เพลง

รวมฮิต Ost. ซีรีส์โดนใจ ไม่ต้องออกแรงพาย ก็ชวนกันไปขึ้นเรือได้เลย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมฮิต Ost. ซีรีส์โดนใจ ไม่ต้องออกแรงพาย ก็ชวนกันไปขึ้นเรือได้เลย

สวัสดีแฟน ๆ ชาว TrueID intrend ทุกท่านนะคะ

หากพูดถึงเสน่ห์ของซีรีส์วายคงปฏิเสธไม่ได้ว่านอกจากเรื่องของตัวบทละครที่ชวนติดตาม พระเอกกับนายเอกที่เคมีเข้ากันและชวนพากันไปขึ้นเรือเข้าฝั่งสุด ๆ ทั้งในจอและนอกจอแล้ว เพลงประกอบซีรีส์เพราะ ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขาดไม่ได้ บางครั้งแม้จะยังไม่ได้เคยดูซีรีส์เรื่องนั้นมาก่อน แต่พอได้ฟังเพลงเพราะ ๆ เข้าหู ก็อาจจะทำให้อยากติดตามได้ว่าเป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่องอะไร และดึงให้เรากลายเป็นสาวกซีรีส์นั้นโดยปริยาย ในวันนี้เพรงพรรณจึงจะขอชวนทุกท่านมาฟังเพลงเพราะ ๆ ซึ่งเป็น Ost ประกอบซีรีส์วายในดวงใจในช่วงที่ผ่านมาไปด้วยกันค่ะ

Ost. ของหนูเกื้อกีรติ กับคุณเหลียน กิเลน หวัง จาก "นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ" (Cutie Pie Series)

Cutie Pieหากพูดถึงซีรีส์ที่มีแต่ Ost เพราะ ๆ ปล่อยออกมาตลอดทั้งเรื่อง ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Ost ประกอบซีรีส์เรื่อง "นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ" (Cutie Pie Series) เป็นหนึ่งในซีรีส์แรก ๆ ที่นึกถึง เพราะนอกจากฝีไม้ลายมือด้านการแสดงที่โดนใจและเซอร์ไพรส์ผู้ชมแล้ว นักแสดงนำทุกคู่ในเรื่องนี้ก็ขยันปล่อยเพลงประกอบซีรีส์ออกมากันถี่ ๆ รัว ๆ และแต่ละเพลงก็มีความไพเราะพร้อมกับเนื้อเพลงความหมายดี ๆ ด้วยกันทั้งนั้น นับเป็นการโชว์ศักยภาพของเด็กในค่าย "ดูมันดิ" ได้อย่างประสบความสำเร็จ ซึ่งเพลงประกอบซีรีส์ที่จะขอแนะนำมีดังต่อไปนี้

Advertisement

Advertisement

1. ไอ้คนน่ารัก (My Cutie Pie)

เพลงประกอบซีรีส์เพลงแรกที่ปล่อยออกมา พร้อมกับดนตรีน่ารัก ๆ มิวสิควีดิโอที่แสนจะคิ้วท์ และเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของนุนิว ชวรินทร์ (รับบทเป็นหนูเกื้อ กีรติ) ที่มาพร้อมกับท่อนฮิตติดหูที่ว่า "oh ไอ้คนน่ารัก เธอนะทำให้คิดถึงแต่เธอ ไม่ต้องเป็นแบบใครนะ แค่เป็นตัวเธอพอละ รักเธอที่เธอเป็นแบบนี้ My cutie pie" เมื่อได้ฟังทีไรก็อดที่จะยิ้มไม่ได้ เพราะเผลอคิดไปว่าตนเองก็น่ารักเหมือนหนูเกื้อในซีรีส์ และที่สำคัญเพลงนี้ยังให้ข้อคิดว่า "เป็นตัวของตัวเองน่ะแหละดีที่สุดแล้ว เพราะหากเขาจะรักเราเขาก็จะรักที่เราเป็นเรานี่ล่ะ"

