เพลง

รวมเพลงเพราะ ฟังสบาย ของน้องดรีม NCT DREAM (มีคลิป)

483
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลงเพราะ ฟังสบาย ของน้องดรีม NCT DREAM (มีคลิป)

สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ เรามีความเชื่อว่าหลาย ๆ คน จะมีเพลงโปรดเพลงหนึ่งที่ชอบฟังมาก ๆ เป็นเพลงที่จะอยู่ใน Favorite Song และต่อให้ฟังอีกกี่รอบก็ไม่เบื่อเลยล่ะ ซึ่งตัวเราเองก็เป็นคนแบบนั้นคนหนึ่งด้วยเช่นกัน เราเป็นแฟนคลับคนหนึ่งที่ชอบติดตาม ชอบฟังเพลงของน้องดรีม (NCT DREAM) มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงโปรโมทสุดฮิต หรือเพลง Side B ที่ฟังแล้วเพลิดเพลิน เราเลยจะขอแชร์ Playlist รวมเพลงเพราะ ฟังสบาย ของน้องดรีม NCT DREAM ที่เราชื่นชอบ และ Save เก็บไว้ฟังตอนทำงานมาฝาก NCTzen ทุกคนกัน

  • Rewind

เริ่มต้นกันด้วยเพลง Rewind ตัวเนื้อเพลงเล่าถึงการอยากย้อนกลับไปในช่วงเวลาดี ๆ ในอดีตที่เคยมีด้วยกัน ฟังแค่เสียงดนตรีแล้วก็รู้สึกสดใสร่าเริงเอามาก ๆ แต่จริง ๆ ความหมายเพลงนั้นก็แอบเศร้าเล็ก ๆ เหมือนกันนะ เมโลดี้ที่ไล่เสียงในท่อน "생각만 해도 난 행복해져 (เซงกังมัน-เฮโด-นัน-เฮงบกเคจยอ)" นั้น ทำเราติดใจ จนต้อง Rewind ฟังเพลงนี้ใหม่ซ้ำ ๆ เลย

Advertisement

Advertisement

  • Better Than Gold (지금)

เพลงนี้เราชอบตรงที่ตัวเพลงให้ความรู้สึกสไตล์ Disco เป็นแนวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเคยได้ฟังจากน้องดรีมเลย ตั้งแต่เริ่มต้นใช้ซาวด์เปิดตัวได้ดี ตลอดทั้งเพลงจังหวะก็สนุก เร้าให้เราต้องแอบโยกตัวตามเบา ๆ ยิ่งพอถึงท่อน Bridge เป็นอะไรที่เราประทับใจมาก ๆ เหรินจวิ้น แจมิน แฮชาน เฉินเล่อร้องส่งอารมณ์กันได้ดีมาก พอตอนท้ายเพลงก็มีจังหวะชวนให้เราอยากปรบมือตามด้วยล่ะ เพลินสุด ๆ

  • 지금처럼만 (Be There For You)’

ปรับเปลี่ยนอารมณ์สักนิด มาฟังเพลงช้ากันบ้าง เพลงนี้เราตกหลุมรักตั้งแต่ต้นเพลง เพราะเสียงบรรเลงเปียโนเพราะ ๆ และถอนตัวไม่ขึ้นเพราะไลน์ประสานของ RENJUN, HAECHAN และ CHENLE ที่ลงตัวมาก ๆ แถมความหมายเพลงก็ดีงาม จนอยากทำให้เราได้พบใครคนหนึ่งที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเราอย่างในเนื้อเพลงบ้าง เป็นหนึ่งเพลงที่เราเลือกให้เป็นเพลงโปรดตลอดกาลเลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

  • 고래 (Dive Into You)

เพลงนี้เราโดนตก เพราะความน่ารักของสเตจนี้เลย เป็นเพลงที่ฟังแล้วโลกสดใส เหมาะแก่การเริ่มต้นวันใหม่ที่จะทำให้ทุกคนร่าเริง กระปรี้กระเปร่า แถมความหมายเพลงก็ออกไปทางตกหลุมรักจนไม่เป็นอันทำอะไร I will dive into you แล้วค้าบ เพลงนี้บอกเลยว่าเหมาะกับคนคลั่งรักสุด ๆ ฟังไป เขินไป จนแก้มแดงกันทีเดียว

