เพลง

รวมเพลงคลั่งรักนอกกระแส แต่อยู่ในใจเธอได้นะ หวานเจี๊ยบ

133
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลงคลั่งรักนอกกระแส แต่อยู่ในใจเธอได้นะ หวานเจี๊ยบ

บางคนอาจจะสงสัยว่าคนที่ไหนจะคลั่งรักกันขนาดนั้น หยอดกันไปกันมา หวานเลี่ยนจนเพื่อนเบะปากอะไรขนาดนั้น ลองมีเองแล้วเดี๋ยวรู้เลย!

เพลงรักในโลกนี้มีเยอะแยะไปหมด เพลงในกระแสที่ยอดวิวเป็นสิบๆ ล้านก็ล้วนเปิดกันทุกที่ ทั้งงานแต่งและร้านอาหาร แต่ในโลกนี้ก็ยังมีเพลงรักที่ไม่ได้ถูกเปิดในที่สาธารณะบ่อยนัก แต่ก็เป็นเพลงที่ดีไม่ใช่น้อย เลยอยากให้ทุกคนได้ฟังกันบ้าง


YEW - หมวกเมฆสีรุ้ง | Behind The Clouds

เพลงนี้ขอบอกเลยว่าฟังแล้วโคตรอบอุ่นอย่างกับนั่งกลางแดด โดยเพลงจะพูดถึงความรู้สึกขอบคุณที่เราได้เจอใครบางคนและคนนั้นก็ทำให้เราอบอุ่นหัวใจ มีความสุข อิ่มเอมในชีวิต พอเราตระหนักได้ เราก็รู้สึกขอบคุณที่เขาเข้ามา ทำให้โลกนี้สดใสกว่าแต่ก่อนที่เคยหม่นหมอง บางคนอาจจะเห็นว่าตัวเองใจดีกับคนอื่นมากขึ้น ยิ้มมากขึ้น กินมากขึ้น พูดจาดีขึ้น หรืออะไรก็ตามในแง่ดี เหมือนคนคนนั้นเข้ามาแบ่งปันพลังบวกให้เรา โชคดีจริงๆ ที่มีเขาเข้ามาเติมเต็ม สุดท้ายเราก็คงอยากให้เขาอยู่กับเราไปนานๆ ขอบคุณเธอมากจริงๆ

Advertisement

Advertisement

เกล็ดเล็กศิลปิน: YEW เป็นวงดนตรีสัญชาติไทยที่มีเพลงอินดี้มากมาย มีสมาชิกทั้งหมดห้าคน

Sunsets With You - Cliff, Yden

เชื่อว่าถ้าใครได้ฟังเพลงนี้ คงคิดว่าอยากจะแชร์ให้ใครสักคนฟัง แค่ชื่อเพลงก็บอกแล้ว "Sunset with you ดูอาทิตย์ตกกับเธอ" เพลงนี้จะพูดถึงการไปเดินชมนกชมไม้ ชมอาทิตย์ตกกับคนรัก (หวานเจี๊ยบ) แถมยังมีทั้งท่อนของชายและหญิงอีกด้วย เรียกได้ว่าพอชายหยอดเสร็จ หญิงก็หยอดกลับเลยล่ะ เพลงจะพาเราไปเดินเตะทรายริมชายหาด แถมตบท้ายด้วยการพูดถึงเรื่องอนาคตที่สดใส อนาคตที่อยากอยู่กับเธอไปนานแสนนาน

เกล็ดเล็กศิลปิน: Cliff ศิลปินเดี่ยวที่เป็นทั้งนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ สัญชาติฟิลิปปินส์ แนวเพลงหลักจะเป็นอินดี้ป็อปกับอาร์แอนด์บี