2. How You Feel

ซิงเกิ้ลที่สองที่ปล่อยออกมาในซีรีส์จักรวาลนี้ กับเพลงช้า ๆ ซึ้ง ๆ ที่ขับร้องโดยนุนิว ชวรินทร์ (อีกแล้ว) ซึ่งเพียงแค่ฟังก็รู้แล้วว่านอกจากเนื้อเสียงอันไพเราะเป็นเอกลักษณ์ น้องยังมีเทคนิคในการร้องที่ดีมาก ๆ อีกด้วย เนื้อหาเพลงนี้ฟังแล้วชวนให้อัดอั้นตันใจ จนมัมหมีทั้งหลายอยากจะไปหยุมคุณเหลียนว่าตกลงจะเอายังไงกับคุณหนูเกื้อของพวกเรา เพราะในเพลงนี้เน้นการถ่ายทอดอารมณ์ความในใจของหนูเกื้อที่อยากจะถามเฮียอย่างคุณเหลียนว่า สรุปแล้วคุณเหลียนให้หนูเกื้อเป็นอะไรกันแน่ และจริง ๆ แล้วเฮียคิดอะไรกับหนูเกื้อบ้างไหม อย่าปล่อยให้คิดไปเองข้างเดียวแบบนี้ มันอึดอัด!!!

Advertisement

Advertisement

3. เป็นไปได้ไหมเธอ (Suddenly)

เป็นอีกเพลงที่เปิดพื้นที่ให้ ติวเตอร์ กรภัทร์ ได้แสดงศักยภาพการร้อง ซึ่งเสียงก็ใช้ได้ไม่เบา และยังเปิดโอกาสให้ ยิม ปริญญากรณ์ แสดงความสามารถในการเต้น ไปกับเพลงน่ารัก ๆ ดนตรีสบาย ๆ ฟังได้หลาย ๆ รอบสบายหูสบายจิต ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจฟัง แต่ไป ๆ มา ๆ กลับฟังได้เป็นร้อย ๆ รอบเสียอย่างนั้น ที่มาของ Ost เพลงนี้ ตรงกับคาแรคเตอร์ของตัวละครที่น้องทั้งสองคนรับบทในซีรีส์ กล่าวคือ เหนือ (รับบทโดยติวเตอร์ กรภัทร์) ตอนแรกก็ไม่ได้ชอบ ศีลเสมอ (รับบทโดย ยิม ปริญญากรณ์) และท่าทีตอนแรกของเหนือเหมือนจะชอบหนูเกื้อด้วยซ้ำ แต่ไป ๆ มา ๆ เวลาผ่านไปไฉนศีลเสมอถึงได้เข้ามาอยู่ในสายตาในห้วงคำนึงของเหนือได้ก็ไม่รู้ ก็เหมือนกับเนื้อเพลงใน Ost นี้ที่พยายามจะสื่อว่า "ถ้าจะบอกว่าฉันรักเธอจะเชื่อรึเปล่า ไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไร ที่ไม่เหมือนเก่า แค่รู้ว่ามันไม่เหมือนเดิม..." นี่ล่ะใช่เลย...สตอรี่ของเหนือกับศีลเสมอเค้าล่ะ

Advertisement

Advertisement

4. คนเดียว (Alone)

อีกหนึ่งเพลงที่ขอระบายความในใจของ "คนเดียว" (รับบทโดย ณฐ ณฐสิชณ์) ที่มีต่อ "เฮียอี้" (รับบทโดย แม้ก กรธัสส์) ด้วยความสัมพันธ์ที่อึมครึมที่เฮียอี้มีต่อคนเดียว ทำให้คนเดียวไม่แน่ใจว่าจริง ๆ แล้วเฮียอี้เกลียดคนเดียวหรือต้องการคนเดียวกันแน่ ก็เพราะไม่ยอมบอกความรู้สึกที่แท้จริงเสียที ทำให้คนเดียวน้อยใจจนต้องระบายออกมาเป็นเพลงนี้ กับประโยคหมัดน็อคเฮียอี้เพราะ ๆ ที่ว่า "ถ้ารักแล้วทำไม ปล่อยให้ฉันว้าวุ่นคนเดียว" เหมือนกับเป็นความนัยที่ต้องการจะบอกเฮียอี้ว่า "ถึงจะชื่อคนเดียว แต่ก็ไม่ได้อยากถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวนะเออ" ซึ่งเพลงนี้น้องณฐก็สามารถ่ายทอดความเศร้าของคนเดียวออกมาผ่านการร้องได้อย่างละมุนละไมมาก แถมยังเห็นว่ามีแอบเต้นใน MV ด้วยนะเออ

5. ที่รักที่รัก (Baby Boo)

ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของซีและนุนิวที่ทางค่ายปล่อยออกมา ซึ่งเป็นการันตีอีกครั้งหนึ่งว่าแม้ซีรีส์จะจบไปแล้ว แต่กระแสความเปรี้ยงปร้างของซีรีส์เรื่องนี้รวมทั้งกระแสของคู่ซีนุนิวยังไม่หายไป ความน่ารักของ MV ตัวนี้ บอกได้คำเดียวว่า "สุด" ใครได้ดูขอการันตีว่าจะหุบยิ้มไม่ลง ความน่ารักเป็นธรรมชาติรวมทั้งเคมีของซีและนุนิวแผ่กระจายออกมาใน MV จนคนดูสามารถรู้สึกได้ว่านี่ไม่ใช่ Ost ประกอบซีรีส์ แต่นี่คือ Ost ชีวิตคู่จริง ๆ ของเขาทั้งสองคน ชาว "ซนซน" ถ้าได้ดูรับรองว่าจะต้องถูกใจจนอดที่จะส่งเสียงกรีดร้องออกมาด้วยความสุขไม่ได้อย่างแน่นอน

นอกจากเพลงที่แนะนำข้างต้นแล้ว ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังมีเพลงเพราะ ๆ อื่น ๆ อัดแน่นเต็มให้ไปติดตามฟังกันได้เพลิน ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "จะรักฉันอยู่ไหม" "ให้ฉันเป็นของเธอ" "เปลี่ยน" โดยนุนิว "ไม่เคยไม่รัก" โดย ซี พฤกษ์ ขอบอกได้คำเดียวว่า "เพราะทุกเพลง ไม่ฟังแล้วจะเสียดาย"

Ost. จาก KinnPorsche the Series ที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก

KinnPorsche the Seriesด้วยคุณภาพของซีรีส์ที่มาแปลกแหวกแนวไม่เหมือนซีรีส์ BL ชาวบ้านชาวเมือง เพราะเขาเป็นซีรีส์วายมาเฟียเรื่องแรกของไทย ที่นอกจากจะขายบู๊ แล้วยังขายขำ ขายความโรแมนติค โอ๊ย ขายไปหมดจนไม่รู้จะชมอะไร เพราะผลงานออกมาคุณภาพดีไม่มีที่ติ!!! นอกจากความปังของซีรีส์ที่โด่งดังไปทั่วโลก จนล่าสุดข้ามขั้นไปถึงการจัด World Tour แล้ว โดยจะเริ่มจัดที่กรุงเทพในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ แล้วจะเดินทางไปยังที่อื่น ๆ หรือประเทศอื่น ๆ ต่อไป และแน่นอนว่าด้วยสไตล์ของ Be on Cloud แล้ว World Tour ครั้งนี้ต้องจัดเต็ม และมีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ อย่างแน่นอน

KinnPorsche World Tourสำหรับความปังของ Ost ประกอบซีรีส์ที่ปล่อยออกมาก็ต้องบอกได้เลยว่า "ประสบความสำเร็จล้นหลาม" เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟน ๆ เป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น

1.   แค่เธอ (Why Don't You Stay) โดย Jeff Satur

เพียงชื่อ Jeff Stur ก็สามารถการันตีได้แล้วถึงความสามารถ ศักยภาพ และผลงานว่าต้องออกมา "ดีมาก" แล้วก็คิดไม่ผิด เพราะแค่เสียงของหนุ่มเจฟลอยมา ชาวด้อมวันเสาร์ก็ฟินทะลุปรอทแล้ว กับท่อนฮุคอย่าง "แค่เธอ เอ่อ เออ เอ๊อ เออ" ซึ่งฮิตติดปากกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง ใครที่ร้องไม่ได้นี่ถือว่าตกเทรนด์ แถมเพลงนี่หนุ่มเจฟทั้งแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตนเองอีกต่างหาก เรียกได้ว่ามากความสามารถของแท้

2. เพลงนี้ชื่อว่าเธอ โดย บาร์โค้ด ตฤณสิษฐ์

นอกจากความใสวัยละอ่อนของน้องบาร์โค้ดที่ไม่ว่าดูมุมไหนก็น่ารักน่าเอ็นดูไปหมด ใครจะไปเชื่อว่าหนุ่มน้อยมหัศจรรย์อายุเพียง 17 ปี ซึ่งเป็นนักแสดงหน้าใหม่คนนี้จะมีความสามารถในการร้องเพลงในขั้นที่เรียกได้ว่า "ว้าว" เพลงนี้ได้ "เอก Season Five" มาเป็นโปรดิวเซอร์ ไม่แปลกใจเลยกับผลงานที่ออกมาจึงไม่ทิ้งลายเซ็นความเป็น Season Five เพลงก็จะเป็นแนวฟังได้เรื่อย ๆ สบาย ๆ เหมาะกับการเปิดชิล ๆ ในบรรยากาศร้านกาแฟหรือคาเฟ่น่ารัก ๆ ก็คงโดน เรียกได้ว่า "ผ่าน ผ่าน ผ่าน" ไปเลยค่า ปรบมือให้กับน้องบาร์โค้ดรัว ๆ

