อื่นๆ

รอคนรักมา 7 ปี-รีวิวการรอความรักมา 7 ปี สุดท้ายจะพังหรือพัง

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รอคนรักมา 7 ปี-รีวิวการรอความรักมา 7 ปี สุดท้ายจะพังหรือพัง

ความรักที่สมหวัง ความรักที่หอมหวาน คือสิ่งที่มนุษย์หลาย ๆ คนต้องการเมื่อก้าวเข้าสู่วัยเจริญพันธ์ ความรักช่วยให้เราเติมเต็มความว่างเปล่าในหัวใจ ช่วยคลายความเหงาเพราะเมื่อมนุษย์มีความรักเขาผู้นั้นจะไม่เดียวดาย จึงไม่แปลกที่หลาย ๆ คนหวังจะพบประสบการณ์ที่ดีเมื่อมีความรัก ผมเองก็เป็นมนุษย์อีกคนนึงที่หวังจะพบประสบการณ์ดี ๆ จากความรัก หลงคิดไปว่าความรักคือสิ่งสวยงามจนลืมไปแล้วว่าความรักนั้นแท้จริงคือสิ่งที่มนุษย์เราเองสร้างมันขึ้นมาเพราะต้องการเพียงแค่ตอบสนองต่อสัญชาตญาณของสิ่งมีชีวิต ที่ว่าสิ่งมีชีวิตทุกชนิดเกิดมาเพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ ด้วยการมองข้ามความจริงข้อนี้เองที่ทำให้ผมมัวเมาไปกับความรักและความหวังที่จะได้มีประสบการณ์ดี ๆ เรื่องความรัก จนหลงลืมไปว่าความรักเองก็สามารถสร้างความเจ็บปวดให้เราไม่น้อย และความเจ็บปวดจากความรักนั้นเป็นความเจ็บปวดที่ทรมารที่สุด เพราะเราไม่สามารถเอามันออกไปจากใจได้ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม

Advertisement

Advertisement

ความเศร้าภาพจาก : Kristina Tripkovic / Unsplash

ความหวังนั้นเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่จะช่วยผลักดันให้เราขับเคลื่อนไปใกล้กับจุดหมายได้ แต่อีกนัยนึง ถ้าจุดหมายที่เราเข้าไปหานั้น มันไม่ได้มีเส้นชัยแต่แรก ความมีความหวังก็ไม่ต่างอะไรกับการมีเชื้อเพลิงที่จะพาตนเองดำดิ่งสู่ความเจ็บปวด และที่น่ากลัวคือความหวังนั้นจะทำให้เรามั่นใจว่าเส้นทางที่เลือกเดินนั้นจะมีเส้นชัยรอดยู่เสมอ และความเจ็บปวดที่ได้รับระหว่างเดินทางนั้นเราจะคิดว่ามันคืออุปสรรค์ จนกว่าจะรู้ตัวว่าเส้นทางที่เลือกนั้นมันไม่มีเส้นชัย เราก็ไปอยู่ที่ก้นบึ้งของความเจ็บปวดเสียแล้ว

การดำดิ่งสู่ความเจ็บปวดภาพจาก : Lan / Unsplash

เรื่องราวของผมมันเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงที่ผมเรียน ม.6 ผมได้ตกหลุมรักเด็กสาวคนนึง พวกเราสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว ผมได้สารภาพรักกับเธอไปหลายต่อหลายครั้ง แต่คำตอบทุก ๆ ครั้งที่ได้คือเธอเองอยากแต่งงานกับผม แต่ในเวลานี้เธอมีสิ่งอื่น ๆ ที่ต้องโฟกัสมากกว่าเรื่องความรัก และนั้นเองที่ทำให้ผมรอคอยเธอมาตลอด จนกระทั้งวันนึงผมได้มารู้ความจริงว่าสิ่งที่เธอนั้นเป็นเพียงแค่คำลวง เพราะตลอดระยะเวลาที่ผมจีบเธออยู่นั้น เธอเองก็ได้คบหากับเพื่อนสนิทของผมอยู่ ผมโกรธมากและไม่ให้อภัยทั้งสองคน จนเวลาผ่านไปสองปีผมเองก็เริ่มทำใจและให้อภัยในสิ่งที่ทั้งสองคนทำลงไปได้ และความรักที่ผมยังมีต่อเธอนั้นยังไม่จางหาย ผมจึงลองจีบเธออีกครั้งซึ่งตอนนั้นเธอเองก็ได้เลิกลากับเพื่อนของผมไปแล้ว และคำตอบของเธอยังเหมือนเดิมคือ อยากแต่งงานกับผมแต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม เราเรียนกันคนละมหาวิทยาลัย ดังนั้นเราจึงคุยกันผ่านทางตัวหนังสือ ผมรอให้ถึงวันที่เธอพร้อม และอยู่ข้าง ๆ เธอมาตลอด 4 ปี แต่สุดท้ายตลอดระยะเวลา 4 ปีนั้นผมก็ได้พบกับความจริงอันน่าเศร้าคือ เธอเองได้คบหากับรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยของโดยที่ไม่ให้ผมรู้มาโดยตลอด สิ่งนี้เลยทำให้ผมคิดได้ว่าครอบครัวที่ผมได้วาดฝันไว้กับเธอนั้น มันไม่มีทางเกิดขึ้นจริง

Advertisement

Advertisement

ครอบคัว ภาพจาก pablo Merchan Montes / Unsplash

ถึงทุกวันนี้หัวใจผมยังรักเธออยู่ แต่ผมก็จะไม่ยอมปล่อยให้ความหวังฉุดผมลงไปในห้วงแห่งความเจ็บปวดอีกแล้ว เพราะความเจ็บปวดที่ได้รับมาตลอด 7 ปีนั้นมันก็มากเกินพอ

(ภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3)


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์