เพลง

รวมเพลงสากลฟีลตัวแม่ตัวมัม ฟังไว้เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลงสากลฟีลตัวแม่ตัวมัม ฟังไว้เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

เดี๋ยวนี้แนวเพลงที่สื่อถึงความเป็นสาวมั่นมาแรงมาก ๆ เรียกได้ว่านอกจากเพลงรักหวาน ๆ แล้ว ศิลปินหญิงหลายคนเลือกที่จะร้องเพลงเพื่อแสดงออกถึงความมั่นใจในตัวเอง บอกให้โลกรู้ไปเลยว่าฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีดีในแบบของตัวเองนะ นอกจากจะเป็นเพลงที่ฟังสนุกชวนเต้นแล้ว ยังเป็นเพลงที่มีเนื้อเพลงที่ทรงพลัง ฟังแล้วรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้นด้วย วันนี้ผู้เขียนก็เลยอยากแนะนำเพลงฟีลสาวมั่นตัวเแม่มาให้สาว ๆ ทุกคนเซฟเก็บไว้ในเพลลิสต์กัน

ตัวแม่สวยเชิดไม่เหมือนใคร1. Typa Girl - Blackpink

สาว ๆ BlackPink ทั้ง 4 คนสลัดลุคน่ารักสดใสในช่วงแรก ๆ ออกไป ในวันนี้กลายมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปสาวมั่นทรงเสน่ห์ ด้วยการขึ้นแสดงบนเวทีระดับโลกอย่างทรงพลัง เพลง Typa Girl จึงถือเป็นเพลงสากลระดับโลกที่ติดหูแฟนเพลงอินเตอร์ไปแล้ว เนื้อเพลงบอกเลยว่าฉันเนี่ยแหล่ะไม่เหมือนใคร เป็นผู้หญิงที่คุณต้องขอพรเพื่อให้ได้พบเจอเวลาเป่าเทียนวันเกิดเชียวล่ะ เพราะทั้งสวย เก่ง เพอร์เฟ็คขนาดนี้หาไม่ได้ที่ไหนอีกแล้วนะ

Advertisement

Advertisement

2. Me Too - Meghan Trainor

เชื่อว่าหลายคนชอบฟังเพลงของเมแกน เพราะเพลงของเธอนั้นติดหูและทำให้รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ฟัง แต่ที่สุดของความมั่นฟีลตัวแม่ต้องยกให้เพลง Me Too ไปเลย ฟังแล้วรู้สึกว่าทำไมเราช่างเป็นคนที่เพอร์เฟ็คอะไรขนาดนี้ จนรู้สึกอยากขอบคุณพระเจ้าทุกครั้งหลังตื่นนอน และด้วยท่อนฮุก "If I was you, I wanna be me too" ก็คือที่สุดของความตัวแม่ไปเลย

3. Feeling Myself - Nicki Minaj

มาถึงเพลงสุดมั่นในฟีล Bad Bitch แบบสุด ๆ กันบ้าง สำหรับ Nicky Minaj ตัวแม่เพลงแร็ปที่เนื้อเพลงติดเรทสุด ๆ แต่ก็เหมาะกับสาว ๆ ที่มีสไตล์เซ็กซี่สุดมั่นไม่เหมือนใครเช่นกัน สำหรับเพลงนี้ Feeling Myself ก็คือการรู้สึกดีกับตัวเองสุด ๆ ไม่ว่าเราจะมีรูปร่างแบบไหนเราก็รู้สึกดีกับร่างกายของตัวเองได้ แถมยังมีทุกอย่างที่ต้องการรวมถึงผู้ชายที่หมายปองด้วยแหล่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวแม่เปย์ตัวเองได้สบาย ๆ4. BOSS - Fifth Harmony

