ไลฟ์แฮ็ก

รวยด้วยธุรกิจออนไลน์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวยด้วยธุรกิจออนไลน์

ที่มาภาพปก http://bit.ly/3b3PUaW

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน วันนี้ผู้เขียนมีความรู้ใหม่ ๆ มาฝากคุณผู้อ่านกันนะคะ ถ้าใครสนใจก็ลองอ่านดูนะคะวันนี้ทางผู้เขียนจะมาพูดถึงเรื่องธุรกิจออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นยุคธุรกิจในยุค 5G ทำให้ผู้คนหันมาสนใจในเรื่องธุรกิจออนไลน์ เพราะว่าทำง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เวลามาก ขอแค่มีอินเตอร์เน็ต หรือมีสมาร์ทโฟน เครื่องเดียว ก็สามารถทำธุรกิจออนไลน์ได้ นี่เป็นข้อดีที่สมัยนี้ ทำให้ธุรกิจออนไลน์ขยายเติบโตเป็นวงกว้าง ทำให้ปัจจุบันมีคนที่สนใจในธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก มีทั้งประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ วันนี้ผู้เขียนเองจะมาแนะนำเทคนิค เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ที่สนใจจะลงทุน หรือทำธุรกิจออนไลน์ ได้ลองอ่านดูหวังว่าคงเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย ลองอ่านดูนะคะ

ปัจจุบันเศรษฐกิจแบบดิจิตอลในยุคใหม่ มันคือโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างความมั่นคงให้ธุรกิจของคุณ ได้เจริญเติบโตบนโลกของ Internet Smartphone เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ธุรกิจของคุณก้าวกระโดดสำหรับเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ทางผู้เขียนมีอยู่ 5 ข้อลองอ่านดูนะคะ

Advertisement

Advertisement

ธุรกิจ ที่มาภาพhttp://bit.ly/2OcAveT

1. ค้นหาตัวเองให้เจอ
คุณต้องค้นหาตัวเองให้เจอว่าคุณเองสนใจธุรกิจแนวไหน ต้องการทำธุรกิจแบบไหน แบบที่ตัวเองถนัดและมีความสามารถ ถ้าคุณถนัดคุณก็ลงมือทำเลย โดยเริ่มจากทำการตลาดออนไลน์ คุณสามารถเปลี่ยนปัญหาให้กลายเป็นกลยุทธ์ได้ เพราะการทำการตลาดออนไลน์ จะเป็นหนึ่งวิธีที่ทำให้ลูกค้าของคุณรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้น

ธุรกิจ ที่มาภาพhttp://bit.ly/31d3wwa

2. ลงมือทำ
เมื่อคุณค้นหาตัวเองเจอแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องทำก็คือคุณต้องลงมือปฏิบัติด้วย เมื่อธุรกิจของคุณทำได้ที่ต้องการแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่คุณต้องทำก็คือ สร้างแฟนเพจ Facebook และเว็บไซต์ต่างๆสำหรับธุรกิจของคุณขึ้นมา และสร้างสื่อโฆษณาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Line ไลน์@ Twitter และสื่อโซเชียลต่าง ๆ ที่จะทำให้ติดต่อทำธุรกิจกับลูกค้าของคุณได้อย่างง่ายดาย ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ บนเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ เช่น Lazada หรือ ช้อปปี้ เว็บไซต์พวกนี้คุณสามารถนำสินค้าของเขามาขายแล้วรับค่าส่วนแบ่งจาก เปอร์เซ็นต์ที่ขายของได้ ก็เป็นธุรกิจออนไลน์ ที่มาแรงในตอนนี้

Advertisement

Advertisement

ธุรกิจ ที่มาภาพ http://bit.ly/2uSowwh

3. แก้ไขในสิ่งที่ผิด
เมื่อธุรกิจของคุณเกิดความผิดพลาดอย่าท้อแท้อย่าสิ้นหวังอย่าหมดหวังจงทำมันต่อไป จงหาความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มทักษะและการพัฒนาธุรกิจของคุณ มาปรับเปลี่ยนแก้ไข อย่างเช่น ลองเอาสินค้าของคุณ หรือธุรกิจของคุณไปทดลองขายดูก่อนว่าสินค้าของคุณเป็นที่ต้องการของตลาดหรือไม่ ถ้า เป็นที่พอใจของลูกค้าสินค้าของคุณก็จะมีชื่อเสียง ธุรกิจของคุณก็จะมีคนรู้จักมากขึ้น ต่อไปภายภาคหน้าธุรกิจของคุณอาจจะขยายกิจการใหญ่โตขึ้นก็ได้

ธุรกิจ ที่มาภาพ http://bit.ly/2UlMI4V

4. หาความรู้ใหม่ ๆ
ปัจจุบันการทำธุรกิจในยุคดิจิตอลยุค 5g ใคร ๆ ก็ต้องมี Facebook มีสื่อโซเชียลออนไลน์ ที่จะทำการตลาด หลายคน เปิดเพจ facebook ที่จะทำการตลาดออนไลน์ เพราะว่าปัจจุบันนี้มีการแข่งขันกันสูงมาก เราต้องสร้างธุรกิจของเรา ให้ติดเทรนอยู่ตลอดเวลา พัฒนาสินค้าและบริการของเราอย่างต่อเนื่อง คุณต้องหมั่นหาหนังสือบทความ หรือข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจ หาความรู้ใหม่ ๆ ที่จะมาช่วยให้ธุรกิจของคุณ เจริญเติบโตก้าวหน้า
ธุรกิจ ที่มาภาพ http://bit.ly/2tgWz0w

Advertisement

Advertisement

5. รู้เขารู้เรา
การศึกษาคู่แข่ง หรือรู้เขารู้เราก็เป็นอีกหนึ่งแนวทาง ที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ สินค้าและบริการของคู่แข่ง จะทำให้เราสามารถปรับตัวธุรกิจของเราได้ เราเข้าไปดูเว็บไซต์สินค้าและบริการของคู่แข่ง และศึกษาว่าคู่แข่งของเราเป็นยังไงด้อยกว่าธุรกิจของเราตรงไหน หรือเขามีธุรกิจที่ดีกว่าธุรกิจของเราตรงไหน แล้วนำมาพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ วิธีนี้จะทำให้ธุรกิจของเราเจริญเติบโตกว่าธุรกิจของคนอื่น เพราะเราหาจุดเด่นของธุรกิจของเราได้และเป็นจุดขายที่ดี

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะสำหรับ 5 เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผู้เขียนนำมาฝาก สำหรับใครที่กำลังจะมองหาธุรกิจออนไลน์ และยังไม่รู้ว่าจะลงมือทำอย่างไรไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ลองอ่านบทความที่ผู้เขียนลงให้อ่านดูนะคะ อาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับผู้ที่กำลังสนใจจะทำธุรกิจออนไลน์อยู่นะขนาดนี้ ลองศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมว่าเราจะเริ่มลงทุนจากธุรกิจแบบไหน แบบที่เราต้องการลองหาตัวเองให้เจอแล้วคุณจะสบความสำเร็จนะคะ


เรียบเรียงบทความโดย@สาระน่ารู้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์