ไลฟ์แฮ็ก

รักคน 2 คนพร้อมกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รักคน 2 คนพร้อมกัน

จากเพลงฮิต "รักควร(ต้อง)มี 2 คน[เท่านั้น]" และผมได้ยืนยันว่า ถ้ามันมีมากกว่า 2 คนปัญหาจะตามมา โปรดอยู่เดียวครับเพราะท้ายที่สุด คุณจะกล้าบอกไหมว่าระหว่างตัวคุณ เขา/เธอ และเขา/เธออีกคน-คุณรักใครมากที่สุด ตอบแบบไม่ต้องคิดเยอะคือ "ตัวคุณเอง"

it's youตัวคุณเอง

แต่ในยุคปัจจุบันที่โลกเปิดกว้าง "รักเรา 3-4 คน" ก็มี ดังนั้น ผมไม่ได้ต้องการจะบอกว่า รักเรา 3-4 คนจะเป็นไปไม่ได้นะครับ แต่ผมอยากจะตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนที่เราจะกล้าบอกว่ารักเรา 3-4 คนนั้น 2 ก่อนดีกว่าไหมครับ จะได้ไม่ต้องมาบอกว่า รักใครมากกว่ากัน ในทางกลับกัน ถ้ารักกัน 2 คน จะไม่มีคำถามนี้เกิดขึ้นให้น่าปวดหัว

ทว่า ผมบังเอิญไปเจอคลิป ๆ หนึ่งใน T. แต่ตอนนี้หาไม่เจอแล้ว ซึ่งเป็นชาวต่างชาติสรุปได้ว่า

ถ้าคุณชอบคน 2 คน พร้อมกันให้เลือกคนที่ 2 เพราะถ้าคุณชอบคนแรกมากพอ จะไม่มีคนที่ 2 แน่นอน

Advertisement

Advertisement

triangle loveรักนะ 3 คน

อย่างไรก็ดี ผมขอแย้งนิดว่า สาเหตุหลักที่คุณจะชอบคน 2 คนพร้อมกัน มันเกิดจากตัวคุณเองหรือไม่? ส่วนตัวผมมองว่า เมื่อใดก็ตามคุณมีโอกาสจะให้ใครอีกคนเข้ามาแทรกกลาง คุณเองจะต้องรีบเตือนตัวเอง หรือต้องปิดช่องนั้นเสีย ถ้าคุณปิดได้ โอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์รักเรา 2-3-4 คนจะไม่มี

ถ้ามองจากมิติคนเลือก คุณอาจเถียงว่ามันเป็นสิทธิ-เสรีภาพของคุณถูกครับ แต่ สิทธิ-เสรีภาพที่คุณจะมองคนอื่นมันย่อมหมดไปตั้งแต่คุณกับคนรักตัดสินใจสละเสรีภาพ (สิทธิที่จะซุกซน) ส่วนนั้นไปแล้ว เมื่อสละไปแล้วย่อมไม่สิทธิ-เสรีภาพให้กล่าวอ้างอีก!

ทำไมผมคิดแบบนั้น?

ง่าย ๆ เลยครับ ถ้าคุณลองเปลี่ยนตำแหน่งจากคนที่เลือกเป็นถูกเลือกเอง เมื่อเขาเลือกคุณแล้ว สิทธิที่จะเลือกคนอื่นมันก็ควรจะสิ้นสุดลงไปหรือไม่? มิฉะนั้น สิทธิเหล่านี้จะถูกกล่าวอ้างขึ้นเรื่อย ๆ ตามแต่ใจต้องการ - ฟังดูไม่เห็นแก่ตัวไปหน่อยหรือครับ ... อยู่โสดเถอะครับจะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน

Advertisement

Advertisement

selfishเห็นแก่ตัวไปหน่อยหรือครับ?

แม้บางคนอาจจะเถียงอยู่เงียบ ๆ ว่าเรื่องของเขา ผมไปยุ่งทำไม? ใช่ครับ ! ผมไม้ได้บอกว่า รักคน 2 คนพร้อมกันมันเป็นไปไม่ได้ทุกกรณี ผมแค่อยากจะสะท้อนมุมมองส่วนตัวจากคู่ผมว่า 2 ปีกว่า ไม่เคยมีปัญหามือที่ 3 และไม่เคยทะเลาะกันเรื่องความไม่ไว้ใจเลย เพราะความรักมันแสดงออกจากการกระทำไม่ใช่คำพูด

ผมไม่เคยเอ่ยถามว่ารักผมไหม? - ถามทำไมในเมื่อการกระทำมันบอกอยู่ในตัวครับ ... จะดีกว่าไหม ถ้าไม่พูดแต่การกระทำมันบอก มากกว่า ปากบอกแต่การกระทำไม่ใช่

ดังนั้นผมจึงขอสรุปจากประสบการณ์ส่วนตัวครับว่า คู่ผมทำไม่ได้ที่จะรัก/ชอบคน 2 คนไปพร้อมกัน ในเมื่อเราต่างรู้ดีว่า ความต้องการคนเรามันไม่จำกัด คนที่จะจำกัดได้คือตัวเราเอง ไม่ต้องไปอ้างหลัก หรือทฤษฎีอะไร ง่าย ๆ กฎของธรรมชาติครับ

ชีวิตคู่ ไม่ใช่ชีวิตคี่ หรือชีวิต 2 คู่ (ตลก)

Advertisement

Advertisement

coupleชีวิตคู่

ท้ายนี้ขอบพระคุณภาพ

1.ปก โดย Nathan Dumlao จาก unsplash

2.ที่ 1 โดย niekverlaan จาก pixabay

3.ที่ 2 โดย lillith จาก pixabay

4.ที่ 3 โดย geralt จาก pixabay

5.ที่ 4 โดย pixel2013 จาก pixabay

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์