สำหรับตัวแม่สู้ชีวิตต้องเพลงนี้เลย BOSS จาก 5 สาว Fifth Harmony ที่ไม่ว่าใครจะเข้ามาจีบสาวมั่นอย่างเราต้องเช็คมาตรฐานตัวเองเอาไว้ให้ดีเลยล่ะ เพราะเรามันเป็นตัวแม่ working woman หาเงินเปย์ตัวเองได้สบาย ๆ ไม่จำเป็นต้องมาจีบเราด้วยความรวยหรือรูปลักษณ์ภายนอกใด ๆ ก็ตาม แถมจังหวะเพลงยังสนุกเหมาะกับการเต้นอีกด้วย

5. Not your Barbie Girl - Ava Max

ในวัยเด็กคงไม่มีสาว ๆ คนไหนไม่รู้จักตุ๊กตาบาร์บี้ แต่สำหรับเพลง Not Your Barbie Girl ของ Ava Max จะเปลี่ยนภาพจำของตุ๊กตาบาร์บี้ในวัยเด็กของเราไปเลย ถึงแม้ว่าเราจะเป็นสาวสวยอ่อนหวานแค่ไหน แต่เราก็มีสิทธิในเนื้อตัวและร่างกายของเรา เพราะฉะนั้นเราไม่ใช่ของเล่นใครจะมาเล่นก็ได้ นอกเสียจากว่าเราจะอนุญาตเท่านั้น เพราะฉะนั้นสาว ๆ ต้องเป็นบาร์บี้ในเวอร์ชั่นที่มั่นใจในตัวเองและปฏิเสธสิ่งที่เราไม่ต้องการออกไปเลย

Advertisement

Advertisement

ตัวแม่ทั้งเก่งทั้งฉลาด ทำได้ทุกอย่าง6. Genius - LSD ft. Sia, Diplo, Labrinth

สำหรับเพลงนี้ต้องบอกเลยว่า แม้จะเป็นสาวเนิร์ดก็เป็นสาวมั่นและเซ็กซี่ได้เช่นกัน เพราะความฉลาดก็ถือเป็นความเซ็กซี่อย่างหนึ่งที่น่าค้นหา ด้วยท่อนโดนใจของเพลงนี้ก็คือ "Only a genius can love a woman like me" ที่แปลว่ามีแต่คนฉลาด ๆ เท่านั้นแหล่ะที่จะตกหลุมรักผู้หญิงอย่างฉันได้ ถือเป็นเพลงแห่งความมั่นที่ฟังแล้วได้ฟีลสุด ๆ ไปเลย

7. Tomboy - Destiny Rogers

หลายคนคงรู้จักเพลงนี้ดีผ่านวิดีโอเต้นคัฟเวอร์ของลิซ่า BlackPink สำหรับผู้เขียนนี่เป็นอีกนิยามหนึ่งของความเป็นตัวแม่ ผู้หญิงที่มั่นใจในตัวเองมีความหลากหลาย คนที่ชอบแต่งตัวลุคบอย ๆ ก็เป็นสาวมั่นที่มีความน่าสนใจในแบบของตัวเองเหมือนกัน มีทั้งความเท่และเสน่ห์ที่เป็นธรรมชาติไม่เหมือนใคร แถมเวลาที่แต่งตัวสวยหวานขึ้นมาก็ยังเป็นสาวที่สู้คนได้ไม่ยอมใครเหมือนกัน

ตัวแม่ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

เป็นยังไงบ้างคะกับทั้ง 7 เพลงที่ผู้เขียนนำมาแบ่งปันให้ทุกคน บอกเลยว่าถ้าได้ฟังระหว่างออกกำลังกายจะเป็นอะไรที่ช่วยให้เรามีแรงฮึดสุด ๆ ผู้เขียนอยากให้สาว ๆ ทุกคนมั่นใจในตัวเอง เป็นตัวของตัวเอง และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเพื่อให้เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุดนั่นเอง

ภาพประกอบโดยผู้เขียน (Canva)

แหล่งที่มาวิดีโอ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์