อื่นๆ

รักจริงหรือหลอก ดูออกได้ง่าย

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รักจริงหรือหลอก ดูออกได้ง่าย

รักจริงหรือหลอก ขอขอบคุณภาพโดย panajiotis จากhttps://pixabay.com/th/photos/1934223/

ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบผู้ชายพูดเพราะ โดยเฉพาะคำหวาน ๆ โดยหารู้ไหมว่านั่นคือกลลวงที่ทำให้เราตายกับความหวาน เพราะเขาไม่มีความจริงใจ คบเพื่อหลอกเท่านั้น

ผู้หญิงไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยสาว และวัยเลยสาว เมื่อมีผู้ชายให้ความสนใจ แสดงท่าทีชอบพอ เราจะรู้สึกมีความสุข และเคลิ้มไปกับคำหวาน ๆ ที่เขาหว่านให้ แม้ว่ายังไม่ชอบ แต่เจอคำพูดเพราะ ๆ และบอกรักทุกครั้ง ต่อให้ใจแข็งแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องพ่ายอย่างสิ้นท่า

ทุกครั้งที่คุยกัน และก่อนจาก เขาจะบอกว่ารัก เช่น ผมรักคุณ ซึ่งก็สร้างความสุขแก่คุณสาว ๆ อย่างที่สุด ทว่าอย่าปลื้มปริ่มจนเกินไป จงฉุกคิดสักนิด เขาอาจไม่จริงใจ มีแต่หลอกลวง โดยอาศัยคำว่ารักมาเป็นตัวล่อ

รักรัก ขอขอบคุณภาพโดย ThePixelman จากhttps://pixabay.com/th/photos/631925/

Advertisement

Advertisement

ผู้หญิงหลายคนที่ชอกช้ำระกำทรวง เพราะเชื่อกับคำว่ารักนี่แหละ แต่เขาไม่มีความจริงใจต่อเราแม้แต่น้อย คบเพื่อหลอก และเพื่อผลประโยชน์ ผู้ชายประเภทนี้มีในสังคมไม่น้อย

เขาเห็นเราดูดี มีฐานะ รูปร่างหน้าตาโอเค และยังเป็นโสด ซึ่งก็เข้าทางผู้ชายลวงโลกที่จะจู่โจมเข้าใส่ เพราะรู้จุดอ่อนของผู้หญิงที่แพ้คำว่ารัก

ผู้ชายคบเพื่อหลอก โดยใช้คำว่ารักเป็นตัวเบิกทาง ผู้เขียนได้รับข้อมูลจากผู้ชายจอมเจ้าชู้คนหนึ่ง แต่เขากลับตัวกลับใจ เลิกพฤติกรรมหลอกผู้หญิงแล้ว เขาบอกว่าผู้ชายเจ้าชู้มักพูดหวาน และเอาใจเก่ง เพื่อให้ผู้หญิงตายใจ แล้วยอมให้ในสิ่งที่เขาต้องการ ซึ่งไม่ต้องบอกว่าคืออะไร

คุณสาว ๆ คะ ถ้าผู้ชายพูดคำว่ารักแบบพร่ำเพรื่อ หรือพูดบ่อยจนเกินไป ถ้าเรามีสติ ไม่คล้อยตามกับคำหวานนั่น เราจะรู้ว่านี่คือการหลอก เขาไม่มีความจริงใจแม้แต่น้อย คนที่รักจริง เขาจะไม่พูดบ่อยหรอกค่ะ เรารู้ได้จากการกระทำของเขามากกว่า

Advertisement

Advertisement

คนที่จริงใจ เขาจะทำทุกอย่างเพื่อเราให้มีความสุขที่สุด ไม่ทำให้เสียใจ คอยดูแล และเอาใจใส่ในทุกเรื่อง สิ่งไหนที่เขาทำเองได้ก็จะทำ โดยไม่ใช้เรา ซึ่งต่างจากผู้ชายหลอกลวง เขาจะใช้คำหวานนำทาง ปากว่ามือถึง มักจะฉวยโอกาสที่จะแตะต้องเนื้อตัวเรา และใช้ทำโน่น ทำนี่ให้ โดยที่เขาอยู่เฉย ๆ เมื่อเราทำให้แล้ว เขาก็จะเข้ามาประจบ และตบท้ายด้วยคำว่ารัก

