ไลฟ์แฮ็ก

รวมเทคนิคเคล็ดลับในการจัดการ เรื่องไข่ๆ ให้เป็นเรื่องง่ายๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเทคนิคเคล็ดลับในการจัดการ เรื่องไข่ๆ ให้เป็นเรื่องง่ายๆ

สวัสดีค่ะ กลับมาพบอีกครั้งกับช่อง 108 คลับนะคะ ไข่นั้นถือว่าเป็นอาหารที่ติดบ้านและคู่ครัวของเราแทบจะทุกคนเลยว่ามั้ยคะ เพราะว่าเป็นอาหารที่ทำง่าย หลากหลาย แถมยังมีคุณค่าแก่ร่างกายไม่ว่าจะเป็น ไข่เป็ด หรือว่า ไข่ไก่ และด้วยความนิยมในเรื่องของไข่ที่มีมากขนาดนี้ เราเลยมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆในเรื่องของไข่มาฝากทุกคนค่ะ ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างนั้นไปติดตามชมกันได้เลยค่ะ

เทคนิคในการเก็บไข่เข้าตู้เย็น

1 เทคนิคในการเก็บไข่ให้อยู่นาน

การรักษาความสดของไข่นั้น โดยมากคนส่วนใหญ่มักจะเลือกเก็บเข้าตู้เย็น ซึ่งโดยปกติไข่จะเก็บได้แค่เพียง 21 วันเท่านั้น แต่ถ้าคุณอยากให้ไข่ไก่นั้นมีอายุยาวนานมากนี้แล้วละก็วิธีทำก็ง่ายๆ แค่เพียงล้างไข่ที่คุณซื้อมาให้สะอาด จากนั้นซับให้แห้งแล้วใช้น้ำมันมาทาเคลือบก่อนเข้าตู้เย็นแค่เพียงเท่านี้ไข่ของคุณจะมีอายุยืดถึง 66 วัน

Advertisement

Advertisement

เทคนิคในการต้มไข่ไม่ให้แตก

2 เทคนิคในการต้มไข่ไม่ให้แตก

สำหรับเทคนิคนี้ก็ง่ายๆโดยการนำไข่ดิบที่ต้องการต้มไปแช่น้ำเย็นจัด สักครู่จากนั้นก็ค่อยนำไปต้ม ก็จะช่วยให้ไข่ไม่แตกระหว่างต้มได้นั่นเองค่ะ

เทคนิคในการปอกเปลือกไข่ต้มให้ง่ายๆ

3 เทคนิคในการปอกเปลือกไข่ต้มให้ง่ายๆ

วิธีการปอกเปลือกไข่ออกให้ง่ายๆทำได้โดย ใส่เกลือป่นลงในน้ำต้มไข่ พอไข่สุกตามเวลาที่ต้องการให้รินน้ำทิ้ง แล้วนำไข่แช่น้ำเย็นทันที เวลาปอกไข่ก็จะง่ายขึ้นแล้วละค่ะ แต่ถ้าคุณต้องการรีบปอกไข่แบบไม่ต้องการแช่ในน้ำเย็นนั้น ก็แค่เพียงให้ใช้น้ำก๊อกไหลผ่านไข่ที่ต้องการจะปอกแล้วปอกเปลือก น้ำก็จะช่วยให้ไข่นั้นหลุดล่อนออกไปง่ายขึ้นค่ะ

เทคนิคการผ่าไข่ให้ดูน่ากิน

4 เทคนิคการผ่าไข่ให้ดูน่ากิน

ถ้าคุณอยากทำให้ไข่ต้มของคุณน่ากินไม่เละ แนะนำว่าไม่ควรใช้มีดผ่าแต่ควรเปลี่ยนมาเป็นเส้นด้าย โดยการใช้เส้นด้ายแทนมีดนั้นจะช่วยทำให้ไข่ที่ผ่าออกมาสวยแถมไม่หลุดและเบี้ยวไปมาด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เทคนิคในการทำให้ต้นไม้เติบโตแข็งแรงด้วยน้ำจากเปลือกไข่

5 เทคนิคในการทำให้ต้นไม้เติบโตแข็งแรงด้วยน้ำจากเปลือกไข่

หลังจากที่คุณต้มไข่แล้วอย่าเพิ่งทิ้งน้ำต้มเปลือกไข่นะคะ เพราะว่าสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ โดยเฉพาะถ้าบ้านใครปลูกต้นไม้และอยากให้ต้นไม้โตไวๆและมีดอกใบสีสันสดใส ให้เอาน้ำต้มไข่ที่แช่จนเย็นแล้วไปรดพืชที่คุณต้องการแทนการรดน้ำต้นไม้ค่ะ แค่เพียงเท่านี้พืชของคุณก็จะเจริญงอกงามแล้วละค่ะ เพราะเนื่องจากภายในไข่นั้นมีสารแคลเซียมที่เป็นแร่ธาตุให้กับพืชนั่นเองค่ะ

เทคนิคในการเจียวไข่ให้ขึ้นฟู

6 เทคนิคในการเจียวไข่ให้ขึ้นฟู

ไข่เจียวนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในอาหารจานโปรดของใครหลายคน แต่ทราบกันไหมคะว่าการทำให้ไข่เจียวนั้นขึ้นฟูน่ากินนั้นต้องทำอย่างไรกันบ้าง

1 ให้ใช้ไข่ใหม่ค่ะ เพราะไข่ใหม่จะช่วยให้การตีไข่ของเราขึ้นฟูได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

2 ถ้าคุณใช้ไข่เก่าแนะนำว่าให้ใส่เกลือป่น หรือมะนาวลลงไปเล็กน้อย แล้วตีให้ฟูก่อนจะนำไปทอดวิธีเช่นนี้ก็จะช่วยให้ไข่ไก่ฟูน่ารับประทานมากขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

3 เปลี่ยนจากน้ำมันพืชเป็นน้ำมันหมูค่ะ การใช้น้ำมันหมูนอกจากจะช่วยในเรื่องของการทำให้ไข่ขึ้นฟูแล้ว ยังทำให้ไข่นั้นกรอบน่ากินอีกด้วยค่ะ หรือถ้าใครไม่อยากรับประทานน้ำมันหมู ก็แนะนำให้ในตอนที่เราตีไข่นั้นให้ผสมน้ำมันพืชลงไปสักครึ่งช้อน จากนั้นก็ให้ตั้งกระทะโดยใช้ไฟแรง ถ้าใครชอบกรอบมากก็ให้น้ำมันท่วมๆ แล้วเจียวเมื่อเวลาไข่สุกจะฟูน่ากินค่ะ

นี่ก็คือ 6 เทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้เราจัดการไข่ของเราได้ง่ายยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าแต่ละเทคนิคนั้นทำได้ไม่ยากเลย ยังไงก็หวังว่าทุกคนคงจะลองเอาเทคนิคนี้ไปทำกันนะคะ สุดท้ายนี้อย่าลืมกด like กด share กด subscribe เพื่อเป็นกำลังใจให้กับช่องของเรากันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

https://www.youtube.com/watch?v=n8TcIR2Icns

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

รูปภาพทุกรูปภาพซื้อลิขสิทธิ์มาจาก https://th.lovepik.com/

รูปที่1

รูปที่2

รูปที่3

รูปที่4

รูปที่5

รูปที่6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์