ไลฟ์แฮ็ก

รวมเว็บไชต์ฟรีย่อ URL ใช้งานได้จริง

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเว็บไชต์ฟรีย่อ URL ใช้งานได้จริง

เคยมั้ยคะ เวลาที่เราต้องการแชร์ผลงานไปเผยแพร่ในแฟลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Facebook Instagram Line แล้วต้องรู้สึกหงุดหงิดกับ URL ยาวเหยียดของเราที่ทำให้ไม่น่าสนใจ ดูคล้ายกับ Spam และทำให้รู้สึกว่าไม่เป็น “มืออาชีพ” เอาเสียเลย

โดยหลักแล้ว URL ก็เหมือนกับเลขที่บ้าน ที่จะทำให้ใคร ๆ ที่จะมาหาเรานั้นมาได้ถูก หากว่าบ้านเลขที่เรายาวเหยียดมากเกินไป ก็ไม่สะดวก เพราะฉะนั้น วิธีแก้ง่าย ๆ เราก็ย่อมันเสียเลยค่ะ นอกจากการย่อ link ให้สั้นลง กระชับ ดูดี และสามารถฝังเข้าไปในฟีเจอร์ที่จำกัดความยาว link ได้แล้ว การย่อ URL ยังมีประโยชน์ในแง่ที่เราสามารถเปลี่ยนชื่อหรือ “Rename” URLที่อ่านไม่รู้เรื่องของเราให้อ่านออก สื่อสารถึงเนื้อหาในเว็บไซต์ที่ชวนคลิก และยังสามารถติดตามข้อมูลและยอดคลิกได้อีกด้วย

บทความนี้รวบรวมเว็บไซต์ที่ใช้ในการย่อ URL ให้สั้น กระชับ และสวยงาม ที่ใช้อยู่เป็นประจำมาเป็นข้อมูลให้กับนักเขียนทุกท่านลองใช้กันshorturl.asia

Advertisement

Advertisement

  1. Shorturl.asia เป็นเว็บไซต์ย่อ URL และ เปลี่ยน URL ให้เป็น QR Code ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำได้ง่าย ๆ แค่ copy link ใส่ในช่องซ้ายมือ หลังจากนั้น URL Link ของเราก็จะถูกเปลี่ยนเป็น Short link ทางช่องด้านขวามือ หากไม่ได้มีการคลิก link ตัว short link ก็จะถูกลบโดยอัติโนมัติTinyurl
  2. Tinyurl.com เว็บฟรีนี้ อาจไม่ได้มีลูกเล่นมากนัก มีหน้าเว็บใช้งานง่าย และสามารถกำหนดชื่อต่อท้าย URL ได้เองด้วย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการย่อ URL1th.co
  3. 1th.co เว็บไซต์ย่อ URL ใช้งานง่าย เพียงแค่ใส่ URL link ของเราลงไป ก็สามารถเปลี่ยนเป็น Short link ได้เลยทันที และยังสามารถกำหนดชื่อต่อท้าย URL ได้เช่นเดียวกับ Tinyurl.comCutt.ly
  4. Cutt.ly หน้าตาคล้าย bit.ly รวมถึงการใช้งานด้วย เพียงแค่ใส่ URL ลงไปใน Tap แล้วกด Shorten ก็จะได้ URL อย่างย่อมาแล้ว ข้อเด่นของเว็บไซต์ คือ มีฟีเจอร์เด่น ๆ อย่างการประมวลผลข้อมูลจากการคลิก สามารถสร้าง QR Code จากลิงก์ที่เราย่อ แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ISGD
  5. Is.gd ก็เป็นอีกหนึ่ง Website ที่ให้บริการย่อชื่อโดเมนโดยมีวิธีการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน หลังจากเข้าไปที่เว็บไซต์แล้ว ก็ทำการคัดลอก URL ที่เราต้องการย่อ หลังจากนั้นกดตรง Shorten เราก็จะได้ URL ใหม่ที่ย่อเรียบร้อยแล้วWOW.IN.TH
  6. wow.in.th เป็นเว็บย่อ URL ของคนไทย ให้ใช้ฟรี ไม่ต้องสมัครให้ยุ่งยาก

Advertisement

Advertisement

เป็นอีกทางเลือกในการย่อ URL สำหรับทุกท่าน ลองเลือกใช้กันตามสะดวกค่ะ สำหรับตัวเองลองใช้ทุกเว็บแล้ว ถือว่าตอบโจทย์เนื่องจากไม่ได้ใช้ในเรื่องการตลาดมากมาย เลยยังไม่จำเป็นต้องมีข้อมูลเรื่องสถิติใด ๆ แค่ใช้งานในการย่อ link สำหรับแชร์บทความเท่านั้น แต่หากท่านใดต้องการข้อมูลมากกว่านี้ อาจเลือกลองใช้ในส่วนที่มีการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ก็ลองพิจารณาดูได้ค่ะ

ภาพทั้งหมดรวมภาพปก โดย SKY

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์