ไลฟ์แฮ็ก

"รักตัวเอง" รักตัวเองให้เป็น ไม่ต้องรอให้คนอื่นมารัก

3.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"รักตัวเอง" รักตัวเองให้เป็น ไม่ต้องรอให้คนอื่นมารัก

รักตัวเองให้เป็น ไม่ต้องรอให้คนอื่นมารัก "การรักคนอื่นมักจะเป็นเรื่องง่ายมากกว่ารักตัวเอง" การรักตัวเองไม่ใช่การเห็นแก่ตัวนะคะ การรักตัวเองคือการเห็นคุณค่าของตัวเองค่ะ แต่บางคนก็ไม่รักตัวเองเลย ซึ่งจะทำให้ตัวเราไม่เห็นค่าของตัวเอง จนคนอื่นก็ไม่เห็นคุณค่าของเราเช่นกัน บทความนี้ขอแนะนำวิธีการรักตัวเองและเปลี่ยนความคิดของคุณให้รักตัวเองมากยิ่งขึ้นผู้หญิงเศร้า

“อยู่กับปัจจุบัน” รักตัวเอง ต้องทำให้ตัวเองไม่ทุกข์ สิ่งที่ทำให้ทุกข์ใจเกิดจากการคิดถึงอดีตหรือคิดว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่คิดมากเกินไปจนทำให้คิดวกวน ไม่อยู่กับปัจจุบัน ดังนั้นควรออกจากความคิดที่มองความผิดพลาดในอดีตและกังวลเรื่องที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ควรอยู่กับปัจจุบันและทำปัจจุบันนี้ให้ดีที่สุดผู้ชายนั่งมองทะเล

“ลดความคาดหวังการยอมรับจากคนอื่น” คาดหวังให้คนอื่นยอมรับในตัวเรา ต้องการให้คนอื่นสบายใจที่จะอยู่กับเรา แคร์คนอื่นมากเกินไป จนลืมแคร์ตัวเองอยากทำให้คนอื่นรู้สึกดีแต่ไม่เคยทำให้ตัวเองรู้สึกดี ทำไมกับคนอื่นเราทำได้ แต่ทำให้ตัวเองเราทำไม่ได้ ไม่ต้องให้ทุกคนยอมรับคุณหรอก คุณต้องยอมรับตัวเองก่อน

Advertisement

Advertisement

“ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง” ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น คือสิ่งที่เกิดไปแล้ว ผ่านมาแล้ว ทำไมต้องคิดวนไปซ้ำ ๆ ว่าทำไมไม่ทำแบบนั้น ทำไมไม่ทำแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่เราก็ย้อนเวลากลับไปแก้ไขมันไม่ได้ การยอมรับความผิดพลาดของตัวเองและเข้าใจว่า ทุกคนทำผิดพลาดได้ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก การคิดแบบนี้จะทำให้ความรู้สึกผิดต่อตัวเองหายไป ให้อภัยตัวเองแค่นี้เราก็เริ่มรักตัวเองแล้วค่ะผู้หญิงมีความสุข

“ไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น” เมื่อมองรอบตัว ทำไมเพื่อน ๆ ได้งานที่ดี ทำไมเขาดูมีความสุขมากกว่าเรานะ เป็นความคิดที่เทียบตัวเองกับคนอื่น จนทำให้ตัวเองรู้สึกแพ้ ทำไมเราทำแบบเขาไม่ได้นะ ทั้ง ๆ ที่ชีวิตที่เป็นอยู่ก็ไม่ได้เลวร้าย แต่เอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่น อยากทำให้ได้แบบเขา ทำไมเขาทำได้ เราทำไม่ได้ แต่ลืมคิดไปว่าความสามารถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต้องยอมรับให้ได้ว่าเราแค่คนธรรมดา เราทำดีที่สุดแล้ว เราก็พอใจที่เราทำเต็มที่แล้ว ไม่ต้องเปรียบเทียบหรอก ไม่มีใครเหมือนคุณ คุณก็ไม่เหมือนใครเด็กผู้หญิงในสวนดอกไม้

Advertisement

Advertisement

เมื่อเริ่มที่จะรักตัวเอง ภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น เห็นคุณค่าของตัวเอง คนรอบตัวคุณจะมองเห็นคุณค่าของตัวคุณ เนื่องจากการรักตัวเองจะทำให้คุณมีความกล้าที่จะแสดงความสามารถ กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง ทำให้คุณเป็นคนที่น่าสนใจ "ไม่ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่น เมื่อคุณกล้าที่จะเป็นคุณ คนอื่นก็จะยอมรับตัวตนและมองเห็นคุณค่าของคุณเองค่ะ"

ภาพปก โดย Zigmars Berzins จาก Pixabay

ภาพที่ 1 โดย goodinteractive จาก Pixabay

ภาพที่ 2 โดย Free-Photos จาก Pixabay

ภาพที่ 3 โดย Free-Photos จาก Pixabay

ภาพที่ 4 โดย Jill Wellington จาก Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
innamn
innamn
อ่านบทความอื่นจาก innamn

อยากให้คุณรู้จักฉันในฐานะนักเขียนนิรนาม ผู้สร้างบทความตาม passion

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์