Part Time Musicians - The Only One

ถึงเพลงนี้จะเป็นภาษาอังกฤษ แต่นี่เป็นวงดนตรีสัญชาติไทย ตอนที่ฟังเพลงนี้แล้วคิดถึงงานแต่งมาก อาจเพราะเอ็มวีก็เป็นงานแต่ง ชอบที่เสียงร้องให้ความรู้สึกถึงเทปหรือแผ่นเสียงเก่าๆ หรืออาจเป็นวิทยุเครื่องเก่าที่ปู่ย่าเคยเปิดฟัง ฟังแล้วก็นึกถึงภาพของปู่กับย่านั่งฟังด้วยกัน ยิ้มให้กัน และอาจจะโยกหัวตามกันนิดหน่อย โดยเพลงนี้จะพูดถึงตั้งแต่วินาทีที่เธอก้าวเข้ามาในชีวิต โลกทั้งใบก็สว่างขึ้นทันตาเห็น เป็นคนที่ทำให้ใจเราเต้นปกติ จากที่เคยเป็นคนไม่มีฝันอะไรในชีวิต ก็วาดฝันอนาคตไว้กับเธอซะแล้ว

Advertisement

Advertisement

เกล็ดเล็กศิลปิน: Part Time Musicians มีสมาชิกหกคน แนวดนตรีจะมีความอินดี้บวกกับโฟล์ก โดยปัจจุบันสมาชิกได้แยกย้ายกันไปแล้ว

Blackbeans - Pink

วงนี้มีเพลงดังหลายเพลงในปีก่อนๆ ที่มียอดวิวหลายสิบล้าน เรียกได้ว่าเป็นวงอินดี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อสิ้นปีที่แล้วก็ปล่อยเพลงนี้มา โดยเพลงนี้เกี่ยวกับความรักสีชมพู มาพร้อมกับเอ็มวีฟินๆ เนื้อหาจะเป็นช่วงจีบกันใหม่ๆ ที่จู่ๆ โลกก็กลายเป็นสีชมพูเพราะคนคนหนึ่งขึ้นมาซะอย่างนั้น มันจะเป็นความละมุนในใจ เขินๆ พอให้ยิ้มกรุ้มกริ่มกันไปกันมา ราวกับโลกนี้มีแค่เราสองคน และก็ไม่ต้องการใครอื่นแล้ว แค่เราสองคนก็พอ เคยมีคนบอกว่าเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันมันผ่านไปเร็วมาก เพราะมันดีมากจนเราลืมดูเวลาเลยไงล่ะ ละมุนสุดๆ

เกล็ดเล็กศิลปิน: blackbeans วงอินดี้สัญชาติไทยที่โด่งดัง สมาชิกทั้งหมดสี่คน เสียงร้องและดนตรีมีความเป็นเอกลักษณ์สูง

Advertisement

Advertisement

Jesse Barrera & Albert Posis - "Hold On Tight"

ขอบอกว่าเพลงนี้คือดี ฟีลเซ็กซี่แบบบอกไม่ถูก อาจเป็นเพราะความโซลและอาร์แอนด์บีที่ใส่เข้ามา โดยเนื้อเพลงก็มีความโรแมนติกสูงมาก เนื้อเพลงบอกว่าชีวิตนี้ดูง่ายขึ้นเมื่อมีเธอ ชีวิตเหมือนฝัน เราอยากทำอะไรก็ได้ตามต้องการ แค่เราสองไปตลอด ฟังเพลงแล้วก็อยากเต้นรำพองามกันสองคน พลอดรักกันเสียหน่อย หยึย สยิว สุดท้ายเพลงก็อยากจะบอกให้เราจับมือกันไว้ให้มั่น ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เราก็จะอยู่ด้วยกัน

เกล็ดเล็กศิลปิน: Albert Posis ศิลปินและนักแต่งเพลงอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ เคยมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยเมื่อปี 2020


สำหรับใครที่กำลังคลั่งรักและกำลังหาเพลงส่งให้คนรักอยู่ คุณมาถูกที่แล้ว ขอให้ส่งต่อเพลงพวกนี้ รวมถึงส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้คนรักของเพื่อนๆ ด้วยนะครับ แบ่งปันพลังบวกให้กันและรักษาคนคนนั้นไว้ให้นานตราบนานเท่านาน

inlove


บทความนี้สนับสนุนโดยสติกเกอร์สีชมพู ติดไว้ให้รู้ว่ายูทำให้โลกของเราสีชมพู

เครดิตวิดีโอและภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์