นอกจาก 2 เพลงที่กล่าวถึงนี้แล้ว ยังมีเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ซึ่งขับร้องโดยนักร้องมืออาชีพอย่าง Slot Machine กับเพลง "เพียงไว้ใจ" (เวอร์ชั่นอังกฤษ Free Fall) หรือล่าสุดก็เป็น Ost ที่ขับร้องโดย เอก Season Five กับเพลง "ย้อนแย้ง" ซึ่งเป็นเพลงแทนความในใจของพอร์ชที่อยากจะถามคินน์ว่าพอร์ชมีตัวตนอยู่ในสายตาคินน์อยู่ไหม ถ้าไม่มีก็ปล่อยฉันไปเถอะ อย่ายื้อไว้เลย หากใครมีโอกาสลองไปฟังกันดูนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

Ost. จากแล้วแต่ดาว และขั้วฟ้าของผม

StarandSky

อีกหนึ่งซีรีส์น้ำดี แนวฟีลกู้ด ที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูได้ทุกครั้งจนแทบจะหุบยิ้มไม่ลงกับเรื่อง "แล้วแต่ดาว" และ "ขั้วฟ้าของผม" ของ GMMTV โดยเรื่อง "แล้วแต่ดาว" ได้จบลงไปแล้วอย่างสวยงาม และขณะนี้เรื่องราวของ "หมอขั้วฟ้า" กับ "ครูปริ๊นซ์" แห่งเรื่อง "ขั้วฟ้าของผม" ก็กำลังฉายออกอากาศอยู่ ซึ่งขอบอกได้ว่าเรื่องราวร้อยเรียงออกมาได้ดี และน่ารักน่าหยิกมาก ๆ จริง ๆ แถมยังมี "คาบคลื่น" กับ "ดาวเหนือ" แอบโผล่มาแซม ๆ ให้แฟน ๆ "ดังจุง-ดุงจัง" ได้หายคิดถึงกันค่ะ

สำหรับ Ost ประกอบซีรีส์ชุดนี้ก็มีแต่เพลงเพราะ ๆ ชวนติดหู ไม่ว่าจะเป็น "แล้วแต่ดาว (My Star Light)" ขับร้องโดย จุง อาเชน หรือ "กลางทาง (Our Way)" ขับร้องโดย เมฆ จิรกิตติ์ แต่ที่ชอบสุด ๆ ก็คงจะเป็นเพลงนี้ ที่ขับร้องโดย "หลุยส์ ธนวิน" กับ Ost ที่มีชื่อว่า "ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star & Sky)" ค่ะ

เหตุผลที่ชอบเพลงนี้เป็นพิเศษ เพราะว่าเป็นเพลงที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกที่ Positive มาก ๆ เสียงของน้องหลุยส์เรียกได้ว่ามีความเพราะและละมุนมาก ทำให้คนฟังแล้วรู้สึกว่าชีวิตนี้ยังมีความหวังและสิ่งดี ๆ รอคอยอยู่ แถม MV ยังจัดเต็มไปด้วยโมเมนต์ความน่ารักของนักแสดงนำจากทั้งแล้วแต่ดาวและขั้วฟ้าของผม ซึ่งละสายตาไม่ได้เลย เพราะน้องแต่ละคนนั้นมีเสน่ห์สุด ๆ ดูกันได้เพลิน ๆ เลยค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น Ost ซีรีส์วาย ที่เพรงพรรณรวมมาแนะนำ รับรองว่าเมื่อได้ฟังและได้ชม MV กันแล้ว ไม่จำเป็นต้องออกแรงพาย ก็ขึ้นเรือกันได้แบบไม่เก็บค่าตั๋วด้วยค่ะ สำหรับบทความหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตคลิปมิวสิควีดิโอ

*STAR COVER "อย่ามัวแต่ดู มาดังกัน"* ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟให้เหมือน นักแสดงนำซีรีส์ "คืนนับดาว" คิมหันต์ (ไบร์ท), นับดาว (ใหม่ ดาวิกา) หรือ แทนคุณ (ออฟ จุมพล)พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี

Project

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

STAR COVER คืนนับดาว ส่งภาพเข้ามาได้วันนี้ ถึง 15 มิถุนายนนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์