เพลง

รวมเพลงเพราะที่คิดถึงฟังซึ้งๆ วง CLASH

155
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลงเพราะที่คิดถึงฟังซึ้งๆ วง CLASH

วงแคลช วงดนตรี rock ยอดฮิตที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักวงนึงของเมืองไทยซึ่งมีผลงานเพลงที่โด่งดังมากมาย ซึ่งแนวเพลงที่ทำให้พวกเขาแจ้งเกิดในจำนวนหลายๆเพลง ก็มีเพลงช้าเพราะๆซึ้งกินใจอยู่มากมาย  ซึ่งสมัยนี้เราก็ยังฟังคุ้นหูกัน จะมีเพลงอะไรบ้างไปดูกันจ้า

ภาพที่ 1

กอด

โอบกอดหัวใจของฉันเอาไว้นานๆเพลงกอดเป็นเพลงที่ฮิตเพลงแรกๆที่โด่งดังของวงแคลช ในอัลบั้ม One เมื่อปี พ.. 2544 มีเนื้อหาที่ลึกซึ้งกินใจ โดยอัลบั้มได้ทำให้นักร้องนำอย่างพี่แบงค์ ได้แจ้งเกิดและโด่งดังในยุคนั้น ด้วยทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์และหน้าตาที่หล่อเข้ม

ภาพที่ 2

เพลงผีเสื้อ

ฝืนใจจากไปด้วยน้ำตารินไหล ซักวันจะกลับมา เพลงผีเสื้อ เป็นเพลงช้าที่ถูกปล่อยออกมาในอัลบั้ม Emotion เมื่อปี พ.. 2548 โดยมีนางเอก MV คือ คุณศรีริต้า เจนเซ่น ซึ่งเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่โดงดั่งมากในตอนนั้น มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ซึ้งกินใจเพลงนี้ด้วย

Advertisement

Advertisement

ภาพที่  3

.                                                                                    เพลงวังวน

“จะต้องเป็นอย่างนี้นานเท่าไร โอกาสที่มันจะหายมองไม่เห็นทาง ติดอยู่ในวังวนที่ไร้ทางออก” เพลงวังวน เป็นเพลงช้าที่มีเอกลักษณ์ในท่อนของอินโทร ซึ่งคนนิยมนำ cover เป็นเพลงช้าที่ออกเมื่อปี 2549 อัลบั้ม Crashing  ซึ่งเป็นเพลงช้าโด่งดังที่สุดเพลงนึงของวงแคลชและมักนำมาร้องในคอนเสิร์ต

ภาพที่ 4

เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป

“เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป ไม่ว่าอีกนานแสนนาน นานเท่าไรไม่ลืมเลือน ความทรงจำจะย้ำและช่วยเตือน เราต่างผูกพักด้วยรักตลอดไป “ เป็นเพลงช้าที่เรียกว่าเป็นเพลงตำนานเพลงนึงของวงแคลช ที่มีอินโทรขึ้นมาทุกคนมักจะร้องตามได้และคุ้นหูมาก เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในอัลบั้มรวมเพลงแนว Acoustic อัลบั้ม Soundcream  เพลงนี้จะเป็นเพลงที่วงแคลชจะใช้ร้องเวลาปิดการแสดงคอนเสิร์ตอยู่บ่อยๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 5

ฝากความยินดี

“ฝากความยินดีกับเธอสองคน ไม่ช้าฉันคงทำใจได้ ฉันยินดีจากไป ฉันเต็มใจเพื่อเธอ”เป็นเพลงที่ปล่อยมาในอัลบั้มที่ชื่อว่า Clash Rare เมื่อปี พ.ศ. 2554 นอกจากเพลงนี้จะมีเนื้อหาที่ซึ่งกินใจและไพเราะแล้ว ยังนำไปเป็นเพลงประกอบละครชื่อดังอย่าง  “เธอกับเขาและรักของเรา” อีกด้วย

นอกจากเพลงที่กล่าวมาแล้วยังมีเพลงเก่าเพราะๆ อีกมากมายของวงแคลชที่น่าฟัง หากยังคิดถึงบทเพลงเก่าๆ สามารถหาฟังได้ง่ายตามช่องทางออนไลน์ได้เลยนะครับ

เครดิต จาก Facebook Clashrockband

ภาพปก

ภาพที่ 1 /ภาพที่ 2/ภาพที่ 3/ภาพที่ 4/ภาพที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์