เพลง

รวมปรากฏการณ์สุดปังของ มิลลิ หลังขึ้นแสดงบนเวที Coachella

142
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมปรากฏการณ์สุดปังของ มิลลิ หลังขึ้นแสดงบนเวที Coachella

เรียกว่าปังแบบสุด ๆ สำหรับแรปเปอร์สาว มิลลิ - ดนุภา คณาธีรกุล ผู้รันวงการเพลงไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก หลังได้มีโอกาสร่วมโชว์บนเฟสติวัลระดับโลกอย่าง Coachella ซึ่งต้องบอกว่า ระหว่างทางก่อนที่จะมาถึงเฟสติวัลนี้ มิลลิ ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับเอเชีย รวมถึงการได้ขึ้นออนไลน์เฟสติวัลกับทาง 88rising ที่อาจจะกล่าวได้ว่าเหมือนเป็นการปูทางให้ มิลลิ ก้าวสู่วงการเพลงโลกก็คงไม่ผิดนัก และนี่คือปรากฏการณ์สุดปังแบบไม่มีอะไรมาหยุดยั้งความแรงของเธอได้เลย

MILLI CoachellaMILLI Coachella

MILLI บนบิลบอร์ดยักษ์ใจกลางไทม์สแควร์

https://www.instagram.com/p/CVSaKilJCD9

เป็นแคมเปญที่ทาง Spotify แอปพลิเคชันฟังเพลงระดับโลก ที่ร่วมเป็นหนึ่งเสียงในการขับเคลื่อนความเท่าเทียม ผ่านการสนับสนุนความสามารถของผู้หญิงในฐานะศิลปินหรือนักแต่งเพลง ซึ่ง มิลลิ คือ ศิลปินหญิงจากประเทศไทยรายที่ 6 ที่ได้ขึ้นป้ายบิลบอร์ดยักษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีศิลปินที่เคยขึ้นป้ายบิลบอร์ดอาทิ อิ้งค์ วรันธร, วิโอเลต วอเทียร์, ต่าย อรทัย ถือเป็นเป็นโปรเจกต์ดี ๆ ที่ส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศในดนตรีอีกด้วย และนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ มิลลิ ก้าวสู่เวทีโลกในปีต่อมา เรียกว่า สุดปังปะรังปังปี้ ของจริง

Advertisement

Advertisement

Mirror Mirror เพลงที่ 7 บนชาร์ตบิลบอร์ด

Mirror Mirror

โปรเจกต์คอลแลปส์ของ 3 ศิลปิน F.HERO - MILLI - Changbin of Stray Kids เพลงฮิปฮอปผสมผสานระหว่างภาษาไทย อังกฤษ และเกาหลี ฟังครั้งแรกแล้วรู้สึกได้ถึงความปัง ด้วยบีท เนื้อหาเพลง คือลงตัวมาก และกลายเป็นอีกหนึ่งเพลงดังไกลระดับโกลบอล เพราะว่า Mirror Mirror สามารถไต่อันดับบนชาร์ตเพลงโลกอย่าง Billboard World Digital Song Sales Charts ซึ่งถือเป็นเพลงที่ 7 ต่อจากเพลง ทน ของ Sprite x Guygeegee รวมถึงเพลงจากอัลบั้ม 365 ของ มิว ศุภศิษฏ์ ที่ติดชาร์ตในสาขานี้ถึง 5 เพลงรวด สุดยอดมาก

ร่วมงาน 88rising ผ่านรีมิกซ์เพลง The Weekend

ต้องบอกว่า 88rising เป็นค่ายเพลงที่ช่วยผลักดันศิลปินฝั่งเอเชียให้ดังไกลไปในระดับโกลบอลที่มีศิลปินอย่าง Joji, Rich Brian, NIKI ฯลฯ สำหรับเพลง The Weekend เป็นผลงานของ BIBI นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวเกาหลีที่ถูกจัดอันดับ Top 5 Most Streamed Radar Korea ของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Spotify เมื่อปี 2020 โดยในเวอร์ชั่นของ MILLI มีการเพิ่มเนื้อภาษาไทยเข้าไป ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของเพลง The Weekend ที่ต่างออกไปจากเดิม