ผู้หญิงกับผู้ชายอยู่บนเตียงผู้หญิงกับผู้ชายอยู่บนเตียง ขอขอบคุณภาพโดย StarFlames จาก https://pixabay.com/th/photos/2300103/

เขาให้ไม่จริง หรือว่ามีข้อแม้ในการให้ เช่น จะให้เงิน หรือสิ่งของ ถ้าเป็นเงินก็จะบอกว่าเดี๋ยวโอนให้ แต่แล้วก็มีเหตุติดขัด และเปลี่ยนคำพูดว่ารอเจอหน้ากันดีกว่า แล้วคุณจะได้ทันที หรือ มีข้อแลกเปลี่ยนอย่างเห็นแก่ตัว เช่น ถ้าจะให้เงิน เราจะต้องทำให้เขามีความสุขมากที่สุด ถ้าเจอผู้ชายแบบนี้จงถอยห่างออกมา เพราะเขาหลอกชัวร์ ๆ

Advertisement

Advertisement

ปากหวานและชมเกินเหตุ เมื่อเราทำในสิ่งที่เขาต้องการ เช่น เมื่อมีความสัมพันธ์ทางกาย เขาจะชมว่าสวย เก่ง ดี โดยพูดบ่อยครั้ง แต่สาว ๆ อย่าหลงคำชมเชียว เพราะนี่คือการหลอก เขาชมแบบนี้ก็เพื่อผลประโยชน์ในครั้งต่อ ๆ ไป แล้วจงรู้ว่า เขาจะพูดอย่างนี้กับผู้หญิงทุกคน จนกว่าจะเบื่อนั่นแหละ เขาจะทิ้งเราอย่างไม่ใยดี

ผู้ชายไม่จริงใจ มักจะมีเหตุทำให้เราเดือดร้อนเสมอ เมื่อเขาสมใจในตัวเรา คราวนี้ก็คิดว่าเหมือนลูกไก่ในกำมือ ถึงเวลาที่เขาจะกอบโกย โดยเฉพาะเรื่องเงิน เขาจะหาเหตุที่จะยืม หรือขอด้วยเหตุผลที่ว่า หมุนเงินไม่ทัน หรือ เงินลูกค้ายังไม่โอนเข้ามา ถ้าหากว่าได้เงินมาแล้วจะรีบใช้คืนทันที

คุณสาว ๆ เจออย่างนี้ก็รีบถอยออกมา หรือจะขอดูท่าทีเขาสักครั้ง ให้โอกาสสักที ดูว่าเขาจะทำตามคำพูดไหม ถ้าหากว่าครบกำหนดที่เขาจะใช้คืน แต่ไม่กล่าวถึง หรืออ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา ที่จะไม่ใช้ ซึ่งก็ชัดเจนแล้วค่ะ เขาคบเราเพื่อหลอกเท่านั้น

ไม่มีเงินไม่มีเงิน ขอขอบคุณภาพโดย Chronomarchie จากhttps://pixabay.com/th/photos/3548021/

ผู้ชายที่มีความจริงใจ เขาจะไม่ทำให้ผู้หญิงเดือดร้อนเรื่องเงินหรอกค่ะ เขามีศักดิ์ศรีในตัวเองมากพอ เขาจะพยายามหาเงินมาใช้จ่าย และเป็นฝ่ายให้ผู้หญิง ส่วนผู้หญิงจะรับหรือไม่ก็แล้วแต่การตกลง

อกหักอกหัก ขอขอบคุณภาพโดย AdinaVoicu จาก https://pixabay.com/th/photos/1192479/

เรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนที่จะคบหากัน ถ้าผู้ชายมีปัญหาเรื่องเงิน และทำให้ผู้หญิงเดือดร้อน เราไม่ควรคบต่อ รีบตัดใจโดยเร็ว อย่าหลงกับคำว่ารัก และอย่าหลอกตัวเองว่าเขารัก ไม่เช่นนั้นจะเจ็บหนัก จนกลายเป็นคนเกลียดความรักไปเลย

จรรยา เลิศพงษ์ไทย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จรรยาเลิศพงษ์ไทย
จรรยาเลิศพงษ์ไทย
อ่านบทความอื่นจาก จรรยาเลิศพงษ์ไทย

ดิฉันมีอาชีพเป็นนักเขียน เขียนงานได้ทุกแนว นิยาย บทความ สารคดี เขียนให้กับ สนพ.และเขียนนิยายขายออนไล

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์