เพลง

รวมเพลงรอคอยความรักสำหรับคนอาภัพรัก

343
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลงรอคอยความรักสำหรับคนอาภัพรัก

เขาไม่รักเรา ไม่เหงาเท่าไม่รู้ว่าจะคิดถึงใคร

บางคนอาจเคยไปดูดวงแล้วหมอดูทักว่า เป็นคนอาภัพรักนะ ชีวิตนี้อาจจะพบรักหรือมีแฟนตอนอายุเท่านั้นเท่านี้ ซึ่งก็อาจจะอีกหลายปี ไอ้หยา ทำไมต้องรออีกตั้งหลายปี มีตอนนี้เลยไม่ได้เหรอไง คิดแล้วก็เศร้า

บางคนอาจบอกว่าอยู่คนเดียวได้ ใช้ชีวิตคนเดียวชิลๆ ไม่ต้องมีเรื่องปวดหัวอะไร ไม่ต้องรอคนอีกคนมาทำนู่นทำนี่ด้วย มันก็สบายดี แต่ลึกๆ คนเราก็ต้องการใครสักคนที่คอยอยู่เคียงข้างเรานั่นล่ะ อยู่คนเดียวไม่ตาย แต่ถ้ามีเธอมาอยู่ด้วยกันและทำให้ชีวิตดีขึ้น มันก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่

เพลงต่อไปนี้คือเพลงของคนที่ไม่ได้เฝ้ารอความรักจากใครเพราะไม่รู้ว่าคนที่จะมารักเราและทำให้เรารักคือใคร


วันนั้นฝนก็ตกแบบนี้แหละ (rainy day) - MEAN Band ft. Fongbeer

เพลงรับหน้าฝน โดยเพลงนี้แอบใช้ฝนเป็นสัญลักษณ์ของความเศร้าหรือความผิดหวังจากความรัก เมื่อเมฆฝนผ่านพ้นไป ท้องฟ้าเปิด ก็ทำให้อะไรๆ สว่างขึ้นมาและได้พบกับความหวังใหม่อีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

น้อยคนที่จะพบกับรักแรกและจะเป็นรักสุดท้าย แต่ละคนต้องผ่านประสบการณ์ความรักกันมาก่อนหลายครั้ง กว่าจะได้เจอคนที่เป็นคนสุดท้ายจริงๆ คุณอาจต้องเจ็บใจซ้ำแล้วซ้ำอีก จนคุณช่ำชองในการช้ำรัก และรู้สึกว่าถ้าจะผิดหวังอีกครั้งก็ไม่เป็นไร เราคุ้นเคยกับมันแล้ว และเราเชื่อว่าสักวันหนึ่งเราจะไม่ผิดหวังอีก

No One Else - กี่เพลงรักที่ผ่านไป ก็ยังไม่เคยได้ใช้กับใครสักที

คนโสดแบบเราเนี่ย จะฟังเพลงรักไปเพื่ออะไรกัน!!

เอาจริงๆ คือฟังเพลงรักมาเยอะมาก แต่ไม่มีโอกาสได้ใช้กับใครจริงๆ สักที เคยมีโมเมนต์ที่เราเซฟเพลงรักเก็บไว้ เผื่อสักวันเราจะได้ส่งมันให้กับใครสักคน แต่นี่ก็ฟังวนไปคนเดียวอยู่วันยันค่ำ ไม่มีใครให้ส่งเพลงรักไปให้ฟังเลย

แต่ถ้าฟังเพลงนี้ดีๆ เขาจะไม่ได้ชวนให้เราหม่นหมองที่โสดอยู่ในทุกวันนี้นักหรอก เราก็ใช้ชีวิตคนเดียวต่อไป ฟังเพลง ดูซีรีส์ ทำงาน อะไรก็ว่าไป มู้ดของเพลงบวกกับเอ็มวีไม่ได้ทำให้เราเศร้าหรือเหงาอะไรเลย กลับทำให้เรายิ้มกับเพลงเสียด้วยซ้ำ มันเป็นการตัดพ้อแบบทีเล่นทีจริง ประชดความโสดกับความเหงานิดๆ พอให้เรายิ้มไปกับมันได้

Advertisement

Advertisement

Reinizra - ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง(Sad flower)

เพลงนี้มาแนวหม่นและตัดพ้อ เห็นคนอื่นมีแฟน มีชีวิตที่ดี แต่เรากลับผิดหวังจากความรักหลายต่อหลายครั้ง ใจบางๆ ของเราเริ่มจะอ่อนแอ จนเกิดคำถามว่าทำไมต้องเป็นเราที่ผิดหวังอยู่ตลอด รักใครกี่ครั้งก็ปวดร้าว เราจะตั้งคำถามกับตัวเองซ้ำๆ ว่าทำไมต้องเป็นเรา เราทำอะไรผิด เราเหงาไปเองหรือเปล่า และเราต้องผิดหวังอีกสักกี่ครั้ง เราเองก็เฝ้าถามตัวเองว่าแล้วเมื่อไหร่เราเองจะสมหวัง ใครเป็นผู้ถูกเลือกให้ผิดหวังแบบผู้เขียนก็ต้องฟังเพลงนี้เลย