Advertisement

Advertisement

มีโอกาสได้ขึ้นออนไลน์เฟสติวัลของ 88rising ถึง 2 ครั้ง

ย้อนไปเมื่อปี 2020 กับ Double Happiness Winter Wonder Festival ที่มาในคอนเซปต์ "แซ่บ" อวดสตรีทฟู้ดไทยสู่สายตาชาวโลกโดยมีฉากหลังเป็นตลาด พร้อมกับนำเพลง พักก่อน และ สุดปัง มาโชว์แบบสด ๆ ต้องบอกว่านอกจากเพลงจะปังแล้ว ยังมีการ represent ความเป็นสตรีทฟู้ดไทยอย่าง ส้มตำปูปลาร้า ได้เป็นอย่างดี

ตามมาด้วยอีกหนึ่งงานเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากับ Double Happiness ต้องบอกว่า 3 เพลงที่เธอเลือกมาโชว์ในครั้งนี้นั้น เริ่มที่เพลง The Weekend ต่อด้วย Not Yet ที่ MILLI ได้ดีไซน์การร้องใหม่เพื่อโชว์ในครั้งนี้ และปิดท้ายแบบปังๆ กับ Mirror Mirror กับงานโปรดักชั่นที่เนรมิตเวทีให้เต็มไปด้วยกระจกตามชื่อเพลง และต้องบอกว่าโชว์นี้เอาอยู่ แม้ F.HERO และ Changbin จากวง Stray Kids ไม่ได้มาร่วมโชว์ด้วย กลายเป็นอีกเวอร์ชั่นของ Mirror Mirror ที่ต่างออกไปจากเดิมที่เคยฟัง ซึ่งทั้งสองโชว์ที่กล่าวมาเรื่องพัฒนาการโชว์ของ มิลลิ นั้น อยู่ในระดับ Professional ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Advertisement

Advertisement

MILLI บนเฟสติวัลระดับโลก Coachella

เรียกว่าเป็นเซอร์ไพร์สที่ทำเองแฟนเพลงถึงกับตื่นเต้น หลังประกาศว่าเธอร่วมเป็น 1 ใน Line Up ของโชว์ HEAD IN THE CLOUDS FOREVER ที่จัดโดย 88rising ซึ่งเป็นโชว์หนึ่งที่เวที Main Stage ของงาน Coachella กลายเป็นโชว์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โชว์ 7 นาทีกับชุดแดงแรงฤทธิ์ของเธอ ที่ได้สร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่เธอนำมาโชว์ที่บอกเล่าความเป็นไทย ประมาณว่า เมืองไทยเป็นเมืองร้อนแหละ แต่เต็มไปด้วยของแซ่บ ๆ อร่อย ๆ แถมเธอยังเล่าอีกว่าเมืองไทยมีอะไรบ้าง รถไฟฟ้าเอย เสาไฟกินรีเอย รถไฟไทย แต่ที่แน่ๆ ฉันไม่ได้ขี่ช้าง อะไรประมาณนี้ และแน่นอนว่าท้ายโชว์ที่มีการกินข้าวเหนียวมะม่วงในเพลง Mango Sticky Rice ถือเป็นไฮไลท์ที่แม้แต่ผมเองอดใจไม่ไหว ขอซื้อมากินสักหน่อย และกลายเป็นว่าตอนนี้หลายร้านที่ขายข้าวเหนียวมะม่วง ก็กลายเป็นว่าขายดีมาก เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ

ข้าวเหนียวมะม่วง

ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์

MILLI Coachella

และนี่ก็คือ ปรากฏการณ์สุดปังระดับโลกของ มิลลิ ที่อยากเล่าสู่กันฟัง ต้องบอกว่าสุดยอดมากจ้าน้องนวย

Credit

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ryuisnow
ryuisnow
อ่านบทความอื่นจาก ryuisnow

รีวิวทุกสิ่งจริงหมด บันเทิง ไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ของกินอร่อยๆ ติดตามริวได้ที่นี่และทาง ryuisnow.com

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์