าเรื่องราวความรักของตัวละคร 3 คน 3 เพลงนี้น่าจะประกอบด้วย Cardigan august betty

และนิตยสาร rolling stone ได้บอกว่า อัลบั้ม folklore เป็นอัลบั้มที่บอกเรื่องราวเหมือนกับการฉายภาพยนตร์อยู่เลย

cardigan1. นาฬิกาที่ชี้ไปเลขที่13 เลขที่13 เป็นเลขโปรดของเทย์เลอร์ และ วันปล่อย อัลบั้ม follklore คือ 24/7 ซึ่ง 2+4+7 ก็เป็นเลข13

cardigan

2.ปู่ของเทย์เลอร์ Archie Dean Swift  และภาพข้างๆ เทย์เลอร์วาดเองช่วงกักตัว

cardigan3. มิวสิกวิดีโอนี้กำกับโดยเทย์เลอร์เอง เช่นเขียนบท แต่งหน้า เทย์เลอร์ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แนวย้อนยุคและแฟนตาซี และส่งภาพอ้างอิงให้กับช่างภาพซึ่งรวมถึงภาพถ่าย ภาพวาด และสตอรีบอร์ดแบบแบ่งเวลาสำหรับแต่ละช็อต

Advertisement

Advertisement

4. Taylor swift แต่งหน้า ทำผม และใส่เสื้อของตัวเองทำมิวสิกวิดีโอ

5. เทย์เลอร์ สวิฟต์ มีการป้องกันสูงสุด เป็นอย่างมาก โดยการรักษาระยะห่าง และฉีดพ่นของทุกอย่างทุกเทค และต้องสวมหน้ากาก และถ่ายด้วยกล้องที่ติดไว้กับแขนกลและบังคับแขนกลไว้ในระยะไกลคล้ายกับโดรน

6.เทย์เลอร์ สวิฟต์ ใส่หูฟังขณะถ่ายMV เพื่อไม่ให้เพลงหลุดออกไป ค่ายของเธอประหลาดใจเป็นอย่างมาก

7.ชื่อ อัลบั้ม folklore เพิ่มในเปียโนไม่กี่ชั่วโมงก่อนจะปล่อย โดยใช้เอฟเฟกต์ วิชวล

folklore

8.มิวสิกวิดีโอนั้นคล้ายกับมิวสิกวิดีโอของ Harry style ซึ่งเป็นแฟนเก่าอย่างมาก กับมิวสิกวิดีโอ falling

cardiganFolklore สร้างสถิติหลายอย่างไว้เยอะมาก ในอัลบั้มซ่อนสิ่งต่างๆไว้มากมาย อันนี้แค่ cardigan ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มเท่านั้น ยังมีอีกเยอะที่ยังไม่สามารถค้นพบได้ในอัลบั้มนี้555 ดังนั้นไปหากันด้วยนะเผื่อจะมีจุดสนใจอยู่

Advertisement

Advertisement

ถ้าผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยเป็นอย่างมาก

(ภาพทุกภาพอยู่ในมิวสิกวิดีโอ cardigan ทั้งหมด )

https://youtu.be/GPQdWYNi8Wc

https://youtu.be/K-a8s8OLBSE

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ ๆ สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์