สุดท้ายก็จะมาสงสัยว่าคนคนนั้นมีจริงหรือเปล่า เพราะดูเหมือนเราเฝ้ารอรถไฟที่ไม่มีวันจะมาถึง

อธิษฐาน - PREM

อยู่คนเดียวมานานจนชินไปเสียแล้ว จนบางทีก็ลืมไปว่าความรักมันเป็นยังไง การมีคู่ การเอาใจใส่ซึ่งกันและกันมันทำยังไง

สังคมที่ต่างคนต่างอยู่อาจทำให้เรารู้สึกแปลกแยก เราอยากมีคนที่เข้าใจและมีหัวใจที่ตรงกับเราสักคน เราอาจอธิษฐานขอให้คนนั้นปรากฎตัวเพื่อช่วยประคับประคองเราในวันที่อ่อนแอและทำให้เราเห็นว่าความรักมีอยู่จริง ตอนนี้เราคงทำได้แค่อธิษฐานแค่นั้นสินะ ก็แค่หวังว่าวันนึงเราจะไม่ผิดหวังกับความรักอีกต่อไป ผู้เขียนก็ยังอธิษฐานขอคนที่หวังและรอต่อไปเป็นเพลงที่สื่อสารในเรื่องของการเฝ้ารอคอยความรักดีๆสักคนนึงที่จะเข้ามาหาเราอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ - สักวันคงได้เจอ

มาที่เพลงของพี่โต๋ เพลงนี้จะให้พลังบวก ให้เราเชื่อมั่นในความรักว่ามันจะเข้ามา ไม่ว่าเราจะเจอกับความผิดหวังสักกี่ครั้ง เราก็อย่าเพิ่งหมดหวังในความรัก ขอให้เชื่อในความรักว่าคนคนนั้นจะเข้ามาในสักวัน

เพลงนี้อยากให้เราเชื่อมั่นและพร้อมจะรอความรักที่จะเข้ามา ไม่ถึงกับเฝ้ารอทุกวินาที ขอแค่เตรียมตัวเองจนพร้อมที่จะมีความรักอีกครั้ง และเมื่อเจอคนที่ไม่ตรงกับเราก็ไม่เป็นไร อย่าเพิ่งหมดหวัง เรารอคนที่มีหัวใจตรงกับเราได้เสมอ เพราะคนคนนั้นจะทำให้เราหัวใจพองโตได้อย่างแท้จริง


ที่เลือกเพลงเหล่านี้มา ไม่ได้กะว่าจะให้นอนกอดหมอนข้างแล้วร้องไห้หรอกนะ แต่บางทีเราก็มีมู้ดที่เหงาเสียเหลือเกิน อย่างตอนกลางคืนที่ทุกอย่างเงียบสนิท ทำให้เราแอบคิดถึงใครบางคน คนที่เรายังไม่เคยเจอด้วยซ้ำไป แต่อย่าไปจมอยู่กับมันล่ะ แค่เหงาคงไม่ถึงตายหรอกมั้ง ชีวิตยังมีอะไรอีกหลายด้าน และนี่มันก็แค่เพลง อย่าลืมฟังเพลงที่ทำให้ตัวเองรู้สึกสดชื่นด้วยล่ะ ขอให้ทุกคนได้พบกับรักที่ดี ไม่ว่าจะคนรักหรือคนรอบตัวก็ตาม

คนเราคงไม่อยากผิดหวังซ้ำๆ เปลี่ยนคนข้างกายบ่อยๆ ทั้งแผนทั้งอนาคตที่เคยคิดไว้ต้องล่มและต้องเริ่มใหม่อีกสักกี่ครั้ง เราก็อยากมีคนที่อยู่กับเราไปนานๆ วางแผนชีวิตร่วมกันและร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไปโดยไม่ทำให้ผิดหวังอีก อะไรๆ ก็คงดี อย่าเพิ่งหมดหวังนะ ขอให้มีความหวังและใช้ชีวิตต่อไปให้ดีที่สุด

พร้อมจะรอ คนที่มีหัวใจคล้ายกัน


บทความนี้สนับสนุนโดยปูนึ่งร้านจีด้า ปูม้าสดๆ ร้องฮี่ๆ ส่งทันทีเมื่อจัดงานสละโสด

เครดิตวิดีโอและภาพ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์