  • 내게 말해줘 7 Days

เพลงนี้แค่ประโยคแรกที่ร้องว่า "7 Days a Week..." ก็ทำให้เราถูกใจเพลงนี้มาก แถมท่อนฮุกก็ยังวนด้วยเนื้อร้อง "7 Days a Week..." อีก ยิ่งวนให้เราต้องอยากฟังซ้ำ ๆ ทั้งมีการเล่นคำให้ใช้เสียงคล้าย ๆ กันอีกจนทำเอาติดหู ซึ่งความหมายของเพลงจะพูดถึงความรู้สึกที่เอ่อล้นในใจ จนอยากรู้ว่าเธอเองจะคิดเหมือนกันบ้างไหมน้า บอกกันมาเถอะนะ ตอนจบท่อนสุดท้ายด้วยเสียงทุ้ม ๆ ของจีซองก็โดนดาเมจเข้าไปจัง ๆ เลยจ้า

Advertisement

Advertisement

  • Up to You ft. NCT DREAM

เพลงนี้เป็นเพลงของวง PRETTYMUCH บอยแบนด์วัยรุ่นสัญชาติอเมริกันที่น้องดรีมได้ไปร่วมแจมด้วย ตัวเพลงให้ความรู้สึกสนุกสนาน ซุกซน เมโลดี้ท่อนฮุก Leave it up to you ก็ติดหูเอามาก ๆ เนื้อเพลงนี้จะมีการผสมผสานทั้งท่อนร้องภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลีไว้ได้อย่างกลมกล่อมลงตัว ถือว่าเป็นเพลงจังหวะสนุก ๆ ที่มีความหมายน่ารักน่าตีเลยล่ะ><

  • 너와 나 (Beautiful Time)

ปิดท้ายด้วยเพลงนี้ ฟังพร้อมกับดู MV Behind the Scene ไปด้วย ก็ให้ความรู้สึกสุขปนเศร้า จนแอบน้ำตาซึมเบา ๆ เลยล่ะ ความเพราะของเพลงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก ขอยกคะแนน 100 เต็ม 100 ให้เลย ส่วนท่อน Bridge ก็ยิ่งเติมเต็ม และไต่ระดับความพีกจากท่อนร้องของเหรินจวิ้นสู่ไฮโน้ตของแฮชาน ประสานกับท่อนร้องหลักได้อย่างลงตัวมาก ๆ ถือเป็นเพลงที่มีความสวยงามในแง่ของความหมาย และดนตรีเลยล่ะ

หลังจากฟังจนครบทั้งหมดแล้ว เพื่อน ๆ รู้สึกอย่างไรกันบ้าง ถูกใจกับเพลงที่เราคัดเลือกมาไหมน้า หรือมีเพลงไหนในนี้ที่อยู่ในเพลย์ลิสต์ของเพื่อน ๆ กันแล้วบ้างไหม อยากรู้จังเลย ส่วนตัวผู้เขียนขอบอกตรงนี้เลยว่าเพลงที่เราเลือกมาทั้ง 7 เพลงนั้นเป็นเพลงเพราะ ๆ ฟังสบายที่เราชื่นชอบ และอยากแนะนำให้ทุกคนได้ฟัง แต่เพลงเพราะ ๆ ของน้องดรีมยังมีอีกเยอะมากที่รอให้ทุกคนได้ค้นพบ และรับฟัง ก็ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการฝากผลงานเพลงของน้องดรีม NCT DREAM ด้วยนะคะ มอบความรักให้น้อง ๆ กันเยอะ ๆ เลยนะ

สุดท้ายนี้ ใครมีเพลงโปรดเพลงไหนของ NCT DREAM ที่อยากแชร์กันบ้าง อย่าลืมคอมเมนต์บอกเรามาหน่อยนะ

เครดิตวิดีโอ:

เครดิตรูปภาพปก:

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์