อื่นๆ

รวมหนังสือสรุปเนื้อหาที่ควรไปตำ!!!!

387
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมหนังสือสรุปเนื้อหาที่ควรไปตำ!!!!

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้เราก็มีอะไรดีๆมาเเนะนำทุกคนอีกเเล้วค่ะ เเน่นอนว่ามันก็ต้องเป็นเรื่องทางวิชาการอยู่เเล้ว 55555555ด้วยความที่เราเคยผ่านชีวิตม.ปลายมาก่อน ก็ค่อนข้างจะรู้อยู่พอสมควรเนอะว่าชีวิตม.ปลายนั่นช่างเหนื่อยเสียจริง ทั้งกิจกรรมที่โรงเรียน งานต่างๆ การบ้าน

มันเยอะเเยะไปหมดเลย โดยเฉพาะบางคนที่อาจจะมีเรียนพิเศษหลังเลิกเรียนด้วย โธ่! ชีวิตอะไรจะเหนื่อยขนาดนี้ เเต่วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆมาบอกทุกคนกันค่ะ เพราะว่าเเน่นอนว่าม.ปลายมันจะต้องเป็นช่วงที่เราก้าวเข้าสู้รั้วมหาวิทยาลัยในฝันที่เราต้องการ อีกทั้งยังต้องเลือกคณะที่เหมือนเป็นการเลือกอาชีพให้เราในอนาคตเลยอีกด้วย เเหมมม พูดอย่างนี้มา เราก็ควรต้องมีหนังสือสรุปเนื้อหาของเเต่ละวิชาบ้างเเล้วล่ะ

เเต่เอ๊ะ ! หนังสือสรุปเนื้อหาที่เราไปดูตามร้านขายหนังสือมันก็ค่อนข้างมีมากมาย เเล้วเราจะเลือกเล่มไหนล่ะให้เหมาะกับตัวเรา วันนี้ เรามีหนังสือสรุปเนื้อหาของเเต่ละวิชา มาเเนะนำทุกคนกันค่ะ (ขอเน้นว่าเราใช้อ่านมันจริงๆน้า)

Advertisement

Advertisement

เราขอเริ่มจาก สายวิทย์-คณิตกันก่อนเลยยยยยยยยย

เริ่มจากสายวิทย์ก่อนนนนน

วิชา ฟิสิกส์

ฟิสิกส์

เล่มนี้ก็คือบอกก่อนเลยว่าถ้าพูดถึงสีสันคือดีงามมากๆค่าทุกคน โดยเฉพาะคนที่ชอบอ่านหนังสือที่มีสีสัน ส่วนเนื้อหานั้นเล่มนี้ก็ไม่เป็นสองรองใครนะค่าาา เพราะว่าเนื้อหาในนี้ครบถ้วนทุกบทเลยยย เเถมมีเเนวข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ลองฝึกทำกันด้วยน้า

ต่อมา  เคมี 😊

เคมีเคมีเล่มนี้ถ้าพูดถึงเรื่องสีสัน อาจจะไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ เเต่ว่าถ้าพูดถึงเนื้อหาล่ะก็ ให้10/10 ไปเลยจ้า เพราะว่าส่วนตัวเราคิดว่าเนื้อหาครอบคลุมข้อสอบมากๆ เเถมเล่มนี้ยังมีเเนวข้อสอบให้ทุกบทเลยน้าาาาา อ่ะ! มีตารางธาตุให้ด้วยยยยย

วิชา ชีววิทยา 😊

ชีววิทยา

เล่มนี้ถ้าพูดถึงเรื่องสีสันก็คือ 10/10 ไปอีกเหมือนกัน เพราะว่าเเน่นอนว่าวิชาชีววิทยามันไม่ได้มีเเค่จำเนื้อหาอย่างเดียวเเน่นอน มันจะต้องมีภาพประกอบด้วย ซึ่งภาพประกอบที่มีสีสันเนี่ยเเหละ ที่ทำให้เราจำได้ง่ายขึ้นนนนน เเต่ว่าเรื่องเนื้อหาเล่มนี้ก็ไม่เป็นที่โหล่นะค่าาาา เพราะว่าเนื้อหาที่เขียนอยู่ในเล่มนี้ค่อนข้างครอบคลุมกับข้อสอบจริงเลยทีเดียวววววว

Advertisement

Advertisement

มาสายคณิตบ้างงงงงงงง

คณิต

เล่มนี้ถือว่าได้รับความนิยมมากๆในหมู่นักเรียนม.ปลายเพราะว่าเล่มนี้ดีจริงๆ มีทั้งสรุปสูตรคณิตเเละก็ข้อสอบค่อนข้างเหมือนข้อสอบจริงด้วย

มีเล่มนี้เล่มเดียวก็อุ่นใจไปเเล้ววววววว

มาทางด้านสายศิลป์กันบ้าง 😊😊😊😊😊😊😊😊😊

วิชา สังคมศึกษา

สังคม

เล่มนี้ก็คือ ดังมากๆเลยล่ะในด้านของวิชาสังคม เพราะว่าเเน่นอนว่าวิชาสังคมเนื้อหามันเยอะมากๆ เเต่เล่มนี้พี่คนเขียนหรือเราเรียกว่า พี่บอล เค้ามีเทคนิคการจำมาให้เราด้วย อ่านเเล้วเหมือนฟังครูพี่บอลสอนจริงๆไปเลยจ้า

วิชา ภาษาอังกฤษ

อังกฤษ

เล่มนี้ก็คือเนื้อหาดีมากๆเลยทุกคน สีสันอาจจะไม่จัดจ้านมาก เเต่ว่าเป็นสีสันที่อ่านเเล้วสบายตา เเถมเนื้อหาภาษาอังกฤษคือครบมากๆ

เเถมมีข้อสอบให้ลองฝึกอีกด้วย ถือเล่มนี้ไปสอบอังกฤษก็คุ้มเเล้วจ้าาาาาา

วิชา ภาษาไทยยยยยย

ไทย อันนี้ก็คือดีมากๆเหมือนกัน เหมือนเป็นสรุปเเบบย่อๆให้เราอ่านเนื้อหาวิชาภาษาไทย เเถมเล่มก็มีสีสันดึงดูดให้น่าอ่านด้วย

Advertisement

Advertisement

มีเล่มนี้เล่มเดียวไปสอบภาษาไทย ก็เอาอยู่ จ้าาาาาาา

โอเค ทั้งหมดนี้ก็คือ หนังสือที่เราใช้อ่านเเล้วเราก็รู้สึกว่ามันได้ผลกับเราจริงๆน้าทุกคน เราก็เลยอยากจะเเชร์มันให้กับคนอื่นด้วย

เเต่ว่ายังไงหนังสือพวกนี้ก็อาจจะไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคนเสมอไปยังไงก็ลองไปซื้อมาอ่านหรือว่าลองไปอ่านตามร้านขายหนังสือดูก่อนน้าาาา 😊😊😊

ภาพประกอบที่1,3,4,5,7ขอบคุณ https://www.se-ed.com/

ภาพประกอบที่2 ขอบคุณ https://shopee.co.th/product/2462271/2291732998?smtt=0.0.9

ภาพประกอบที่6ขอบคุณ https://www.li.mahidol.ac.th/newbooks-and-annotation/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์